1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Hướng dẫn leader lập kế hoạch SEO 1 năm

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi tienanh, 7/2/17.

Lượt xem: 82,456
  1. enychi

    enychi Top 8

    Gia nhập:
    31/8/16
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    28
    Web:
    Bài viết rất hay, đáng khen ngợi, 500 ae xin chân thành cám ơn, nếu bác post luôn tài liệu down Form về ae làm báo cáo được càng tốt ^_^
  2. nhutung92

    nhutung92 Top 9

    Gia nhập:
    7/8/17
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    TPHCM
    Web:
    thấy chuyên nghiệp lắm rồi nha bạn. nhưng share file nữa thì điểm 10 ưu tú :D
  3. trongmxh

    trongmxh Top 9

    Gia nhập:
    15/12/16
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Web:
    kế hoạch thực sự rất chi tiết và chất lượng. cám ơn bạn
  4. connhaseo

    connhaseo Top 9

    Gia nhập:
    17/10/14
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    11
    Web:
    Seo 4 năm rồi chưa được lên leader lần nào, nếu mình lên leader thì nhóm mình cũng chỉ có 1 người hoạt động là mình. Cố gắng vậy. :D
  5. wabethuan

    wabethuan Top 9

    Gia nhập:
    1/4/17
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Bài viết rất bổ ích ạ cám ơn tác giả
  6. sellbuyvn

    sellbuyvn Top 9

    Gia nhập:
    15/4/15
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Thank chủ top nhé. Kế hoạch chi tiết và hữu ích quá. Lưu về đọc dần ạ
  7. Đồng phục khang thịnh

    Đồng phục khang thịnh Top 9

    Gia nhập:
    26/5/18
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    TPHCM
    Web:
    Thông tin của bạn rất là hữu ích, cố gắng để áp dụng nhé mọi người
  8. thanhtruconline

    thanhtruconline Top 9

    Gia nhập:
    28/11/16
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
  9. tamtien24h

    tamtien24h Top 9

    Gia nhập:
    28/11/17
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    5
    Ở bất cứ ngành nghề nào, website cũng là công cụ thiết yếu để một công ty có thể cung cấp sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng. Qua đó giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin, mối quan hệ với khách hàng và đối tác.

    Như bạn đã biết, một chiến lược SEO phù hợp sẽ giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm của website trên các công cụ tìm kiếm; thu hút nhiều lượt truy cập vào website hơn. Nếu website có thiết kế tốt, tối ưu trải nghiệm người dùng (UX – User Experience), khách truy cập vào sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin mình cần; dễ dàng tương tác và nhiều cơ hội họ trở thành khách hàng của bạn.



    Đơn giản là khi một người lên Google để tìm câu trả lời mà họ tìm kiếm. Một khi họ tìm thấy trang web phù hợp, họ sẽ muốn xem câu trả lời đó nhanh nhất có thể.

    Đây là lý do tại sao SEO và UX bổ trợ cho nhau để tạo ra hiệu quả tốt nhất.

    Có một công thức đơn giản bạn cần nhớ như sau: SEO + UX = $$

    Sẽ thật vô ích khi bạn cố gắng tăng lượng truy cập vào website thật nhiều nhưng lại kém chất lượng. Tương tự vậy, thiết kế website thật đẹp mà không ai truy cập vào cũng lãng phí thời gian.

    Trọng tâm của SEO và UX chung quy là mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, để chuyển đổi tốt nhất lượng khách truy cập thành khách hàng của bạn.

    1. Tối ưu hóa hiển thị trên điện thoại
    Nếu để ý xung quanh 1 tí, ở bất kỳ nơi công cộng nào, bạn sẽ thấy hầu hết mọi người thường dán mắt vào chiếc smart phone trên tay.Theo thống kê về hành vi sử dụng điện thoại di động được thực hiện bởi Smart Insights cho thấy: thời gian dành cho thiết bị di động đã tăng vọt so với thời gian sử dụng máy tính từ 42% đến 51%.



    Trong đó 96% người dùng smart phone truy cập vào những trang web không được tối ưu thiết kế trên điện thoại di động.

    Nếu người dùng smart phone truy cập vào trang web của bạn và trang web của bạn không được tối ưu tốt thì tỷ lệ họ thoát khỏi website bạn cao gấp 5 lần so với các trang web được tối ưu khác.

    Có thể nói rằng, việc tối ưu website trên điện thoại rất quan trọng do Google đã thay đổi các thuật toán để đánh giá mức độ tương thích của website trên các thiết bị khác nhau. Từ đó mới xếp hạng website bạn trên kết quả tìm kiếm. Nếu website bạn không được tối ưu thì chắc chắn sẽ khó cạnh tranh với đối thủ.

    Với xu hướng sử dụng điện thoại ngày càng tăng, việc đầu tư 1 trang web tương thích tốt trên thiết bị di động là điều thiết yếu.

    2. Tối ưu tốc độ tải trang web
    Google công bố rằng tốc độ tải trang web là 1 yếu tố trong thang điểm xếp hạng website. Trong một số trường hợp, tín hiệu từ tốc độ tải website sẽ được gửi đến thuật toán xếp hạng. Điều này cho thấy rằng việc cải thiện tốc độ trang web sẽ mang lại lợi tức thì, tăng thứ hạng của website bạn ngay.



