1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Hướng dẫn SEO dành cho các nhà tiếp thị nội dung

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi thegioiseo, 8/3/15.

Lượt xem: 3,481
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - Nội dung là một yếu tố không thể thiếu của SEO, vì vậy hãy kiểm tra danh sách này của chúng tôi để đảm bảo nội dung của bạn đạt đến tiềm năng tốt nhất.

    Đây là năm 2015 và một lần nữa tôi lại nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển nội dung có giá trị để nâng cao tầm nhìn của bạn trong tìm kiếm. Đây là thời gian để giảm bớt những tin đồn và đi lên với một số lời khuyên mà bạn thực sự có thể sử dụng để tạo ra các kết quả từ việc phát triển nội dung.

    slide

    Đây là danh sách danh cho các nhà tiếp thị sử dụng để xác định nhiệm vụ cụ thể cần thiết để tạo ra nội dung có giá trị.

    Chúng tôi khuyên bạn nên tận dụng danh sách kiểm tra này để hướng dẫn các nhà tiếp thị nội dung và tận dụng các cơ hội trong ngành công nghiệp của bạn. Bắt đầu bằng cách ghi chiến lược của bạn và sử dụng danh sách này mỗi khi bạn khởi động một chiến dịch mới để đảm bảo nội dung của bạn đạt đến tiềm năng của nó.

    Hiểu thế nào là tìm kiếm người dùng?

    Hãy bắt đầu và kết thúc chiến lược bằng việc luôn luôn hướng đến người dùng. Tất nhiên, mục tiêu cuối cùng của bạn là để tăng doanh số bán hàng nhưng cách tốt nhất để đạt được điều đó là luôn hướng tới người dùng trong từng gian đoạn của quá trình phát triển chiến lược của bạn.

    Bằng sự hiểu biết về đối tượng mục tiêu của bạn, hành vi, sở thích và mong đợi, các nhà tiếp thị có thể phát triển nội dung mạnh hơn nữa để buộc người dùng tương tác và nói chuyện về thương hiệu của bạn.
    • Phân tích dữ liệu hiện tại từ tìm kiếm, xã hội để xác định xu hướng người dùng (nội dung, chia sẻ hoặc sự tham gia, dữ liệu nhân khẩu học)

    • Xem nội dung nào đang xuất hiện trong tìm kiếm và đối thủ cạnh tranh sử dụng nội dung là gì khi tìm kiếm các thuật ngữ và từ khóa liên quan

    • Kiểm tra chiến lược nội dung cạnh tranh để hiểu nội dung nào khán giả của bạn nhìn thấy trong tìm kiếm

    • Xác định những gì người dùng muốn và mong đợi từ thương hiệu của bạn

    • Tạo ra một câu chuyện từ dữ liệu của bạn để xác định xu hướng, hành vi và lợi ích để phát triển personas để phân khúc khán giả đặc biệt của bạn.
    Tối ưu hóa cho Người dùng

    Với việc luôn hướng đến người dùng, nội dung của bạn nên được hình thành xung quanh các lợi ích của họ để cung cấp nhiều giá trị hơn. Nhắm mục tiêu của bạn vào khán giả mục tiêu sẽ tạo ra sức mạnh và mang lại nhiều khách hàng tiềm năng. Trong khi đó bạn sẽ nhận được thứ hạng tìm kiếm cao cho các từ khóa mục tiêu, nói chuyện với khác giả là những yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự tham gia và tạo ra chuyển đổi.
    • Xác định bài viết nào sẽ cung cấp giá trị thông qua việc giáo dục, giải trí và tạo ra nội dung có giá trị chia sẻ

    • Hỗ trợ các ý tưởng của bạn với tài liệu tham khảo để xác thực các nguồn tài nguyên bên ngoài để tăng độ tin cậy và authority

    • Xây dựng nội dung của bạn xung quanh các chủ đề và cụm từ khóa mà khán giả của bạn đang tìm kiếm để tăng cường sự tiếp xúc

    • Duy trì nội dung có thể dễ dàng tiêu hóa với người dùng và thích hợp cho việc phân khúc khán giả

    • Thiết lập tiếng nói của thương hiệu và tiếng nói trong các kênh riêng lẻ để tạo ra nội dung độc đáo, góp phần cho chiến lược nội dung tổng thể của bạn

    • Khám phá các phương tiện truyền thông khác nhau và các kênh phân phối để xác định những phương pháp tạo ra sự tham gia cao nhất

    • Duy trì các tính năng độc đáo của điện thoại di động khi tạo ra nội dung để đảm bảo tất cả người dùng có trải nghiệm tốt và chất lượng
    Tối ưu cho các công cụ tìm kiếm

    Nội dung có hiệu suất cao là một sự cân bằng giữa người dùng và công cụ tìm kiếm. Cũng giống như nội dung của bạn cần phải nhanh chóng nắm bắt được sự chú ý của người dùng và cung cấp giá trị rõ ràng thì công cụ tìm kiếm cũng có yêu cầu tương tự như vậy.

