1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Hồi tưởng lại những câu chuyện của Matt Cutts về SEO (2000-2005) - Phần 1

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi thegioiseo, 13/4/14.

Lượt xem: 1,733
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Kể từ năm 2000, Cutts đã làm việc với Google. Sau một thời gian ngắn làm việc trong nhóm Tìm kiếm an toàn ông đã chuyển sang nhóm tìm kiếm chất lượng.

    Cutts đã có khá nhiều tiếng nói, khuôn mặt và bộ não được kết hợp cùng với tìm kiếm. Điều này khá là thú vị khi nhìn lại một số bài viết trên blog, video của ông và chúng ta có thể cùng nhau suy ngẫm để hiểu rõ hơn về Google, do đó đây có thể là một cách tuyệt vời để có được một cảm giác về nơi mà Google sẽ tới.

    Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu với năm đầu tiên của Cutts khi ông làm việc tại Google.

    Matt Cutts năm 2000

    Khi vừa mới gia nhập vào nhóm Google vào tháng 1 thì không có nhiều sự chú ý đến từ phía ông.

    Matt Cutts năm 2001

    Đây là một năm khá là đẹp, mặc dù giai đoạn trứng nước của SEO tại thời điểm đó là SEO tiêu cực, cá nhân hóa và hành vi người dùng đang thực hiện những bước đi đầu tiên của họ và Cutts đã được tăng bậc.

    Tuyên bố công khai duy nhất mà tôi đã từng đọc từ Cutts vào năm 2001 liên quan đến một tính năng của Google Toolbar mà ông giám sát. Tính năng này sẽ cho phép người dùng nhấp chuột hoặc một khuôn mặt vui hoặc một khuôn mặt không hài lòng dựa trên việc họ thích trang. Trong cuộc thảo luận về các tính năng, ông lưu ý:

    "Chúng tôi có rất nhiều biện pháp bảo vệ để đảm bảo một người nào đó không thể làm hại người khác".

    Như đã nói, điều thú vị nhất về tính năng này là nó sử dụng dữ liệu người dùng nhập vào để tác động đến thứ hạng và họ đã nhận thức được khả năng của tính năng này sẽ được sử dụng "không chính xác". Đây cũng là tài liệu tham khảo đầu tiên mà tôi được biết đến khi Google nhận thức được SEO tiêu cực.

    Matt Cutts năm 2002

    Cảm nhận đặc biệt đáng chú ý từ Cutts trong năm 2002 là cuộc thảo luận với Paul Bruemmer về PageRank và chiến lược mũ đen. Trong cuộc thảo luận này, Cutts nói:

    "Công nghệ tìm kiếm PageRank của Google hoạt động bằng cách xác định các cấu trúc liên kết trên toàn bộ trang web, sau đó xếp hạng các trang cá nhân dựa trên số lượng và tầm quan trọng của các trang liên quan đến chúng".

    Đây là tài liệu tham khảo chính thức quan trọng đầu tiên - là một yếu tố trong các liên kết. Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn, ông còn đưa ra thảo luận về các hướng dẫn và SEO mũ đen. Ông nói:

    "Hãy tránh xa văn bản ẩn, liên kết ẩn, kỹ thuật che đậy, chuyển hướng lén lút, rất nhiều nội dung trùng lặp trên các lĩnh vực khác nhau. Webmaster cũng nên tránh xa các chương trình gửi các truy vấn tự động đến Google. Điều tệ hại nhất bạn có thể làm là cố gắng gian lận: Shortcuts để tăng PageRank hoặc thứ hạng thường có hại nhiều hơn là có lơi. Cách tốt nhất webmaster nên làm là sử dụng tốt thời gian của mình để xây dựng nội dung tốt và thúc đẩy trang web của họ trước khi bị Google trừng phạt".

    Trong khi đó, 2/3 khẳng định của ông cực kỳ lạc quan được thông báo rõ ràng "Chúng tôi sẽ trừng phạt bạn và chúng tôi sẽ nghiêm khắc với bạn".

    Matt Cutts năm 2003

    Năm 2003 là một năm chúng tôi được nghe nhiều điều hơn từ Cutts và đây cũng là năm mà SEO gặp rất nhiều những khó khăn. Đó là năm của bản cập nhật lorida và Aaron Wall "Trước thời điểm đó, các mẹo tối ưu hóa on-page từ nhiều SEO hẳn sẽ nghe được những thứ như thế này "Bản cập nhật đã thay đổi cách tối ưu on-page".