    Các trang web có tốc độ tải chậm ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người dùng; vì đến 50% người dùng Internet mong muốn tốc độ tải trang chỉ trong 2s hoặc ít hơn.

    Để biết rõ tốc độ tải website hiện tại của mình là bao nhiêu, hãy sử dụng các công cụ như Google Analytics, Page Speed, YSlow, Web Pagetest hoặc Page Speed Insights.

    Các trang web chạy chậm sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả của UX và SEO, theo như lời Matt Cutts đã chứng minh:

    "Tăng tốc độ tải website là điều quan trọng - không chỉ đối với các web master mà còn cho tất cả người dùng Internet. Các trang web chạy nhanh mang đến sự hài lòng cho người dùng. Chúng tôi thấy rằng khi một website chạy chậm, khách truy cập dành ít thời gian hơn và dễ dàng rời bỏ. Các trang web tải nhanh không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn làm giảm chi phí hoạt động của công ty. "

    3. Sử dụng các rich snippets
    Rich Snippets là một đoạn mã thể hiện nội dung hình ảnh, bài đánh giá, video, hoặc sự kiện, được chèn vào website và hiển thị ngay trên kết quả tìm kiếm.

    Việc sử dụng Rich Snippet sẽ làm phong phú thêm trải nghiệm người dùng và cung cấp thêm thông tin về website của bạn ngay trong trang kết quả tìm kiếm. Thu hút người dùng click vào trang web của bạn để biết thêm thông tin.



    Các web master hoặc các marketing manager sẽ muốn tận dụng bất kỳ cơ hội nào để thu hút người tìm kiếm trên Internet nhấp vào trang của họ thay vì của đối thủ cạnh tranh.

    Chỉ với việc chèn một đoạn mã vào website, bạn có thể nâng cao kết quả tìm kiếm bằng các hình ảnh phong phú, thu hút ánh mắt của người tìm kiếm cũng như cung cấp thêmcác thông tin hữu ích khác.

    Để triển khai Rich Snippet, bạn có thể được thực hiện theo hai cách sau:

    Hiện tại rất ít website sử dụng Rich Snipper. Vì vậy nếu bạn có Rich Snippet, bạn sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh, xuất hiện nổi bật trong SERPs, tối ưu tốt UX và tăng tỉ lệ CTR (Click through rate)

    >> Xem thêm bảng giá dạy seo.

    4. Sự điều hướng trong website
    Theo Google "Điều hướng của một trang web rất quan trọng trong việc giúp khách truy cập nhanh chóng tìm thấy nội dung mà họ muốn. Nó cũng có thể giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung mà các web mastermuốn nhấn mạnh".



    Khi tạo một website mới hoặc thiết kế lại một web hiện có, bạn nên xem xét quá trình điều hướng của mình.

    Điều hướng trang web tốt không chỉ hỗ trợ UX mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi của website bạn nếu áp dụng đúng cách.

    Ví dụ: Tỷ lệ thoát trên Time.com giảm 15% sau khi cải thiện Menu theo hướng trượt tay xuống (Scrolling).

    Nếu bạn thiết kế các nút kêu gọi hành động thu hút và rõ ràng (Call ToAction) kết hợp cùng điều hướng hợp lí, nó sẽ giúp bạn hướng khách hàng theo ý bạn muốn dễ dàng hơn và giảm tỷ lệ rời bỏ website trước khi mua hàng.

    5. Thiết kế hình ảnh đẹp thể hiện nội dung chất
    Đầu tư hình ảnh đẹp mắt trên website không chỉ giúp làm cho nội dung thu hút và nhiều thông tin hơn, mà còn mang đến trải nghiệm UX tốt hơn.



    Hình ảnh có thể truyền tải ý tưởng tốt hơn đến người dùng; thu hút sự tương tác của người dùng trên nội dung ấy. Không những thế, nó còn giúp ích rất nhiều trong việc tối ưu hóa hình ảnh khi tìm kiếm trên Google.

    Khi hình ảnh và tiêu đề của bạn được định dạng đúng với các từ khoá liên quan, nhiều khả năng chúng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm khi chúng ta đánh từ khóa đó trên Google.

    6. Lời kết
    Điều quan trọng bạn cần phải nhận ra rằng: Sự kết hợp và bổ trợ cho nhau giữ SEO và UX là không thể tách rời khi bạn muốn đạt kết quả tốt nhất từ website của mình.

    SEO giúp tăng lưu lượng truy cập vào websitevà giúp website đạt được một vị trí cao hơn trên SERPs. Trong khi đó, UX sẽ giúp “giữ chân”lượng truy cập này và chuyển đổi thành khách hàng của bạn.

