1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Học hỏi từ những thất bại xây dựng liên kết

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 12/11/15.

Lượt xem: 3,062
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - Bạn đã từng nghe nói thất bại là mẹ của thành công. Hôm nay, trong bài viết này tôi sẽ thảo luận về cách tốt nhất để biến những thất bại thành những lợi thế của bạn.

    Gần đây, tôi đã tiến hành một hội thảo về nội dung cho một công ty có trụ sở tại Prague. Tôi cảm thấy lo lắng về điều đó vì tôi đã gặp thất bại ở hội thảo Czech Republic, nó không diễn ra như những gì tôi nghĩ. Tôi sẽ không coi đó là một thất bại mà tôi lấy đó là một bài học xương máu cho những buổi hội thảo về sau.

    slide

    Tại sao vấn đề này lại xảy ra với các liên kết?

    Bạn có thể hỏi "Liệu điều này có thể xảy ra với xây dựng liên kết?".

    Vâng, nó chỉ ra rằng các thành phần để xây dựng và điều hành một hội thảo thành công là một trong những điều bạn cần làm để sáng tạo và thúc đẩy nội dung tuyệt vời. Với trường hợp của tôi, tôi đã không sai khi nghiên cứu những khán giả của tôi - và do đó nội dung của tôi đã không thực hiện như những gì tôi mong muốn.

    Bạn hãy suy nghĩ về việc theo đuổi một liên kết bằng bất cứ cách nào để thu hút sự chú ý của ai đó vào nội dung của bạn. Nếu nó không thành công, mục tiêu của bạn sẽ không thể đạt được. Bạn sẽ không nhận được kết quả như bạn mong muốn (lưu lượng truy cập, lượng khách hàng, số lượng chuyển đổi, view và các liên kết).

    Khi chúng tôi làm một cái gì đó trong một thời gian dài - cho dù đó là việc xây dựng liên kết, sản xuất video, khắc phục các vấn đề kỹ thuật trên một trang web hay một cái gì đó tương tự - chúng tôi không thể dừng lại và xem xét thực tế.

    Và điều này đã xảy ra với tôi. Chúng tôi đã viết về những gì chúng tôi thực sự nghĩ nó là tốt nhất. Gần đây, tôi nhận được một yêu cầu đóng góp nội dung và câu trả lời của tôi là "Bài viết này không đủ sâu và chúng tôi cần phải nghiên cứu thêm".

    Hoc hoi tu nhung that bai xay dung lien ket

    Khắc phục và ngăn chặn các vấn đề

    Như bạn đã biết, tại sao tôi không làm điều này? Tại sao tôi lại để nó xảy ra với khách hàng của tôi? Quan trọng nhất, làm thế nào tôi có thể sửa chữa nó và ngăn chặn nó?

    1. Bước đầu tiên là luôn luôn phải đào sâu hơn vào những lời chỉ trích, bình luận và từ chối. Tìm ra những gì bạn có thể làm tốt hơn. Đừng để ý đến sự bực bội hoặc bị xúc phạm. Tiếp theo, hãy nhìn vào những gì mà mọi người đang nói, cố gắng nhìn mọi thứ từ quan điểm của họ.

    2. Đưa ra một kế hoạch về những nghiên cứu ban đầu. Tôi đã làm điều này với đội ngũ nhân viên của tôi nhưng tôi đã không áp dụng điều đó cho bản thân mình. Tôi đã sai lầm khi cho rằng mọi thứ sẽ được thực hiện như những gì tôi đặt ra và tôi nên dành nhiều thời gian hơn vào cách họ làm việc và phương pháp mà họ sử dụng. Tôi nên tìm hiểu thêm về thông tin và đối tượng của tôi.

    3. Hãy nhờ người khác xem lại công việc của bạn, cho dù đó là một khách hàng hay một webmaster. Tôi thường không áp dụng điều này với các bài viết của tôi nhưng bất cứ khi nào tôi làm, tôi thấy rằng những thông tin phải hồi làm cho chúng tốt hơn rất nhiều. Thông thường, khi chúng tôi tạo ra nội dung cho một khách hàng, nếu tôi viết về bản thân mình, tôi sẽ nhờ người thân của tôi đánh giá. Nếu một người xây dựng liên kết tạo ra nó, tôi luôn xem xét nó. Sau đó, nếu chúng tôi đặt nó trên một trang web mà không thuộc về khách hàng của chúng tôi, rõ ràng webmaster sẽ đánh giá nó. Đừng nghĩ rằng bất cứ điều gì bạn tạo ra là hoàn toàn tốt.

