1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Dwell Time: Liệu nó có ảnh hưởng đến SEO?

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi thegioiseo, 3/3/17.

Lượt xem: 72,070
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - Tác động thực sự của machine learning với SEO là gì? Đây là một trong những cuộc tranh luận lớn nhất về SEO trong năm qua.

    Thực sự mà nói tôi đã bị một chút ám ảnh về machine learning. Lý thuyết của tôi là RankBrain và các yếu tố Machine Learning khác với thuật toán chính của Google. Về cơ bản, Google muốn tìm các trang có tương tác người dùng đặc biệt như CTR, thời gian dừng (dwell time), tỷ lệ thoát (bounce rate) và tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) - và thưởng cho các nội dung với thứ hạng tìm kiếm cao hơn.

    Người dùng tương tác nhiều hơn có nghĩa là kết quả tìm kiếm tốt hơn?

    Machine Learning & Click-Through Rate

    Nhiều chuyên gia SEO và những người có ảnh hưởng nói rằng họ không thể tìm thấy bằng chứng về Google RankBrain. Điều đó là vô lý: bạn chỉ cần chạy thử nghiệm SEO và tiến hành thử nghiệm. Đó là lý do tại sao tôi chạy thử nghiệm CTR. Tôi đã hy vọng tìm thấy bằng chứng về machine learning.

    Những gì tôi thấy: Kết quả có CTR tìm kiếm tự nhiên cao hơn được đẩy lên cao trong SERPs và nhận được nhiều click hơn:
    slide

    CTR là một cách để xem tác động của thuật toán machine learning. Ngày nay, chúng ta hãy nhìn vào một vài thước đo quan trọng khác: long click hoặc khách truy cập ở lại lâu trên một trang web sau khi rời khỏi SERPs.

    Thời gian on-site đóng vai trò như một proxy với Long click

    Bạn không tin là long click ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm tự nhiên (dù trực tiếp hay gián tiếp)? Vâng, tôi đã đi lên với cách siêu đơn giản mà bạn có thể chứng minh vấn đề long click - trong khi cũng chứng minh tác động của thuật toán machine learning.

    Trong thử nghiệm của ngày hôm nay, chúng tôi sẽ đo thời gian trên trang. Như bạn cũng đã biết thời gian trên trang không giống như thời gian dừng hoặc long click (hoặc làm thế nào để mọi người ở lâu trên trang web trước khi họ nhấn nút quay lại để trả về kết quả tìm kiếm).

    Chúng ta không thể đo lường long click hoặc thời gian dừng trong Google Analytics. Chỉ Google có quyền truy cập vào dữ liệu này. Thời gian trên trang thực sự không quan trọng đối với chúng ta. Chúng ta chỉ nhìn vào thời gian trên trang vì khả năng nó tỷ lệ với các thước đo đó là rất cao.

    Thời gian trên trang web và lưu lượng truy cập tự nhiên (trước RankBrain)

    Để bắt đầu, đi vào tài khoản phân tích của bạn. Chọn một khoảng thời gian (ví dụ 2015).

    Phân đoạn báo cáo nội dung của bạn để xem lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn và sau đó sắp xếp theo pageview. Sau đó, bạn sẽ chạy một phân tích so sánh, so sánh pageview của bạn với thời gian trung bình trên trang. Bạn sẽ nhìn thấy một cái gì đó như thế này:

    Dwell Time lieu no co anh huong den Seo

    Có tất cả 32 trang lái lưu lượng truy cập tự nhiên nhiều nhất trong năm 2015. Thời gian trên trang là trên trung bình với khoảng 2-3 trang còn lại là dưới mức trung bình.

    Bạn hãy xem tất cả các mũi tên màu đỏ. Đó là những trang được xếp hạng tốt trong tìm kiếm tự nhiên nhưng những trang có thể thứ hạng không có nghĩa là kinh doanh tốt. Chúng đã tuột ra khỏi giải đấu của họ.

