1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Kết hợp giữa marketing truyền thống và marketing online sẽ mãi là một ẩn số

Thảo luận trong 'Tổng quan Marketing chiến lược' bắt đầu bởi thegioiseo, 4/5/14.

Lượt xem: 3,127
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Trong 20 năm qua, nghành công nghiệp marketing có nhiều thay đổi, nhưng cho tới bây giờ cơ bản nhiều chiến thuật vẫn thích hợp, chúng không thay đổi gì nhiều. Là một nhà thị trường, chúng ta luôn phải đối mặt cùng một thách thức: làm thế nào để thương hiệu đại diện của chúng ta có thể tìm kiếm thật dễ dàng cho nhà tiêu dùng, khi họ đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ?

    slide

    Tuy nhiên, trong thế giới ngày nay, chúng ta cần nỗ lực cả về chiến lược và chiến thuật đối với nhiều kênh hơn để giúp tiền bạc và thời gian thật sự hiệu quả. Nhiều nhà thị trường cảm thấy bị áp lực khi có thay đổi này. Vì vậy họ tiếp tục sử dụng chiến lược marketing offline truyền thống. Trong khi, những người khác lại một lòng một dạ đi theo chiến lược marketing online, đưa chiến lược marketing offline vùi sâu vào trong lòng đất. Thực tế, chẳng con đường nào là tối ưu cả, bởi các nhà thị trường sẽ trở nên chểnh mảng khi khám phá các kênh tiềm năng, đặc biệt họ còn tạo ra chiến lược tích hợp, nghĩa là cho các chiến thuật offline và online kết hợp với nhau.

    Bởi bây giờ khách hàng sẽ tiêu dùng thông qua tất cả các kênh, vì vậy chúng ta nên chọn phương pháp tiếp cận tích hợp cả truyền thống và trực tuyến. Là một nhà thị trường, điều quan trọng bạn có thể làm là tới nhiều nơi và có thể thu hút khách hàng cùng một lúc, khi ý định của họ đang trong thời kỳ cao nhất. Sau đó, hãy tạo ra sự nhất quán trong chiến dịch marketing online và offline?

    Dù có là cách nào đi nữa, khi bắt đầu có thể gặp chút trở ngại, thật chẳng mấy dễ dàng khi kết hợp hai cách tiếp cận ấy.

    Sự kết hợp chặt chẽ giữa offline và online

    Kênh offline chẳng phải là phương tiện bán hàng duy nhất, nhưng nó vẫn là kênh thương hiệu có thế mạnh. Để có thể đặt các chương trình marketing tổng hợp cùng với nhau, bước đầu tiên cần phải biết vấn đề tiêu dùng của khách hàng ra sao, đồng thời bạn cần điều chỉnh chương trình để tìm ra những chiến lược thích hợp nhất. Chiến thuật offline hay truyền thống cũng như tivi. Nó có thể xây dựng nhận thức cũng như chỉ ra cho khách hàng về thương hiệu hay dòng sản phẩm, dịch vụ bạn có. Đó chính là ý tưởng khiến cho khách hàng có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu bạn đưa ra. Tuy nhiên, bạn phải có sự cam kết làm sao để có thể giữ lấy nó và mang nó một cách trực tiếp?

    Mời họ! việc cung cấp địa chỉ trang web trên tivi thông qua sử dụng các mẩu thông điệp nhằm kích thích khách hàng thăm thú và khám phá trực tiếp. Hơn nữa, việc xây dựng nhận thức sẽ tạo ra tỉ lệ hoàn vốn cao hơn, ví dụ như tìm kiếm thăm dò. Mỗi cú nhấp chuột tìm kiếm của khách hàng sẽ tạo ra quảng cáo trực tiếp trên trang web của bạn.

    Thông qua chiến dịch nâng cao khả năng nhận thức, bạn có thể chuyển toàn bộ những vấn đề của khách hàng thông qua các hoạt động marketing online. Nó đóng vai trò như người đưa thư giúp bạn đoán được suy nghĩ của khách hàng. Bởi chính chiến dịch này sẽ cung cấp những cơ hội và giới thiệu tới khách hàng thông qua thương hiệu của bạn. Cũng vậy, cần tạo những điều hấp dẫn cho các kênh mới và chúng phải được cam kết. Đó chính là ý kiến tuyệt vời để sử dụng những mục tiêu đặc biệt có thể trực tiếp gửi đi thông điệp, và đó cũng chính là những điểm mạnh rất đáng nỗ lực trong chiến dịch thăm dò. Bởi chính điều đó sẽ giúp bạn có thể thấy được những quan điểm khác nhau từ khách hàng.

