1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Hướng dẫn chạy Quảng cáo Facebook (ADS) từ A đến Z

Thảo luận trong 'Thảo luận, hỏi đáp Facebook Marketing' bắt đầu bởi tampham, 7/8/18.

Lượt xem: 7,129
  1. tampham

    tampham Top 8

    Gia nhập:
    10/1/18
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    35
    Chắc hẳn các bạn cũng đã nghe tới cụm từ “Quảng cáo Facebook” nhưng chưa biết cách tối ưu hóa cũng như tác dụng vô cùng lợi hại của nó. Có thể nói Chạy quảng cáo Facebook chính là con đường tắt tốt nhất giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu và KH tiềm năng cho riêng mình.

    Bạn có thể tham khảo bài viết sau nhé

    1. Tạo tài khoản Facebook business
    Để chạy Facebook ADS việc có tài khoản quảng cáo là điều tất yếu. Sau khi đổi mới giao diện và tính năm vào năm 2017, quảng cáo Facebook trở thành một công cụ “bất khả chiến bại” trong làng quảng cáo mạng xã hội.

    [​IMG]

    Các công cụ của Facebook Ads
    Việc thêm quá nhiều tính năng và công cụ khiến cho khá nhiều người bị choáng ngợp và lúng túng khi mới bắt đầu sử dụng facebook ads. May mắn thay bạn sẽ không phải tìm hiểu tất cả tính năng trong quảng cáo facebook mới có thể chạy ads. Trước khi đi vào phần hướng dẫn chạy Facebook Ads cơ bản, chúng tôi sẽ giúp biết bạn cách tạo tài khoản trên facebook business và fanpage facebook.

    2. Tạo tài khoản Facebook ADS
    Lưu ý: Trước khi tạo tài khoản ads bạn cần có 1 thẻ VISA

    Để tạo tài khoản facebook ads, bạn hãy làm theo các bước sau:

    Bước 1: truy cập khu vực tài khoản quảng cáo, nhấn Thêm

    [​IMG]

    Bước 2: Chọn Tạo tài khoản quảng cáo mới, đặt tên, điền thông tin tài khoản quảng cáo

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bước 3: Lựa chọn múi giờ

    Múi giờ của tài khoản quảng cáo sẽ quyết định thời điểm reset quảng cáo của bạn. Nếu bạn chạy quảng cáo ở Việt Nam, hãy chọn múi giờ GM+07.

    Tuy nhiên, đối với các bạn chạy ở thị trường US, các bạn nên sử dụng các nên sử dụng các múi giờ sau:

    • (GMT -05:00) : Reset quảng cáo vào 12h trưa Việt Nam
    • (GMT -07:00) : Reset quảng cáo 14h chiều Việt Nam
    • (GMT -08:00) : Reset quảng cáo 15h chiều Việt Nam
    Tại thời điểm reset này thường vào ban đêm và rạng sáng bên Mỹ, tỷ lệ mua hàng thấp, giúp bạn tiết kiệm chi phí.

    Bước 4: Lựa chọn loại tiền

    Tùy vào nhu cầu của bạn hãy lựa chọn loại tiền thích hợp.

    Bước 5: Thêm phương thức thanh toán ngân hàng

    Đây là một bước khá quan trọng khi tạo tài khoản Facebook Ads. Nếu loại tiền bạn chọn là VNĐ, bạn chỉ có thể thêm được thẻ thanh toán VISA. Đối với USD, ngoài VISA bạn còn có thể lựa chọn cả Paypal.

    [​IMG]

    Click vào xem phương thức thanh toán
    [​IMG]

    Chọn thêm Phương thức thanh toán
    Lưu ý: ở Việt Nam, bạn nên sử dụng thẻ VISA vì Paypal dễ bị khóa tài khoản ở Việt Nam. Chỉ nên dùng Paypal khi admin fanpage có người nước ngoài.

    Sau khi thêm phương thức thanh toán, bạn hãy nhập thông tin thẻ VISA bao gồm:

    • Số thẻ : 16 số trước thẻ
    • Tháng năm hết hạn : In ở trước thẻ
    • 3 số bảo mật : Phần dư ra ở sau thẻ.
    Một số lỗi thường gặp khi thêm phương thức thanh toán:

    Lỗi đổi mã Pin: Thẻ VISA cần đổi mã PIN sau khi làm thẻ mới sử dụng được.

    Lỗi hết tiền: Sau khi thêm tài khoản, thường thì Facebook sẽ trừ một ít tiền trong thẻ VISA để kiểm tra xem thẻ phải thẻ ảo không rồi hoàn lại. Nếu thẻ VISA của bạn không có số dư, bạn sẽ không thêm thẻ VISA vào được.

