1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Dịch vụ SEO và PPC – Bạn chọn kênh nào?

Thảo luận trong 'Pay Per Click - PPC' bắt đầu bởi MentaL, 27/12/13.

Lượt xem: 1,222
  1. MentaL

    MentaL Top 9

    Gia nhập:
    21/11/13
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Nguồn: Dịch vụ SEO và PPC – Bạn chọn kênh nào?




    Một khi cần sự tăng trưởng về traffic đến với Website thì tôi sẽ khuyên các khách hàng của mình sử dụng dich vu SEO hoặc PPC (Pay-Per-Click).


    Trong chiến dịch PPC, bạn sẽ phải trả cho dịch vụ Quảng cáo Google Adwords, Yahoo Search Marketing… (tùy dịch vụ bạn sử dụng) một khoản tiền tương ứng theo công thức sau:


    Mã:
    Số tiền thanh toán = Số lần nhấp chuột đến Website của bạn x Đơn giá cho một lần nhấp (CPC)


    Kết quả là Google sẽ hiển thị quảng cáo đến trang Web của bạn ở những vị trí gọi là Liên-kết-được-tài-trợ.


    Ngược lại với PPC thì SEO là cách kéo traffic đến với Website bằng việc tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm (Ở đây tôi chỉ nói đến Google). Bạn chỉ phải bỏ công và sức ra để làm cho Google “phải” hiển thị trang Web của mình. Nếu bạn thuê dịch vụ SEO thì mới mất chi phí. Còn lại thì bạn không phải chi trả gì cho Google như PPC.


    Xem thêm: Sự khác nhau giữa Quảng cáo Google Adwords và SEO?


    Vậy trong hai hình thức này thì cách nào tốt hơn? Khi khách hàng hỏi câu này thì tôi thường đưa ra cho các bạn câu trả lời thỏa mãn nhất là phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách đầu tư của bạn.


    - Nếu bạn muốn nhanh có traffic và “chịu chơi” thì hãy đầu tư vào PPC.
    - Nếu ngân sách của bạn hạn hẹp và muốn “trường kỳ kháng chiến” thì hãy đầu tư vào SEO.


    [​IMG]
    Quảng cáo Google Adwords mang lại “tiền tươi, thóc thất” ngay. Trong khi SEO lại là một quá trình “trồng cây, ăn quả”.​


    Dưới đây là 3 tình huống để bạn cân nhắc xem nên chọn dịch vụ SEO hay Quảng cảo Google Adwords cho mô hình kinh doanh của mình:


    1. Ngân sách để làm Marketing Online của bạn có nhiều không?


    Trước khi chọn làm SEO hay PPC, bạn cần phải xác định được mình có bao nhiêu để đầu tư? Trong trường hợp bạn không có nguồn tiền đầu tư thì có thể tự mình nghiên cứu và làm SEO. Còn nếu bạn có nguồn ngân sách tạm đủ (theo tôi thì tối thiểu là 3 triệu) thì hãy đầu tư vào Google Adwords. Đây là sự lựa chọn thông minh, mang lại nhiều lợi ích cho Quý khách hàng.


    2. Chi phí CPC trung bình trong lĩnh vực của bạn như thế nào?


    CPC (Cost-Per-Click) là mức tiền trung bình cho một lần khách hàng click lên quảng cáo để vào Website của bạn. Mỗi một lĩnh vực khác nhau và từ khóa khác nhau thì mức CPC cũng khác nhau. Một khi đã xác định tham gia vào quảng cáo Google Adwords thì nhà đầu tư mới nên biết thêm về nó.


    3. Mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực của bạn ra sao?


    Trên bảng hiển thị kết quả tìm kiếm của Google (SERPs) thường có sự cạnh tranh về thứ tự xếp hạng từ khóa. Với những lĩnh vực mà sự cạnh tranh cực kỳ cao và khó SEO như du học, vé máy bay, thiết kế Website…thì bạn nên cân nhắc cẩn thận giữa SEO và Adwords. Theo kinh nghiệm của tôi thì bạn đầu tư trước vào Quảng cáo PPC.


    Tóm lại,


    PPC hay SEO đều là hai kênh Internet Marketing cực kỳ hiệu quả và sẽ rất hiệu quả nếu bạn kết hợp 2 cách làm này với nhau. Hãy đặt tình hình doanh nghiệp của bạn vào trong 3 tình huống mà KienthucSEO.info đã nói ở trên để chọn lựa giữa PPC và SEO. Chúc các bạn thành công !

  2. LamGiauOnline82

    LamGiauOnline82 Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/12/13
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    AmCoaching vừa ra mắt ver3 hiện đang có khuyến mãi giảm 30% tuần đầu ra mắt nè bà con

    http://bit.ly/AM-Coaching

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...