1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tips Điểm chất lượng Google Adwords là gì?

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi thanhphuong2018, 17/11/20.

Lượt xem: 321
  1. thanhphuong2018

    thanhphuong2018 Top 9

    Gia nhập:
    28/6/18
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    3
    Tăng điểm chất lượng google adwords nhanh và hiệu quả
    Trong quảng cáo Google khi điểm chất lượng của bạn càng cao thì chi phí càng được tối ưu và hiệu quả của chiến lược càng tốt. Cũng chính bởi vậy mà khi chạy quảng cáo các doanh nghiệp đều tìm cách để tăng điểm chất lượng google adwords.
    [​IMG]
    Bài viết này, Backlink123 sẽ làm rõ về điểm chất lượng Google Adwords và cách tăng điểm chất lượng hiệu quả nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!
    Điểm chất lượng Google Adwords là gì?
    Điểm chất lượng (Quality Score) là chỉ số ước tính chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích. Nói đơn giản thì nó là cách để Google đánh giá chất lượng bài quảng cáo của bạn.
    Nếu điểm chất lượng cao:
    Giá thầu của bạn sẽ giảm
    Quảng cáo của bạn có vị trí hiển thị quảng cáo tốt hơn đối thủ
    Kết quả tìm kiếm của người dùng được ưu tiên
    Giảm chi phí nhấp chuột
    3 yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng Google Adwords
    Điểm chất lượng phụ thuộc vào 3 yếu tố sau:
    1. Tỷ lệ nhấp CTR (Clink Through Rate)
    Điểm số CTR dựa trên số lần hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa quảng cáo của bạn. Với mỗi lần hiển thị, nếu tỷ lệ người dùng nhấp chuột càng nhiều thì CTR càng cao.
    CTR = số nhấp chuột/số lần hiển thị
    2. Mức độ liên quan của quảng cáo
    Mức độ ăn khớp của từ khóa với thông điệp quảng cáo. Nếu quảng cáo quá chung chung và từ khóa không liên quan đến nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Chắc chắn điểm chất lượng sẽ kém.
    3. Trải nghiệm trang đích
    Mức độ ăn khớp giữa nội dung trang đích với cụm từ khóa người dùng tìm kiếm. Một trang đích rõ ràng, hữu ích với khách hàng và có liên quan đến từ khóa, đến những gì khách hàng tìm kiếm sẽ được đánh giá cao.
    3 yếu tố trên sẽ được đánh giá theo thang điểm:
    Trên trung bình
    Trung bình
    Dưới trung bình
    Nếu cả 3 đều đạt trên trung bình thì điểm chất lượng của bạn sẽ là 10/10.
    Cách tăng điểm chất lượng Google Adwords
    Tăng điểm chất lượng Google Adwords chính là việc bạn tìm cách để hoàn thiện 3 yếu tố:
    Tỷ lệ nhấp CTR (Clink Through Rate)
    Mức độ liên quan của quảng cáo
    Trải nghiệm trang đích
    1. Tăng tỷ lệ nhấp CRT
    Chúng ta có thể tăng tỷ lệ nhấp bằng cách:
    Tạo tiêu đề hấp dẫn & có chứa từ khóa
    Tiêu đề là yếu tố đầu tiên để người dùng quyết định nhấp vào quảng cáo hay không. Bạn sẽ cần tạo một tiêu đề thu hút, có chứa từ khóa và liên quan đến từ khóa bạn đang chạy. Làm sao để khách hàng để khi khách hàng tìm kiếm từ khóa sẽ click ngay vào quảng cáo.
    Phần mô tả ngắn gọn, dễ nhìn và có chứa từ khóa
    2. Tăng độ liên quan của quảng cáo
    Chọn từ khóa cụ thể để nhắm tới nhóm khách hàng cụ thể
    Nếu bạn muốn hướng sự quan tâm của khách hàng đến một sản phẩm cụ thể hãy chọn các từ khóa cụ thể liên quan trực tiếp đến quảng cáo.
    Từ khóa không quá rộng, chung chung: khó hút được khách hàng
    Không quá hẹp, quá cụ thể: không tiếp cận được nhiều người như mong muốn
    Nên có từ 3 – 5 quảng cáo khác nhau trong một nhóm quảng cáo
    Mỗi quảng cáo bạn sử dụng tiêu đề hoặc văn bản mô tả khách nhau. Kết hợp các từ khóa thương hiệu nhất định để mở rộng khả năng thu hút khách hàng.
    Nhóm từ khóa theo chủ đề hoặc sản phẩm
    Nhóm các từ khóa vào cùng một nhóm quảng cáo. Những từ khóa càng khớp với nhau càng tăng khả năng thu hút các khách hàng mục tiêu.
    Vị trí trang đích
    Trang đích nên là đường link cụ thể của trang bán hàng phù hợp nhất với từ khóa. Không link về trang chủ hoặc danh mục tổng. Bởi nếu khách hàng click vào không đến sản phẩm liên hệ họ sẽ nhanh chóng rời đi.
    3. Tối ưu trang đích – nâng cao trải ngiệm trang đích
    Khi khách hàng đã nhấp vào quảng cáo có nghĩa họ đã quan tâm và có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của bạn. Điều bạn cần làm đó là cho họ thấy sự hữu ích, đặc biệt của sản phẩm để hướng khách hàng tới hành động mua.
    Landing Page là trang đích hữu ích để tăng điểm chất lượng google adwords hiệu quả!
    Trang đích phải phù hợp với quảng cáo và từ khóa
    Khi nhấp vào quảng cáo có nghĩa là người dùng đang muốn tìm hiểu thêm về những gì họ thấy ở quảng cáo. Khi này nếu trang đích không đáp ứng mong đợi, không liên quan chắc chắn khách hàng sẽ rời bỏ ngay.
    Quảng cáo là cầu nối để khách hàng mua, sử dụng sản phẩm. Vậy nên bạn phải tạo sự kết nối mạnh mẽ giữa quảng cáo và trang đích.
    Trang đích thân thiện với người dùng
    Khả năng load nhanh, tìm kiếm nhanh. Nếu click vào quảng cáo mà các hình ảnh báo loading… loading sẽ khiến khách hàng rất khó chịu.
    Vậy nên bạn cần tối ưu trang đích:
    Tránh sử dụng quá nhiều văn bản
    Nén hình ảnh để giảm thời gian tải web
    Có nút liên hệ tiện lợi
    Giảm thiểu các quy trình, biểu mẫu hoặc giao dịch
    Nội dung quảng cáo ngắn gọn, thu hút không dài dòng
    Một quảng cáo tốt sẽ thu hút khách hàng bằng nội dung, bằng sự hữu ích chứ không phải những lời PR màu mè hoặc dài dòng. Bạn hãy cung cấp đủ, minh bạch các thông tin. Nếu rõ các đặc tính, tính năng của sản phẩm, dịch vụ.
    Bí quyết hữu hiệu dành cho bạn đó chính là áp dụng mô hình AIDA trong quảng cáo.
    Nếu bạn cũng đang làm quen với Google Adwords. Đừng ngần ngại! Hãy chia sẻ những khó khăn hay những kinh nghiệm của mình để chúng ta cùng nhau xây dựng, hoàn thiện một chiến lược quảng cáo thành công nhé!

