1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tips Hướng dẫn SEO cơ bản năm 2016

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi caothanhtrung87, 30/11/15.

Lượt xem: 2,380
  1. caothanhtrung87

    caothanhtrung87 Top 8

    Gia nhập:
    24/3/11
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    27
    Web:
    Bạn đang sử dụng cùng một chiến thuật SEO và chiến lược như bạn đã làm năm ngoái, hoặc năm trước? Nếu vậy bạn có thể dùng thời gian để đánh giá lại chiến lược của bạn. Chúng tôi đã nhìn thấy một số thay đổi khá lớn trong năm qua khi nói đến các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm và nếu bạn muốn thành công tron Seo thì ngay lập tức hãy thích ứng với những thay đổi đó.
    [​IMG]Hướng dẫn này sẽ cung cấp tất cả mọi thứ bạn cần biết về SEO cơ bản trong năm 2016. Chúng tôi sẽ bao gồm:
    • Nghiên cứu từ khóa: Vẫn còn cần thiết trong năm 2016?
    • SEO On-page: Biết kết hợp các từ khóa vào nội dung.
    • SEO toàn bộ trang web : Những yếu tố cấu trúc là cần thiết để đạt được khả năng hiển thị tìm kiếm.
    • Seo mobile: Những yếu tố cần thiết để xếp hạng trong tìm kiếm di động?
    • Xây dựng liên kết: Làm thế nào để liên kết trong nước ảnh hưởng đến SEO, và làm thế nào để bạn có được chúng?
    • Tiếp thị nội dung: Làm thế nào để kết hợp tiếp thị nội dung và SEO?
    1. Nghiên cứu từ khóa
    Các nguyên tắc cơ bản của trong nghiên cứu từ khóa không thay đổi. Bạn vẫn phải tìm từ và cụm từ mà khách hàng tiềm năng của bạn đang sử dụng để tìm ra sản phẩm của bạn. Có nhiều cách khác nhau để đạt hiệu quả:
    [​IMG]
    • Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như :
    Mã:
    Google’s Keyword : https://adwords.google.ca/KeywordPlanner
    Planner : https://adwords.google.ca/KeywordPlanner
    Ubersuggest: http://www.semrush.com/
    SEMrush: http://www.semrush.com/
    Searchmetrics’ Keyword Analysis tool: http://www.searchmetrics.com/suite/keywords/
    để tìm các từ khóa và cụm từ phổ biến mà không có độ cạnh tranh cao.
    • Phân tích trang web của bạn để tìm ra những từ khóa được đã tạo ra lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tìm mới, các từ khóa liên quan, hoặc để xây dựng nội dung bổ sung dựa trên các từ khóa ấy.
    • Nhìn vào các thứ hạng của đối thủ cạnh tranh để xác định được những từ khóa mà họ đang nhắm mục tiêu đến.
    • Tập trung vào các từ khóa dài như tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên hoặc phổ biến với người dùng.
    Tất cả các chiến lược này có thể rất hiệu quả trong việc tìm kiếm các từ khóa có liên quan, Bạn sẽ chắc chắn nhìn thấy một sự thay đổi từ các mối quan hệ một-một giữa việc sử dụng các từ khóa này và đạt được thứ hạng cao.

    Google đã trở nên tinh vi hơn và thay vì nhìn vào truy vấn tìm kiếm chỉ về từ khoá, các truy vấn được phân tích nhắm đến mục đích của người sử dụng. Vì vậy, điều này có ý nghĩa về mặt nghiên cứu từ khóa?

    Khi thực hiện nghiên cứu từ khóa, tập trung vào việc tìm kiếm các chủ đề và các chủ đề có liên quan để cấu trúc nội dung của bạn xung quanh các chủ đề ấy. Thay vì dùng nhiều công cụ để chọn một hoặc hai từ hoặc cụm từ để viết về nó. Thì hãy sử dụng kết quả của bạn để tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn và nhu cầu và lợi ích của khách hàng.
    [​IMG]Chú ý: Bạn cần phải tìm hiểu thêm về như thế nào là từ khóa dài làm thế nào để xác định nó. Tìm hiểu thêm nhiều công cụ truy vấ từ khóa.