    Tối ưu hóa nội dung và các kênh phân phối để giúp công cụ tìm kiếm thực hiện kết nối giữa nội dung của bạn và thông tin đối tượng của bạn đang tìm kiếm. Hãy thận trọng để duy trì nội dung của bạn khi công cụ tìm kiếm đang ngày một tiến hóa để đáp ứng về chất lượng hơn là các kỹ thuật tối ưu như nhồi nhét từ khóa.
    • Duy trì một kế hoạch phù hợp và tập trung bằng cách tạo ra một lịch trình nội dung để xác định các chủ đề và từ khóa cho mỗi phần nội dung

    • Đưa các từ khóa vào nội dung và tối ưu như các tiêu đề, các tiêu đề trang, URL và meta descriptions

    • Tận dụng các công cụ để kiểm định nội dung đối với SEO như Yoast cho WordPress

    • Tạo các trang độc đáo để kiếm được authority

    • Tạo các liên kết chất lượng từ các blogger và các ấn phẩm đáng tin cậy để giúp công cụ tìm kiếm kết nối nội dung với từ khóa

    • Thực hiện kiểm tra định kỳ để phát hiện và sửa chữa các liên kết hỏng

    • Tối ưu nội dung cho tìm kiếm địa phương với các trang độc đáo và thông tin chi tiết cho từng vị trí

    • Tạo sitemap XML và gửi tới Google và Bing để được hỗ trợ index trang với phương tiện truyền thông có trả tiền để tăng khả năng hiển thị trên web.
    Đánh giá và cải tiến

    Dữ liệu của bạn nói cho bạn biết những trở ngại mà bạn phải đối mặt và cơ hội để tạo ra nội dung và phân phối thương hiệu của bạn, việc phân tích dữ liệu này sẽ đưa ra một hướng đi mới để phát triển các chiến dịch mạnh hơn. Hiểu được cách đối tượng tương tác với nội dung, các nhà tiếp thị có thể trau dồi khả năng tập trung của họ để mở rộng tầm nhìn, sự tham gia và tạo ra chuyển đổi.
    • Lấy tất cả các báo cáo từ các dữ liệu thu được và các kênh trả tiền và xác định mô hình sự tham gia

    • Các công cụ có thể phân tích để phát hiện ra những nội dung nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn và hành động từ người dùng

    • Xác định các mục tiêu rõ ràng trong Google Analytics để theo dõi nội dung có ảnh hưởng như thế nào đến các kênh chuyển đổi và chu kỳ bán hàng

    • Theo dõi Google Webmaster Tools để tìm các lỗi trang để hạn chế khả năng tiếp cận trong tìm kiếm

    • Xem người dùng di chuyển như thế nào trên trang web và nội dung của bạn có thể theo dõi click và bạn có thể lập bản đồ để theo dõi như CrazyEgg.com

    • Sử dụng dữ liệu để hiểu các phương tiện truyền thông và các kênh phân phối nào dẫn đến sự tham gia cao nhất.
    Kết luận

    Tận dụng danh sách kiểm tra này để tạo ra nội dung mạnh mẽ hơn, rõ ràng hơn dựa trên sự hiểu biết về các thành phần của chiến lược kỹ thuật số của bạn để theo dõi. Bằng cách coi SEO và tiếp thị nội dung như là các đối tác của nhau, thương hiệu của bạn có thể đưa nội dung ra ngay trước mặt người dùng với độ chính xác kịp thời. Luôn luôn duy trì nội dung của bạn trong tâm trí và hiện tại bằng cách xem xét lại chiến lược của bạn trong suốt cả năm.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Hướng dẫn SEO dành cho các nhà tiếp thị nội dung.

    kaizoz, seotadien and Admin like this.
  2. capquangvnpt

    capquangvnpt Top 9

    Gia nhập:
    20/8/14
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    đâu đâu cũng thấy nhắc đến nội dung @@
  3. BienDem123