    Bước 6: Thêm quản trị viên

    Để thêm quản trị viên bạn vào Cài đặt => Ad Account Setting => Thêm người ở mục Vai trò trên tài khoản quảng cáo

    Một số thuật ngữ bạn nên biết khi thêm quản trị viên:

    • Quản trị viên: Có thể thực hiện, thay đổi mọi thao tác với quảng cáo của bạn.
    • Nhà quảng cáo: Xem, chỉnh sửa quảng cáo của bạn và thiết lập quảng cáo bằng phương thức thanh toán được liên kết với tài khoản.
    • Nhà phân tích: Có quyền truy cập và xem hiệu suất quảng cáo của bạn.
    Tuy rất hữu ích trong việc quảng bá thương hiệu và chạy chiến dịch, tài khoản Facebook Ads cũng có nhiều hạn chế. Sau đâu là giới hạn của Facebook Power Editor bạn cần lưu ý:

    • Người dùng có thể quản lý tối đa 25 tài khoản quảng cáo.
    • Mỗi tài khoản quảng cáo chỉ được tối đa 25 người sử dụng.
    • Tài khoản quảng cáo thông thường chỉ có tối đa 5.000 quảng cáo không bị xóa.
    • Tài khoản quảng cáo thông thường có thể có tối đa 1.000 chiến dịch không bị xóa.
    • Tài khoản quảng cáo chỉ có có tối đa 50 quảng cáo không bị xóa cho mỗi bộ quảng cáo.
    Vì vậy hãy xóa các chiến dịch và quảng cáo khi bạn không sử dụng nữa.

    3. Chạy quảng cáo Facebook
    Làm quen với Ads Manager
    Trước khi đi vào chi tiết hướng dẫn chạy Facebook Ads cơ bản, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Ads Manager. Đây là Trình quản lý quảng cáo giúp bạn tạo, chỉnh sửa, quản lý chiến dịch quảng cáo của bạn. Ngoài ra, Ads Manager còn giúp bạn xem thống kê số liệu, ngân sách quảng cáo giúp bạn dễ dàng đánh giá hiệu quả quảng cáo facebook của mình.

    [​IMG]

    Ads Manager hay còn được gọi là Trình quản lý quảng cáo
    Một số khái niệm con số thống kê cơ bản bạn cần biết để đánh giá hiệu quả facebook ads:

    • Results (Kết quả) : Số lượng hành động mà bạn mong muốn
    • Reach (Số người tiếp cận được) : Số lượng người nhìn thấy quảng cáo
    • Impressions (Số lần hiển thị) : Số lần người khác nhìn thấy quảng cáo của bạn
    • Cost Per Result (Chi phí trên mỗi kết quả) : Số tiền mà bạn chi tiêu cho mỗi kết quả đạt được.
    [​IMG]

    Làm quen dùng Ads Manager
    Bạn có thể xem những con số này theo ngày theo tuần hoặc tháng,.. tùy thích. Facebook Ads còn cho phép so sánh chỉ số ở khoảng thời gian A so với khoảng thời gian B để giúp bạn đánh giá chất lượng tốt hơn.

    [​IMG]

    Bạn xem thêm bài viết qua links này nhé
    Hướng dẫn chạy Quảng cáo Facebook (ADS) từ A đến Z

    tuoitrevnnhatnhat thích bài này.
  2. Best Answer:
    Post #2 by nhatnhat, 7/8/18
  3. nhatnhat

    nhatnhat Top 9

    Gia nhập:
    2/8/18
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    9
    Web:
    Best Answer
    bác cho e hỏi cách tính phí quảng cáo ntn vậy ạ? tính theo số lượt click hay tính theo ngày? và giá cụ thể ntn ạ?
    le nguy thích bài này.
  4. tampham

    tampham Top 8

    Gia nhập:
    10/1/18
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    35
    Có rất nhiều cách tính chi phí quảng cáo dựa trên đối tượng (target), tức là dựa trên số lượng tiếp cận tiềm năng khách hàng là bao nhiêu thì Facebook sẽ tính gói phí cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể quy định ngân sách 1 ngày là 100k v.v.v
  5. nhatnhat

    nhatnhat Top 9

    Gia nhập:
    2/8/18
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    9
    Web:
    vậy thì có cách nào hạn chế đối thủ giả làm khách hàng tiềm năng tiếp cận k ạ?
  6. tuoitrevn

    tuoitrevn Top 9

    Gia nhập:
    28/12/16
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...