    2. Seo on-page
    Các báo cáo yếu tố Ranking Searchmetrics 2015 cho bạn những hiểu biết quan trọng và cách bạn nên sửa đổi lại nội dung của bạn để được xếp hạng. Sau đây là một phát hiện quan trọng từ báo cáo, cùng với cách mà bạn có thể kết hợp chúng vào nội dung của riêng bạn.
    [​IMG]
    Số từ: Theo tôi trong thời gian gần đây nhưng nội dung có số từ dài sẽ được xem là toàn diện hơn. Theo báo cáo thì số từ trong nội dung bài viết trung bình khoảng 1,140-1,285 từ, năm 2014 khoảng 902 từ. Việc tạo bài viết hoặc một nội dung nào đó bạn nên tập trung vào chủ đề bạn muốn nêu hoặc xoay quanh chủ đề ấy để nội dung được dài hơn thay vì chỉ mình chủ đề ấy thì bài viết sẽ rất ngắn.
    [​IMG]
    Bằng chứng về sự liên quan đến từ ngữ trong nội dung:Đây là những điều kiện để hỗ trợ và 'chứng minh' liên quan đến chủ đề chính của nội dung của bạn. Sử dụng chúng với Google và cho khách hàng hoặc bạn đọc của bạn rằng bạn đang viết rát chi tiết về chủ đề mà bạn nêu ra. Về bằng chứng là những từ và cụm từ về cơ bản phải được sử dụng cho một chủ đề cụ thể;

    Ví dụ, 'tìm kiếm' sẽ hầu như luôn được sử dụng khi viết về 'SEO' và các từu ngữ có liên quan, mặt khác, là những từ thường được sử dụng cùng một từ khóa chính để cung cấp nội dung toàn diện của chủ đề. Khi thảo luận về 'SEO', từ có liên quan có thể là 'Google', 'Panda' hoặc '( rankings ) bảng xếp hạng'. Những năm trước đây, các chuyên gia SEO đã sử dụng thuật ngữ "LSI Keywords" (Latent Semantic Indexing) để tham khảo các loại từ khóa, nhưng tôi đã không thấy rằng cái này được sử dụng rộng rãi trong một vài năm.
    Từ khóa trong nội dung:
    [​IMG]
    Từ khóa vẫn cần được đưa vào nội dung của bạn; đặc biệt là trong tiêu đề, tiêu đề và subheaders, giới thiệu và kết luận. Nhìn chung theo báo cáo Searchmetrics các trang web đứng đầu đã thấy sự gia tăng trong tổng số các từ khóa được sử dụng trong nội dung của văn bản; Tuy nhiên điều này không áp dụng cho các trang có thứ hạng cao nhất. Tiếp tục sử dụng các từ khóa mong muốn của bạn trong suốt nội dung của bạn.
    Liên kết nội:
    [​IMG]
    Theo các tác giả và báo cáo số lượng các liên kết mà bạn đưa vào nội dung của bạn là không quan trọng bằng việc tối ưu hóa cấu trúc liên kết tổng thể của bạn: "Điều quan trọng không phải là tổng số các liên kết nội bộ, mà là việc tối ưu hóa các thông tin cấu trúc và trang nội bộ để người dùng (và cũng là công cụ tìm kiếm) là tối ưu để hướng dẫn khách hàng và bạn đọc dễ hiểu hơn thông qua nội dung của bạn và đảm bảo rằng người dùng ở lại trên trang và hài lòng với nội dung bài viết của bạn. "
    Sử dụng các tiêu đề và meta-tags:
    [​IMG]
    99% trong 10 trang đã có một meta-mô tả, và 80% sử dụng thẻ H1. Trong khi các meta-mô tả sẽ không nhất thiết phải giúp xếp hạng nội dung của bạn cao hơn, nó hoạt động như một loại 'bản sao quảng cáo' trong kết quả công cụ tìm kiếm (SERPs). Càng nhiều càng tốt, đảm bảo thẻ H1 và mô tả của bạn là duy nhất và chính xác mô tả các chủ đề chính của trang của bạn.

    Phần tiếp theo mình sẽ cập nhập vào bài viết sắp tới

    Nguồn : diendanseovip.edu.vn

  2. yenphatseo01

    yenphatseo01 Top 9

    Gia nhập:
    28/9/15
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Nhận thấy là năm 2016 đến giờ tạm thời chả khác gi 2015, vẫn content và content
  3. taikute

    taikute Top 9

    Gia nhập:
    31/8/15
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Bài viết rất dài mình đọc hết nhưng mình cảm thấy 2016 cũng là làm như hiện tại thôi quan trọng là nội dung cho tốt và onpage cho tốt. Nói qua lại thì cái sườn chính để làm SEO không có gì thay đổi hết
  4. emmoiseo