    Ví dụ: Gần đây chúng tôi đã tạo ra một số nội dung cho một trang web bán phần mềm. Trước đây chúng tôi đã thành công trong việc này với khách hàng đó nhưng bài viết của chúng tôi đã bị từ chối. Nguyên nhân ở đâu? Mặc dù chúng tôi viết về nó với những gì mà khách hàng của trang web đó suy nghĩ, chúng tôi đã phạm phải một sai lầm: Chúng tôi hiểu lầm việc chuyển nhượng; chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã tạo nội dung cho một đối tượng B2C nhưng trên thực tế đó là đối tượng B2B.

    Đây là một sai lầm ngu ngốc đúng không?

    Thậm chí tôi còn muốn đánh giá lại trang web mà nội dung sẽ được đặt trên đó. Tôi muốn đọc tất cả các bài viết của trang web đó, đọc rất nhiều về các bài viết gần đây nhưng vẫn không nhận thức được về thực tế này - có lẽ vì tôi đã quá tập trung vào việc đảm bảo rằng chúng tôi đã nhận được tất cả các dữ kiện của chúng tôi cho bài viết đó.

    Trong trường hợp này, ngay lập tức webmaster chỉ ra lý do tại sao nó không làm việc, do đó chúng tôi biết lý do và sửa chữa nó với một phiên bản nội dung thứ 2. Tuy nhiên, trong một số trường hợp chúng tôi thực sự cần phải biết chi tiết.

    Những câu hỏi cơ bản bạn sẽ hỏi?

    1. Khán giả của tôi là ai? Như bạn có thể thấy trong ví dụ hội thảo của tôi, tôi đã không biết hết về khán giả của tôi. Tôi nghĩ rằng, "Oh, họ là những nhà tiếp thị" nhưng tôi không nghĩ rằng "Vâng, họ đến từ một đất nước khác, nơi mọi thứ có thể sẽ được thực hiện khác nhau một chút", vì vậy tôi thực sự không hiểu họ là ai.

    2. Khoảng trống cần được lấp đầy ở đây là gì? Gần đây tôi đã có một cuộc trò chuyện với một ai đó - người mà đã hỏi tôi về cách thực hành tốt nhất cho các liên kết internal và tôi không thể tìm thấy bất cứ điều gì, vì vậy tôi đã nói rằng "hey, tại sao bạn không tạo ra một trong những điều đó? Nếu bạn không thể tìm thấy một chủ đề nào đó cho nội dung, đó là một dấu hiện tốt nếu bạn tạo ra nó, nó có thể sẽ rất thành công".

    3. Tôi phải làm như thế nào để nội dung của tôi được hiển thị tốt nhất? Video, infographic, nguồn tài nguyên hướng dẫn, danh sách bài viết? Một lần nữa, hãy xem những loại nội dung nào làm việc tốt nhất cho khán giả của bạn.

    Cách theo dõi sự thành công (hay thất bại) trong nội dung của bạn

    Hãy chắc chắn rằng bạn đang đo lường sự thành công trong nội dung của bạn theo một cách nào đó thông qua việc nhìn xây dựng liên kết, khách hàng mới, chuyển đổi, đăng ký nhận email. Nhưng bạn hãy đảm bảo rằng bạn đang theo dõi để đề cập đến nội dung.

    1. Hãy chắc chắn rằng bạn thiết lập cảnh báo cho bất kỳ nội dung nào bạn tạo (bao gồm cả thương hiệu, URL và tác giả) và đọc những gì mọi người đang nói về nó. Tôi luôn khuyến khích bạn sử dụng cả Talkwalker Alerts và Google Alerts nhưng bạn cũng nên theo dõi phương tiện truyền thông xã hội.

    2. Đọc những bình luận về nội dung của bạn hoặc một phần về nội dung của bạn.

    Khi họ nói có thể bạn sẽ không thể ngay lập tức nhìn ra được vấn đề. Một số người nói rằng bạn tìm hiểm thêm từ những thất bại hơn là sự thành công và một điều tôi luôn nhấn mạnh với nhân viên của tôi là với một thất bại nào đó, chúng ít có khả năng lặp lại những sai lầm tương tự.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Học hỏi từ những thất bại xây dựng liên kết.

