1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Hướng dẫn xây dựng liên kết cho các nhà hàng

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 7/5/14.

Lượt xem: 1,628
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - Có rất nhiều cách khác nhau để xây dựng liên kết cho một nhà hàng. Dưới đây là những ý tưởng cơ bản để phù hợp với trình độ và sự sáng tạo của bạn - và có một điều tuyệt vời là nó tốn rất ít chi phí hoặc có thể là không mất tiền.

    Với phương tiện truyền thông xã hội, các nhà hàng có thể làm những điều tuyệt vời hơn nữa. Vì vậy những vấn đề chúng tôi thảo luận ở dưới đây liên quan đến việc đó. Nhưng trước tiên, chúng ta hãy bắt đầu với một số phương pháp khác.

    Tận dụng khách hàng hiện tại của bạn

    Việc giữ chân khách hàng luôn là vấn đề hàng đầu trong việc kinh doanh nhà hàng của bạn. Việc làm vừa lòng khách hàng có thể là một kênh tiếp thị tốt, do đó bạn đừng bỏ qua vấn đề này.

    - Bản tin email được gửi đến cho khách hàng mỗi khi có thực đơn mới, những kế hoạch giờ hạnh phúc, các sự kiện sắp tới của nhà hàng, giảm giá... có thể giữ chân khách hàng của bạn. Chúng cũng có thể là cách để yêu cầu thông tin phản hồi, vì vậy bạn hãy làm một liên kết khảo sát nhanh chóng gửi đến họ (chẳng hạn như thực đơn nào trong menu mà bạn quan tâm nhất?) tại các thời điểm khác nhau trong suốt năm.
    - Thẻ khách hàng trung thành đang được sử dụng rất nhiều trong các nhà hàng nhỏ và trung bình. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy nó được sử dụng trong các nhà hàng sang trọng. Bạn sẽ ngạc nhiên vì số lượng người thực sự muốn nhận được chiếc bánh mì miễn phí sau khi mua 50 tách cafe.

    Nếu bạn hiểu rõ khách hàng của bạn thì hãy gửi cho họ một món khai vị miễn phí hoặc vài tháng một lần.

    Bây giờ bạn có thể tự hỏi hoạt động này có thể giúp bạn xây dựng các liên kết như thế nào. Có thể bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy một liên kết văn bản thực tế được tạo ra trực tiếp từ bất cứ điều gì như thế này.

    Tuy nhiên, bạn đang giữ chân khách hàng để họ quay trở lại với bạn. Điều đó có nghĩa là, trong thời gian tới khi có ai đó hỏi về một nơi tuyệt vời để ăn, đây có thể là người sẽ cung cấp liên kết cho bạn.

    Nhiều người được tiếp xúc với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn nghĩa là bạn đang có nhiều cơ hội để tăng vấn đề kinh doanh và hy vọng nhận được nhiều liên kết. Các liên kết tốt nhất là những liên kết được tạo ra bởi những người liên kết với bạn vì họ muốn, không phải vì họ có một cái gì đó.

    SEO địa phương (Local Seo)

    Đây là nền tảng tiếp thị trực tuyến mà bất kỳ nhà hàng nào cũng cần phải xây dựng. Vì vậy chúng ta hãy đi sâu vào 5 ý tưởng cụ thể này:

    1. Sự cộng tác với các blogger ở địa phương

    Họ không phải là người chuyên viết về vấn đề thực phẩm. Nếu ai đó đang viết về một nhà hàng ở nơi bạn sống thì bạn hãy liên hệ hoặc tiếp cận với họ.

    Để cho các blogger biết khi bạn có một cái gì đó mới cho dù đó là loại bia mới nhập khẩu, hay một thực đơn theo mùa mới hay một không gian nào đó vừa được thiết kế lại. Là một người viết blog, tôi có thể cho bạn biết rằng điều đó không phải là dễ dàng để lưu lại những gì đang xảy ra, vì vậy nếu một nhà hàng địa phương nào đó mà tìm đến tôi với mục đích như vậy thì tôi đánh giá họ rất cao.

