1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Giúp bạn truyền thông điệp tới nhiều người nhất – Bằng phương thức LAN TRUYỀN.

Thảo luận trong 'Tổng quan Marketing chiến lược' bắt đầu bởi Nguyễn Đình Mùa, 15/4/15.

Lượt xem: 878
  1. Nguyễn Đình Mùa

    Nguyễn Đình Mùa Top 9

    Gia nhập:
    2/12/14
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Long biên-Hà nội
    Web:
    Tôi bắt đầu một câu chuyện dài kỳ về Viral Marketing.

    Câu chuyện dài kỳ này có thể tóm tắt mục đích như sau: Giúp bạn truyền thông điệp tới nhiều người nhất – Bằng phương thức LAN TRUYỀN.

    Chắc bạn cũng biết, kỷ nguyên mạng xã hội hiện nay có những điều thật kỳ diệu: Có những thương hiệu được cả Thế giới biết đến chỉ trong đêm, có những video đạt hàng tỷ view chỉ với điểm xuất phát rất đơn giản, và có những doanh nghiệp đã phá sản chỉ vì một lời đồn…

    Tất cả đều Bùng Nổ bởi một nguyên lý chung: Lan truyền dưới dạng Virus.

    Liệu bạn có thể tự trở thành các chuyên gia sản xuất Virus hay không? Hãy tìm hiểu cùng tôi…



    Trước tiên tôi tạm thời phân ra 2 cách cơ bản nhất để bạn tiếp thị 1 sản phẩm hay một thông điệp:

    1) Tạo 1 nội dung và đổ tiền ra phát tán thông điệp càng rộng càng tốt. (phân bổ: Nội dung 10% – kênh phân phối 90%)

    2) Tập trung nghiên cứu tạo nội dung sao cho cộng đồng có thể tiếp nhận nó, lan truyền nó nhanh nhất (phân bổ: Nội dung 90% – Kênh phân phối 10% ) Kênh phân phối chỉ mang vai trò như 1 bàn đạp.

    Cách 1) là cách Marketing truyền thống hay làm – với slogan “Content is KING – but distribution is QUEEN” (Rõ ràng Queen quyền lực hơn King rồi) : đốt tiền thuê kênh phát tán… nhưng tôi hỏi thật: hiện tại bạn tin vào chất lượng của 1 sản phẩm trên tivi, báo chí – hay 1 sản phẩm mà bạn bè của bạn nói đến?

    [​IMG]

    Phương thức truyền tin hiện đã thay đổi, và có một lý thuyết tạm gọi cho nó là: Viral Marketing. Nó như việc bạn tạo ra 1 con virus, khiến những khách hàng đầu tiên của bạn bị nhiễm và họ trở thành chính những “công cụ truyền tải” con virus thông điệp đó của bạn đi lan toả ra tiếp – giúp Thông Điệp của bạn ăn sâu vào tâm trí khách hàng.

    Và bản chất của nó đề cao chất lượng nội dung sản phẩm (content) của bạn. Trong Câu Chuyện dài kỳ này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn : Virus trong Viral Marketing là gì? Cách tạo ra Virus? Cách phát tán nó đi.

    Câu chuyện này không chỉ dành cho các chuyên gia Marketing, mà tôi nghĩ nó có thể hữu ích cho tất cả các bạn:

    • Từ các Giám Đốc Doanh nghiệp muốn thương hiệu của mình đi sâu vào tới tâm trí khách hàng hơn
    • Hay một nhạc sỹ muốn tác phẩm mình được người khác chia sẻ…
    • Hoặc đơn giản chỉ là một người post 1 status muốn được nhiều like.
    Đây là một chủ chủ đề mà tôi nghiên cứu từ 15 năm, bằng tất cả những gì mình đọc, và áp dụng thử nghiệm trên tất cả những nội dung tôi đã tạo ra… Có rất nhiều sách trên thị trường về Viral Marketing và Word of Mounth, nhưng tôi sợ nó sẽ khiến bạn bị loạn đầu và có thể sẽ không biết bắt đầu từ đâu…

    Những thứ tôi sẽ nói trong Câu Chuyện này có thể không phải là những thứ mà tôi sáng tạo ra – Vì nó là những hiện tượng vẫn đang thay đổi hàng giờ và diễn ra hàng ngày trên Mạng xã hội, nó là những khái niệm mà các chuyên gia Marketing uy tín thế giới đã nói tới và viết thành sách… Tôi chỉ là người giúp bạn chắt lọc mọi thứ, và cố gắng diễn đạt nó bằng một ngôn ngữ dễ hiểu nhất, với những ví dụ gần gũi nhất với bạn (người xem Việt Nam)

    [​IMG]

    Từ [Hiếu Orion]

  2. kimjoonshin

    kimjoonshin Top 9

    Gia nhập:
    16/2/15
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Trước tiên tôi tạm thời phân ra 2 cách cơ bản nhất để bạn tiếp thị 1 sản phẩm hay một thông điệp

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...