  2. thinhpvt

    thinhpvt Top 10

    Gia nhập:
    4/11/15
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Đọc xong cũng thấy hay cảm ơn những chia sẻ của bạn.
  3. namtv1990

    namtv1990 Top 7

    Gia nhập:
    20/3/15
    Bài viết:
    1,085
    Đã được thích:
    83
    Nơi ở:
    hồ tùng mậu - cầu giấy - hà nôi
    Web:
    cảm ơn bạn đã chia sẽ. bài viết của bạn hay
  4. sthaihien

    sthaihien Top 8

    Gia nhập:
    16/4/15
    Bài viết:
    1,589
    Đã được thích:
    15
    Liên kết cũng tốt, nhưng đừng quá lạm dụng là được ;)
  5. khamnamkhoa

    khamnamkhoa Top 9

    Gia nhập:
    17/10/14
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    11
    Web:
    liên kết là 1 trong 2 yếu tố quan trọng nhất trong seo, nên xây dưng một cách hiệu quả và chất lượng, không nên lạm dụng
  6. Susukem

    Susukem Top 9

    Gia nhập:
    1/10/15
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    16
    Nơi ở:
    Cầu giấy hà nội
    trước mình mời làm seo, mình chưa hiểu lắm toàn chơi số lượng hơn chất lượng cuôi cùng không lên , thật là phí công
    nguyenducthuanhatrang1995 thích bài này.
  7. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    Vẫn mọi khi, liên kết tự nhiên, nội dung chất lượng thì sẽ thành công
  8. Muabuon123

    Muabuon123 Top 9

    Gia nhập:
    12/11/14
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    5
    Bài viết quá hay, có vấp ngã mới có thành công, bắt đầu từ những điều sai sót sẽ cho bạn cách tạo liên kết chất lượng và tự nhiên nhất.
  9. khoimy9x

    khoimy9x Top 9

    Gia nhập:
    1/12/14
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    12
    Web:
    Thất bại là mẹ thành công mà, thất bại rồi lại phải đứng lên thế mới tiến bộ được
  10. phuongnamvina.seo

    phuongnamvina.seo Top 9

    Gia nhập:
    9/10/13
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    9
    Vấn đề xây dựng liên kết chất lượng luôn khó đối với chúng ta nếu không kiểm soát tốt, đi từ những sai lầm và khắc phục dần sẽ thành công.
  11. nguyenkhang91

    nguyenkhang91 Top 9

    Gia nhập:
    2/10/15
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    3
    Nếu gặp thất bại, hãy cứ đứng lên và đi tiếp
  12. Thanh Lan

    Thanh Lan Top 9

    Gia nhập:
    3/11/15
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    2
    liên kết có chất lượng là một trong những yếu tố giúp seo lên top. Bài viết khá hay. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
  13. pingmaxno1

    pingmaxno1 Top 9

    Gia nhập:
    4/4/15
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    11
    Seoer ông nào chả ngại xây dựng liên kết, mặc dù hầu như đó là công việc chính trong ngày :D
  14. Ricky1990

    Ricky1990 Top 9

    Gia nhập:
    24/4/14
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam
    Web:
    Bây giờ xây dựng hệ thống rồi build backlinks thì tốn công, tốn tiền, tốn thời gian. Mà nếu dùng hệ thống miễn phí thì cứ mỗi ngày lại die vài em. Nói chung SEO là một hành trình chẳng bao giờ có hồi kết :)
  15. thienbao

    thienbao Top 9

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    14
    dĩ nhiên là nội dung và liên kết là quan trọng nhất rồi
  16. gamevuinhon.net

    gamevuinhon.net Top 9

    Gia nhập:
    23/3/15
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    18
    Web:
    liên kết chuẩn, và không nên đặt quá nhiều là dc
  17. mautruc1990

    mautruc1990 Top 9

    Gia nhập:
    16/10/15
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    16
    Web:
    tập trung viết bài hướng mục tiêu chính là khách hàng để thực hiện liên kết chứ đừng mong lên top mà là thu về hiệu quả ko cao
  18. asuncenter

    asuncenter Top 10

    Gia nhập:
    10/11/15
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Xây dựng liên kết không hề dễ, xây dựng liên kết thì ai cũng làm được, nhưng sao để đạt hiệu quả thì lại khác :)
  19. lamdepvoimoinha

    lamdepvoimoinha Top 9

    Gia nhập:
    9/6/15
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    4
    Thất bại là mẹ thành công nhưng sau đó cần ngồi lại xem xét các vấn đề thật kĩ để rút ra những kinh nghiệm và sửa lỗi của mình rồi mới bắt tay vào một chuyện khác. Các bạn nghĩ thất bại là mẹ thành công nhưng lại ỷ lại với suy nghĩ đó thì mãi vẫn thất bại. Thất bại là do mình dốt vậy nên hãy làm gì đó để giỏi lên rồi thành công sẽ tìm đến với bạn, thế thôi :D
  20. next

    next Top 9

    Gia nhập:
    12/10/15
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    khương trung, hà nội
    Web:
    để thành công có nhất thiết phải thất bại không :))

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...