  2. xuanhan81

    xuanhan81 Top 9

    Gia nhập:
    31/8/14
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    15
    Nó là thước đo của việc mình tối ưu website và tối ưu quảng cáo của mình tốt t hì điểm chất lượng sẽ cao thôi. Nếu tối ưu tốt thì giá thành quảng cáo cũng thấp hơn, có lợi cho nhà quảng cáo.
  3. namtv1990

    namtv1990 Top 7

    Gia nhập:
    20/3/15
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    83
    Nơi ở:
    hồ tùng mậu - cầu giấy - hà nôi
    Web:
    Điểm chất lượng google Ads nó đánh giá được website đấy tốt như thế nào ? và phù thuộc vào giá thầu để cảnh tranh với đối thủ khác.
  4. mr.tmax

    mr.tmax Top 9

    Gia nhập:
    30/1/13
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Tóm tắt
    Tối ưu điểm chất lượng từ khoá Google Ads bao gồm:
    • Chia nhỏ chiến dịch, nhóm quảng cáo
    • Mỗi nhóm quảng cáo chỉ nên chứa tối đa 4-5 từ khoá, càng liên quan càng tốt.
    • Trong content mẫu quảng cáo có chứa từ khoá
    • Tối ưu trang đích, bài viết (Seo onpage), có chứa từ khoá chạy ads
    maytinhtamnhin thích bài này.
  5. maytinhtamnhin

    maytinhtamnhin Top 9

    Gia nhập:
    12/3/14
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    6
    Web:
    chuẩn cơm mẹ nấu mình vẫn làm tối ưu những thứ này thôi
    mr.tmax thích bài này.
  6. thietkebietthudep

    thietkebietthudep Top 9

    Gia nhập:
    9/6/17
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    24
    Web:
    Cụ thể , rõ ràng, chuẩn nhất.
    mr.tmax thích bài này.
  7. hoa dai

    hoa dai Top 7

    Gia nhập:
    31/10/18
    Bài viết:
    1,282
    Đã được thích:
    42
    Nơi ở:
    Bà rịa - vũng tàu
    Web:
    mạng google ads hiện nay đang là một vấn đề rất nóng và nhạy cảm, trong những năm gần đây google cho quảng cáo quá nhiều, giá thầu trong các ngành cũng lần lượt tăng lên
  8. hocseo247

    hocseo247 Top 9

    Gia nhập:
    12/9/15
    Bài viết:
    332
    Đã được thích:
    24
    Nơi ở:
    Hà nội
    Web:
    Để nâng điểm chất lượng em cứ chạy nhiều, lập lịch và chia nhỏ quảng cáo của từng chiến dịch. Nói chung quảng cáo google ngày nay cạnh trang cũng cao nên giá thầu của từng từ khóa cũng cao chỉ lọi cho nhà quảng cáo.
  9. trangcuoi

    trangcuoi Top 8

    Gia nhập:
    28/9/16
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    36
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Đúng vậy, giờ chạy ads chỉ lơi cho nhà quảng cáo. Nhất là sau dich covid, dân tình đói kém hơn...

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...