1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Hướng vào khách hàng – Nguyên tắc Số 1 của hệ thống quản lý chất lượng

Thảo luận trong 'Miền Nam' bắt đầu bởi otakusama, 28/9/20.

Lượt xem: 65
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    2
    Hướng vào khách hàng là nguyên tắc cốt lõi khi áp dụng tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp và là nguồn doanh thu chính cho công ty. Do đó, việc tập trung các hoạt động của doanh nghiệp hướng về khách hàng làm trọng tâm có vai trò vô cùng quan trọng và phải được thực hiện đúng. Hãy cùng Công ty Lavan tìm hiểu về nguyên tắc trên qua bài viết sau đây.

    Các lợi ích của nguyên tắc “Hướng vào khách hàng”

    Các doanh nghiệp, tổ chức thực hiện hoạt động kinh doanh đều tồn tại và phát triển với mục đích tìm kiếm lợi nhuận thông qua việc thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng. Khách hàng là nguồn lợi chính không thể thay thế của doanh nghiệp, cũng vì vậy việc hoạt động hướng vào khách hàng có thể trực tiếp mang lại những lợi thế to lớn cho doanh nghiệp như:

    · Gia tăng lòng tin, sự trung thành của khách hàng.

    · Tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp qua những đánh giá tốt của khách hàng.

    · Có được nhiều khách hàng mới thông qua sự truyền miệng của những khách hàng cũ.

    · Khiến khách hàng sẵn sàng chi trả cao hơn khi được đáp ứng đúng nhu cầu.

    · Gia tăng đáng kể doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp

    · Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

    Thực hiện nguyên tắc “Hướng vào khách hàng” như thế nào?

    [​IMG]

    Để áp dụng nguyên tắc định hướng vào khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần có định hướng xây dựng và quản lý các mối quan hệ khách hàng, đảm bảo thực hiện thực hiện đầy đủ, đảm bảo, nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng. Bằng các hoạt động chính sau:

    · Định nghĩa và nhận diện rõ ràng khách hàng bên ngoài lẫn khách hàng nội bộ

    · Tập trung vào các nhu cầu của khách hàng ở hiện tại lẫn tương lai.

    · Nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng bằng cách nâng cao khả năng hoạt động của các phòng ban trong tổ chức

    · Thiết lập các mối quan hệ khách hàng, đối tác, doanh nghiệp cùng nhau hỗ trợ phát triển.

    · Nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng bằng cách tập trung mọi hoạt động của tổ chức theo các mục tiêu được liên kết với nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng

    · Có quy trình rõ ràng để phân bổ nguồn lực và đảm bảo các hoạt động sản xuất, phát triển sản phẩm, dịch vụ khách hàng diễn ra nhanh chóng, nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng.

    · Đo lường, theo dõi sự hài lòng của khách hàng để có những hành động cải tiến thích hợp.

    >>> Hiểu đúng về Yếu tố con người trong hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO: https://lavan.com.vn/yeu-to-con-nguoi-trong-he-thong-quan-ly-chat-luong/

    Cơ sở của hướng vào khách hàng theo tiêu chuẩn ISO

    [​IMG]

    Các nguyên tắc trong tiêu chuẩn quản lý chất lượng của ISO 9001:2015 được sử dụng như một nền tảng để cải tiến hiệu suất hoạt động trong tổ chức. Trong đó, thực hiện nguyên tắc “Hướng vào khách hàng” là yêu cầu tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó.

    Một doanh nghiệp để có được sự phát triển thành công lâu dài và bền vững phải có khả năng thu hút và giữ được niềm tin của khách hàng. Mỗi khía cạnh trong hoạt động tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp đều mang lại những cơ hội tạo ra nhiều giá trị thiết thực cho khách hàng. Doanh nghiệp không những phải cung cấp những sản phẩm dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng mà còn phải hiểu được nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng. Khi đó, doanh nghiệp mới có thể phát triển bền vững và đạt được những lợi ích từ việc thực hiện nguyên tắc định hướng vào khách hàng và đạt được thành công trong công tác quản lý chất lượng.

    Lời kết luận

    Nguyên tắc Hướng vào khách hàng luôn được đề cao và là nguyên tắc đầu tiên cần thực hiện trong các phiên bản của tiêu chuẩn ISO 9001. Bằng cách tập trung vào yếu tố khách hàng, doanh nghiệp có thể xác định rõ ràng mục tiêu hoạt động tổng thể nhằm mục đích phục vụ khách hàng, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng để phát triển hoạt động kinh doanh. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có những hướng đi đúng đắn trong những bước đầu áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Giúp đạt được những lợi ích to lớn, đem lại sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...