1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Đừng bất ngờ với chiến dịch Marketing Điện Máy Xanh

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi nhtuyenbk, 18/12/16.

Lượt xem: 32,724
  1. nhtuyenbk

    nhtuyenbk Top 10

    Gia nhập:
    23/5/13
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    “ĐẾN ĐIỆN MÁY XANH”: Chiến dịch quảng cáo thành công?
    Sau khi chính thức phát sóng đoạn phim quảng cáo trên các kênh truyền hình quốc gia vào tháng 11/2016 vừa qua, Điện máy xanh đã gây nên một cơn sốt và ấn tượng mạnh mẽ không thể nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu nào khác.

    Bối cảnh Ra đời của điện máy xanh
    Là một thương hiệu mới chỉ được thành lập vào cuối năm 2010, Điện máy xanh khá là yếu thế so với các đối thủ lâu năm khác như Nguyễn Kim, Trần Anh hay Media Mart. Chạy theo chiến lược của người anh em Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh cũng ồ ạt mở các siêu thị diện tích nhỏ trên khắp cả nước. Tính đến năm nay, Điện Máy Xanh đã có hơn 220 siêu thị phủ sóng khắp 63 tỉnh thành Tuy nhiên, mở rộng không đồng nghĩa với thành công, khi mà doanh thu bình quân mỗi cửa hàng không hề tăng trưởng, nếu không muốn nói là giảm đáng kể so với trước kia.

    [​IMG]

    Nhận thức được tình hình kinh doanh như vậy, Điện máy xanh đã quyết định sẽ chi mạnh tay đến hàng trăm tỷ đồng cho việc xây dựng thương hiệu trong những tháng cuối năm 2016 và suốt cả năm 2017. Nhằm đánh mạnh vào nhận biết của khách hàng, để mỗi khi muốn mua các sản phẩm điện máy thì 3 chữ “Điện máy xanh” sẽ là cái tên đầu tiên hiện lên trong tâm trí người tiêu dùng.


    Từ tháng 11/2016, TVC của Điện máy xanh được phát sóng với tần xuất dày đặc và đều đặn trên các kênh truyền hình quốc gia ở những khung giờ vàng. Đoạn quảng cáo với hình ảnh diễn viên mặc đồ bó sát từ đầu đến chân và vẽ mặt “xanh le xanh lét” cùng các mô hình TV, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt… nhảy múa kì dị trên khung nền xanh. Giai điệu bắt tai đến gây ám ảnh, lời bài hát dễ nhớ, dễ thuộc, và cụm từ “Đến điện máy xanh” được lặp đi lặp lại đến 5 lần trong 30s,

    Tuy nhiên, ngòi nổ lớn nhất là khi TVC này đi vào cuộc sống của chúng ta cực kỳ tự nhiên và dễ dàng thông qua Facebook. Những fanpage lớn nhất ở Việt Nam, dù là fanpage mang tính nghiêm túc, xã hội hay hài hước cũng đều đăng tải những biến thể về video và hình ảnh của đoạn quảng cáo.

    Có thể nói rằng, điều hay nhất chính là điện máy xanh ko làm lớn đến mức như ta cảm thấy mà chỉ là làm 1 phần, còn lại phần lớn là nhờ khắp nơi chế lại nó. Nhờ thế, thương hiện này đang lan truyền như virus khắp các trang mạng xã hội

    Kết quả
    Dù bề nổi khá là đơn giản và mang tính giải trí, TVC của Điện máy xanh đã hoàn thành tốt vai trò của mình là tăng mức độ nhận biết thương hiệu chỉ trong một thời gian ngắn với hiệu ứng lan truyền cực nhanh và mạnh.

    Đoạn quảng cáo của Điện Máy Xanh đã lọt top 2 trong số 10 video quảng cáo xem nhiều nhất châu Á tháng 11, thu hút 2,3 triệu lượt xem trên facebook và gần 2 triệu lượt xem trên YouTube cùng với số lượt bình luận, chia sẻ đáng nể. Những clip, hình ảnh chế Điện máy xanh trở thành một xu hướng giải trí được toàn bộ nhóm công chúng hưởng ứng mạnh mẽ.

    Chiến dịch quảng cáo trên của Điện máy xanh đúng là thành công, tuy nhiên với mục tiêu hướng đến như trong những hứa hẹn trước kia là dẫn đầu ngành bán lẻ điện máy hiện nay thì đoạn đường thực tế phải đi của Điện máy xanh không hề đơn giản chút nào

  2. nguyentiendat371991

    nguyentiendat371991 Top 9

    Gia nhập:
    16/12/16
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    8
    mình cũng chả hiểu sao lại thành công như vậy, như kiểu cái nào hay thì phải hay đến hoàn hảo, còn cái nào dở thì phải dở đến thậm tệ à :(
  3. hoingoaitinh.com

    hoingoaitinh.com Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/12/16
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Mình nghĩ cái gì muốn nổi cứ đưa cho mấy thằng có fanpage giải trí ít tiền, đi đâu nó cũng nhắc, rồi 500 anh em gì đó cũng lan toả theo phong trào là nổi ngay. Để ý mấy cái xàm xàm như lệ rơi, tùng sơn... toàn do mấy trăm anh em của fapage giải trí chia sẽ, riết nổi luôn
  4. Yumei

    Yumei Top 9

    Gia nhập:
    29/8/16
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    20
    Nơi ở:
    855 Hồng Bàng p9 quận 6
    Web:
    lúc người ta làm thì ai cũng chê cũng chửi tào lao
    bây h lại khen nó hay
    đúng là miệng người đời, cuốn theo chiều gió quá bó tay
  5. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    Thời gian vừa rồi nhờ quảng cáo của họ được xếp trong Top 10 của youtube tháng 11 nên cũng mang lại giá trị cực kỳ lớn cho họ, đó cũng là thứ marketing mạnh nhất hiện nay.
  6. luukytam

    luukytam Top 9

    Gia nhập:
    4/8/16
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Điện máy xanh này thấy rất chịu đầu tư trong vấn đề quảng cáo, và có chiến lượt marketing rất tốt
  7. trangcucai

    trangcucai Moderator

    Gia nhập:
    23/5/15
    Bài viết:
    574
    Đã được thích:
    97
    Web:
    mình thích cách quảng bá của điện máy xanh thật sự rất hay, vui nhộn, cháu mình cũng thích nghe video đó lắm luôn
  8. napham07

    napham07 Seo Newbie

    Gia nhập:
    21/7/16
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy TVC lạ, độc, đơn giản, dễ truyền đạt, lời bài hát cũng đơn giản, lặp đi lặp lại nhưng e rằng sẽ mau bị quên lãng qua thời gian. Điện máy xanh cần cố gắng nhiều hơn trong việc khẳng định thương hiệu của mình. Vẫn chúc mừng điện máy xanh trong TVC vừa qua.
  9. tuanpmanager

    tuanpmanager Top 8

    Gia nhập:
    24/1/16
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    32
    Web:
    đúng là họ có đội ngũ làm marketing làm việc rất hiệu quả
  10. tuantaiquyen

    tuantaiquyen Top 9

    Gia nhập:
    31/1/16
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    17
    Web:
    Mấy bé nhà em suốt ngày hát bài quảng cáo này, Thực sự thì ĐMX làm quảng cáo quá xuất sắc.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...