1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

ĐIỀU GÌ KHIẾN KHÁCH HÀNG TỪ CHỐI SMS MARKETING CỦA BẠN?

Thảo luận trong 'Mobile marketing' bắt đầu bởi otakusama, 8/7/20.

Lượt xem: 197
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    1
    Bạn đã biết rằng cú pháp tin nhắn SMS Marketing cần có cấu trúc từ chối nhận tin theo quy định của pháp luật và các nhà mạng. Đây là là một cách để bạn thanh lọc database khách hàng. Nếu số lượng từ chối nhận tin rất ít bạn không cần quá bận tâm. Tuy nhiên nếu con số này không nhỏ thì bạn cần xem xét lại lý do khách hàng từ chối SMS Marketing của mình. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến mà bạn cần xem xét

    >>> Nếu bạn đang muốn triển khai sms marketing thì hãy ứng dụng dịch vụ đầu số để có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng

    1. Tần suất gửi tin quá nhiều
    [​IMG]

    Gửi tin nhắn một cách dồn dập là lý do chính làm cho sms marketing của bạn bị từ chối. Việc này rất thường hay xảy ra.
    Ví dụ một nhà hàng vừa mới đăng ký dịch vụ tin nhắn quảng cáo; họ rất phấn khích khi đã có một phương tiện kết nối trực tiếp với khách hàng vô cùng nhanh chóng. Họ rất nóng lòng thực hiện chiến dịch tiếp thị của mình để thu hút khách hàng. Vì thế, mỗi ngày nhà hàng đều gửi các tin nhắn thông báo về menu, những món ăn đặc biệt trong ngày và những mã giảm giá theo khung giờ đến khách hàng. Đôi khi họ còn gửi những tin nhắn với nội dung được lặp đi lặp lại.
    Chính vì sự nhiệt tình quá mức của nhà hàng này đã vô tình làm khách hàng của họ cảm thấy ngột ngạt và vô cùng khó chịu. Việc khách hàng từ chối SMS Marketing một cách nhanh chóng là điều không thể tránh khỏi.
    • Biện pháp cho vấn đề này là gì?
    Bạn cần lên kế hoạch, chiến lược gửi tin nhắn một cách hợp lý và tinh tế để tránh làm phiền đến khách hàng. Sau đây là một chiến lược vô cùng thông minh mà bạn có thể tham khảo:
    Giả sử bạn đang kinh doanh một tiệm bánh pizza. Trên hộp bánh của bạn sẽ in một đoạn ghi chú “Soạn tin nhắn theo cú pháp KM <Mã khuyến mãi trên vỏ hộp> gửi đến tổng đài 8069 để nhận được một phần bánh pizza miễn phí. Mã khuyến mãi có giá trị sử dụng trong vòng 1 tuần”. Sau 2 ngày kể từ khi khách hàng mua bánh của bạn lần đầu; nếu họ chưa sử dụng mã, hãy gửi đến họ một tin nhắn với nội dung “Hôm nay bạn không cảm thấy thích nấu ăn? Tại sao không đặt một chiếc bánh pizza hoàn toàn miễn phí với mã khuyến mãi của bạn?
    Hãy thử một chiến dịch như thế này; chắc chắn bạn sẽ không bao giờ bị khách hàng từ chối SMS Marketing. Không những thế, bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng đơn đặt hàng bổ sung mà bạn nhận được đấy.

    >>> Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ tin nhắn 2 chiều là rất lớn. Hãy ứng dụng sms gate way để có chiến dịch sms marketing hiệu quả nhé

    2.Nội dung và cách tiếp thị SMS Marketing
    [​IMG]