    2. Những tin tức về các nhà hàng

    Có một tờ báo địa phương luôn dành một phần trống để liệt kê các thực phẩm đặc biệt tại địa phương của họ:

    local-food-specials

    Nếu bạn có một danh mục chứa các thực đơn mới, giá mới... thì bạn hãy liên hệ với các hãng tin tức tại địa phương của bạn để họ đưa thông tin về nó. Chẳng hạn như ví dụ của tôi, nó không có các liên kết thực tế nhưng bạn cần phải nhớ rằng nếu được tiếp xúc nhiều hơn thì nó có khả năng nhận được một liên kết.

    3. Tổ chức từ thiện tại địa phương

    Đưa ra các chương trình quà tặng cho một sự kiện từ thiện tại địa phương. Tặng đồ uống và trái cây cho các nhân viên trong chương trình từ thiện. Thậm chí ngay cả khi ở trên các diễn đàn của một số tổ chức từ thiện thì nó cũng có thể giúp bạn nhận được một liên kết.

    4. Hướng dẫn việc kinh doanh tại địa phương và đánh giá lại các trang web

    Bạn muốn được liệt kê trong Google Places dành cho Business, Yahoo Local và Bing Local. Hy vọng rằng bạn đang được cân nhắc trên Yelp.

    greensboro-restaurants-directory

    5. Hệ thống đào tạo

    Các trường đại học và cao đẳng là nơi tuyệt vời để tìm nhân viên cho ngành dịch vụ nhà hàng, vì vậy bạn hãy tiếp cận với phòng nhân sự và cho họ biết nếu bạn đang muốn thuê họ. Rất nhiều nhà hàng có doanh thu khá có lẽ là nơi lý tưởng để có một công việc lâu dài. Ngoài ra, đối với các tổ chức từ thiện, bạn có thể cung cấp quà tặng hoặc giảm giá phục vụ hoặc cho một nhóm (có thể là một câu lạc bộ cờ vua trong trường đại học địa phương) có các cuộc họp nhỏ trong nhà hàng của bạn. Vậy tại sao bạn không viết một đoạn trên blog về những việc làm cho các vị trí khác nhau mà nhà hàng của bạn đang tuyển hoặc viết một số lời khuyên về cách để thuê một người quản lý hoặc một đầu bếp giỏi?

    Truyền thông xã hội

    Các mạng xã hội có thể là một tài sản lớn cho nhà hàng của bạn đặc biệt là khi có nhiều người sử dụng nó để tìm ra nơi để ăn mà không cần phải đặt chỗ trước. Thức ăn cũng là một nhân tố quan trọng tạo nên sự uy tín cho nhà hàng.

    Twitter

    Twitter là một nơi tuyệt vời để tìm ra một lượng lớn thức ăn ưa thích mà bạn có thể thấy trong ví dụ dưới đây:

    find-foodtruck-on-twitter

    Nếu bạn có blog thì rõ ràng là bạn có thể tweet nội dung mới nhưng bạn cũng có thể tweet mọi thứ để quảng cáo các dịch vụ tại nhà hàng của bạn. Nếu ai đó tweet rằng anh ta đã có một bữa bít tết ngon miệng rất tuyệt vời tại nhà hàng của bạn thì bạn hãy cảm ơn anh ta và follow anh ta. Hy vọng rằng anh ta sẽ follow. Với cách làm này bạn có thể giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Instagram

    Thực phẩm là hình ảnh và Instagram chứa đầy những hình ảnh và nó đã trở thành một từ sáo rỗng. Tuy nhiên, nó vẫn là một cách hữu hiệu đối với việc tiếp thị nhà hàng của bạn. Thậm chí còn có các ứng dụng như Feedie để khi bạn Instagram một bức ảnh về bữa ăn tối của bạn tại một nhà hàng nào đó, nó được sử dụng để quyên góp cho một tổ chức từ thiện nhằm mục đích để nuôi những học sinh ở Nam Phi.

    feedie-tashas-morningside

    Rõ ràng, bạn có thể Instagram hình ảnh riêng của bạn nhưng bạn nên chú ý khi cũng có rất nhiều người khác cũng làm điều đó, vì vậy bạn có thể làm theo họ và chỉ cần thực hiện một số kết nối có lợi cho bạn về sau. Hãy gửi một bức ảnh với một menu mới, chiếc bánh chocolate mới, mã số đặc biệt hoặc phiếu giảm giá của bạn...cần phải đảm bảo rằng bạn đang sử dụng hashtags.

