1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Facebook marketing hiệu quả

Thảo luận trong 'Thảo luận, hỏi đáp Facebook Marketing' bắt đầu bởi tampham, 31/12/18.

Lượt xem: 4,809
  1. tampham

    tampham Top 8

    Gia nhập:
    10/1/18
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    35
    Có thể nói Facebook là mạng xã hội đứng TOP đầu về số người dùng trên toàn thế giới. Theo thống kê cho thấy năm vừa qua có hơn 1, 94 tỷ tài khoản Facebook hoạt động mỗi ngày. Trung bình một người dành thời gian sử dụng Facebook khoảng 20 phút/ngày, 48% những người từ 18-34 tuổi nghĩ đến việc check Facebook đầu tiên khi họ thức dậy mỗi sáng.Điều này cho thấy sức mạnh lan tỏa Facebook hiện nay và đó cũng là lý do vì sao Facebook Marketing lại ra đời - trở nên vô cùng quan trọng trong thời đại công nghệ phát triển trong vài năm gần đây.

    Chúng ta không thể phủ nhận rằng Marketing Online đem lại hiệu quả cao hơn marketing truyền thống, với Facebook marketing bạn có thể tiếp cận hàng ngàn khách hàng trong thời gian ngắn nhất và nhanh nhất. Tuy nhiên, học và làm marketing hiệu quả thì bạn phải cần có kế hoạch cụ thể, xây dựng chiến lược đúng đắn sẽ dẫn lối bạn đến thành công nhanh nhất. Bài viết hôm nay, tôi xin chia sẻ những bước cơ bản để xây dựng chiến lược Facebook Marketing cho doanh nghiệp đem lại hiệu quả đáng kể.

    Facebook Marketing là gì?
    [​IMG]

    Facebook Marketing cần thiết cho những ai muốn kinh doanh
    Facebook Marketing là việc bạn có sản phẩm, dịch vụ, bạn tìm ra nhu cầu của người dùng, khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì, họ thực sự cần điều gì hoặc có thể nhận được gì từ sản phẩm dịch vụ đó, và đáp ứng nhu cầu của họ, nhằm tăng lợi nhuận hoặc tăng lợi ích, thông qua mạng xã hội Facebook.

    Bạn cần những gì để có thể bắt đầu xây dựng chiến lược

    Trước khi xây dựng chiến lược marketing trên facebook thì bạn cần chuẩn bị những yếu tố sau:

    • Thiết kế website chuyên nghiệp: website như bộ mặt thương hiệu của cá nhân cũng như doanh nghiệp. Vì thế website của bạn phải thể hiện tính chuyên nghiệp và cung cấp cho khách hàng thấy được những gì họ đang cần để thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

    • Lên kế hoạch mô hình kinh doanh rõ ràng: khi bắt tay vào kinh doanh, việc đầu tiên cần thiết phải làm đó là xây dựng kế hoạch, vạch ra đường đi nước bước trong kinh doanh, đặt ra hàng nghìn câu hỏi cho mục đích kinh doanh facebook qua marketing như thế nào.

    • Sử dụng email marketing: Xu hướng gần đây cho thấy, hầu như các doanh nghiệp bỏ qua hình thức marketing bằng emal vì nghĩ nó là SPAM nhưng trên thực tế email marketing là cơ hội tốt để tìm ra khách hàng tiềm năng. Một số sản phẩm tiêu thụ lớn không cần gửi email, nhưng các doanh nghiệp cần phải sử dụng email markeitng cho một phần chiến lược kinh doanh của mình. Bạn có thể lựa chon các nhà cung cấp email như Constant Contact, AWeber, iContact, Infusionsoft, MailChimp, văn phòng Autopilot và nhiều hơn nữa.

    • Tối ưu hóa Fanpage: Việc làm đầu tiên không thể thiếu khi kinh doanh qua Facebook đó là xây dựng Fanpage bằng hình thức chia sẻ thông tin sản phẩm/dịch vụ, những sự tích có ích hướng đến người dùng tin tưởng thương hiệu của bạn hơn.
    Bây giờ bạn có thể lên kế hoạch Facebook Marketing cho doanh nghiệp mình rồi đấy.

    Những bước xây dựng chiến lược Facebook Marketing hiệu quả
    [​IMG]

    1. Đặt ra mục tiêu

    Bất kỳ chiến lược nào cũng cần phải đặt ra mục tiêu ngay ban đầu. Tùy vào mục tiêu marketing khác nhau mà bạn phải lên những kế hoạch phù hợp. Bạn có thể cân nhắc những mục tiêu chính sau :

    • Nâng cao độ nhận diện và xuất hiện thương hiệu: Đây là mục tiêu khó đo lường được nhưng vẫn có thể thực hiện thông qua lượng Likes của fanpage. Bạn hãy chọn lấy một con số cụ thể và dễ đạt tới cho mục tiêu này (ví dụ, 1000 Likes mới trong vòng hai tháng).

    • Tạo lòng trung thành, xây dựng một cộng đồng tích cực: Mục tiêu này sẽ được đo lường thông qua những số liệu tương tác như People Talking About That (PTAT). Để mọi người bắt đầu tương tác với một doanh nghiệp, thông thường họ muốn biết về bạn, Like bạn và tin tưởng vào bạn trước. Có được một cộng đồng tích cực có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lấy được lòng tin của người tiêu dùng.