    Khi đó, các bản cập nhật đã không được đưa ra như họ đang làm hiện giờ:

    slide

    Trong thực tế, bản cập nhật đã không được tung ra, SERPs cơ bản là ổn định cho đến khi cứ 4-6 tuần một lần lại đưa ra "Google Dance" và làm cho mọi thứ hỗn loạn.

    google-dance-element

    Nếu trang web của bạn được cải thiện thì bạn biết nó sẽ được nắm giữ trong một thời gian, nếu trang web của bạn đi xuống thì bạn có thể thực hiện những thay đổi chẳng hạn như xây dựng liên kết và tinh chỉnh lại tất cả và bạn phải đợi cho đến khi Dance tới rồi bạn mới hiển thị kết quả của mình cho họ. Chủ đề này đã được Cutts bình luận vào tháng 7:

    "Trở lại vào tháng 1, chúng tôi đã thay đổi một số nội dung ghi điểm. Đây là một sự thay đổi rất nhỏ mà hầu hết mọi người không nhận thấy".

    Và ông đã đúng, hầu hết mọi người đều không để ý. Các chủ trang web đã làm, SEO đã làm nhưng hầu hết mọi người đều không nhận thấy. Vào tháng 3, Cutts đã đưa ra ý kiến của mình về các liên kết và tác động của PageRank dựa trên hình phạt kiểu mới đã được phát động: hình phạt PR0.

    Nói chung, hình phạt này có liên quan đến các liên kết spam. Khi thảo luận về liên kết đi ra từ trang web có thể tác động tiêu cực đến trang web của bạn (một bước để giảm bớt việc bán liên kết đến các trang web chất lượng thấp), ông lưu ý:

    "Nếu ai đó vô tình liên kết đến một trang web xấu mà làm tổn hại đến họ thì đây là một vấn đề".

    Và quan trọng nhất...

    Vào ngày 30 tháng 9, bằng sáng chế của Google được đưa ra và Cutts được đưa vào danh sách là một trong những nhà phát minh. Và Cutts đã công khai trên blog của mình với tiêu đề "thông tin phục hồi dựa trên lịch sử dữ liệu" - đó là ứng dụng bằng sáng chế 20050071741.

    Điều thú vị là tài liệu này vẫn còn liên quan cho đến bây giờ, nó bao gồm các chủ đề như:

    - Điều chỉnh bảng xếp hạng dựa trên mức độ bao lâu một lần trang đó được click khi nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
    - Điều chỉnh bảng xếp hạng dựa trên cảm nhận mong muốn cho nội dung mới so với nội dung cũ.
    - Điều chỉnh bảng xếp hạng dựa trên lưu lượng truy cập đến một trang web.
    - Dựa vào một phần trọng số liên kết liên quan của các liên kết và liên kết đến tài liệu.

    Tôi vẫn giữ tài liệu về bằng sáng chế này và thỉnh thoảng lướt qua nó mặc dù nó được in lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2005. Có thể nói đây là một trong những công trình quan trọng nhất mà ông đã làm trong năm đó. Bạn có thể xem chi tiết tại đây.

    Matt Cutts năm 2004

    Như bạn thấy, Cutts đang bắt đầu cung cấp cho chúng ta một cái nhìn vào chính Google.

    Mọi thứ bắt đầu trở nên thú vị trong năm 2004 mặc dù nó vẫn còn là một năm yên tĩnh từ quan điểm nói chuyện cởi mở của Cutts.

    Links

    Tại SES London, Cutts đã nói với cộng đồng SEO rằng "các liên kết từ các trang web thẩm quyền mang trọng số nhiều hơn việc tối ưu on-page".

    Đây là một thông tin có giá trị cao nhưng nhược điểm là Google vẫn chư xác định được liên kết nào là phù hợp và liên kết nào là không phù hợp. Nhưng những gì chúng ta nhìn thấy là sau khi bắt đầu với Google vào năm 2000, Cutts đã tăng số lần gửi đơn sáng chế và xuất hiện như là đại diện của Google tại các hội nghị SEO.

    Matt Cutts năm 2005

    Năm 2005, ông bắt đầu viết blog tại MattCutts.com (bắt đầu với một bài viết về cách bảo về mật khẩu của một thư mục bằng cách sử dụng một tập tin htaccess), sau đó là các cuộc phỏng vấn và bài phát biểu tại các hội nghị.