    BienDem123 Top 9

    Gia nhập:
    10/11/14
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    7
    Vì nội dung quan trọng và ảnh hướng lớn đến hiệu quả công việc nên mới được nhắc nhiều thế bác ạ.
    Nói tóm lại, cung cấp thông tin phải hữu ích cho người dùng là tốt nhất.
  4. diepsama

    diepsama Seo Newbie

    Gia nhập:
    5/3/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Nói tóm lại là nội dung fai hữu ích với người dùng, content is king
  5. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Mình ngày càng thấy việc tối ưu người dùng quan trọng hơn tối ưu seo rồi. Mà không seo tốt thì tối ưu người dùng cũng khó mà thu. SEO ngày càng gian nan quá!
  6. phuongthviet

    phuongthviet Top 8

    Gia nhập:
    12/10/13
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    33
    Web:
    Nội dung tốt mà không có phương pháp truyền bá tốt thì cũng chẳng để làm gì cả. Nên cần linh hoạt trong việc làm nội dung và offpage.
    Ví dụ: Nhà bạn có nhiều rau non, xanh và sạch để bán nhưng bạn không mang ra chợ, không treo biển quảng cáo, không PR...thì cũng không ai biết đến rau của nhà bạn, dẫn đến thiệt hại về kinh tế của nhà bạn thôi.
  7. vuhongan

    vuhongan Top 9

    Gia nhập:
    4/11/14
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái tối ưu hóa người dùng khá quan trọng đấy. Như mình chẳng hạn, mặc dù khách hàng vào site khá đông nhưng mà tỉ lệ chuyển đổi cực thấp, hầu như là k được bao nhiêu cả. Cũng tất cả tại vì tối ưu ng dùng, giao diện quá kém nênnhư thế
  8. tmlaw

    tmlaw Top 9

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Kỹ thuật và các yếu tố cần thiết vẫn vậy, chỉ khác nhau ở mỗi cách triển khai và chiến dịch của mỗi người cầm quân.
  9. hoangnguyetnga

    hoangnguyetnga Top 9

    Gia nhập:
    24/10/14
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    7
    mình nghĩ nếu khji bạn làm 1 bài với những từ khóa mình muốn seo , thì các bạn nên làm những bài có nội dung tương tự củng trỏ về bài chính làm cho liên kết nọi bộ cho bài viết bạn cần seo lên nhiều thì kêt quả sẻ mang lại như ý muốn đó , từ khóa seo sẻ lên rất nhanh
  10. daviddoan

    daviddoan Top 9

    Gia nhập:
    8/12/13
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    7
    Nội dung vẫn quyết định đến sự thành công của bạn khi làm SEO
  11. dungca

    dungca Top 9

    Gia nhập:
    8/8/14
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    17
    Nơi ở:
    hà nội
    google không ngừng cố gắng tạo ra sự thuận lợi nhất cho người dùng chính vì vậy trong năm 2015 này nội dung vẫn là "vàng"
  12. linhdan

    linhdan Top 9

    Gia nhập:
    12/5/14
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Tối ưu nội dung dẫn đến sự thành công của bạn khi làm SEO
  13. minhchau221

    minhchau221 Top 10

    Gia nhập:
    7/11/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    5
    Để có 1 bài việt nội dung chất cần nhiều sự đầu tư về thời gian và công sức, thế mới nói ae seo copy là nhiều
  14. linh_vnpt

    linh_vnpt Top 9

    Gia nhập:
    31/1/15
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Web:
    nội dung seo bao giờ cũng dc ưu tiên hàng đầu và cần đảm bảo chất lượng
  15. blogdienlanh1

    blogdienlanh1 Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/3/15
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nội dung chính là đầu mối hướng đến sự liên kết giữa website với sự tìm kiếm của họ, giúp họ thỏa mãn được những nội dung cần tìm
  16. yeah1love

    yeah1love Top 9

    Gia nhập:
    21/11/13
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    2
    Nội dung là độc mà vì chi có nội dung mới đứng trên tất cả chứ bạn làm web mà không có nôi dung thì sao tốt nó cũng như ăn cơm mà có mỗi cái bát không ý :(
  17. anhvanit

    anhvanit Top 9

    Gia nhập:
    5/1/13
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    18
    Seo nội dung luôn bền vững nên bà con cứ thế mà làm
  18. adsense247.com

    adsense247.com Top 9

    Gia nhập:
    8/1/15
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    4
    Quan trọng là phải biết cách làm nội dung chứ làm bậy bạ thì sẽ phản tác dụng thôi.
  19. quocvuongit

    quocvuongit Top 7

    Gia nhập:
    8/6/12
    Bài viết:
    1,389
    Đã được thích:
    20
    Web:
    Tối ưu hoá mọi thứ, nhưng điều cốt lõi nhất là nội dung phải là chất nhất, thì mọi định hướng mới có giá trị tăng theo, và với dạng này thì info-photograp là 1 điểm mạnh!
  20. kaizoz

    kaizoz Top 9

    Gia nhập:
    5/11/13
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    5
    người làm nội dung đi làm SEO sẽ có lợi thế hơn và không cần biết nhiều quá đến kỹ thuật.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...