    Ví dụ, cách đây không lâu, trong đợt phát hành bộ phim mới, tôi đã may mắn có một logo và địa chỉ trang web của một khách hàng bán vé giải trí, nó được biểu diễn tại phía cuối quảng cáo Super Bowl . Biểu đồ bên dưới biểu thị những ấn tượng và nhận được cú nhấp chuột theo dõi trong suốt quá trinh tivi biểu diễn. Những cú nhấp chuột chính là quá trình thăm dò khách hàng, vì vậy nó chính là đại diện tuyệt vời để biết được lưu lượng truy cập trực tuyến của khách hàng, trong khi các chiến dịch offline lại tạo ra sự chú ý ngược lại.

    im

    Đưa ra chiến dịch marketing online để tăng hiệu quả offline

    Trái lại, đưa ra marketing online để tạo ra hiệu quả offline là mối quan tâm hàng đầu của thương hiệu khi sử dụng những nỗ lực online để cung cấp hiệu quả cho chiến thuật offline. Nếu như bạn có dự định tổ chức sự kiện, hội nghị cũng như có những tình huống rắc rối trong buổi lễ cam kết. Cách tốt nhất bạn hãy sử dụng các phương tiện truyền thông, bởi mọi người có thể xuất hiện ngoại tuyến. Việc sử dụng các phương tiện truyền thông sẽ khiến cho thông điệp trong sự kiện có thể lan rộng hơn.

    Tương tự như vậy, mục tiêu quảng cáo là có thể tạo ra bằng cách đưa khách hàng trực tiếp vào những cửa hàng để tạo ra doanh số bán hàng. Nếu khách hàng tìm kiếm và so sánh các cửa hàng thông qua tivi và thấy rằng sản phẩm họ có nhu cầu gần đây đã giảm giá, thì việc quảng cáo trực tuyến giúp khách hàng có thể tránh xa được sự cạnh tranh.

    Một ví dụ về giải pháp đổi mới của nệm. Nhà bán lẻ nệm cần có địa điểm chứa được khoảng 150 viên gạch cũng như vữa nếu như họ không sử dụng bất cứ thương mại điện tử nào cả... Sản phẩm của họ có sẽ được kiểm tra trực tiếp, nhưng lại phải tới tận cửa hàng. Tại sao? Bởi theo cách hành xử của khách hàng, họ sẽ không đầu tư để mua nệm nếu họ không trực tiếp kiểm tra. Vì vậy, điều gì là nỗ lực trực tiếp để đưa tới hiệu quả gián tiếp?

    Theo ông Brett Morris, Giám đốc marketing online phát biểu rằng:

    Chúng tôi đã sử dụng một số tiền để làm cuộc marketing thăm dò trực tiếp và việc làm mọi thứ như thế để tạo ra doanh số bán hàng thường ngày. Ngành công nghiệp nệm không giống như các đồ nội thất bán lẻ khác, nơi bạn có thể thấy từ những cửa hàng lớn. Vì vậy, chúng tôi thường sử dụng 3 ngày lễ cuối tuần như ngày quốc tế lao động, lễ giáng sinh hay tưởng niệm chiến sĩ để tăng lên mức ấn tượng thông qua tivi và các trang in nhằm đẩy mạnh hơn thông điệp tới khách hàng. Đó chính là một vòng tròn trong ngành công nghiệp mua bán.

    Với nhiều kênh tiêu dùng thế giới, các nhà thị trường cần bước chân trực tiếp cũng như gián tiếp để có thể kết nối tốt hơn với những khách hàng thân thiết để hiểu sâu hơn về cuộc sống của họ. Sẽ không có bất lợi gì có thể giới hạn những chiến thuật của bạn cả, bởi thông qua các lĩnh vực trực tiếp cũng như gián tiếp này có thể khiến thời gian cũng như ngân sách marketing của bạn được mở rộng hơn, vì vậy các kênh marketing của bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn, đồng thời vị trí của bạn sẽ ngày càng phát triển trong thế giới đa dạng người tiêu dùng hiện nay, khi lượng doanh số bán hàng tăng cao.


