1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Đừng đâm đầu vào sai lầm này khi làm Facebook Marketing

Thảo luận trong 'Kỹ năng Facebook Marketing' bắt đầu bởi LuLu, 15/5/15.

Lượt xem: 1,548
  1. LuLu

    LuLu Top 10

    Gia nhập:
    11/5/15
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Facebook vẫn đang giữ vị trí quán quân trong danh sách các trang mạng xã hội với lượng người dùng khổng lồ, các mối quan hệ chồng chéo, khả năng kết nối dường như vô hạn. Chính vì vậy mà đây trở thành thị trường màu mỡ cho những người làm marketing trực tuyến. Nhưng, không phải cứ có điều kiện tốt là làm thế nào cũng đạt hiệu quả cao, nhiều người thiếu kinh nghiệm đã phải ngậm ngùi nhận lấy một chiến dịch Facebook Marketing thất bại thảm hại. Sau đây là một số sai lầm đừng có đâm đầu vào khi bạn lựa chọn Facebook làm nơi quảng cáo.

    1. Không chăm chút nội dung

    Đừng nghĩ rằng Facebook là một kênh quảng bá phụ, là nơi hỗn tạp, chỉ là thị trường ảo mà bạn muốn làm gì cũng được. Và cũng không nên cho rằng với số lượng người dùng đông như thế thì dù bài đăng của bạn tệ thế nào vẫn có người xem. Chính vì Facebook phức tạp như vậy nên bạn mới cần chăm chút nội dung thật hoàn hảo mới có khả năng thu hút người theo dõi.

    Trước khi đăng bài lên fanpage hoặc trang cá nhân của mình hãy đảm bảo bài đăng đó có nội dung thú vị, những hình ảnh minh họa dễ nhìn, gây ấn tượng, tránh màu mè, lời miêu tả ngắn gọn, đúng chủ đề, không “giật tít” quá mạnh.

    Ngoài chăm chút nội dung thì việc bạn sắp xếp fanpage hoặc trang cá nhân của mình cũng là yếu tố để người khác đánh giá về sản phẩm và trình độ chuyên nghiệp của bạn. Hãy tưởng tượng một fanpage ngập tràn các tin quảng cáo, bài đăng rác, spam liệu có ai tin tưởng vào những gì mà fanpage đó đăng tải nữa. Chăm chút nội dung cũng chính là chăm chút bộ mặt của bạn trên Facebook.

    2. Tự “lăng xê” quá lố khi Marketing Facebook
    Hãy nhớ rằng người ta theo dõi fanpage của bạn là để nhận được những thông tin hữu ích, chứ không phải suốt ngày nghe bạn tự tâng bốc bản thân mình. Dĩ nhiên là bạn đang thực hiện chiến dịch tiếp thị, quảng bá cho sản phẩm của mình, nhưng hãy dừng ở đó, không cần nói quá nhiều, điều này chỉ khiến người theo dõi thấy nhàm chán và cho rằng bạn đang nói suông.

    Bạn đừng phản bác rằng hiện nay có rất nhiều người lợi dụng chiêu trò tự “lăng xê” để câu kéo người theo dõi, và rằng họ làm được thì sao bạn không thể. Nên nhớ rằng, thứ bạn cần là có người tìm đến và mua sản phẩm của bạn, vì họ thấy ấn tượng và tin tưởng vào bạn, chứ không phải bạn cần cái danh hão, lại còn là danh xấu. Trong kinh doanh không gì quý hơn danh tiếng!

    Nói ít đi, và làm nhiều hơn, là cách tốt nhất để chiến dịch Marketing của bạn hiệu quả.

    3. Chỉ giữ lại và trả lời các bình luận tích cực

    Như đã nói ở trên, trong kinh doanh thì danh tiếng rất quan trọng, không ai muốn mình hoặc sản phẩm của mình bị người ta chỉ trích, chê bai. Thế nhưng nếu bạn chỉ giữ lại thứ tốt, bỏ đi đánh giá xấu đôi khi cũng không đem lại hiệu quả tốt. Có câu: không hoản hảo chính vì quá hoàn hảo. Ý nói rằng một thứ tuyệt đối đến mức khó tin chỉ làm tăng sự ngờ vực của người ta mà thôi.