    Thời gian trên trang web và lưu lượng truy cập tự nhiên (sau RankBrain)

    Bây giờ chúng ta hãy làm các phân tích tương tự. Nhưng chúng ta sẽ sử dụng một khoảng thời gian gần đây khi chúng ta biết thuật toán machine learning được sử dụng (ví dụ 3 hoặc 4 tháng qua).

    Thực hiện phân tích so sánh. Bạn sẽ thấy một cái gì đó như thế này:

    Dwell Time lieu no co anh huong den Seo 2

    Hãy xem điều gì xảy ra bây giờ khi chúng ta phân tích lưu lượng truy cập tự nhiên. Hai trong số các trang top đầu của chúng tôi là trên trung bình. Điều này là rất tuyệt vời. Vậy những gì đang xảy ra?

    Liệu thời gian dừng lâu hơn = thứ hạng tìm kiếm cao hơn?

    Dường như thuật toán machine learning đã nhìn thấy tất cả các trang được sử dụng để được xếp hạng tốt hơn trong năm 2015 nhưng thực sự không xứng đáng được xếp hạng tốt. Và với tôi, điều này có vẻ như Google đang thưởng cho các trang có thời gian dừng cao hơn với vị trí tìm kiếm nổi bật hơn.

    Google phát hiện ra rằng hầu hết là khoảng 80% trong số đó. Tôi sẽ không cho bạn biết các trang trên trang web của WordStream nhưng tôi sẽ cho bạn biết rằng một số trang được tạo ra chỉ đơn giản là để mang lại lưu lượng truy cập và sự điều chỉnh với ý định tìm kiếm là không nhiều. Có lẽ ai đó đã tạo ra một trang phù hợp với mục đích tốt hơn.

    Đây là một ví dụ: Grader AdWords mà chúng tôi sử dụng được xếp hạng trên trang 1 với truy vấn "google adwords" (với khối lượng tìm kiếm khổng lồ - hơn 300.000 tìm kiếm một tháng). Hầu hết những người tìm kiếm cho cụm từ đó chỉ cần sử dụng nó như một từ khóa để nhận được trang web AdWords. Một tỷ lệ nhỏ người tìm kiếm có thể muốn biết thêm về Google AdWords và nó là gì, sử dụng Google như một cách để tìm thấy một trang Wikipedia. Không có dấu hiệu gì để họ có thể tìm kiếm một công cụ giúp họ chẩn đoán các vấn đề AdWords. Trong năm 2015, trang Grader là một trong 30 trang hàng đầu nhưng thời gian trên trang là thấp hơn so với chuẩn.

    Vì vậy, Google đã kiểm tra một kết quả khác nhau ở vị trí của Grader - infographic về cách thức hoạt động của Google AdWords. Nó vẫn xếp hạng trên trang 1 với truy vấn tìm kiếm và nó phù hợp với mục đích cung cấp thông tin về các từ khóa tốt hơn nhiều.
    Dwell Time lieu no co anh huong den Seo 3

    Hãy cẩn thận với dữ liệu

    Tôi biết các báo cáo phân tích đó không thể hiện trực tiếp sự mất mát về thứ hạng. Có những giải thích khác - có thể chúng ta đã tạo ra rất nhiều cái mới, nội dung tuyệt vời đó là xếp hạng cho các từ khóa với khối lượng tìm kiếm cao hơn. Hơn nữa, những trang có thời gian trên trang thấp là một lý do hoàn toàn chấp nhận được (ví dụ, họ có thể cung cấp thông tin người dùng muốn một cách nhanh chóng).

    Nhưng sâu bên trong, chúng tôi biết chắc chắn rằng có một số trang của chúng tôi nằm dưới thời gian trung bình đã bị giảm thứ hạng.

    Rất thú vị để thấy rằng các trang đang lái lưu lượng truy cập tự nhiên (trang web WordStream có hàng nghìn trang) có thời gian trên trang nằm ở mức trên trung bình. Điều đó cho thấy có một vài trang xuất sắc.

