1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

ĐÂY LÀ 7 LÝ DO VÌ SAO DOANH NGHIỆP NÊN LẮNG NGHE KHÁCH HÀNG

Thảo luận trong 'Mobile marketing' bắt đầu bởi otakusama, 9/5/22.

Lượt xem: 727
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    412
    Đã được thích:
    4
    Phải chăng doanh nghiệp của bạn chưa thể bứt phá hơn được và cứ mãi dậm chân tại chỗ? Có một câu nói rất hay đó là “Hậu quả là kết quả của sự bỏ bê”. Có thể doanh nghiệp của bạn chưa phát triển hơn được vì đã bỏ bê một số điều nào đó. Và trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp của bạn có thể đã bỏ qua một việc vô cùng quan trọng nhưng ít ai để ý đó là “Lắng nghe ý kiến của khách hàng”

    Trong bài viết này, AZTECH sẽ giúp bạn hiểu được lý do mà doanh nghiệp nên tập trung vào việc lắng nghe khách hàng để doanh nghiệp của bạn có những bước tiến trong công việc kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    1. Ý kiến khách hàng là cơ sở để cải thiện chất lượng sản phẩm
    [​IMG]

    Cơ sở để doanh nghiệp cải tiến sản phẩm hay dịch vụ chính yếu đến từ việc lắng nghe ý kiến khách hàng. Phản hồi có thể là tích cực hay tiêu cực, nhưng vấn đề ở đây là doanh nghiệp cần cởi mở lắng nghe mọi loại phản hồi.

    Ví dụ: Sau khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ thuê khách sạn. Doanh nghiệp tiến hành khảo sát và lắng nghe ý kiến của họ. Giả dụ khách hàng phản hồi rằng “Máy lạnh không được mát và nước hơi yếu”. Lúc này doanh nghiệp thấy được hạn chế trong dịch vụ của mình và tiến hành cải thiện nó. Lần sau những khách hàng khác đến rất hài lòng và cứ thế lượng khách hàng ngày một tăng lên

    2. Là thước đo giúp đo lường sự hài lòng
    [​IMG]

    Doanh nghiệp sẽ không biết sản phẩm hay dịch vụ của mình có đáp ứng được nhu cầu khách hàng hay không, nếu như không chủ động lắng nghe ý kiến khách hàng. Lắng nghe khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ mức độ hài lòng của họ đang ở mức nào. Họ có hài lòng không? Nếu không hài lòng thì tại sao họ lại như vậy?

    Dựa vào những phản hồi thông qua việc lắng nghe khách hàng doanh nghiệp sẽ biết được mức độ hài lòng của khách hàng đang ở đâu. Nếu khách hàng hài lòng thì doanh nghiệp sẽ biết được ưu điểm của mình và tiếp tục phát huy. Nếu khách hàng không hài lòng họ sẽ chỉ ra những điểm mà doanh nghiệp cần cải thiện.

    3. Lắng nghe khách hàng giúp duy trì và cải thiện mối quan hệ
    Những nỗ lực marketing tốn rất nhiều chi phí để tìm ra một khách hàng tiềm năng mua hàng của doanh nghiệp. Nhưng nhiều doanh nghiệp chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà không tập trung vào việc duy trì mối quan hệ với họ thì thật uổng phí nỗ lực marketing. Do đó phải nỗ lực lắng nghe họ thật nhiều để duy trì và cải thiện mối quan hệ để biến họ trở thành khách hàng trung thành.

    >> AZTECH đã nói đến việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng ở bài viết khác. Bài viết đó ở đây https://bit.ly/3yj4Tfw, hãy tìm hiểu nhé!

    Đối với khách hàng khi được lắng nghe ý kiến của mình họ cảm thấy mình quan trọng và có giá trị. Họ được tham gia vào quá trình phát triển của doanh nghiệp thông qua những ý kiến của mình, mà việc này giúp cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng đáng kể. Vì rằng, ý kiến khách hàng là những trăn trở, nhu cầu hay mong muốn thực sự đối với sản phẩm. Doanh nghiệp hiểu được những điều này thể hiện rằng họ rất mong muốn thấu hiểu khách hàng và đem lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất dành cho họ. Từ đó mối quan hệ cũng bền chặt và gắn bó hơn.

