1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Giúp bạn thoát khỏi trở ngại của Hummingbird khi SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi thegioiseo, 14/4/14.

Lượt xem: 1,859
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Google đã có những thay đổi mạnh mẽ về cách thức xếp hạng các trang web trong suốt 2 năm vừa qua. Hummingbird, một trong những thuật toán gần đây nhất được đưa ra vào tháng 8 năm 2013, đã tạo ra một cơn lốc xoáy trong hoạt động tìm kiếm và cho tới nay nó vẫn tiếp tục có sức ảnh hưởng lớn.

    Với sự xuất hiện của thuật toán này, các doanh nghiệp buộc phải điều chỉnh chiến lược marketing cho website và các nỗ lực SEO của mình để dành được sự ưu tiên của Google và khôi phục lại thứ hạng tìm kiếm trước đây.
    slide
    Dưới đây là những nhận thức sâu sắc mà chúng tôi có được và bạn cần áp dụng để phát triển trong môi trường mới hiện nay.

    Chúng tôi đã học được những gì?

    Trong khi bắt nhịp với sự cải tiến các thuật toán của Google, xem xét lại các trang web khách hàng của mình và thực hiện các chiến lược để đồng bộ hóa 2 nhiệm vụ trên, chúng tôi đã đạt được một số nhận thức trực tiếp có giá trị sâu sắc.

    Chương trình SEO của chúng tôi ưu tiên vào việc kiểm tra, phân tích các trang web khách hàng của mình để có được cái nhìn tổng quan rõ ràng, mới nhất về những gì đang và không hoạt động cũng như để xác định nên tập trung nỗ lực của mình và đâu để có được những thành công liên tiếp trong thế giới số luôn thay đổi này.

    Các phân tích sau thuật toán Hummingbird của chúng tôi đã cho thấy có nhiều kết quả. Thứ hạng tìm kiếm của một số khách hàng ngay lập tức được cải thiện bởi thứ hạng của các đối thủ cạnh tranh của họ đã sụt giảm vì không hợp tác với những thay đổi của Google. Một số trường hợp khác thì thứ hạng của khách hàng chúng tôi vẫn duy trì hoặc tăng bởi nỗ lực luôn được ưu tiên cho việc xây dựng các kết quả tìm kiếm tự nhiên của họ.

    Mặc dù thứ hạng của một vài khách hàng cũng bị giảm nhẹ, nhưng cho tới nay, không ai trong số họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng – có lẽ bởi các nỗ lực SEO của chúng tôi đã nằm trên quỹ đạo mà Google đang đi. Đối với những khách hàng có thứ hạng bị giảm nhẹ, các phân tích đã chỉ cho chúng tôi biết chúng tôi nên thực hiện những điều chỉnh cần thiết vào đâu và như thế nào để giúp họ quay trở lại đường đua.

    Những gì đã và không thay đổi: Bạn cần làm những gì?

    Các yếu tố chính được kiểm chứng trong các kiểm tra, phân tích của chúng tôi chính là các yếu tố mà bạn mong đợi. Để giúp thuật toán Hummingbird làm việc cho trang web của bạn, thì bạn vẫn sẽ tập trung những nỗ lực của mình vào các tính năng mà có lẽ trước đây bạn vẫn đang để tâm tới. Sự khác biệt chỉ nằm ở cách thức thực hiện mỗi tính năng mà thôi.

    seo-strategy_dynamic

    1) Các tính năng kỹ thuật

    Một cấu trúc và kết cấu liên kết nội bộ giúp khách hàng chuyển hướng đến trang web của bạn một cách dễ dàng là điều cần phải có. Đăng tải trên trang nhanh chóng, hình ảnh và sitemap được tối ưu hóa đều tác động đến trải nghiệm của người sử dụng và nó có tính chất quan trọng nhất.

    2) Các yếu tố trên trang

    Các yếu tố trên trang cơ bản vẫn đóng vai trò quan trọng trong thứ hạng SEO. Các thẻ tiêu đề (tag title), các URL của trang, thẻ hình ảnh ALT, và thẻ H1 thích hợp đang đảm nhận các cấp độ quan trọng mới. Chúng tôi đã thấy một vài khách hàng của mình cải thiện kết quả tìm kiếm của họ tới 45% chỉ bằng cách đơn giản là tập trung vào các yếu tố này.

    3) Nội dung

    Hi vọng bạn không quá mệt mỏi khi nghe câu: “Content is King – Nội dung là quan trọng nhất” bởi vì hiện nay thậm chí nó còn quan trọng hơn bao giờ hết… Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn không bao giờ sao chép, luôn luôn có chất lượng cao và có tính liên quan, hữu ích cho độc giả...

    Mục tiêu cuối cùng là gì?

    Với Hummingbird thích hợp, các trang web nhận được kết quả xếp hạng cao nhất là những trang web thể hiện được kinh nghiệm lấy đối tượng sử dụng làm trung tâm một cách chính xác và nhất quán. Ở đây đích xác chúng tôi muốn nói tới điều gì? Cơ bản, mọi thứ về một trang web phải đem lại lợi ích cho người sử dụng và đó là mục tiêu rõ ràng đối với Google.

    Làm thế nào để đạt được mục tiêu?