    Dwell Time lieu no co anh huong den Seo 4

    Báo cáo này cũng cho thấy một cái gì đó khá quan trọng đối với chúng tôi: các trang với thời gian trên trang dưới trung bình là những trang dễ bị tổn thương nhất về SEO. Với bản báo cáo này, bạn không phải mất nhiều thời gian nghiên cứu hoặc thuê SEO để làm. Chỉ cần mở phân tích của bạn và nhìn vào dữ liệu đó. Bạn có thể so sánh sự thay đổi từ một thời gian dài trước đó với thời gian gần đây (ba hoặc 4 tháng).

    Tất cả những điều này có ý nghĩa gì?

    Về cơ bản cáo cáo này là phát hiện ra những gì đang đánh lừa bạn. Nó sẽ cho bạn thấy nội dung có thể dễ bị tổn thương nhất về lưu lượng truy cập và những thiệt hại về thứ hạng tìm kiếm trong tương lai từ Google.

    Đó là cách machine learning làm việc. Machine learning không loại bỏ tất cả lưu lượng truy cập của bạn chỉ sau một đêm (như Panda hay Penguin).

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Dwell Time: Liệu nó có ảnh hưởng đến SEO?

    nguyenhuutinh1992seotadien thích bài này.
  2. phongcui

    phongcui Top 9

    Gia nhập:
    1/11/16
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Càng ngày càng phức tạp lên rồi đây
  3. supportviettel

    supportviettel Top 9

    Gia nhập:
    15/1/16
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    chả cần phải chuyên gia mà 1 người bình thương cũng có thể nhận thấy việc khách đến nhà chơi và họ ở lại chơi lâu tức là họ cần tói mình , còn các kiểu hồn ma vất vưởng lướt qua rồi đi thì không có tác dụng j
  4. tiwenger

    tiwenger Top 9

    Gia nhập:
    19/5/14
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    http://baidaibeach.com
    Web:
    cái máy biết học hỏi mà, nó học còn nhanh hơn con người
  5. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    Đọc hết cái này cũng hầu như không hiểu dc gì luôn, nói chung là thứ hạng từ khóa lên, khách hàng view vào site càng ở lại lâu đảo nhiều trang thì càng dc goole ưu tiền.
  6. haopro

    haopro Top 8

    Gia nhập:
    2/8/13
    Bài viết:
    375
    Đã được thích:
    27
    Web:
    hình như google đã đưa AI ( trí tuệ nhân tạo ) vào các thuật toán tìm kiếm rồi, dự là khỏi seo chắc cũng đứng tóp ^^
  7. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Điều này thì mình phỏng đoán là có. Bởi vì sao? Vì google cũng đánh giá phần nào trải nghiệm người dùng để xếp thứ hạng cho từ khóa seo.
  8. benhxahoihcm

    benhxahoihcm Top 8

    Gia nhập:
    23/10/15
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    35
    Nơi ở:
    thiet ke shop Viky Design
    Web:
    Việc tối ưu hết được các thuật toán xếp hạng của GG để có thứ hạng cao hơn không hề đơn giản. Nhưng nếu có thể làm tốt thì mới có khả năng cạnh tranh TOP được.
  9. thienbao

    thienbao Top 9

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    14
    giò làm cái gì cũng cạnh tranh, lúc trước làm từ khóa cảm thấy nhẹ nhàng mà tiền nhiều, còn giờ cạnh tranh cày lồi con mắt mà giá cả cũng cạnh tranh nữa. Riết chẳng biết theo nghề này được bao lâu nữa
  10. judenguyen

    judenguyen Top 9

    Gia nhập:
    9/10/15
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Em đang không biết làm sao để hướng người dùng vào landing page, người ta toàn chỉ truy cập vào trang chủ, còn trang kia thì traffic thấp quá nên Google chỉ trỏ từ khóa vào trang chủ

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...