1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Inbound Marketing là gì? Inbound Marketing VS Outbound Marketing

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi NgocChinh, 14/4/12.

Lượt xem: 453,496
  1. NgocChinh

    NgocChinh Cựu Administrator

    Gia nhập:
    26/4/10
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    409
    Nơi ở:
    VietProtocol
    Web:
    [​IMG]

    Chắc hẳn dù ít hay nhiều các bạn cũng đã nghe nói đến khái niệm marketing (tiếp thị). Marketing được hiểu nôm na là “nghệ thuật tiếp thị bán hàng”, trong đó, bạn tiến hành nhiều hoạt động tiếp thi khác nhau để tìm hiểu khách hàng của mình là những ai, họ cần gì và muốn gì, và làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ đồng thời tạo ra lợi nhuận.


    Hầu hết các công ty/doanh nghiệp khi muốn xúc tiến hoạt động bán hàng đều dùng đến các phương pháp như trade show để giới thiệu sản phẩm, các hội nghị chuyên đề, gửi thư điện tử/thư giấy quảng cáo cho danh sách khách hàng, bán hàng qua điện thoại, đăng quảng cáo trên TV, radio, báo chí, các poster, banner, các blog, website, v.v… Các marketer hồ hởi tìm đủ mọi cách để gửi thông tin của họ đến khách hàng, hăng say quảng bá hình ảnh công ty nhưng không hề xem xét liệu người đọc có chịu đọc không, người nghe có chịu nghe không, và người xem có chịu xem không! Họ chủ động gửi đi thông điệp của mình với hi vọng khách hàng sẽ để ý và tìm hiểu về họ. Nhưng kết quả họ nhận được chỉ là ‘mò kim đáy bể’ mà thôi. Tại sao vậy?


    Tất nhiên các kĩ thuật này được gọi là Outbound Marketing và nó đã đem lại những thành công đáng kể trong thời gian đầu, nhưng chúng ngày càng kém hiệu quả vì hai lí do sau đây:

    Thứ nhất, mọi người ngày càng chán nản trước lượng thông tin đồ sộ các marketer áp đặt cho họ, và họ ngày càng tỏ ra bất hợp tác: các email bị delete mà không cần open (thậm chí họ còn sử dụng phần mềm chặn spam hay rút tên khỏi danh sách email của bạn), thư giấy bị vứt vào sọt rác khi còn chưa mở ra, chuyển kênh ngay khi TV/radio hiển thị chương trình quảng cáo, đăng kí chặn cuộc gọi, ngưng không truy cập website nào đó nếu chúng quá lạm dụng quảng cáo, v.v…

    Thứ hai, chi phí người dùng bỏ ra để tìm kiếm/mua sắm một hàng hóa/dịch vụ mới trên internet (thông qua các công cụ tìm kiếm, các blog, mạng xã hội) rẻ hơn nhiều so với việc tham gia một hội nghị chuyên đề hay một trade show ở đâu đó.

    Với những thay đổi rõ rệt như vậy, doanh nghiệp nếu muốn tồn tại phải có những bước chuyển mình tương ứng. Bạn nên cuốn theo chiều gió, đừng ương ngạnh và cứng đầu đối mặt với cơn gió này vì bạn sẽ nhận lấy nhiều thua thiệt mà thôi. Đã qua rồi cái thời độc diễn trên sân khấu; khán giả không còn muốn lắng nghe đơn thuần nữa, họ muốn cùng bạn bước lên khán đài để nói lên tiếng nói của mình!

    Giải Pháp Nào Dành Cho Bạn?

    Đó Chính Là Inbound Marketing !

    [​IMG]

    Inbound Marketing là gì?
    Inbound Marketing là một chiến lược marketing hai chiều nhắm đến khách hàng tương lai bằng cách cung cấp thông tin hữu ích thông qua các kĩ thuật viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm… Khách hàng sẽ tìm thấy bạn khi họ thực hiện qui trình tìm kiếm trên mạng. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound Marketing là chúng không làm phiền đến khách hàng như chiến lược marketing truyền thống.


    [​IMG]
    Thành phần của Inbound Marketing

    Thay vì gây phiền nhiễu cho mọi người với các mẩu quảng cáo trên TV, Inbound Marketing tạo ra các video thỏa mãn khách hàng tiềm năng. Thay vì mua không gian quảng cáo trên báo giấy, Inbound Marketing giúp bạn tự tạo ra một trang web kinh doanh cho riêng mình, một nơi khách hàng tự nguyện đăng kí và mong chờ được đọc nội dung mới. Thay vì bán hàng qua điện thoại, Inbound Marketing giúp bạn tạo ra nội dung hữu ích cũng như các công cụ giúp khách hàng tiếp cận thông tin của bạn. Thay vì nã đại bác thông tin vào người dùng, Inbound Marketing giúp bạn nhẹ nhàng thu hút họ như một thỏi nam châm.

