1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Định nghĩa về PR theo công thức PENCILS

Thảo luận trong 'Hoạt động công chúng (PR)' bắt đầu bởi Cảnh Quan Hoàng Gia, 5/8/15.

Lượt xem: 395,989
  1. Cảnh Quan Hoàng Gia

    Cảnh Quan Hoàng Gia Seo Newbie

    Gia nhập:
    27/5/15
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Quan hệ công chúng (PR) có thể được xem là một trong những hoạt động tiếp thị hiệu quả nhất. Các hoạt động PR đa dạng hơn so với việc chỉ là đăng tải các câu chuyện về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên báo đài. Theo Philip Kotler, PR bao gồm một số công cụ chính yếu có thể được phân loại theo các chữ viết tắt của từ PENCILS:

    P - Publication: Phát hành những ấn phẩm của doanh nghiệp (vd: tài liệu quảng cáo, báo cáo hàng năm, bản tin, niên giám, brochure, các tạp chí của doanh nghiệp...)

    E - Events: Tổ chức các loại hình sự kiện khiến cho dân chúng quan tâm đến doanh nghiệp nhiều hơn (vd: Các sự kiện thể thao, triển lãm thương mại, nghệ thuật hoặc các sự kiện vui chơi giải trí...)

    N - News: Đăng tải trên các phương tiện truyền thông các câu chuyện mang tính tích cực về doanh nghiệp về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

    C - Community involvement: Thu hút sự ủng hộ từ phía cộng đồng địa phương (vd: Tài trợ cho các sự kiện, các hoạt động của địa phương, hỗ trợ xây dựng, phát triển địa phương...)

    I - Identity tools: Xây dựng bộ công cụ nhận dạng thương hiệu doanh nghiệp (vd: business card, văn phòng phẩm, đồng phục, các quy tắc ứng xử của doanh nghiệp...)

    L - Lobbying: Hoạt động vận động hành lang, xây dựng các mối quan hệ với chính quyền, các nhà lập pháp. Nỗ lực mang lại cho doanh nghiệp những lợi thế, thuận lợi hoặc ngăn cản, hạn chế những tác động bất lợi từ phía chính quyền.

    S - Social investment: Các hoạt động đầu tư xã hội, xây dựng danh tiếng tốt, trách nhiệm xã hội tốt ccho doanh nghiệp.

    Nhìn chung PR là một trong những công cụ quan trọng trong chiến lược truyền thông tích hợp (IMC). Nó thuộc một trong các chiến lược Push-Pull-Profile của IMC, mà cụ thể là:

    Push - Tiếp thị truyền thông chủ yếu thông qua kênh đối tác (B2B). Chủ yếu là các hoạt động khích lệ các kênh phân phối của doanh nghiệp thông qua các hình thức chiết khấu thương mại, POSM (Point Of Sales materials - các vật dụng hỗ trợ cho việc bán hàng tại địa điểm bán ) .... Thông thường được thực hiện bởi các lực lượng bán hàng.

    Pull - Tiếp thị truyền thông hướng tới người tiêu dùng cuối cùng (B2C). Thường là các hoạt động quảng cáo truyền thống và bán hàng trực tiếp với mục tiêu là nhắm vào người tiêu dùng.

    Profile – Tiếp thị truyền thông với các bên liên quan và các hoạt động PR nằm trong phần này.

  2. remcuaminhdang

    remcuaminhdang Top 9

    Gia nhập:
    3/8/15
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    1
    1
  3. blackspider

    blackspider Top 9

    Gia nhập:
    12/7/13
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    8
    Nội dung bài viết khá hay và hữu ích đó, hiện tại mình đang làm dự án marketing cho sản phầm rau, mà viết cả tháng nay rồi mà chưa ra hồn gì hết, không có một ý tưởng nào độc đáo hết, toàn là ý tưởng tệ không.
  4. Nguyen Duy Truyen

    Nguyen Duy Truyen Seo Newbie

    Gia nhập:
    31/7/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Web:
    Mình là chi nhánh của công ty ô tô trường hải nên phía công ty lo hết rồi, ko lo lắng j nữa.
    tks vì bài viết
  5. zpinponz

    zpinponz Top 9

    Gia nhập:
    3/7/15
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    7
    hài thời buổi kiếm tiền ko khó nhưng hoàn toàn ko dể, làm j cũng phải lắm chiêu lắm trò
  6. protextlink

    protextlink Top 9

    Gia nhập:
    14/8/14
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    16
    Web:
    Phải nói là sáng tạo chứ bạn, cứ tèn tèn mà giống thì ngốc đầu sao nổi :D
  7. sieu du an

    sieu du an Seo Newbie

    Gia nhập:
    25/11/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Web:

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...