    Olive Garden cũng có một tài khoản và bạn có thể xem dưới đây:

    slide

    Pinterest

    Cũng giống như Instagram, Pinterest là một nơi rất tuyệt vời tác động đến thị giác của bạn. Vì vậy, bạn hãy sử dụng Pinterest để gửi một bức ảnh về spaghetti carbonara và liên kết trở lại các công thức mà bạn có trên blog của bạn. Các hình ảnh pin của tất cả các nhà hàng của bạn sẽ sáng lên trong một dịp lễ đặc biệt hoặc giới thiệu một bức ảnh quảng cáo về loại bia mới nhất mà bạn đang có.

    Panera có một nguồn cấp dữ liệu Pinterest rất tuyệt vời. Họ pin không chỉ về thực phẩm của họ mà nó còn cho thấy tầm quan trọng của việc biết rõ nguồn gốc xuất xứ từ đâu.

    panera-pinterest

    Foursquare

    Tôi thích Foursquare cho các nhà hàng. Bạn có thể nói với những người khác (trong trường hợp bạn đã kết nối với một nhóm nhóm bạn) và thậm chí được giảm giá hoặc mở các khóa đặc biệt. Điều này rất tốt cho việc marketing đặc biệt như giờ hạnh phúc và vào cuối đêm.

    wolfgangpuck-pizza-check-in-special

    Facebook

    Gần văn phòng của tôi có một nhà hàng lớn và tôi nghĩ rằng họ đã làm rất tốt với trang Facebook của họ. Họ cho bạn biết những thứ đặc biệt mà họ có, yêu cầu phản hồi về các món ăn của họ, nói chung nó chỉ giữ chân những khách hàng quen của họ.

    table-16-facebook

    Guest Blogging

    Mặc dù gần đây có rất nhiều các hình phạt nhưng mọi người vẫn Guest Blogging. Tôi sẽ không khuyên bạn nên làm bất cứ điều gì nhưng có một vài cơ hội lớn có thể làm tăng một số tiếp xúc tuyệt vời. Chỉ cần bạn không lạm dụng để kiếm liên kết.

    Tôi đã cố gắng dành thời gian để tìm hiểu một vài ví dụ cụ thể về những nhà hàng đã làm guest blogging rất tốt nhưng thật đáng tiếc, điều đó là không mấy dễ dàng. Tôi nghĩ rằng có những cách tốt hơn để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn.

    Dưới đây là 5 điều nên và không nên làm:

    1. Nên đưa ra thông tin cơ bản để dễ dàng tìm thấy trang web của bạn

    Hãy suy nghĩ khi bạn muốn sử dụng trang web của một nhà hàng. Cung cấp thông tin liên lạc bằng mọi cách bạn có thể nhận được nó. Nếu bạn có một sự hiện diện xã hội thì hãy thể hiện nó rõ ràng trên trang chủ.

    Đây là ví dụ tuyệt vời của một nhà hàng địa phương, họ đã làm rất tốt với những thông tin cơ bản khi bạn click vào trang chủ của họ:

    liberty-oak-restaurant

    2. Không nên bỏ qua những thực hành SEO cơ bản

    Nếu trang web của bạn tải mãi mãi hoặc sẽ không tải trong Chrome hoặc các liên kết không thể click trên một thiết bị di động thì bạn đang có vấn đề với chúng. Bạn đang kích thích người dùng nhưng bạn cũng gây ra những cảm giác khó chịu.

