1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Điểm chất lượng từ khóa (Quality Score)

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm Google adwords' bắt đầu bởi seongon.com, 4/10/12.

Lượt xem: 3,886
  1. seongon.com

    seongon.com Top 7

    Gia nhập:
    12/9/11
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    161
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Hi mọi người.

    Topic này dùng để trao đổi, chia sẻ và giải đáp kiến thức về điểm lượng từ khóa trong Google AdWords.

    Như mọi người đều biết, điểm càng cao thì giá càng rẻ và càng dễ đấu top. Có thể nói Điểm chất lượng quyết định 50% hiệu quả, sự sống còn của một chiến dịch quảng cáo.

    Vậy ai có ý kiến gì thì comment nhé. Anh em vào trao đổi, hoặc Seongon sẽ giải đáp.

    TrungSeongon, piseo and Admin like this.
  2. piseo

    piseo Top 8

    Gia nhập:
    4/8/10
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    25
    Em xin mở hàng topic bằng vài thắc mắc sau mong anh SEONGON giải đáp giúp:

    1. Em add 2 từ khóa kiểu chính xác nhưng từ khóa có dấu lúc nào cũng có điểm chất lượng cao hơn không dấu. Vậy có phải Google đánh giá thấp từ không dấu trong Adwords? Cách nào để nâng điểm của từ không dấu lên bằng có dấu?
    2. Chu kỳ cập nhật điểm chất lượng bao lâu 1 lần? Em thấy sau khi chỉnh sửa thì các chỉ số CTR tăng, landing page phù hợp hơn nhưng đã 1 tuần mà điểm chất lượng không chút thay đổi.
    Rất mong được nghe vài ý kiến chỉ dẫn của anh! :)
    seongon.com thích bài này.
  3. seongon.com

    seongon.com Top 7

    Gia nhập:
    12/9/11
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    161
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Vấn đề này rất nhiều người gặp phải. Bản thân Seongon thi thoảng cũng có.
    Có 3 cách giải quyết:

    1. Lập riêng mẫu quảng cáo cho từ có dấu và không dấu.
    2. Thêm key không dấu sau domain hiển thị.
    3. Sử dụng chèn từ khóa {Keyword: Từ khóa} ở dòng tiêu đề.

    Vậy mà vẫn không được thì chịu luôn. Do Google.
    Điểm chất lượng không có chu kỳ. Nhưng nó luôn biến động do 3 yếu tố:

    - Chất lượng trang đích
    - Mức độ liên quan của Từ khóa với mẫu quảng cáo.
    - Tỉ lệ nhấp chuột ( CTR )

    các yếu tố trên được đặt tương quan so sánh với đối thủ. Nếu đối thủ tốt lên thì điểm của ta cũng tụt đấy. Cho nên mới bảo làm AdWords là tối ưu không ngừng. Chứ không phải setup cái xong cứ thế mà chạy tháng này qua tháng khác.
    Rất mong được nghe vài ý kiến chỉ dẫn của anh! :)
    sangodep79piseo thích bài này.
  4. htlehang

    htlehang Top 10

    Gia nhập:
    25/10/12
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    "2. Thêm key không dấu sau domain hiển thị." Bạn ơi cho mình hỏi chút làm sao để thay đổi được tên domain hiển thị?(Mình ko có code nguồn của website)
  5. dulichanzcom

    dulichanzcom Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/10/12
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Chât lượng từ khóa cần đạt tối ưu tối đa sẽ ok
  6. seongon.com

    seongon.com Top 7

    Gia nhập:
    12/9/11
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    161
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Domain hiển thị thì đằng sau nó bạn thêm gì cũng được mà.

    Ví dụ: thegioiseo.com/a_b_c
    trong khi domain đích vẫn có thể là thegioiseo.com/xyz
  7. codosocial

    codosocial Top 10

    Gia nhập:
    28/12/12
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    5
    điểm chất lượng luôn là chủ đề nan giải nhất cho mọi adworder, nhiều khi cũng chẳng hiểu google tính sao nữa, mình đã thử nghiệm nhiều tài khoản và phần lớn cấu trúc từ web, mẫu quảng cáo, chiến dịch, từ khóa cho đến giá click hầu như không đổi gì vậy mà có lúc được 6,7 điểm, có tài khoản chie 3,4. Trải nghiệm trang đích cũng vậy, do quảng cáo thường có từ có dấu và không dấu thường đều cùng trỏ về một trang nhưng trải nghiệm trang đích có khi lại khách nhau, mình chỉ thấy có kinh nghiệm bôi đen, in đậm từ khóa là có vẻ nó đánh giá cao hơn một chút và ổn định còn các tiêu chí khác thất thường lắm
  8. seongon.com

    seongon.com Top 7

    Gia nhập:
    12/9/11
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    161
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Có 1 yếu tố khiến ngành Vận chuyển bị điểm thấp: Lịch sử trung bình của ngành.
    Nếu để ý thì các ngành trước đây sử dụng Voucher quá nhiều đều gặp tình trạng này.
    Theo SEONgon thì vấn đề sẽ giải quyết trong 6 tháng nữa, khi các nhà quảng cáo đều tập trung vấn đề chất lượng thì điểm trung bình ngành sẽ được nâng lên.