    Bạn không còn ngênh ngang quảng bá cho mình nữa, bạn đã chịu dừng lại, dành thời gian tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu của khách hàng. Bạn đã biết coi trọng những đối tượng bạn gửi thông tin đến. Thay vì nhồi nhét thông tin vào đầu họ, bạn chỉ nên nhẹ nhàng cung cấp thông tin thật sự bổ ích cho họ!

    Người ta sẽ không thể làm ngơ trước một thông tin có giá trị cho bản thân! Họ sẽ cảm thấy thích thú và chủ động tìm hiểu, họ mê đắm trong những thông tin hữu ích bạn cung cấp và dần dần, một cách tự nhiên thôi, họ tiến đến gần bạn, rồi họ khám phá bạn, họ yêu thích bạn, và họ muốn làm bạn với bạn! Mọi sự tự nguyện đều mang tính chất lâu bền! Cuối cùng thì sao? Bạn đã có trong tay một lượng khách hàng trung thành!

    Nhưng Thực Hiện Inbound Marketing Như Thế Nào?

    Qui trình thực hiện Inbound Marketing gồm ba bước đơn giản:
    1. Được Tìm Thấy (thông qua công cụ tìm kiếm, Blogosphere, phương tiện truyền thông, PR, Các danh bạ website trực tuyến)
    2. Chuyển Đổi (chuyển đổi khách truy cập website thành khách hàng thường xuyên hay thuê bao nhận email thông báo)
    3. Phân Tích (phân tích thông số thông kê lưu lượng truy cập để cải tiến website)


    [​IMG]
    Quy trình Inbound Marketing


    Trước hết, phải đảm bảo nội dung bạn cung cấp rất hữu ích và thỏa mãn nhu cầu của nhóm đối tượng khách hàng tương lai bạn đang hướng đến (Đây là vấn đề trọng yếu nhất). Đồng thời, phải đảm bảo website của bạn được tối ưu tốt để có thể ‘giữ chân’ khách truy cập một khi họ ‘mở cửa bước vào nhà’ bạn.


    Tuy nhiên, nội dung chất lượng thôi chưa đủ. Bạn nên cố gắng cập nhật nội dung mới thường xuyên, thứ nhất, để khách hàng không cảm thấy tẻ nhạt, nhàm chán và thứ hai, công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao website của bạn, chúng sẽ xếp hạng website của bạn ở vị trí cao tương ứng với từ khóa tìm kiếm của khách hàng.

    Sau đó, bạn nên thường xuyên phân tích lưu lượng truy cập để kịp thời có những biệp pháp hợp lí. Hành vi của khách hàng luôn thay đổi. Bạn đừng ngủ quên trong chiến thắng nhé!

    Nói tóm lại, cũng vì tính bất ổn định về hành vi của khách hàng mà chiến lược Inbound Marketing mới ra đời. Mọi sự trên thế gian đều phải có qua có lại. Bạn muốn được hưởng lợi thì trước tiên bạn phải đem đến lợi ích cho người khác.

    Dưới đây là bảng tóm tắt so sánh giữa Outbound MarketingInbound Marketing, hy vọng bạn sẽ nắm vững tình hình hơn trước khi chủ đề này khép lại:

    Forum không thể kẻ table được, mọi người chịu khó xem bảng so sánh tại website mình nhé: http://ngocchinh.com/inbound-marketing-la-gi/

    Inbound Marketing Chính Là Sự Lựa Chọn Đúng Đắn Nhất Dành Cho Bạn!

    Inbound Marketing = Khách Hàng Trung Thành = Lợi Nhuận!

    Hãy Thay Đổi Chính Mình!


  2. kimitraining06

    kimitraining06 Top 9

    Gia nhập:
    13/1/11
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Love love @};-@};- :x:x
  3. hoanglongcitd

    hoanglongcitd Top 8

    Gia nhập:
    4/1/12
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    55
    Web:
    Cho em xin về blog nhé anh chính bài viết hay và ý nghĩa quá
  4. trungbatigol

    trungbatigol Top 8

    Gia nhập:
    3/12/10
    Bài viết:
    739
    Đã được thích:
    52
    Web:
    Bài viết chuẩn quả, đọc cái có thể áp dụng được luôn và nhìn ngay ra kết quả ^^>
    Thanks bác nhiều.
  5. dkhaida

    dkhaida Top 9

    Gia nhập:
    2/4/12
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    4
    bài viết có ý nghĩa đối với newbie như mình, tks chủ thớt
  6. khongbietseo

    khongbietseo Top 9

    Gia nhập:
    22/2/12
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    toàn " bài viết rất ý nghĩa", "bài viết rất hữu ích" =D>=))
  7. meomeo007

