1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Hướng dẫn đánh giá trị của link

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi kienngo123, 24/11/16.

Lượt xem: 307
  1. kienngo123

    kienngo123 Seo Newbie

    Gia nhập:
    24/11/16
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn, chắc các bạn đã cảm thấy quá nhàm với các post có chủ đề tương tự như vậy khi nói về link và giá trị link. Cho đến nay, chưa có một bài viết nào tại Việt Nam và trên thế giới có thể đo lường chính xác được giá trị link, thậm chí chỉ nói một cách vô cùng mơ hồ và chung chung.

    Bài viết này cũng chỉ dừng lại ở việc hướng dẫn các bạn đánh giá giá trị của backlink và vẫn chưa đo lường được cụ thể. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng chúng để so sánh giá trị của 2 backlink bất kỳ. Điều này chắc đã quá tốt đối với các bạn SEOer, nhất là những người đang băn khoăn xem nên mua backlink ở trang nào sẽ có lợi hơn.

    Ngay bây giờ, chúng ta sẽ cùng đến với bảng đánh giá tầm quan trọng của 20 yếu tố gây ảnh hưởng đến backlink:
    Như các bạn có thể thấy, bảng này bao gồm 3 cột chính: Tên các yếu tố, Tầm quan trọng của nó tới link và Cách để đo lường.
    [​IMG]
    20 yếu tố này lần lượt như sau:

    1 - Anchor Text (tầm quan trọng 3/5)
    Bạn có thể kiểm tra anchor text được sử dụng bằng mắt thường hoặc bằng Ahrefs. Và đương nhiên, anchor text trùng hoàn toàn với từ khóa chính cần SEO sẽ có giá trị lớn nhất.

    2 - Page Rank của trang đặt link (tầm quan trọng 1/5)
    PR hiện không còn là một chỉ số được Google quá coi trọng. Nhưng không thể phủ nhận nó vẫn là một trong những chỉ số giúp người đọc đánh giá chất lượng trang. Chính vì vậy, nó có tầm quan trọng 1/5. Bạn có thể đo chúng bằng SEOquake, hoặc dùng MoozRank của Moz.

    3 - Độ liên quan (tầm quan trọng 3/5)
    Backlink từ những trang có liên quan đến với chủ đề của website vẫn luôn là sự ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, việc để backlink từ các trang kém liên quan cũng sẽ giúp backlink trở nên tự nhiên hơn. Do vậy, nó có tầm quan trọng là 3.
    Bạn có thể dùng mắt thường đọc và đánh giá độ liên quan này.

    4 - Domain authority (tầm quan trọng 5/5)
    1 backlink từ 1 trang web lớn uy tín luôn có giá trị vượt trội trong SEO. Đánh giá 5/5
    Bạn đo lường chỉ số này bằng DA của Moz

    5 - Vị trí đặt link (tầm quan trọng 2/5)
    Hiển nhiên, không cần bàn nhiều. Đo lường bằng mắt thường.

    6 - Internal hay External (tầm quan trọng 5/5)
    Yếu tố này hơi thừa!

    7 - Chất lượng của trang đặt link (tầm quan trọng 4/5)
    Đo lường bằng chỉ số Moz spam

    8 - Editorial Integrity (tầm quan trọng 3/5)
    Chỉ số này hơi ảo, ảo hơn nữa là nếu bạn muốn đo lường nó, bạn cần phải đọc và tự đưa ra đánh giá riêng của bản thân. Vì mỗi 1 người sẽ có một đánh giá riêng, nên mình cho rằng nó ko thể đo được chuẩn.

    9 - Gắn kết người dùng (tầm quan trọng 4/5)
    Đo bằng các lượng tương tác, visit, user return . Bạn có thể đo lường bằng Similar web hoặc Google Analytics (nếu xin được dữ liệu analytics của trang mua link)

    10 - follow / nofollow (tầm quan trọng 5/5)
    Một link dof chắc chắn sẽ đem lại 1 link giá trị hơn nếu mọi yếu tố khác giống nhau

    11 - Độ sâu của trang đặt link trên site (tầm quan trọng 1/5)
    Link juice sẽ bị giảm dần khi nó đi từ trang chủ và qua các tầng tiếp theo. Nếu trang đặt link nằm ở tầng quá sâu trên cấu trúc site, giá trị của backlink chúng ta nhận được sẽ không cao.
    Đo lường bằng tool ScreamingFrog.

    12 - Text / ảnh ( tầm quan trọng 0/5)
    Đừng quan tâm tới việc nội dung là text hay ảnh.

    13 - Tuổi đời trang đặt link (0/5)
    Nó không có ảnh hưởng rõ rệt, nếu muốn bạn có thể kiểm tra tuổi đời bằng Wayback Machine (search gg nhé)

    14 - Website uy tín trong 1 chủ đề nào đó (3/5)
    Search trực tiếp Google từ khóa gốc hoặc dùng SEMrush. Các trang uy tín thường nằm trong top 10. Cái này mình thấy chưa có nghiên cứu chính xác.

    15 - JS và HTML (2/5)
    Bạn kiểm tra trong Google Cache. Rất nhiều trang dùng Javascript và html để điều hướng bot, khiến chúng không tìm thấy backlink. Điều đó có nghĩa bạn mất tiền mua link 1 cách vô ích.

    16 - Độ spam (4/5)
    Đo bằng Moz spam hoặc bằng đánh giá trực quan của bạn.

    17 - Tốc độ tăng trưởng link của trang đặt link (0/5)
    Tốc độ tăng trưởng link của trang mua link có thể khiến trang đó bị phạt bởi các thuật toán Google, và link của bạn sẽ mất giá trị. Tuy nhiên, nó chỉ là có thể.

    18 - Độ uy tín của tác giả (2/5)
    Dùng Google+ và đánh giá trực quan của bạn.

    19 - Link đầu tiên mà Googlebot sẽ crawl trên trang (1/5)
    Google sẽ chỉ nhận link đầu tiên về cùng 1 đường dẫn.

    20 - Link out trước đó từ tên miền này (2/5)
    Bạn dùng Ahrefs hoặc Majestic để kiểm tra lượng link này.

    Trên đây là 20 yếu tố ảnh hưởng, tầm quan trọng và cách đo lường chúng. Bạn có thể sử dụng chúng để so sánh 2 link bất kỳ với nhau. Tính toàn điểm cộng và điểm trừ của 2 backlink để từ đó đưa ra quyết định mua link chính xác.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...