    Last edited by a moderator: 5/5/14
  2. thanhxuan395

    thanhxuan395 Top 9

    Gia nhập:
    4/8/13
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    15
    Web:
    giữa offline và online vẫn cần kết hợp cả 2 mới tốt! truyền thống + internet=$
    nguyensonrs thích bài này.
  3. kính văn

    kính văn Top 10

    Gia nhập:
    5/5/14
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Nó còn tùy thuộc vào tính chất sản phẩm cần truyền thông là gì nữa.
  4. duys2ank

    duys2ank Top 9

    Gia nhập:
    9/2/12
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    4
    thời đại đi liền vs công nghệ, đi liền vs tính chất của sản phẩm, đi liền vs tư duy quảng cáo
  5. batdongsan24h

    batdongsan24h Seo Newbie

    Gia nhập:
    5/5/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    tùy vào từng lĩnh vực, có cái cần đẩy mạnh marketing internet, có cái cần marketing chuyển thống không biết cái nào hơn được
  6. kenvin29

    kenvin29 Top 9

    Gia nhập:
    17/3/14
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    11
    Cách đây 20 năm thì họ marketing như thế nào nhỉ ? Dùng biển quảng cáo hay chào hàng trực tiếp nhỉ ?
  7. vandinh.vn

    vandinh.vn Advisor

    Gia nhập:
    12/10/12
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    293
    Nơi ở:
    HCMC
    Web:
    Nhìn chung là, nếu một doanh nghiệp tận dụng được sức mạnh Marketing tổng thể, nghĩa là sử dụng nhiều công cụ để tác động vào " tâm trí " khách hàng thì đạt hiệu quả cao.

    Và việc sử dụng On lẫn Off như thế nào, kích hoạt đồng loạt ra sao phụ thuộc nhiều khả năng của Marketer, cũng như ngân sách.

    Ví dụ, bạn có thể ra đường gặp Billboard ngoài trời, vào thang máy gặp QC, xem TV thấy QC về 1 SP dịch vụ nào đó, đến Văn phòng bạn lướt web thấy Banner, hoặc thông tin khuyến mại của 1 sản phẩm, sau đó bạn search tìm kiếm sản phẩm đó,,,,

    Do vậy, nếu bạn nào tận dụng được cả 2 phương pháp On & Off, thì mình nghĩ doanh số bán hàng sẽ " bùng nổ "
    Admin thích bài này.
  8. sobuma

    sobuma Seo Newbie

    Gia nhập:
    23/3/14
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Marketing offline tốn rất nhiều chi phí, nên bắt đầu bằng online rồi tới offline cho mọi người khởi nghiệp
  9. bataimx

    bataimx Top 9

    Gia nhập:
    27/2/14
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Cần thơ
    tùy lĩnh vực mà cần thiết đẩy mạnh cái nào
    marketing online chi phí thấp hiệu quả cao
    marketing offline chi phí cao nhưng khi thành công thì sẽ có hiệu quả về lâu dài
  10. quangtuan29

    quangtuan29 Top 9

    Gia nhập:
    19/4/11
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Ha Nam
    Web:
    Một người thông minh luôn đưa ra được sự hiệu quả của một công việc cụ thể
  11. haiphamqn90

    haiphamqn90 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/13
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    14
    Tùy lĩnh vực thì mới nên đẩy mạnh on hay off nhé mọi người, có ngành cần phải online nhiều ví dụ ngành bán lẻ điện thử, ngành offline nhiều ví dụ như nhà hàng khách sạn....
  12. vinashopping

    vinashopping Seo Newbie

    Gia nhập:
    4/6/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Ý kiến của các bạn rất hay,mình thấy học hỏi đc nhiều điều qua bài viết
  13. tampdm.soft

    tampdm.soft Top 9

    Gia nhập:
    10/5/14
    Bài viết:
    734
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Web:
    theo mình việc làm marketing thì thời điểm lúc nào tung ra chiến lược là quan trọng nhất. kết hợp online + offline là quá tốt nhưng phải là người nhiều kinh nghiệm mới làm được điều đó
  14. hasu04

    hasu04 Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/3/14
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Marketing online mang lại hiệu quả cao hơn với chi phí thấp hơn
  15. nguyensonrs

    nguyensonrs Top 8

    Gia nhập:
    2/7/13
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    70
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Like bác, xu hướng em thấy chắc phải chuyển hẳn sang off chứ làm onl giờ lắm vẹo quá. Google thì động tý lại hắt hơi sổ mũi khổ anh em làm seo quá.
  16. noithatvua

    noithatvua Top 10

    Gia nhập:
    19/10/12
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    khi biết kết hợp thì sẽ rất tốt nhưng hiện giờ cứ nói marketing online thì chi phí rẻ hơn chứ nhiều khi nhắm chúng đối tượng thì cũng ko phải là con số rẻ đâu.
  17. Nhatcuongmobile

    Nhatcuongmobile Top 9

    Gia nhập:
    9/6/14
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    làm online bây giờ rẻ hơn nhiều so với offline mà độ lan truyền cũng nhanh nhưng cái gì cũng ko nên bỏ hết trứng vào 1 giỏ.
    Nên kết hợp tỷ lệ 70 online và 30 offline.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...