1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Để thương hiệu có một câu chuyện hoàn hảo?

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi minh_subiz, 6/2/15.

Lượt xem: 1,109
  1. minh_subiz

    minh_subiz Top 8

    Gia nhập:
    2/4/13
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    39
    Content Marketing chỉ hiệu quả khi có những câu chuyện. Những câu chuyện thương hiệu không chỉ đơn thuần là những bài lấp chỗ trống trên một website hay một cuốn brochure, chúng là những câu chuyện thực tế được nhào nặn một cách cẩn thận để tiếp cận người nghe ở một mức độ cảm xúc cao. Những câu chuyện nên bao hàm sự kiện thực tế, cảm xúc và sự diễn giải một ý tưởng mà người nghe tin cậy.

    [​IMG]
    Luôn có nhiều hơn một lý do để chúng tôi lắng nghe câu chuyện của bạn.

    Các thương hiệu như Red Bull, Coca-Cola, Colgate, Kraft, và General Electric đã kể rất tốt câu chuyện của mình; có thể coi đây là những giám đốc Hollyhood hạng A kiểu mới, họ có thể đan cài phong cách sống và văn hóa vào những câu chuyện hấp dẫn.

    Ngày 14/10/2012, Red Bull tiến hành content marketing khi Felix Baumgartner thực hiện cú nhảy từ đỉnh dòng thác cao 39km. Điều này khiến cho 8 triệu người theo dõi chương trình trực tiếp này trên Youtube. Nỗ lực của Red Bull rõ ràng là một chiến lược content marketing nhằm khiến mọi người chú ý đến câu chuyện và thương hiệu Red Bull. Tất cả các tấm panel marketing ở mọi hội thảo marketing đều nói đến nỗ lực quảng bá của Red Bull. Chẳng có gì ngạc nhiên rằng họ chính là Ông Hoàng Content Marketing của năm 2012.

    Công ty Coca-Cola sau đó đã đưa ra một kết hoạch vào tháng 11/2012 để tiếp bước Red Bull trong việc chuyển hướng sang content marketing. Họ đã chỉnh sửa lại website và đăng những nội dung liên quan đến văn hóa hằng ngày, thu hút 1,1 triệu lượt ghé thăm website của họ mỗi tháng. Cả Red Bull và Coca-Cola đều tận dụng những câu chuyện để nâng cao tên tuổi thương hiệu, danh tiếng của họ và thu hút thêm khán giả. Những câu chuyện đó đã tạo ra sự trung thành vững chắc của khách hàng đối với thương hiệu.

    Diễn viên và nhà sản xuất đã từng giành giải Oscar Kevin Spacey đã nói chuyện với 2.600 nhà bán hàng và tuyên bố rằng: “Content marketing hiệu quả không chỉ là một phát súng tào lao – nó luôn nói về một câu chuyện nào đó.” Vậy ta nên kể những câu chuyện như thế nào?

    Sau đây là một vài chỉ dẫn dành cho bạn:

    1. Khán giả
    Trước hết và quan trọng hơn cả, hiểu rõ khách hàng mục tiêu của bạn. Họ sử dụng các phương tiện truyền thông như thế nào? Họ thường xúc động trong những tình huống nào? Liệu câu chuyện có khiến họ thích thú hay không? Hãy liên hệ với phong cách sống của khách hàng thông qua văn hóa. Tóm lại, thương hiệu của bạn phải tạo ra những giải pháp hoặc đơn giản hóa cuộc sống của khách hàng.

    2. Liên kết cảm xúc
    Sephora đã biến hóa từ một nhà bán lẻ mỹ phẩm đơn thuần thành một thành phần quan trọng hơn rất nhiều trong con mắt của những khách hàng trọng tâm của nó bằng cách tạo ra mối liên kết cảm xúc hoàn hảo. Website của Sephora đã trở thành thế giới làm đẹp của những phụ nữ 25-34 tuổi, nơi các khách hàng đưa ra lời khuyên và hỗ trợ lẫn nhau trong mục “Beauty Talk” trên website của họ. Hơn thế nữa, bộ công cụ kỹ thuật số của Sephora gồm có Instagram, Pinterest và ứng dụng iPad riêng. Sephora không chỉ là một tên tuổi khi nhắc đến các sản phẩm làm đẹp, mà nó là một thương hiệu nắm giữ một vị trí quan trọng trong cuộc sống của khách hàng ở một mức độ tình cảm nhất định. Con người không mua hàng bằng lý trí, họ mua hàng bằng cảm xúc.

