1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Điểm khác biệt giữa tiếp thị và xây dựng thương hiệu

Thảo luận trong 'Tổng quan Marketing chiến lược' bắt đầu bởi vislogo, 23/3/17.

Lượt xem: 48,493
  1. vislogo

    vislogo Top 9

    Gia nhập:
    18/1/16
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    3
    Sự khác biệt giữa tiếp thị và xây dựng thương hiệu là gì?

    Tiếp thị là gì? Thương hiệu là gì? Nó khác nhau như thế nào?

    Tiếp thị là hành động tích cực thúc đẩy bán một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Đó là một chiến thuật. Nó thúc đẩy một thông điệp để có được kết quả bán hàng như: "Mua sản phẩm của chúng tôi bởi vì nó tốt hơn của họ" (Hoặc vì nó mát mẻ hoặc vì người nổi tiếng thích nó hoặc bởi vì bạn có vấn đề này, v.v...).

    Hình ảnh bạn dùng để tiếp thị có thể là profile, hình ảnh về sản phẩm, chất lương, giá trị, danh thiếp, thiết kế logo ...

    Xây dựng thương hiệu phải đứng trước và hỗ trợ mọi nỗ lực tiếp thị. Thương hiệu không phải là thúc đẩy. Thương hiệu là sự biểu hiện của sự thật hoặc giá trị thực sự của một tổ chức, sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó truyền đạt các đặc điểm, giá trị và thuộc tính để làm rõ thương hiệu cụ thể này là gì.

    Một thương hiệu sẽ giúp khuyến khích ai đó mua sản phẩm và nó trực tiếp hỗ trợ bất cứ hoạt động bán hàng hay tiếp thị nào, nhưng thương hiệu không nói rõ ràng là "mua giúp tôi". Thay vào đó, nó nói rằng "Đây là điều tôi đang có. Đây là lý do tại sao tôi tồn tại. Nếu bạn đồng ý, nếu bạn thích nó, bạn có thể mua sản phẩm, ủng hộ tôi và giới thiệu nó với bạn bè của bạn. "

    Thương hiệu là chiến lược. Tiếp thị là chiến thuật.

    Tiếp thị có thể đóng góp cho sự thành công của một thương hiệu, nhưng thương hiệu sẽ lớn hơn bất kỳ nỗ lực tiếp thị cụ thể nào. Thương hiệu là những gì còn lại sau khi tiếp thị. Đó là điều bạn luôn nhớ trong đầu với sản phẩm, dịch vụ hoặc tổ chức có hay không, vào thời điểm cụ thể, khách hàng đã mua hoặc không mua.

    Thương hiệu là điều cuối cùng quyết định người mua có trở thành một khách hàng trung thành hay không. Tiếp thị có thể thuyết phục bạn mua một chiếc Toyota đặc biệt và có thể đó là chiếc xe nước ngoài đầu tiên bạn sở hữu, nhưng nó là thương hiệu sẽ quyết định bạn sẽ chỉ mua Toyotas trong suốt quãng đời còn lại của bạn.

    Thương hiệu được xây dựng từ nhiều thứ. Quan trọng trong số những điều này là trải nghiệm sống của thương hiệu. Liệu chiếc xe đó có đảm bảo độ tin cậy của thương hiệu? Người sản xuất có tiếp tục duy trì các tiêu chuẩn chất lượng với những gì họ đang có? Nhân viên bán hàng hoặc thợ máy trung tâm dịch vụ đã biết những gì họ đang nói đến hoặc đang làm?

    Xây dựng thương hiệu sẽ kiếm thêm được nhiều khách hàng trung thành, những người ủng hộ, thậm chí là những người truyền bá, ngoài những người mua.

    Điều này hoạt động theo cùng một cách cho tất cả các loại hình doanh nghiệp và tổ chức. Tất cả các tổ chức phải bán (bao gồm cả phi lợi nhuận). Cách bán hàng có thể khác nhau và tất cả mọi người trong một tổ chức với tất cả các hoạt động của họ đều là xây dựng hoặc cấu trúc lại thương hiệu. Mọi suy nghĩ, mọi hành động, chính sách, quảng cáo, tiếp thị đều có ảnh hưởng hoặc gây cảm hứng hoặc gây trở ngại cho sự trung thành của thương hiệu đối với bất kỳ ai đang tiếp xúc với nó. Tất cả những điều này đều ảnh hưởng đến doanh thu.

    Tiếp thị là một việc làm tốn chi phí? Các hoạt động tiếp thị được nghiên cứu và thực hiện không tốt có thể gây tốn chi phí, nhưng tiếp thị được nghiên cứu tốt và được thực hiện tốt là một khoản đầu tư tự trả cho doanh thu và giúp tăng cường thương hiệu.

    Việc xây dựng thương hiệu cũng quan trọng đối với sự thành công của một doanh nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhuận có sự gắn kết về tài chính, có tầm nhìn về tương lai hoặc có nhân viên chất lượng.

    Đây là nền tảng thiết yếu cho một hoạt động thành công. Vì vậy, đó là một việc làm tốn phí giống như bạn trả tiền cho nhân viên giỏi, chuyên gia tài chính và các nhà đổi mới doanh nghiệp hoặc tổ chức.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...