    Thế nên, trong những bình luận phản hồi của người theo dõi trên fanpage hoặc trang cá nhân của bạn, hãy chỉ loại bỏ bình luận ác ý, cố tình gây rối, còn bình luận nghiêm túc mang tính chất góp ý cho bạn thì nên giữ lại, và cẩn thận trả lời.

    4. Không hoạt động thường xuyên

    Không phải lúc nào bạn cũng có chiến dịch quảng cáo, nhưng cũng đừng vì vậy mà để trang của bạn trên Facebook đóng bụi. Khi thực hiện Marketing Facebook thì điều mà người ta hi vọng là càng có nhiều người theo dõi càng tốt, như vậy mới dễ dàng đưa sản phẩm của mình tiếp cập đến khách hàng hơn. Vậy nên bạn cần thường xuyên cập nhật nội dung trên fanpage hoặc trang cá nhân của mình để thu hút người xem, sau này khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo sẽ thuận tiện hơn nhiều.

    5. Admin có hồ sơ quá tệ

    Giống như bạn đang nhìn vào một công ty vậy, nếu giám đốc của công ty đó năng lực kém, liên tục vướng vào các vụ bê bối, lật lại hồ sơ chỉ toàn những dòng đen, vậy bạn có thiện cảm với những gì công ty đó cung cấp không? Tương như trên Facebook, admin đóng vai trò là người quản lý nên danh tiếng của người này cũng rất quan trọng. Nếu bạn chọn một người có tiền sử lừa đảo hoặc từng bị cộng đồng mạng tẩy chay làm người quản lý cho fanpage hoặc trang cá nhân của mình thì chắc chắn các chiến dịch quảng cáo của bạn không thể đạt được hiệu quả.

    (Nguồn: Sapo)

  2. LinhLP

    LinhLP Top 9

    Gia nhập:
    19/5/15
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Đây là áp dụng với doanh nghiệp lớn thì phải. Vậy cho em hỏi đối với doanh nghiệp nhỏ thì sao ạ?
  3. LuLu

    LuLu Top 10

    Gia nhập:
    11/5/15
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Không nhất thiết là doanh nghiệp lớn đâu bạn, kể cả là cá nhân thì bạn vẫn nên tránh những sai lầm này :)
    LinhLP thích bài này.
  4. Đúng là facebook hiện nay rất khó khăn trong việc marketing rồi đấy
  5. protextlink

    protextlink Top 9

    Gia nhập:
    14/8/14
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    16
    Web:
    Chạy quảng cáo trên fb có khi còn tốt hơn adword , adword mình thấy chạy tốn tiền quá.
  6. Phuongxoan_49

    Phuongxoan_49 Top 8

    Gia nhập:
    27/11/14
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    66
    Nơi ở:
    Xuân Thủy, Cầu Giấy
    Web:
    Facebook mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam hiện nay với con số thành viên đáng nể từ nhỏ đến lớn, già đến trẻ nhà nhà facebook người người online face. Thế nên việc bác thớt đưa cảnh báo là rất đúng, có khi chuốc họa vào thân vì lăng xê quá mức so với sự thật, dễ ăn gạch đá rồi tạo làn sóng phản ứng dữ dội. Nhất là các bác làm thương hiệu
  7. Modxinh95

    Modxinh95 Top 9

    Gia nhập:
    21/1/14
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Nếu Facebook mà làm tốt thì còn hút được khách hơn cả seo lên top google đối với 1 số ngành nghề nhất định. Muốn quảng cáo sản phẩm hiệu quả thì hãy đứng về phía người dùng và mô tả sản phẩm chân thực nhất sản phẩm của mình. Đây là cách em vẫn đang làm
  8. trongpham

    trongpham Top 9

    Gia nhập:
    23/10/14
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    11
    Web:
    có một tư duy trong việc làm facebook là như vầy, họ nghĩ giờ ko làm fb thì vẫn có khách đều đều , cho nó lập fb vài tuần là bỏ xó, hoặc để auto post, ko cần quan tâm đến ượt like hay bình luận gì hết. theo mình thì nếu đã lập thì nên chăm chút, đầu tư, bạn co the dang kiem 100 tr /1 tháng tưởng là ngon , nhưng ko biết rằng nếu làm fb ngon có thể giúp bạn kiếm 200 tr thì sao, ko làm thi ko nên để link fb trên website luôn

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...