    Do đó, mỗi website cần cố gắng để cải thiện UX và SEO với những điều cơ bản sau:

    - Website cần thiết kế bắt mắt và dễ dàng sử dụng

    - Đầu tư vào nội dung chất lượng, hữu ích và liên quan đến chủ đề của website

    - Tối ưu nội dung/hình ảnh các bài post hướng về trải nghiệm người dùng và thân thiện với các công cụ tìm kiếm

    - Có sự điều hướng đơn giản, hiệu quả với cấu trúc website dễ dàng sử dụng

    - Có các nút kêu gọi hành động nổi bật, rõ rang hướng người dùng về mục đích sau cùng (mua hàng, đăng kí…)
  10. thohongoc

    thohongoc Top 10

    Gia nhập:
    21/4/15
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Web:
    chi phí ở đây thấy tính theo đầu nhân sự, chưa thấy ngân sách phân bổ để bổ trợ, vẫn không hiểu lắm để quy ra KPI toàn đội
  11. seo2xenanghavico

    seo2xenanghavico Top 9

    Gia nhập:
    3/11/17
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    371/5 QL1A, Kp1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12
    Web:
    Best Answer
    Bài viết rất bổ ích!
  12. zimmypro88

    zimmypro88 Top 9

    Gia nhập:
    31/8/13
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    15
    Chưa thấy có cao nhân nào chia sẻ mẫu kế hoạch Seo nhỉ?
  13. hocnhaseo

    hocnhaseo Top 9

    Gia nhập:
    29/10/18
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    cám ơn admin chia sẻ nhé, bài viết rất bổ ích cho công việc của mình sắp tới
  14. pripvn

    pripvn Top 9

    Gia nhập:
    25/2/16
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    cảm ơn ad đã chia sẻ, cho mình tham khảo file google sheet được không bạn?
  15. lanhcf

    lanhcf Top 9

    Gia nhập:
    28/3/13
    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    15
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Web:
    mình cũng muốn xem bảng KPI cho nhân viên. Có điều mình thấy bây giờ chi phí seo quá nhiều, nào là tiền lương nhân viên, chi phí mua cái này , cái kia.. mà hiệu quả chưa chắc đã ok
  16. kingdomshoesvn

    kingdomshoesvn Top 9

    Gia nhập:
    23/5/16
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    nói chung để báo đơn hàng qua từ SEO là rất khó
    1 từ khóa 1000 search/ tháng chỉ có 20-25% là khách vào từ top 1 = 200 traffic/1 tháng
    vậy 200 traffic đấy ra được bao lead? ko ai biết trc được nếu ko tối ưu content hay CTA để đạt lead
    - Từ góc nhìn MKT nhá !
  17. myhan

    myhan Top 9

    Gia nhập:
    31/7/18
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Khá có tâm và chi tiết, cảm ơn người chia sẻ. Nhưng chắc phải đọc thêm vài lần nữa để hiểu sâu hơn về seo web
  18. stdabds

    stdabds Top 9

    Gia nhập:
    20/12/17
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    1
    Seo 3 tháng rồi mà từ khóa cứ lóp ngóp ở 16 khố nên quá

    Xác định chiến lược SEO trước khi lập kế hoach SEO ?

    Trước khi có một kế hoạch SEO mọi người phải hoạch định được chiến lược SEO của mọi người, để đưa ra được các hành động trọng kế hoạch SEO.

    Để hoạch định được chiến lược SEO thì mọi người nên rõ ràng về các vấn đề dưới đây :
    • Mục tiêu : là những gì mà sếp hoặc mọi người muốn đạt được? Làm thế nào thực hiện, và những tiêu chuẩn cụ thể mà mọi người muốn đạt được?
    • Xác định khách hàng : mọi người muốn bán cho ai ? Họ muốn gì ? Họ sợ gì ? Hành vi mua hàng của họ như thế nào ?
    • Đối thủ cạnh tranh : xác định đối thủ chính của mọi người, đối thủ đã có những gì ? lý do họ lên top ? Cần làm gì để vượt qua những gì họ có.
    Để hoạch định vẽ lên được 1 chiến lược SEO thì mọi người cần :
    • Nghiên cứu từ khoá : phân loại các nhóm từ khoá, xác định lượt tìm kiếm hàng tháng, độ cạnh tranh, số click mà các nhóm có thể đạt được ( lý thuyết ) , số đơn sinh ra với những từ khoá đã lựa chọn ( lý thuyết )
    • Phân tích website : mọi người cần phải kiểm tra ngay lập tức tốc độ tải trang, https, bất kì vấn đề liên quan đến index và các hình phạt. Phân tích bố cục site đối thủ, tối ưu bố cục site mình.
    • Phân tích backlink : dùng các công cụ check backlink như ahref. Để list được nguồn link của đối thủ và chính mình.
    • Phân tích nội dung và tỉ lệ chuyển đổi : xây dựng được cây bài viết và bố cục bài viết, đo lường được tỉ lệ chuyển đổi trước đó.
    • Mục tiêu kinh doanh và đánh giá hiệu suất
    • Quy trình hành động cho nhân viên và KPI.
  19. trantheanh89

    trantheanh89 Top 10

    Gia nhập:
    9/1/15
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    bác post luôn tài liệu down Form về anh em cùng châm cứu thì lại quá hợp lý.
  20. QuanDon

    QuanDon Top 9

    Gia nhập:
    2/11/14
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    5

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...