1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Inbound Marketing

Thảo luận trong 'Thảo luận, giải đáp chung về Marketing Online' bắt đầu bởi xetara2018, 28/7/21.

Lượt xem: 1,307
  1. xetara2018

    xetara2018 Seo Newbie

    Gia nhập:
    22/8/18
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP HCM
    Web:
    Inbound Marketing là một kỹ thuật tiếp thị tập trung vào việc giới thiệu thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn một cách 'hữu cơ' đồng thời tạo ra một số giá trị / mức độ tương tác cho khách hàng tiềm năng của bạn. Nó kéo khách hàng đến, thay vì đẩy thông điệp tiếp thị của bạn đến với khách hàng, như được thực hiện trong tiếp thị ra nước ngoài. Nếu bạn điều hành một blog công ty có nội dung hữu ích hoặc thu hút khách hàng mục tiêu của mình, thì bạn đang thực hành Inbound Marketing. Điều này là do ban đầu khách hàng quan tâm đến nội dung của một bài đăng trên blog và khi họ đọc, họ tương tác với thương hiệu / sản phẩm của bạn và các giải pháp mà họ cung cấp.

    Mặt khác, mua không gian quảng cáo trên các nền tảng kỹ thuật số và phi kỹ thuật số là một ví dụ về tiếp thị ra nước ngoài. Không có giá trị / tương tác nào khác được cung cấp, bạn chỉ đơn giản là đẩy thông điệp tiếp thị của mình ra thị trường mục tiêu. Hiệu quả và sự phổ biến gần đây của Inbound Marketing chủ yếu có thể là do tính phù hợp của nó với các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số. Ngoài các blog; phương tiện truyền thông xã hội, SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), sự kiện và cuộc thi trực tuyến là những nền tảng tốt cho Inbound Marketing.

    Công cụ

    Có nhiều công cụ khác nhau có sẵn để đạt được mục tiêu của từng giai đoạn trong quá trình Inbound Marketing. Lựa chọn các công cụ này được thể hiện trong hình sau.

    [​IMG]


    Các công cụ Inbound Marketing

    Hình: Các công cụ Inbound Marketing, Tác giả: Seobility

    Quy trình Inbound Marketing

    Để hiểu rõ hơn về quy trình triển khai đối với Inbound Marketing, bạn cần hiểu ba giai đoạn liên quan. Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào để thực hiện thành công Inbound Marketing, doanh nghiệp đó phải: thu hút, tương tác và làm hài lòng khách hàng của mình. Đây là ba giai đoạn của việc triển khai Inbound Marketing.

    Quy trình Inbound Marketing

    Hình: Quy trình Inbound Marketing, Tác giả: Seobility, Nguồn: hubspot.com

    [​IMG]


    Giai đoạn 1: Thu hút

    Giai đoạn này là tất cả về phát triển nội dung và trình bày. Về cơ bản, nó liên quan đến các chiến lược để thu hút sự chú ý của khách hàng. Để doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng khi triển khai Inbound Marketing, nội dung của bạn phải:

    Có liên quan: Bạn cần thu hút đúng loại khách hàng, những người sẽ quan tâm đến dịch vụ của bạn. Bạn thực hiện điều này bằng cách tạo nội dung có liên quan đến thương hiệu, nhu cầu của khách hàng và các sản phẩm / giải pháp mà bạn cung cấp.

    Tạo giá trị: Nội dung của bạn phải cung cấp giải pháp cho nhu cầu của khách hàng. Điều này bao gồm nội dung đề cập đến sở thích của họ, hướng dẫn họ cách sử dụng sản phẩm của bạn và lời chứng thực.

    SEO: Nghiên cứu và sử dụng các từ khóa được sử dụng trên các công cụ tìm kiếm phổ biến (đặc biệt là Google) để đạt được mục tiêu dự kiến của bạn. Các từ khóa phù hợp sẽ đưa nội dung của bạn đến với những người cần sản phẩm / giải pháp mà bạn cung cấp.

    Nội dung này có thể được truyền đến khách hàng tiềm năng của bạn thông qua phương tiện 'sở hữu' hoặc 'kiếm được'. Phương tiện truyền thông sở hữu đề cập đến các kênh tiếp thị do thương hiệu sở hữu và kiểm soát. Điều này bao gồm (các) trang web doanh nghiệp, blog, cũng như các tài khoản mạng xã hội. Phương tiện truyền thông kiếm được đề cập đến các kênh không thuộc sở hữu của thương hiệu, nhưng kiếm được thông qua các nỗ lực tiếp thị thành công. Chúng bao gồm đưa tin về phương tiện truyền thông (trực tuyến, báo in, đài phát thanh, v.v.), đề cập trên mạng xã hội và sự hiện diện trên các trang web đánh giá.

    Giai đoạn 2: Tham gia

    Sau khi thu hút khách hàng tiềm năng của bạn bằng nội dung phù hợp, bây giờ bạn cần thu hút họ bằng thông tin liên quan đến thương hiệu và sản phẩm của bạn. Inbound Marketing là tất cả về sự tinh tế, bạn không thúc đẩy nội dung tiếp thị của mình; khách hàng đang 'tìm kiếm' nó. Trình bày doanh nghiệp của bạn và các dịch vụ của nó như một giải pháp.

    Giai đoạn này cũng nhằm tạo điều kiện tương tác có lợi với khách truy cập của bạn và nuôi dưỡng lòng trung thành với thương hiệu. Có thiết kế trang web / cửa hàng cung cấp trải nghiệm mua sắm dễ chịu và không rắc rối. Đầu tư vào dịch vụ marketing khách hàng tốt và cung cấp cho khách hàng của bạn tất cả thông tin họ cần. Hãy rõ ràng trong lời kêu gọi hành động của bạn và làm cho nó hiển thị và dễ dàng điều hướng đến.

    Giai đoạn 3: Thỏa thích

    Giai đoạn này là tất cả về việc đo lường và cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Chỉ số đầu tiên để đo lường sự hài lòng của khách hàng phải là tỷ lệ chuyển đổi của bạn - tỷ lệ phần trăm khách truy cập phản hồi lời kêu gọi hành động của bạn. Nếu bạn không chuyển đổi đủ khách truy cập, thì mức độ hài lòng của họ thấp.

    Sau đó, bạn có thể tinh chỉnh hiểu biết của mình về sự hài lòng của khách hàng bằng cách khéo léo thu thập phản hồi của khách hàng. Điều này có thể được thực hiện trực tiếp bằng các cuộc khảo sát trải nghiệm khách hàng và tạo các nền tảng có thể truy cập - chẳng hạn như trò chuyện trực tuyến và tài khoản mạng xã hội của công ty - qua đó khách hàng có thể gửi phản hồi trực tiếp cho bạn. Sự hài lòng của khách hàng cũng có thể được xác định bằng cách theo dõi các đề cập trực tuyến của bạn.

    Bạn chỉ có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu về mức độ hài lòng của khách hàng trong quá trình ra quyết định chiến lược của mình. Làm hài lòng khách hàng bằng cách giữ lại các yếu tố mà họ phản hồi tích cực và loại bỏ / cải thiện các yếu tố tác động tiêu cực đến sự hài lòng của họ. Làm hài lòng khách hàng của bạn phải là một quá trình liên tục.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...