    Không chỉ là bạn nói gì, mà cách bạn nói cũng rất quan trọng. Những khách hàng thân thiết của bạn cũng sẽ sẵn sàng từ chối nhận tin nhắn tiếp thị; nếu như họ không thích những nội dung mà bạn gửi trong tin nhắn.
    Với nỗ lực giành lấy sự chú ý của khách hàng bằng sự hài hước; một nhà hàng gửi sms marketing đến khách hàng với trò đùa mà khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Đây là một ví dụ cho cách gửi tin nhắn quảng cáo mà không có sự tinh tế và sự thấu hiểu về khách hàng của mình. Và kết quả hiển nhiên mà bạn nhận được là tỉ lệ khách hàng từ chối SMS Marketing sẽ càng ngày càng cao.
    • Vậy làm thế nào để tránh việc gửi SMS Marketing với nội dung không phù hợp?
    Trước khi gửi tin, bạn hãy đọc to từng tin nhắn tiếp thị. Tin nhắn có diễn đạt được những thông điệp mà bạn dự định sẽ gửi đến khách hàng hay không? Nếu không, bạn cần phải xem xét lại và sửa đổi.
    Cố gắng không gửi cùng một loại nội dung cho một khách hàng hai hoặc ba lần liên tiếp. Hãy đa dạng hóa chiến dịch tiếp thị qua tin nhắn của bạn. Càng nhiều người cảm thấy tin nhắn của bạn hữu ích và dễ hiểu; không những có thể cải thiện tỷ lệ khách hàng từ chối SMS Marketing; mà tỷ lệ khách hàng mới đăng ký nhận tin của bạn còn ngày càng tăng lên.

    3. Chương trình ưu đãi ảnh hưởng đến việc khách hàng từ chối SMS Marketing
    [​IMG]

    Những chương trình khuyến mãi luôn là điểm mấu chốt của các chiến dịch tiếp thị. Đây là công cụ tuyệt vời để giúp doanh nghiệp của bạn hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, một lần nữa, bạn cũng cần phải cân nhắc trong việc tạo ra các chương trình khuyến mãi.
    Bạn nên quan tâm đến tần suất và sự đa dạng của những chương trình ưu đãi này. Nếu không có khách hàng nào hưởng ứng chương trình của bạn ngay từ lần đầu bạn gửi sms marketing; dù bạn gửi thêm 5 tin nhắn với cùng một nội dung như vậy trong suốt 2 tuần cũng không thể nào có được sự quan tâm của khách hàng. Ngược lại, điều này còn khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán với nội dung vô ích trong tin nhắn tiếp thị của bạn. Do đó, số lượng khách hàng từ chối SMS Marketing của bạn có thể lên đến hàng chục; thậm chí hàng trăm người.
    Đừng quá nhiệt tình với chỉ một nội dung khuyến mãi nào đó. Bạn nên theo dõi hiệu quả của từng chiến dịch và điều chỉnh sao cho phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.

    SMS Marketing là một phương thức hoạt động hiệu quả và triển khai khá đơn giản. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa bạn có thể thành công khi làm việc một cách sơ sài. Hãy chuẩn hóa lại tất cả các bước trong kế hoạch và quy trình triển khai để mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch. Chúc các bạn thành công!

    >>> Bạn đang tìm kiếm dịch vụ sms marketing ưu việt để triển khai cho chiến dịch của mình?. Hãy truy cập https://bit.ly/2O3yZLG hoặc gọi và Hotline 0903858865 để AZTECH tư vấn cho bạn ngay nhé

  2. hoa dai

    hoa dai Top 7

    Gia nhập:
    31/10/18
    Bài viết:
    1,188
    Đã được thích:
    30
    Nơi ở:
    Bà rịa - vũng tàu
    Web:
    đúng là chiến lượt gửi tin nhắn quá nhiều sẽ khiến cho khách hàng bị cảm thấy làm phiền và cứ như thế họ không quan tâm đến sản phảm của bạn nữa
  3. zimmypro88

    zimmypro88 Top 9

    Gia nhập:
    31/8/13
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    10
    Mỗi lần gặp bất động sản hoặc thẩm mỹ spa là block không biết bao nhiêu là số điện thoại luôn.
  4. Ngô Văn Cương

    Ngô Văn Cương Top 10

    Gia nhập:
    20/5/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Spa bạn nên xài mà :D
  5. namvietnetjsc

    namvietnetjsc Top 9

    Gia nhập:
    19/7/17
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Web:
    ko nên s pa m quá nhiều, bởi cái này gây khó chịu nên khách từ chối đó

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...