1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Dùng hình ảnh để tăng số lượt click Facebook

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi Ninh Thuận 24H, 5/12/14.

Lượt xem: 967
  1. Ninh Thuận 24H

    Ninh Thuận 24H Top 10

    Gia nhập:
    4/12/14
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Web:
    Dùng hình ảnh để tăng số lượt click Facebook. Trong quyển sách “Ultimate Guide to Facebook Advertising” (tạm dịch Cẩm nang quảng cáo Facebook từ A tới Z),

    Pery Marshall, Keith Krance và Thomas Meloche – các chuyên gia về marketing online và quảng cáo trên Facebook đã giải thích về các “mánh lới” của quảng cáo Facebook trả tiền và làm cách nào để thu được nhiều lợi ích nhất về số click, khách hàng và lợi nhuận từ chi phí đã bỏ ra. Trong bài viết ngắn này, Subiz chia sẻ một số lời khuyên của Krance và Meloche về việc sử dụng hình ảnh trong các quảng cáo Facebook để thu hút được sự chú ý.

    [​IMG]

    Bộ não của bạn có khả năng nhớ hình ảnh, màu sắc, kích cỡ tốt hơn là ngôn ngữ chữ viết.

    Trong quảng cáo Facebook, hình ảnh rõ ràng là quan trọng hơn hẳn từ ngữ. 80% số click của quảng cáo được quyết định bởi hình ảnh mà bạn chọn và tiêu đề mà bạn gắn cho hình ảnh đó, 70% là nhờ riêng hình ảnh đó.

    Khi bạn nói về hình ảnh trong quảng cáo của mình, hãy tự hỏi “cách làm thế nào để người sử dụng Facebook không chỉ chú ý đến quảng cáo mà còn vì sự tò mò đơn thuần, bị hấp dẫn mà click vào và thực hiện những hành động kế tiếp đúng như chúng ta đã sắp đặt cho họ sau khi họ click?

    Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn:
    1. Sử dụng hình ảnh tạo hành động (in-action photo)
    Hình ảnh (hay khung ảnh tĩnh của video) ở vị trí quảng cáo sản phẩm là những hình ảnh đẹp nhất trên new feed. Những hình ảnh này thường đáng tin cậy, nổi bật, và tương đồng với trang đích (landing page). Hình ảnh này có thể là về bạn, về sản phẩm hay hình mẫu khách hàng điển hình hay bất cứ loại hình ảnh nào mà bạn có thể nghĩ ra.
    2. Sử dụng hình ảnh con người
    Facebook tập trung vào con người, vì vậy hình ảnh cũng nên nói về con người, đó chính là xương sống, là nhân tố chính yếu của Facebook và là những hình ảnh tuyệt vời cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
    [​IMG]
    Tăng 30% doanh số, liệu bạn có bị thu hút bởi quảng cáo của Subiz?
    Bán hàng cho mẹ? Hãy thử để hình ảnh trẻ em. Những đứa trẻ dễ thương, nghịch bẩn, vui vẻ,… Những tấm ảnh chụp một đứa trẻ đang gào khóc sẽ gợi lên cảm xúc mạnh mẽ và tạo ra một khoảng dừng.

    Nếu bạn đã xem nhiều tấm hình chụp trẻ em, bạn sẽ thấy những đứa trẻ khóc nhè trông rất dễ thương và bạn sẽ mỉm cười với chúng từ rất xa. Mỗi bà mẹ ngay lập tức sẽ phản ứng với đứa bé này: “Vâng, làm ơn giúp tôi dỗ cho đứa bé này nín khóc.”

    Bạn cũng nên phân tích để xác định vị trí của con người trong tấm ảnh. Nếu bạn đi vào một căn phòng đông đúc, và đưa mắt nhìn hết những người trong căn phòng đó, ai sẽ là người bạn chú ý nhất?

    Người đang nhìn bạn bè của họ.

    Hay người đang nhìn thẳng vào bạn.

    Dĩ nhiên là bạn sẽ chú ý đến người đang nhìn thẳng vào bạn. Một câu trả lời nguyên thủy.

    Sâu bên trong đầu bạn, não bạn thấy người đang nhìn thẳng vào bạn như là một mối đe dọa hoặc một sự chú ý thích thú – cả hai đều thu hút sự chú ý của bạn. Hai cảm xúc này ngang nhau, hình ảnh người sẽ tạo ra một khoảng dừng khi người trong ảnh nhìn thẳng vào người xem.
    3. Sử dụng ảnh chụp đồ vật
    Một nửa số quảng cáo trên facebook sử dụng hình ảnh về người, nửa còn lại là về đồ vật. Bán nhà có thế chấp? Hãy thử đăng hình một ngôi nhà. Bán máy ảnh? Thử đăng hình một chiếc máy ảnh. Bán bảo hiểm ô tô? Thử đăng hình một chiếc xe hỏng. Bán pizza? Thử đăng hình một chiếc bánh pizza đang há miệng chảy nước dãi. Bán trang sức? Bán sự lãng mạn. Bán sản phẩm cho mèo. Thử đăng hình một con mèo. Hoặc tốt hơn là thử đăng hình một căn nhà bếp.

    Chúng ta có thể nghĩ tới hàng triệu ý tưởng hình ảnh. Thử đăng thật nhiều, thật nhiều hình ảnh về những cái bạn đang bán. Cái này nghe có thể quá dễ dàng, nhưng nó lại hiệu quả. Nếu bạn đang quảng cáo lốp xe cho một cửa hàng lốp xe địa phương, hãy đăng hình ảnh một chiếc lốp xe. Ở nơi bạn ở có ai đó đang cần mua lốp xe mà đúng không?