    emmoiseo Seo Newbie

    Gia nhập:
    30/11/15
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Hướng dẫn này sẽ cung cấp tất cả mọi thứ bạn cần biết về SEO cơ bản trong năm 2016 mà
  5. huyenmy

    huyenmy Top 8

    Gia nhập:
    21/8/15
    Bài viết:
    639
    Đã được thích:
    90
    mình thấy không có gì thay đổi cả, chủ yếu vẫn là làm nội dung tốt chất lượng mà lại chuẩn seo, còn backlink thì vẫn là chất lượng hơn số lượng
  6. kynanggame

    kynanggame Top 9

    Gia nhập:
    10/3/15
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    17
    Web:
    Thì mọi năm đều giống nhau chỉ là từng giai đoạn sẽ có từng vấn đề khác nhau nên sẽ có 1 vài bước nhỏ khác nhau thôi. Thế mới là căn bản chứ
  7. vinacip01

    vinacip01 Top 10

    Gia nhập:
    28/11/15
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    mình thấy SEO có vè đang dần dần thay đổi khi mà Google ngày càng chọn lọc nội dung khắt khe hơn và cạnh tranh ngày càng cao khi mà người nguoiu72 làm online nhà nhà làm online
  8. trungapec

    trungapec Seo Newbie

    Gia nhập:
    28/11/15
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    bài viết dài quá , đọc không xuể
  9. sthaihien

    sthaihien Top 8

    Gia nhập:
    16/4/15
    Bài viết:
    1,589
    Đã được thích:
    15
    Cơ bản thì viết bài + đi link :)
  10. caothanhtrung87

    caothanhtrung87 Top 8

    Gia nhập:
    24/3/11
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    27
    Web:
    GG đã có những update đáng kể cho G+ sau 1 thời gian dài bị cho là hụt hơi trức fb. Chúng ta cùng chờ xem năm sau G+ có gì lột xác ko nào @@
  11. pingmaxno1

    pingmaxno1 Top 9

    Gia nhập:
    4/4/15
    Bài viết:
    343
    Đã được thích:
    11
    Content là vấn đề không bao giờ lỗi thời của SEO, và phương châm content is King vẫn luôn là chuẩn mực
  12. dienlanhhongphuc

    dienlanhhongphuc Top 9

    Gia nhập:
    6/8/15
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    2
    Vấn là cách seo của mọi năm mà. Nhưng mình thấy 2016 nên cần chất lượng hơn là số lượng để tránh mọi thuật toán của google thôi.
  13. Mỵ Tam Nương

    Mỵ Tam Nương Top 10

    Gia nhập:
    21/11/15
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Bài viết rất hữu ích cho những người đang học SEO cơ bản, cám ơn chủ thớt.:)
  14. cogiaoloan

    cogiaoloan Top 9

    Gia nhập:
    9/10/15
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    22
    Web:
    bạn phải thay đổi chiến thuật seo thì mới hiệu quả chứ
  15. taikute

    taikute Top 9

    Gia nhập:
    31/8/15
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Chém gió cho lắm vô ché SEO không có gì thay đổi hết mấy bác có thấy vậy không. Từ lúc giờ mình vẫn viếc bài và đi link, hạn chết Spam thôi ak.
  16. dontworry

    dontworry Seo Newbie

    Gia nhập:
    27/5/15
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    cơ bản thì vẫn thế có thêm cái mobie là mới thôi ah
  17. Đoàn Văn Quyết

    Đoàn Văn Quyết Top 9

    Gia nhập:
    25/5/15
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    1
    Đơn giản vậy, em thấy vẫn như năm ngoài mà
  18. tramy_94

    tramy_94 Top 7

    Gia nhập:
    29/7/15
    Bài viết:
    772
    Đã được thích:
    126
    thì vẫn là như vậy nhưng viết bài ra sao và đi link như thế nào nó mới là vấn đề bạn ah, như cách đây 2 năm thì link càng nhiều càng tốt nhưng năm 2015 đã thay đổi rất nhiều đó là link chỉ cần chất lượng hơn số lượng, số lượng link mà nhiều không chất lượng thì dẽ bị coi là spam lắm
  19. nhungnguoiyeuban

    nhungnguoiyeuban Seo Newbie

    Gia nhập:
    17/11/15
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    143 Đội cấn , Ba đình ,Hà Nội
    Web:
    trắc chiến lược mình thấy cũng chỉ như năm 2015 mà thôi .
  20. wjnpk6

    wjnpk6 Top 9

    Gia nhập:
    5/7/15
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    2
    haha toàn thánh phán

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...