    meomeo007 Top 9

    Gia nhập:
    30/3/11
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    5
    Thanks mình thấy bài viết rất bổ ích cảm ơn admin rất nhiều . I like it . o:)
  8. lilgf

    lilgf Top 10

    Gia nhập:
    6/3/12
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    Nhìn các comment chả khác auto spam là mấy :-o
  9. vq_duy

    vq_duy Top 7

    Gia nhập:
    29/9/10
    Bài viết:
    1,172
    Đã được thích:
    80
    Web:
    áp lực phải có cho bằng đc 1 txtlink + với ko đủ khả năng thẩm thấu bác chủ thớt viết gì thì nó thành comment giống autopost đó mà bác =))
    Bác xem 10 cái topic 4rumminh bgio thì 9 cái tồn tại các comment kiểu như thế =
  10. hoalongvuong

    hoalongvuong Top 10

    Gia nhập:
    31/5/12
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    bài viết hữu ích ...
  11. hanhmisstung

    hanhmisstung Top 9

    Gia nhập:
    23/8/12
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    9
    rất cảm ơn bác,bài viết rất hay
  12. krone

    krone Top 9

    Gia nhập:
    3/9/12
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Bác admin viết bài viết hay quá. Thông tin rất hữu ích cho mình
  13. hungnv234

    hungnv234 Top 9

    Gia nhập:
    11/4/12
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    20
    thanks bác min nhé, cái này hay đấy, :D
  14. laptop_lbc

    laptop_lbc Top 9

    Gia nhập:
    6/6/12
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    7
    :x cái này bác nói đúng nè, giờ auto nhiều quá. Nên coment nó loạn xạ hết rồi L-)
  15. SEOGA

    SEOGA Top 9

    Gia nhập:
    27/9/10
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    9
    13 Reply mà có 4 cái thanks .
    Thay vì "thông tin hữu ích" , "cám ơn bác admin" , "bài viết ý nghĩ" ... Các bác bấm nút thanks là được rồi. ;;);;)
  16. nhatlainiemtin2045

    nhatlainiemtin2045 Top 9

    Gia nhập:
    4/9/13
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    6
    Nhìn cái mô hình của bác, em đã hiểu ra nhiều điều

    Seo cũng chỉ là một yếu tố thôi, chứ không phải là tất cả
  17. Paulnguyen574

    Paulnguyen574 Top 9

    Gia nhập:
    10/10/13
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1

    Hi bạn,
    Kiến thức của bạn chia sẻ tuyệt vời
    Dù sao nữa chúng ta cũng nên hiểu biết thêm về cách viết các nội dung;
    Vừa rồi tôi đã có bán quyển sách có tựa đề " Thôi miên bằng ngôn từ" do tác giả Joe Vitale viết. Trong cuốn sách này sẽ hướng dẫn chúng ta cách thức sử dụng ngôn ngữ, phương pháp viết quảng cáo, blog, ......
    Với giá trị tuyệt vời mà cuốn sách mang đến tôi tin tưởng rằng phần nào sẽ giúp chúng ta được nhiều trong công việc biên soạn, viết lách, ...

    Thân chào

    Paul

    P/S: có thể liên lạc với tôi để hiểu rõ thêm nhé
  18. lakss19

    lakss19 Top 10

    Gia nhập:
    25/8/14
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Bài viết rất hay và ý nghĩa, mình đang cần. Tks
  19. hlailinh

    hlailinh Top 9

    Gia nhập:
    5/8/14
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    7
    Web:
    vấn đề này khá khó đây, mình cũng tìm hiểu mà còn mắc nhiều chỗ quá :)
  20. phamvantrungtin1

    phamvantrungtin1 Top 8

    Gia nhập:
    18/10/13
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    30
    Với một bài viết như thế này thực sự mang lại cho em rất nhiều ý nghĩa cũng như hiểu biết của em được mở rộng hơn về lĩnh vực maketing. Có điều!
    Em làm bên mảng SEO và cho một công ty không có chút chú trọng nào về maketing online cả mặc dù công ty không phải là nhỏ. Họ chỉ quan tâm đến thứ hạng còn các cái khác họ dường như bỏ mặc. Hơn thế nữa một kẻ SEO chân chính như em lại bị đánh giá thấp hơn một kẻ chỉ biết viết 1 bài xong copy dán lên hơn 40 forum, cuối tháng kết quả của hắn luôn hơn em rồi một ngày hắn đi khỏi công ty, em nhận lại website mà hắn đã làm đúng lúc GG quét thuật toán... Kết quả là website bị phạt, bay top, sanbox, ... Như vậy có phải em đã thất bại trong maketing không? vấn đề maketing là mình cần phải đưa được sản phẩm đến với nhu cầu của khách hàng vậy website em giờ nó như thế liệu còn có thể áp dụng các hình thức như trên được không?

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...