    • Xây dựng uy tín và thể hiện trình độ: Facebook là nơi hoàn hảo để trưng diễn những gì bạn đã làm trong quá khứ, những kiến thức chuyên sâu liên quan đến chủ đề chính của bạn cũng như thể hiện nét riêng, đặc điểm của bạn trong cách hoạt động của doanh nghiệp.
    • Thu thập thông tin khách hàng: Sử dụng Facebook làm công cụ thu thập thông tin khách hàng là một mục tiêu đáng thực hiện. Các hình thức đăng kí nhận email cũng là một cách tuyệt vời để thu thập thông tin khách hàng từ những người có thể có quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đổi lại bạn có thể có một món quà tặng nhỏ liên quan đến sản phẩm của bạn cho họ, chia sẻ một tài liệu và đưa ra một offer vào cuối tài liệu hoặc tạo ra một cuộc thi mà phần thưởng là sản phẩm của bạn cho người thắng cuộc.
    • Tăng doanh số: Bán hàng trực tiếp trên Facebook đôi khi là một thách thức bởi bạn không thể push những thông điệp bán hàng lên quá nhiều tới người dùng (giới hạn tối đa đề nghị là 10%-20% trong tổng số bài post). Bù lại bạn có thể theo dõi được sales bằng cách tạo ra những liên kết đặc biệt dành cho theo dõi trong những thông điệp bán hàng. Hoặc bạn có thể dùng Google Analytics để theo dõi conversion.
    Quan trọng là dù bạn chọn bất kì mục tiêu nào, phải đảm bảo bạn có những con số cụ thể và hoàn thành đúng thời gian đã đặt ra. Nếu doanh nghiệp bạn sử dụng công cụ marketing online để đo lường hiệu quả thì đó xem như là một lợi thế cao.

    2. Nghiên cứu

    Sau khi bạn đã có mục tiêu, thì bạn phải tiến hành nghiên cứu tổng thể mô hình kinh doanh Facebook Marketing như thế nào? Bằng các tiêu chí sau:

    • Xác định đối tượng và nơi họ dùng thời gian của mình. Bạn có thể dùng Facebook Insights để theo dõi demographics trên page của mình. Chúng có thể cung cấp cho bạn khá nhiều thông tin hữu ích.
    Xem thông tin Demographics của Page trong Facebook Insights

    • Nghiên cứu đối thủ và xem họ làm hiệu quả ở nội dung nào. Search cho các Page khác trên Facebook với Facebook Graph Search hoặc bằng Google để tìm kiếm các Page khác.
    Dùng Google Search để tìm các Facebook Page khác.

    Tìm hiểu và nghiên cứu tất cả những tính năng mới nhất trên Facebook, một khi bạn bắt kịp xu hướng là lúc bạn cần biết phải nên làm gì.

    3. Thiết kế một trải nghiệm trên Facebook Marketing
    Mục tiêu và nghiên cứu đã xong, vậy ta làm thế nào để đạt được những mục tiêu ấy? Điều quan trọng là bạn phải lên kế hoạch để có một mức độ hoạt động nhất định trên mạng xã hội và ngân sách để hỗ trợ cho mục tiêu ấy.

    • Thiết lập Lịch phân phối nội dung
    Có một Lịch phân phối nội dung hàng tuần giúp bạn sắp xếp hợp lí công việc đang làm bởi vì bạn có thể lên lịch post cho từng nội dung, dễ dàng quản lí được nội dung nào tốt, nội dung nào không nhận được phản hồi tích cực và đảm bảo Page có một hoạt động đều đặn mà không bị gián đoạn.

    • Lên kế hoạch làm việc chi tiết
    Sắp xếp các hoạt động hợp lí sẽ giữ bạn không sa đà quá nhiều vào những hoạt động khác, giúp công việc được diễn ra trơn tru, nhanh chóng hơn. Để lập lịch, bạn có thể lập lịch làm việc trong ngày, trong tuần và trong tháng bằng những công cụ đơn giản như Excel chẳng hạn.

    Sắp xếp lịch làm việc và giới hạn thời gian trên các trang mạng xã hội.

    Bạn cũng cần có kế hoạch chi tiết cho những hoạt động và kế hoạch facebook marketing dài hạn, cũng như dự đoán những kết quả cho chúng.

    4. Đo lường tiến độ hoạt động

    Một sai lầm lớn nhất có khi bạn từng đã mắc phải đó là ta đi xây dựng chiến lược marketing facebook rồi để mặc nó diễn ra như thế nào, mà bạn nên dành thời gian theo dõi tiến độ hoạt động trên Facebook để biết rằng liệu kế hoạch và mục tiêu mình đưa ra có hiệu quả hay không? Từ đó, bạn lật ngược lại tình thế sao cho phù hợp nhất.

    Lợi ích thực sự khi xây dựng chiến lược Facebook marketing là gì?
    • Có một kế hoạch rõ ràng, đúng đắn, giúp doanh nghiệp triển khai một cách dễ dàng mà không bị gián đoạn.

    • Giúp tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng: Facebook marketing online là một kênh giúp bạn hướng đến đối tượng khách hàng một cách linh hoạt nhất. Bạn có thể thiết lập tùy chỉnh đến với khách hàng bất cứ lúc nào

    • Nội dung thông điệp bạn muốn truyền tải lên facebook hiển thị khá đầy đủ các tính năng nhằm tăng lượng thu hút khách hàng

    • Bạn có thể chi trả chi phí quảng cáo với mức tối ưu nhất
    Bạn đã lên kế hoạch marketing cho doanh nghiệp mình chưa. Hay bạn đang xem, hãy bắt tay xây dựng chiến lược Facebook Marketing ngay nhé.

    Có những kỹ năng cần học online thì tốt, còn những kiến thức thực tế bạn có thể tìm ngay đến với VinaEnter - chuyên đào tại khóa học marketing online chất lượng nhất.

    Bạn có thể xem chi tiết tại đây nhé.

    Nếu có bất kỳ thắt mắc hãy comment bên dưới để cùng trao đổi


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...