    Trước tiên, tất cả các yếu tố nêu trên đều phải được duy trì một cách thích hợp để bắt kịp được Hummingbird. Bên cạnh đó, còn có một vài chiến lược cụ thể mà chúng tôi đã tìm ra, đã áp dụng và vẫn tiếp tục áp dụng cho tới bây giờ.

    Dưới đây là một số chiến lược chính của chúng tôi:

    Đăng tải nội dung tự nhiên
    Nội dung nên mang tính chất đàm thoại tự nhiên; nó không nên rắc rối hay buộc phải gò ép vào một số từ khóa nhất định. Mục tiêu cuối cùng là giúp người đọc thấy dễ hiểu các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

    Sử dụng các URL của trang như là bảng chỉ dẫn trang
    Các URL của trang nên viết một cách thông thường và thực sự giúp chỉ dẫn độc giả đang hướng tới trang gì. Hãy loại bỏ các ký tự đặc biệt và các format URL không thể đọc ra được.

    Giữ chân độc giả bằng những thẻ tiêu đề chính xác
    Các thẻ tiêu đề và diễn đạt meta cần phản ánh chính xác nội dung của trang, không được lừa dối người tìm kiếm chỉ để có thêm nhiều nhấp chuột. Đối với các công ty tập trung vào đối tượng sử dụng địa phương, thì nhấn mạnh đặc biệt vào tham khảo địa lý cũng đem lại kết quả tích cực.

    Tạo cấu trúc trang web dễ sử dụng
    Cấu trúc trang web nên tạo định vị và mục đích sử dụng theo trực giác để độc giả không phải tự hỏi làm thế nào để tìm được những gì họ cần.

    Tạo trang web ứng dụng di động
    Cần phải có hỗ trợ đầy đủ cho các thiết bị di động. Năm nay, với số lượng người sử dụng di động online nhiều hơn số người sử dụng máy bàn, thì thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng. Nếu trang web của bạn không nắm bắt đối tượng sử dụng này thì có lẽ bạn đang tạo một lỗ hổng lớn trong con đường tạo lưu lượng truy cập của mình.

    Kết luận

    Nhiều người đã coi Hummingbird như là một thuật toán "hoàn toàn mới". Tuy nhiên, chúng tôi xem nó chỉ như mà một bước logic tiếp theo trong quá trình cải tiến của Google mà thôi. Rõ ràng nó xây dựng trên tất cả những thay đổi đã có trước khi nó ra đời và đẩy những thay đổi đó lên cấp độ khác.

    Các công ty tiếp tục điều chỉnh các chiến lược SEO và nỗ lực marketing để phù hợp với những thay đổi thuật toán của Google thì cuối cùng cũng sẽ chiến thắng.

    Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SearchEngineLand.
    Link: Giúp bạn thoát khỏi trở ngại của Hummingbird khi SEO.

    ThuyCuong, Admin and mabuseo like this.
  2. thanhxuan395

    thanhxuan395 Top 9

    Gia nhập:
    4/8/13
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    15
    Web:
    Mình nghĩ cái quan trọng nhất vẫn là họ tìm hiểu được thông tin gì của nội dung bài viết! ^^
  3. quocviet1909

    quocviet1909 Top 9

    Gia nhập:
    13/9/13
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    1
    mình cũng thấy quan trọng nhất vẫn là content thôi :)
  4. justlife84

    justlife84 Top 9

    Gia nhập:
    31/8/12
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    8
    Mình thấy content tốt nhanh lên top lắm. Backlink khủng mà content lởm cũng ngoài trang 1 hết. :)
  5. huuk1234

    huuk1234 Top 9

    Gia nhập:
    15/11/12
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    3
    cứ nội dung khỏe tốt nhưng mà link ít cũng khó mà lên được
  6. princelonely

    princelonely Top 9

    Gia nhập:
    10/5/13
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Có 2 cái note cực khoái là Optimize Mobile và Content is King
  7. thamnguyennd

    thamnguyennd Top 9

    Gia nhập:
    13/8/13
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Bài viết rất hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ
  8. thanhxuan395

    thanhxuan395 Top 9

    Gia nhập:
    4/8/13
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    15
    Web:
    content is king!
  9. abellvietnam

    abellvietnam Top 10

    Gia nhập:
    18/4/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    HB không pải là thuật toán ghê gớm cho lắm. nếu bạn chỉ cần làm tốt nội dung thì không có vấn đề gì với các thuật toán cả.
    làm seo lâu dài nên làm thật ăn thật. nếu ko muốn lên rồi lại phải hì hục chống chọi
  10. thanh12345

    thanh12345 Top 9

    Gia nhập:
    13/5/13
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    8
    Web:
    muốn thoát cũng gian nan lắm . cứ làm chuẩn ngay từ đầu thì không phải sợ gì
  11. nguyenphuongnbp

    nguyenphuongnbp Top 9

    Gia nhập:
    7/4/14
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    6
    cách này cũng hay đó, nhưng việc xây dựng nội dung đâu có dễ
  12. shadow122

    shadow122 Seo Newbie

    Gia nhập:
    21/4/14
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Làm hết mọi thứ tốt từ đầu , nội dung được đầu tư chất lượng tốt thì cũng không còn gì phải lo cả , nếu mà bị dính phạt rồi thì lúc đấy muốn tìm lỗi để thoát tội thì cũng khó khăn lắm.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...