1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Facebook Fanpage & Group - Nên chọn phương án nào phù hợp cho công ty

Thảo luận trong 'Kỹ năng Facebook Marketing' bắt đầu bởi La Nhơn, 24/4/16.

Lượt xem: 4,223
  1. La Nhơn

    La Nhơn Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/5/14
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Xin chào cả nhà, hôm nay tôi xin chia sẻ một trường hợp mà tôi tưng làm việc cho một client. Khi công ty bên đối tác trao đổi với tôi về vấn đến nên thành lập Facebook Fanpage hay thành lập Facebook Group

    # Tổng quan, giới thiệu về Facebook Fanpage & Group
    1/ Facebook Fanpage được xem giống như một hồ sơ công cộng của cá nhân hoặc tổ chức như ca sĩ, diễn viên, các doanh nghiệp, các loại tổ chức,… Facebook Page được tao ra nhằm giúp cho các đối tượng nêu trên tiếp cận trực tiếp đến người dùng để phát triển thương hiệu/sản phẩm, PR. Vì thế, Fanpage thường mang nặng tính thương mại
    Ưu điểm:
    + Không giới hạn về lượng thành viên.
    + Có chức năng phân tích (Insight) về Page, Post
    + Phục vụ cho hoạt động viral
    + Có chức năng chạy quảng cáo (Facebook Ads)
    Nhược điểm:
    + Bị giới hạn khi tiếp cận đối tượng (reach ~ 6,2%). Ví dụ: Fanpage có 1,000 like. Khi admin đăng 1 status thì chỉ có 62 người nhìn thấy stt đó.
    + Chỉ có Admin mới có thể đăng bài => Hoạt động từ một phía, không công bằng.
    + Dễ bị lộ thông tin => Người không like cũng có thể thấy được post. Nếu như những post đó, member có để lại sđt hoặc thông tin cá nhân => Dễ bị đánh cắp.

    2/ Facebook Group là công cụ được tạo ra nhằm mục đích giúp cho các cá nhân hoặc một nhóm nhỏ người như gia đình, lớp học, trường học, và rộng hơn là đồng hương của tỉnh, thành phố hoặc quốc gia cùng thảo luận, trao đổi vì thế FB Group không mang nặng tính thương mại.
    Ưu điểm:
    + Không giới hạn lượng thành viên
    + Phục vụ cho nhu cầu tập thể, cộng đồng cùng sở thích.
    + Member có thể tự tạo topic để thảo luận, trao đổi => Công bằng, nếu không có admin thì group vẫn hoạt động, vẫn có topic.
    + Kiểm soát được hoạt động của member => Admin có thể xóa topic bất kì lúc nào
    + Tính năng thông báo đến từng thành viên => Giúp theo dõi dễ dàng hơn
    + Bảo mật thông tin => Chỉ member mới thấy
    + Phù hợp cho hoạt động truyền thông/chiêu sinh nội bộ

    Nhược điểm:
    + Không có tính năng phân tích (Insight)
    + Người lạ không thể trực tiếp theo dõi hoạt động của group.
    + Không có chức năng chạy quảng cáo

    3/ Facebook Profile là một trang cơ bản khi sử dụng Facebook, nó giống như một ngôi nhà trên Facebook. Ở đây, bạn có thể chia sẻ cảm xúc, hình ảnh hay bất kì điều gì bạn muốn. Để tạo được mối quan hệ với mọi người xung quanh thì bạn phải đi kết bạn.
    Ưu điểm:
    + Có thể inbox trực tiếp cho người bạn muốn, trong khi fanpage/group không làm được.
    + Chỉ số reach lớn hơn Fanpage.
    + Biết được bạn bè đang làm gì.

    Nhược điểm:
    + Kết bạn tối đa 5,000
    + Không có chức năng thống kê.
    + Chỉ có một người quản lý. Đó là chủ tài khoản
    + Về quảng cáo. Hiện nay, Facebook đã thêm chức năng quảng cáo cho profile. Tuy nhiên, hình thức này chỉ phổ biến ở Mỹ, còn ở Việt Nam vẫn bị hạn chế về local và host.
    + Không có chức năng hẹn giờ bài viết.

    Sau khi đã hiểu ưu nhược điểm của Facebook Fanpage và Group, chúng ta tiến hành phân tích và giải đáp một số thông tin.
    # Phân tích tình hình kênh Facebook của công ty (đối tác)
    - Liệt kê những kênh mà công ty đó đang sử dụng: Fanpage, Group, Profile, Event, App,...
    Thông thường, một công ty thường có nhiều Fanpage nên mình đề xuất không nên tạo thêm Fanpage vì những lý do mà em đã phân tích phía trên. Mà thay vào đó là xây dựng một group dành cho khách hàng cùng nhau chia sẻ và trao đổi các tiện ích cũng như những khó khăn gặp phải trong quá trình sử dụng sản phẩm. Tại đây khách hàng có thể bày tỏ quan điểm cũng như những góp ý để các cùng hoàn thiện dịch vụ hơn.

  2. taizalovn

    taizalovn Top 9

    Gia nhập:
    8/12/15
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    12
    Web:
    Theo tôi nên chọn panpage để phát triển. Nó nhiều tính năng nhơn và hạn chế các thành viên spam
  3. linhsq

    linhsq Top 9

    Gia nhập:
    29/2/16
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Giờ facebook fanpage được mọi người và doạnh nghiệp sử dụng nhiều nhất, dễ quản lí
  4. quangcaoalphabeta

    quangcaoalphabeta Top 9

    Gia nhập:
    26/12/14
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    3
    Fanpage và Profile đi bác. Em đang dùng hai cái này luôn. Khá hiệu quả đấy ạ.
  5. ngoctranvn

    ngoctranvn Top 9

    Gia nhập:
    21/4/16
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    5
    Mỗi cái đều có ưu, khuyết. Vậy nên theo mình là lập luôn cả 3. Khách hàng có tìm kiếm gì trên FB, thì tên của mình đều sẽ xuất hiện trong tất cả các tìm kiếm đó (People, Pages, Groups).
  6. maytinh116

    maytinh116 Top 9

    Gia nhập:
    2/9/15
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    HÀ NỘI
    Web:
    Theo mình thì sử dụng group vì độ loan tin nó rộng hơn và tiếp cận nhiều thành viên
  7. vantuan88291

    vantuan88291 Top 9

    Gia nhập:
    25/8/13
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    14
    Web:
    công ty thì nên dùng fanpage, group chỉ dành cho mua bán thôi
  8. Linhlynn

    Linhlynn Top 9

    Gia nhập:
    25/6/16
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Mình đi làm seo cũng nhằm mục đích thương mại, vì vậy mình nghĩ để hỗ trợ seo trên mạng xã hội thì hay dùng fanpage, còn để cùng nhau chia sẻ sở thích hay niềm đam mê với cộng đồng k mang hình thức thương mại thì hay dùng group nhiều hơn.
  9. Tạ Đình Tích

    Tạ Đình Tích Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/8/16
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Theo mình thì Facebook Fanpage không cần đăng nhập facebook vẫn thấy được nội dung của page, trong khi group thì phải login vào facebook. Vậy nên nếu là công ty thì nên xài Facebook Fanpage :)

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...