1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Kế hoạch marketing hữu hiệu cho một thương hiệu

Thảo luận trong 'Tổng quan Marketing chiến lược' bắt đầu bởi vislogo, 10/8/17.

Lượt xem: 71,143
  1. vislogo

    vislogo Top 9

    Gia nhập:
    18/1/16
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    3
    Mỗi ngành công nghiệp đều có mỗi phân khúc thị trường khác nhau và cách bạn tiếp cận khách hàng hoặc thông điệp cho ngành đó cũng sẽ khác nhau. Trong bài viết này là một hướng dẫn chung về tất cả các bước của một kế hoạch tiếp thị hiệu quả.


    Phạm vi của kế hoạch tiếp thị

    Trước khi bắt đầu làm bất cứ điều gì, tôi chắc chắn rằng có một kế hoạch tốt là điều cần thiết để khởi động và điều hành một doanh nghiệp thành công. Kế hoạch tiếp thị thương hiệu là một lộ trình phác thảo tất cả các chiến lược, nhiệm vụ, các hoạt động và chi phí cần thiết để tạo nên thành công. Đầu tiên chúng ta nên bắt đầu với phạm vi của kế hoạch để chúng ta hiểu được mục tiêu và những gì chúng ta đang thực hiện.

    Hãy bắt đầu mô tả công ty, công việc kinh doanh và thương hiệu cùng với các thị trường mà bạn sẽ hoạt động, sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn bán và mô tả về kế hoạch tiếp thị, mục đích chiến lược và mục tiêu tài chính, hình ành thương hiệu: mẫu thiết kế logo chính, mẫu thiết kế profile chuyên nghiệp để giới thiệu công ty...


    Định vị

    Trong phần này sẽ phác thảo cách mà bạn dự định phân biệt thương hiệu của bạn trên thị trường trong bối cảnh cạnh tranh đầy khốc liệt. Chúng ta cần phải nghiên cứu và ghi lại các đặc tính của thị trường cũng như xây dựng những người mua chi tiết để hiểu hành trình của người mua.



    Chiến lược phân tích

    Trong phần này, hãy phác thảo toàn bộ trải nghiệm mà khách hàng mục tiêu tiếp xúc với thương hiệu như thế nào. Khi đó bạn phải xác định được thông điệp câu chuyện thương hiệu, tính cách, tầm nhìn và bạn đại diện cho vấn đề gì từ trong dịch vụ và sản phẩm đó và những lời hứa mà bạn đưa ra trên thị trường.



    Dịch vụ và Giá cả

    Trong phần này hãy mô tả các sản phẩm và dịch vụ và phân tích sự phù hợp của chúng trên thị trường và nó có phù hợp với thị trường mục tiêu không. Sau đó chúng tôi xác định chiến lược giá phải phù hợp với chiến lược định vị của chúng tôi và giá trị mà bạn đang phân phối ra thị trường.



    Kế hoạch phân phối - Bán hàng và Giữ lại

    Phần này phác thảo các kênh phân phối mà bạn cần tập trung vào thị trường cùng với bất kỳ kế hoạch bán hàng trực tiếp, bán thêm và bán hàng chéo.



    Chiến dịch tiếp thị chính

    Phần này phác thảo các chiến dịch tiếp thị chính mà chúng ta có thể chạy và bao gồm các phương tiện truyền thông như tiếp thị qua email, tiếp thị truyền thông xã hội, quảng cáo và các phương tiện truyền thông khác.

  2. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    Nếu marketing để bán hàng thì doanh nghiệp nhỏ nào cũng cần, nhưng để xây dựng thương hiệu lâu dài thì ít doanh ngiệp chú tâm vì chi phí cao mà thời gian làm lâu.
    Vũ Thị Thảo thích bài này.
  3. khai

    khai Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/8/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Web:
    bài viết hay cảm ơn bạn đã chia sẻ
  4. Vũ Thị Thảo

    Vũ Thị Thảo Top 8

    Gia nhập:
    11/5/17
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    34
    doanh nghiệp nhỏ thì chỉ thích doanh số bán , còn doanh nghiệp lớn mới cần thương hiệu
  5. lythuthuy2020

    lythuthuy2020 Top 9

    Gia nhập:
    3/2/16
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Quận 11
    Web:
    Mình nghĩ nên quảng cáo thông tin rộng rãi và kể cả trang mạng và thông tin đại chúng giúp mọi người đều biết và xây dựng sản phẩm chất lượng thì sẽ ok hơn.
  6. tranly123

    tranly123 Top 9

    Gia nhập:
    30/4/17
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    32
    Web:
    Xây dựng được một thương hiệu đâu phải chuyện nhỏ nếu không có ý tưởng mới hẳn thì cực kỳ tốn kém luôn

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...