    Nofollow

    Vào tháng 1, vào thời điểm đó xuất hiện ba công cụ chính (Google, Yahoo và MSN) liên kết với nhau để thông báo rằng cả ba sẽ hỗ trợ thuộc tính rel="nofollow". Cutts đã làm rõ về việc sử dụng nó, ông nói:

    "Không hẳn đó là một liên kết xấu mà bạn ghét nó, chỉ đơn giản đó là liên kết không thuộc về tôi".

    Sau đó, vài tháng sau trên blog của mình ông đã thảo luận phần mở rộng để cho phép webmaster có thể xem liên kết này được nofollow bằng mắt (tôi sử dụng SEOquake).

    Các yêu cầu Reinclusion

    Sau khi chuyển từ một địa chỉ email đến một form web trước đó vào năm 2005, Google đã tạo điều kiện cho các webmaster nộp yêu cầu reinclusion (bây giờ gọi là yêu cầu xem xét lại). Trong bài viết của ông có ba phần thú vị từ ngày 18 tháng 9 là:

    "Trong những ngày cập nhật chỉ mục một trang web có thể mất 6-8 tuần để được xem xét lại sau khi trang web đó đã được phê duyệt và các hình phạt nặng nhất có thể mất một thời gian dài sau khi phê chuẩn. Đối với trang web ít nghiêm trọng hơn như ẩn văn bản, nó chỉ có thể mất 2-3 tuần - phụ thuộc vào việc xem xét kỹ lưỡng yêu cầu và nếu yêu cầu được chấp thuận".

    "Bạn đừng bận tâm khi đề cập đến việc tiêu tiền vào AdWords hoặc bạn là một nhà xuất bản AdSense. Một người nào đó xem xét yêu cầu reinclusion của bạn thì họ sẽ không quan tâm đến việc bạn có một mối quan hệ kinh doanh nào đó với Google. Chúng ta cần phải biết rằng: - Spam đã được sửa chữa hoặc gỡ bỏ; - Nó sẽ không xảy ra lần nữa
    "Tôi sẽ yêu cầu reinclusion cho từng lĩnh vực tại một thời điểm. Nó là xấu nếu bạn đã có trên 20 trang web được ném ra cùng một lúc và bạn gửi một yêu cầu cho 20 lĩnh vực trong một email".

    Điều thú vị là chỉ một vài ngày sau khi công bố, ông thông báo rằng Google đã bắt đầu chạy một chương trình để gửi cảnh báo đến các trang web bị phạt thay vì chỉ đánh chúng với một hình phạt và để cho chủ sở hữu trang web tìm ra.

    CSS Positioning

    Tại Pubcon, Cutts đã được hỏi về ảnh hưởng của việc sử dụng CSS có tác động đến các yếu tố như thế nào: "CSS Positioning là gì? Nó ảnh hưởng đến thứ hạng như thế nào". Ông trả lời: "Câu hỏi rất hay, tôi không biết. Có thể nó sẽ không có vấn đề gì".

    CSS đã mở cánh cửa để đón các spammer, nó cho phép chứa các thủ thuật như hiển thị rất nhiều nội dung khoảng 3000px bên trái trang và các thủ thuật khác. Trong khi đó, rõ ràng Google xem đó là spam, thật thú vị khi lưu ý rằng năm 2005 họ đã không đặt nặng vào trọng số này nhưng như chúng ta đã biết, bây giờ nó là một yếu tố quan trọng trong nhiều lĩnh vực bao gồm vị trí quảng cáo và các vùng chứa nội dung trên màn hình đầu tiên.

    Để tiếp tục câu chuyện của Matt Cutts về SEO, bạn hãy theo dõi phần 2 của chúng tôi.

    - Hồi tưởng lại những câu chuyện của Matt Cutts về SEO (2006-2010) - Phần 2
    - Hồi tưởng lại những câu chuyện của Matt Cutts về SEO (2011-2013) - Phần 3

    Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SEW.
    Link: Hồi tưởng lại những câu chuyện của Matt Cutts về SEO (2000-2005) - Phần 1

  2. quocviet1909

    quocviet1909 Top 9

    Gia nhập:
    13/9/13
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    1
    cứ 1 năm trôi qua là lại thêm 1 cái mới :))
  3. ngoctongvt

    ngoctongvt Top 9

    Gia nhập:
    18/12/13
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    1
    Web:
    với mình, cái ống Matt Cutts này có quá nhiều điều huyền bi và cần phải học hỏi cực nhiều luôn

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...