1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Email Marketing – Công cụ bị “lãng quên” nhưng hiệu quả bất ngờ

Thảo luận trong 'Email marketing - Online direct marketing' bắt đầu bởi TranLe, 14/10/16.

Lượt xem: 209,924
  1. TranLe

    TranLe Seo Newbie

    Gia nhập:
    29/9/16
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    EMAIL MARKETING – CÔNG CỤ BỊ “LÃNG QUÊN” NHƯNG HIỆU QUẢ BẤT NGỜ

    3.1% là mức độ trung bình người dùng click vào email tại Mỹ. Theo nghiên cứu của Silverpop, nếu bạn xây dựng danh sách 10.000 data có chất lượng, sau đó bạn có thể có 1.500 người mở email và khoảng 300 người click chuột vào quảng cáo của bạn. Đây quả thật là tỉ lệ chuyển đổi “đáng mơ ước” trong cộng đồng marketing online hiện nay.

    Bạn thấy những con số này rất ấn tượng nhưng thực tế khi bắt tay vào làm email marketing lại không đạt được hiệu quả như thế? Vấn đề nằm ở chỗ bạn chưa biết cách để khai thác công cụ này tốt nhất!

    1. Thử nghiệm để có được một email hiệu quả nhất

    Hiện nay có rất nhiều dạng email, đa dạng từ cách thức trình bày đến nội dung, tuy nhiên, việc lựa chọn email hiệu quả nhất không chỉ dựa trên ngành hàng hay bản thân doanh nghiệp mà còn đòi hỏi sự tiếp nhận từ khách hàng mục tiêu của bạn. Cách tốt nhất để đánh giá hiệu quả của các loại email là thử nghiệm dựa trên mức độ phản hồi và tỉ lệ chuyển đổi thực tế. Sau vài lần thay đổi, bạn sẽ có được loại email hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.

    2. Khảo sát khách hàng

    Bạn có biết email marketing không chỉ là kênh quảng bá mà còn là nơi thu thập ý kiến khách hàng rất tốt để cải tiến sản phẩm/ dịch vụ hoặc chương trình tiếp thị phù hợp hơn?

    Sở hữu địa chỉ email của khách hàng chính là có thêm tiềm năng nghiên cứu thị trường. Chẳng hạn, bạn đang do dự nên giảm giá cho sản phẩm X hay sản phẩm Y thì hãy tiến hành một cuộc khảo sát và sử dụng email để hỏi thăm ý kiến khách hàng. Bạn cũng có thể thu thập dữ liệu nhân khẩu của họ thông qua đợt thăm dò ấy.

    3. Phân khúc khách hàng

    Doanh nghiệp của bạn có nhiều mặt hàng khác nhau, mỗi dòng sản phẩm hướng đến một phân khúc khách hàng nhưng vì để tiết kiệm thời gian và chi phí bạn dồn thông tin tất cả hàng hóa vào một nội dung mail và gửi đi cho toàn bộ data khách hàng của bạn. Đây là một trong những “sai lầm chết người” mà cộng đồng marketing online hay mắc phải khi thực thi các chiến dịch về email marketing.

    Cách tốt nhất là nên phân khúc khách hàng, càng chi tiết càng tốt. Ví dụ như phân theo thu nhập, theo giới tính, theo mức độ mua hàng,…để soạn thảo những nội dung phù hợp nhất, đảm bảo đó là những thông tin khách hàng cần, họ sẽ đọc được một cách nhanh chóng và dễ dàng đi đến quyết định mua hàng hơn.

    4. Giúp đỡ trước, kinh doanh sau

    Nhiều doanh nghiệp chỉ chăm chăm gửi mail giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thúc ép khách hàng mua sản phẩm của họ. Điều này khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy phiền toái và mất thiện cảm với doanh nghiệp của bạn.

    Cách tốt nhất là hãy cung cấp những thông tin có giá trị cho họ trước, cuối cùng đưa ra sản phẩm dịch vụ của mình như một lời gợi ý cho vấn đề cuả họ. Một case study bạn có thể tham khảo là chiến lược email marketing của các khóa học IELTS. Họ lấy data của bạn bằng cách đưa ra một bộ tài liệu hướng dẫn tự luyện thi. Sau đó mỗi ngày họ sẽ gửi đến bạn một phần với thông điệp “lời nhắc nhở bạn ôn luyện mỗi ngày”. Đến khi bạn đã quen với việc nhận mail tài liệu mỗi ngày họ sẽ đưa ra một gợi ý về khóa học của họ - con đường “rút ngắn” thời gian và công sức ôn luyện IELTS của bạn.