    3. Tính xác thực
    Tính xác thực đòi hòi rằng bạn cần hiểu thương hiệu của mình đại diện cho điều gì. Đâu là giá trị thương hiệu của bạn? Khi xây dựng câu chuyện của mình, hãy trung thực với thương hiệu của bạn. Khách hàng sẽ biết nếu bạn không thành thật, nhất là khi mọi thứ đều được công khai trên mạng như hiện nay và ai ai cũng có thể tiếp cận với chúng. Nếu bạn xác định được các giá trị thương hiệu của mình, thì câu chuyện của bạn sẽ chân thực và bạn có thể truyền tải những giá trị đó đến khách hàng của mình.

    4. Khuyến khích giao lưu
    Hãy thúc đẩy giao lưu với các khán giả của bạn. Đặt câu hỏi và kể những câu chuyện hấp dẫn. Chiến dịch marketing của công ty Ben and Jerry đã mời các khán giả chia sẻ khoảnh khắc “phấn khích” nhất của họ và sử dụng hashtag #CaptureEuphoria trên Instagram. Điều này đã tạo ra một cộng đồng những người yêu thích kem và một thương hiệu, nơi mọi người có thể cảm thấy tiếng nói của họ là một phần câu chuyện.

    5. Kể một câu chuyện ý nghĩa hơn
    Hãy vượt khỏi cái tên thương hiệu. Những chủ đề như “Find Greatness” của Nike hay “Impossible is nothing” của Adidas không chỉ nói về những đôi giày chạy, những đôi giày đế đinh hay quần áo thể thao. Cả hai chủ đề này đều vượt khỏi thương hiệu; chúng nói về những con người nhiệt huyết và tận tụy cống hiến, về sự cộng hưởng cảm xúc. Hãy táo bạo. Hãy kể một câu chuyện ý nghĩa hơn.

    Từ lâu lắm rồi con người đã từ bỏ quảng cáo. Từ lâu lắm rồi các thương hiệu đã bắt đầu kết nối với khán giả của họ ở một mức độ cảm xúc cao hơn bằng cách kể những câu chuyện thương hiệu. Vậy, câu chuyện (thương hiệu) của bạn là gì? Hãy chia sẻ với Subiz ở phần bình luận bên dưới nhé!

    Nguồn Subiz.com - Phần mềm Live chat

  2. phuongnamvina.seo

    phuongnamvina.seo Top 9

    Gia nhập:
    9/10/13
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    9
    Xây dựng thương hiệu đứng vững trên thị trường quả thực là khó, phải có bề dày thời gian và công sức gắn bó của nhiều yếu tố nữa.
  3. capquangvnpt

    capquangvnpt Top 9

    Gia nhập:
    20/8/14
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    Các thương hiệu như Red Bull, Coca-Cola, Colgate, Kraft, và General Electric đã kể rất tốt câu chuyện của mình
  4. vuhongan

    vuhongan Top 9

    Gia nhập:
    4/11/14
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đấy là các tư duy kiểu nước ngoài, fù hợp với thị hiếu người nước ngoài. Còn ở VN thì theo mình những câu chuyện như thế cũng không có hiệu quả lắm đâu
  5. dinhnv2507

    dinhnv2507 Top 9

    Gia nhập:
    18/3/13
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    19
    Web:
    Mình thậy hiện nay việc sử dụng scandan để marketing đang là 1 xu hướng mà rất nhiều marketer làm để quáng bá thương hiệu,hình ảnh của mình đến với khách hàng. Như năm 2014 rất nhiều sự kiện xoay quanh 1 số nhân vật chính như Lệ Rơi, Kenny Sang.... đây chính là hoạt động của 1 số marketer nhằm thu lợi từ những video
  6. songsekhac

    songsekhac Top 9

    Gia nhập:
    4/2/15
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Công ty Coca-Cola sau đó đã đưa ra một kết hoạch vào tháng 11/2012 để tiếp bước Red Bull trong việc chuyển hướng sang content marketing
  7. phanmemhot

    phanmemhot Top 9

    Gia nhập:
    19/3/15
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Công ty Coca-Cola sau đó đã đưa ra một kết hoạch vào tháng 11/2012 phải không bác

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...