    Điểm trung bình ngành thấp giống như ai đó vào cấp 3 mà vào phải trường Đầu Gấu, thì sẽ bị coi là "chắc nó hư hỏng" dù người đó có ngoan đi chăng nữa
  9. bacsau100

    bacsau100 Guest

    Bạn nào muốn tăng điểm chất lượng lên cao liên lạc mình, mình sẽ đào tạo 1 khóa để tăng điểm chất lương.
    yahoo: bacsau100
  10. Trung Harry

    Trung Harry Top 8

    Gia nhập:
    27/2/13
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    63
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chắc ăn không bác? Học xong là làm được điểm 9 , 10 hả ;;)
  11. vietnamflightcentre

    vietnamflightcentre Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/3/13
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Bác ở SG hay HN vậy? Em muốn biết giá rổ thế nào để tham gia với.

    Chào bạn.
    Bạn đăng ký ở đây nhé. Mình đang dạy bên này
    http://daotaoseo.com/?p=534
    Last edited by a moderator: 19/3/13
  12. hoangdanh0412

    hoangdanh0412 Top 9

    Gia nhập:
    15/12/11
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Không hiểu sao tài khoản adwords ban đầu có điểm chất lượng rất cao thường 7 đ, nhưng càng ngày càng tụt mặc dù tỷ lệ click khá tốt
  13. huy89_fpt

    huy89_fpt Top 9

    Gia nhập:
    15/1/14
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Web:
    mình cũng đang nghiên cứu làm điểm chất lượng từ khóa lên 10
  14. thietkewebsitequan9

    thietkewebsitequan9 Top 9

    Gia nhập:
    6/1/14
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Mình nghĩ phần landing page rất quan trọng trong quá trình ghi điểm từ khóa
  15. hasonbinh9x

    hasonbinh9x Top 9

    Gia nhập:
    19/3/14
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    1
    Em xin mở hàng topic bằng vài thắc mắc sau mong anh SEONGON giải đáp giúp:

    1. Em add 2 từ khóa kiểu chính xác nhưng từ khóa có dấu lúc nào cũng có điểm chất lượng cao hơn không dấu. Vậy có phải Google đánh giá thấp từ không dấu trong Adwords? Cách nào để nâng điểm của từ không dấu lên bằng có dấu?
    2. Chu kỳ cập nhật điểm chất lượng bao lâu 1 lần? Em thấy sau khi chỉnh sửa thì các chỉ số CTR tăng, landing page phù hợp hơn nhưng đã 1 tuần mà điểm chất lượng không chút thay đổi.
    Rất mong được nghe vài ý kiến chỉ dẫn của anh! :)
  16. kenvin29

    kenvin29 Top 9

    Gia nhập:
    17/3/14
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    11
    Không phải do google đánh giá thấp từ khóa không dấu đâu bác, có thể giải thích cho bác như sau :
    - Thứ nhất về tỉ lệ click : Từ khóa có dấu chính xác hơn vậy nên sẽ tăng khả năng click nhiều hơn và giảm lần hiển thị => ctr tăng.
    - Thứ hai về trang đích : Trong các bài viết trong trang đích của bác , bác viết cho khách hàng đọc thì không thể nào bác toàn viết không có dấu đc, vậy nên trong bài viết của bác sẽ không chứa từ khóa khi bác chạy key không dấu.
    - Google cập nhật điểm chất lượng liên tục bác nhé.
    ps: bác nên bỏ key không dấu đi để hạn chế các click không chất lượng và theo như em được biết thì chạy key có dấu thì search không dấu nó vẫn lên
  17. conboluoc

    conboluoc Top 9

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    11
    Web:
    em cũng muốn được 10 điểm đấy bác vì giờ em đang điểm 0
  18. doquangvinhlc

    doquangvinhlc Top 9

    Gia nhập:
    7/11/11
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    11
    Điểm chất lượng cao nhất của em cũng chỉ đến 8, lúc đầu mới add thì là 10. Vị trí của từ khóa trên bảng xếp hạng tìm kiếm càng cao thì điểm chất lượng càng cao. Tiếp đến lại tối ưu onpgae ở trên site.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...