    Khi người này nhìn thấy quảng cáo lốp xe, họ sẽ dừng lại khi thấy hình ảnh này. Tại sao? Bởi vì họ đang để tâm đến chuyện mua một cái lốp xe mới. Hình ảnh này sẽ kích hoạt họ.
    4. Đăng hình ảnh có kèm chữ
    Facebook cho phép bạn chèn chữ vào hình ảnh, việc này sẽ tạo thêm một diện mạo mới cho quảng cáo của bạn. Chữ đi cùng với hình ảnh sẽ trực quan hơn là tiêu đề – ý nghĩa sẽ rõ ràng.
    5. Hình ảnh chỉ có chữ
    Một công cụ quyền lực mà bạn nên thử, chỉ cần một tấm ảnh với một từ hoặc cụm từ kích hoạt khách hàng mục tiêu. Lấy ví dụ về những tấm ảnh chỉ gồm một từ, học ngôn ngữ với tấm ảnh chỉ có cụm từ “HỌC TIẾNG PHÁP”. Một rạp chiếu phim với từ “RẠP CHIẾU PHIM”. Tiệm bánh cupcake với hình ảnh có dòng chữ “HEY, CUPCAKE!

    Bạn có thường đi ngang qua những tấm bảng quảng cáo dựng trên đường cao tốc mà bạn thấy thích – nhưng tấm bảng lại chi chít chữ mà bạn không thể nào đọc ra? Hình ảnh Facebook chính là một tấm bảng quảng cáo thu nhỏ. Nếu bạn sử dụng câu chữ trong hình ảnh, nhưng câu chữ dài, khó đọc, bạn hãy tự hỏi mình “Nó có dễ đọc không?”

    Nếu không, hãy làm lại từ đầu. Nếu câu chữ đã tốt rồi thì hãy chuyển sang chỉnh sửa màu sắc, phông nền, khung chữ để tránh cho quảng cáo gây ra sự mệt mỏi.
    6. Đăng hình ảnh lạ hoặc phá cách
    Mục tiêu là thu hút sự chú ý, vì vậy đừng sợ đăng các hình ảnh lạ hay ngớ ngẩn. Hãy là đối tượng sáng chói – thu hút nhất trên trang. Groupon chạy một quảng cáo với hình ảnh một chú heo con mang chiếc ủng đi mưa màu đỏ đứng trên bùn. Bạn sẽ không thể ngăn được ý muốn click vào con heo nhỏ đó – thật đáng ngưỡng mộ. Quảng cáo dạng này thường lâu bị chán.

    Dịch Bởi: Subiz - Nguồn: Entrepreneur.com

  2. Ninh Thuận 24H

    Ninh Thuận 24H Top 10

    Gia nhập:
    4/12/14
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Web:
    Cái Bài này mình chỉ thấy hay nên Share thôi nhé chứ không phải mình viết! Mong Các bạn Đùng Chém! :p:p:p
  3. toilabang123

    toilabang123 Top 9

    Gia nhập:
    16/4/14
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    Mình nghĩ tưởng tượng ra mấy cái hình ảnh hay là tìm những hình ảnh gây kích thích cho người xem click là khá hay :v
  4. vuhongan

    vuhongan Top 9

    Gia nhập:
    4/11/14
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thật ra qtrọng là ý tưởng độc đáo trong việc thiết kế quảng cáo thôi. ý tưởng và cách làm càng độc đáo thì càng đem lại nhiều hiệu quả hơn. Cũng đừng quên fb ads để lan truyền tốt hơn
  5. ngoctan3710

    ngoctan3710 Top 9

    Gia nhập:
    21/11/14
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Web:
    Kèo này mình chưa xài vì mình cảm thấy nó không phù hợp lắm với ngành của mình.Mình ở trên fb g+ chỉ post bài chia sẻ và cm chứ chưa nghĩ đến việc xài hình ảnh thu hút click.Dù gì cũng thank bác.
  6. damynghe2606

    damynghe2606 Top 9

    Gia nhập:
    5/5/14
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Ninh Bình
    Nhưng muốn click vào thì người ta cũng phải nhìn tới link ở bên dưới chứ bnaj nếu mà link biết rồi hay hay thì họ có thể click vào a
  7. khoimy9x

    khoimy9x Top 9

    Gia nhập:
    1/12/14
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    12
    Web:
    Khi bạn nói về hình ảnh trong quảng cáo của mình, hãy tự hỏi “cách làm thế nào để người sử dụng Facebook không chỉ chú ý đến quảng cáo mà còn vì sự tò mò đơn thuần
  8. nam

    nam Top 9

    Gia nhập:
    25/10/14
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    3
    thực ra nhiều người đã làm cái này. Hình ảnh thì thu hút mọi người nhưng click vào thì lại ra 1 trang khác, Theo mình cách làm này không tốt và khiến khá nhiều người dùng khó chịu ấy!
  9. phamdo18

    phamdo18 Top 9

    Gia nhập:
    24/11/14
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Thật ra dùng cách này cũng hơi khó.Quan trọng là chất lượng bài viết thế nào để họ đánh giá web với lượng người Click facebook đông thì họ cũng sẽ tự Click thôi.
  10. hamseo

    hamseo Top 9

    Gia nhập:
    2/10/12
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    3
    Web:
    :) lúc nào hình cũng đẹp mà lúc click vô cái thất vọng như té từ trên núi lăn xuống sườn đồi té vô bụi kẻm gai rồi out lun ra ngoài vì k có cái giống trong hình....khíp cả hình lừa tình :v

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...