    Điện thoại di động là rất quan trọng đối với một nhà hàng, do đó bạn cần phải đảm bảo tất cả mọi thứ được hoạt động đúng trên các thiết bị di động (Lưu ý: điện thoại di động và địa phương thực sự cần phải làm việc tốt với nhau như bạn có thể thấy ở đâyở đây).

    mobile-searches-for-restaurants-in-last-6-months

    3. Nên phân tích một số cạnh tranh

    Bạn hãy xem các nhà hàng khác đang làm gì với trang web của họ, sự hiện diện xã hội của họ và cả backlinks của họ.
    Nếu bạn chạy một báo cáo backlink (backlink report) trên trang web của nhà hàng và bạn thấy có một vài các liên kết địa phương lớn trong profile, có thể đó là những cố gắng cho trang web của riêng bạn. Có thể có một blogger mới ở địa phương hoặc những người chưa phát hiện ra bạn nhưng bạn tìm thấy trang web của mình thông qua việc phân tích các liên kết của đối thủ cạnh tranh, do đó hãy gửi một email và yêu cầu họ đến thử nơi của bạn.

    4. Không được quên Webmaster Tools

    Thiết lập trang web của bạn trong cả Google Webmaster Tools và Bing Webmaster Tools và chạy một số form phần mềm phân tích trên đó.

    5. Nên giám sát sự theo dõi của bạn

    Talkwalker Alerts là một công cụ miễn phí và tôi khuyên bạn nên sử dụng nó. Bạn chắc chắn muốn theo đuổi kịp những người đang nói tốt về bạn trên các mạng xã hội, vì bạn có thể đáp ứng cho dù điều đó là tiêu cực hay tích cực.

    Tóm tắt

    Ngành dịch vụ nhà hàng làm tiền đề cho những ý tưởng tiếp thị sáng tạo. Hy vọng rằng bạn có thể suy luận một trong số những ý tưởng trên và sử dụng chúng.

    Vui lòng ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SEW.
    Link: Hướng dẫn xây dựng liên kết cho các nhà hàng.

  2. nguyenthu2889

    nguyenthu2889 Top 9

    Gia nhập:
    9/9/13
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Các kênh tác giả đề cập đều quan trọng trong quá trình xây dựng liên kết. Tuy nhiên một số mạng xã hội như Twitter ở VN có ít người sử dụng tác động không mang lại hiệu quả cao lắm.
  3. kenvin29

    kenvin29 Top 9

    Gia nhập:
    17/3/14
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    11
    Hầu hết các bài viết các kiến thức đều được dịch hết mà bác, vậy nên đôi khí có nhiều kiến thức không được hợp lý tại vn mình cũng là chuyện bình thường :)
  4. seotadien

    seotadien Top 7

    Gia nhập:
    30/10/12
    Bài viết:
    1,721
    Đã được thích:
    496
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Dịch hay không đều không phải là vấn đề vì đó đều là kiến thức :p mà kiến thức nền tảng thì lúc này không áp dụng nhưng sẽ là lúc khác. Chưa nói sáng tạo phương pháp đó cho phù hợp với mình thì ở 1 tầm cao khác :D mà bác chắc phải tốn time dài nữa mới hiểu được
  5. conboluoc

    conboluoc Top 9

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    11
    Web:
    rất khó ở Việt Nam khi xây dựng kênh Twitter và kênh Pinterest
  6. thoitrangazvn

    thoitrangazvn Top 9

    Gia nhập:
    24/4/14
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    7
    Web:
    ở việt nam mạng xã hội này chưa phát triển, nen dung facebook thì tốt hơn
  7. nguyenphuongnbp

    nguyenphuongnbp Top 9

    Gia nhập:
    7/4/14
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    6
    nếu công ty làm về du lịch, khách sạn, nhà hàng thì tiweter sẽ quẩng bá thương hiệu rất nhiều
  8. vukhanh89

    vukhanh89 Top 9

    Gia nhập:
    6/3/14
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Intagram ở VN cũng ít người xài lắm không biết tương lại thế nào chứ vẫn còn dìu hiu
  9. chutichht

    chutichht Top 9

    Gia nhập:
    13/4/12
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    15
    Web:
    ở Việt nam chỉ có mỗi facebook là ngon còn lại các MXH khác có ma nào sài đâu >"<
  10. Vu Nhu

    Vu Nhu Top 9

    Gia nhập:
    14/8/18
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    7
    Không liên quan lắm nhưng nhìn đồ ăn ngon mắt quá!

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...