    5. Thu gọn danh sách khách hàng

    Một sai lầm mà cộng đồng marketing online hay vướng phải trong các chiến dịch email marketing là mong muốn mở rộng data khách hàng càng nhiều càng tốt. Cổ nhân có câu “quý hồ tinh, bất quý hồ đa”, nhiều chưa chắc đã hay và trong trường hợp này hoàn toàn đúng.

    Gửi tin cho những người chẳng bao giờ mở ra đọc hoặc không còn quan tâm đến nó nữa thì thật vô nghĩa. Hầu hết các chương trình tiếp thị bằng email đều quy định phí bằng số lượng email, địa chỉ gửi tin, do đó hằng tháng bạn cần kiểm tra lại danh sách và loại bỏ những ai không hào hứng với thư của bạn.

    Một chiến lược email marketing tốt hoàn toàn có thể giúp bạn có được nguồn khách lớn và lâu dài. Tuy nhiên, để làm được điều này đòi hỏi bạn phải hiểu được khách hàng mục tiêu và nhu cầu của họ để đưa ra những nội dung và cách thức email phù hợp. Hy vọng những lưu ý trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc thực thi chiến lược email marketing cho doanh nghiệp của mình ;)

    Chúc các bạn luôn thành công!:)

  2. game4life

    game4life Top 9

    Gia nhập:
    5/10/16
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    3
    Tại mỹ thôi, còn ở VN mình người ta nhận nhiều thư rác quá giờ gửi email cho người ta toàn không đọc, dần dần của mình bị liệt vào spam luôn
  3. nhungnguyenvn

    nhungnguyenvn Top 9

    Gia nhập:
    6/9/16
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Web:
    email marketing phải làm cho chuẩn, chứ giờ chỉ email marketing bán hàng thì toàn vào spam
  4. DuongToan

    DuongToan Top 8

    Gia nhập:
    10/5/16
    Bài viết:
    438
    Đã được thích:
    54
    Đúng rồi ạ, mà tỷ lệ click thấp lắm, họ không thèm mở ra. Nản lắm ạ.
  5. cuuseo

    cuuseo Top 9

    Gia nhập:
    18/3/13
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Muốn làm được email marketing tốt cần phải có máy chủ gửi email uy tín thì mới tránh được liệt vào Spam, không đơn giản đâu.
  6. Đỗ Khắc Đạt

    Đỗ Khắc Đạt Top 8

    Gia nhập:
    25/12/15
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    30
    dùng email marketing không được ổn cho lắm. ít người click vào lắm. đa số những tin nhắn email marketing đều bị cho vào hộp thư spam thôi ko có tác dụng mấy nên ko ai dùng mấy
  7. TranLe

    TranLe Seo Newbie

    Gia nhập:
    29/9/16
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Vấn đề máy chủ tốt là tất nhiên rồi bạn. Đã đầu tư làm email mkt mà không đầu tư công nghệ sao được. Nhưng mình đang nói về chiến lược nội dung của email mkt mà :) Đầu tư máy tốt không bị liệt vào spam mà nội dung không khác spam bao nhiêu thì khách người ta chặn cho ấy.
  8. TranLe

    TranLe Seo Newbie

    Gia nhập:
    29/9/16
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Số liệu ở Mỹ nhưng mà áp dụng được ở VN bạn ạ! Nếu bạn đầu tư tốt đúng khách hàng mục tiêu + nội dung đúng nhu cầu của họ thì họ sẽ xem chứ. Lâu lâu mình nhận được mail giảm giá đúng thứ mình đang cần mua thì vào lục tung cả web người ta lên tìm ý chứ :)
  9. mediatoday

    mediatoday Seo Newbie

    Gia nhập:
    14/10/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Email marketing thực sự là có hiệu quả, nhưng cần phải chăm chỉ. :)

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...