    4. Ý kiến khách hàng giúp nâng cao trải nghiệm sản phẩm hay dịch vụ
    [​IMG]

    Khách hàng sẽ nghĩ gì và nghĩ như thế nào sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp? Chúng ta có cụm từ “trải nghiệm khách hàng” và đây là một quá trình. Quá trình này bắt đầu từ lúc khách hàng biết đến sản phẩm, đến khi tìm hiểu về sản phẩm và sau đó là quyết định mua hàng.

    Ở mỗi giai đoạn khách hàng sẽ có những phản hồi khác nhau. Doanh nghiệp hiểu rõ quá trình này và tiến hành thu thập ý kiến khách hàng là chìa khóa giúp gia tăng trải nghiệm sản phẩm. Do đó, nếu doanh nghiệp tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất ở mọi điểm tiếp xúc trong hành trình ra quyết định mua hàng thì khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt, từ đó khách hàng sẽ trung thành hơn.

    5. Lắng nghe ý kiến khách hàng giúp cải thiện tỷ lệ giữ chân
    Chìa khoá để duy trì sự kết nối đến từ việc doanh nghiệp phải lắng nghe ý kiến khách hàng của mình. Một khách hàng sẽ rời đi và tìm một nơi khác khi tại nơi mà họ sử dụng sản phẩm hay dịch vụ họ không được lắng nghe.

    Muốn giữ chân họ và xây dựng mối quan hệ lâu dài, chúng ta - những doanh nghiệp cần cởi mở và lắng nghe chân thành những ý kiến của họ. Đừng để đến lúc họ rời đi hoặc tệ hơn là qua nhà của đối thủ thì lúc này đã quá muộn.

    6. Ý kiến khách hàng là nguồn thông tin tham khảo tin cậy
    Với tần suất quảng cáo mà khách hàng nhận được trong một ngày quá nhiều, khiến họ dần mất thiện cảm với các loại quảng cáo. Thay vào đó, để có quyết định mua sản phẩm hay dịch vụ họ thường sẽ tìm đọc những đánh giá, review trên website hay các kênh social.

    Nếu ý kiến của những khách hàng cũ là những phản hồi tích cực. Thì đây chính là cơ sở quan trọng để một khách hàng mới quyết định mua hàng. Doanh nghiệp nên khuyến khích những khách hàng của mình chia sẻ những trải nghiệm của họ trên các nền tảng internet. Đây là một trong những cách để xây dựng lòng tin.

    >> Để nổi bật hơn trong vô vàn quảng cáo ngoài kia, doanh nghiệp của bạn nên tìm hiểu dịch vụ sms gateways - dịch vụ nhắn tin hai chiều.

    7. Lắng nghe khách hàng là cơ sở giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh
    Nền tảng cho một chiến lược kinh doanh thành công là thu thập và lấy ý kiến khách hàng. Có được những thông tin đó, doanh nghiệp cởi mở lắng nghe ý kiến khách hàng để nhận xét, đánh giá hay phân tích và đưa ra những quyết định trong chiến lược kinh doanh.

    Nếu doanh nghiệp hiểu càng rõ về nhu cầu của khách hàng thì việc kinh doanh sẽ rất thuận lợi. Để hiểu họ hơn không còn cách khác ngoài việc lắng nghe ý kiến của họ . Ý kiến khách hàng mà doanh nghiệp thu thập được sẽ là cơ sở để doanh nghiệp tiếp cận, chăm sóc khách hàng, từ đó tinh chỉnh chiến lược kinh doanh theo từng giai đoạn và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

    Trên đây là 7 lý do tại sao doanh nghiệp nên lắng nghe ý kiến khách hàng. Hiểu được những lý do này, doanh nghiệp của bạn sẽ có những bước tiến trong hành trình kinh doanh của mình. Ý kiến khách hàng thực sự quá quan trọng, nó giúp doanh nghiệp bạn cải thiện sản phẩm, đo lường được sự hài lòng và là dữ liệu quan trọng để đưa ra những quyết định kinh doanh mới trong tương lai.

    Hi vọng qua bài viết này doanh nghiệp của bạn sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng khi lắng nghe khách ý kiến hàng để phát triển công việc kinh doanh.


    Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng dịch vụ SMS Gateway - dịch vụ tin nhắn hai chiều giúp kết nối khách hàng và doanh nghiệp. Hãy liên hệ qua 0903 858 865 để được tư vấn trực tiếp hoặc truy cập địa chỉ https://mobile.aztech.com.vn/ để cập nhật tin tức, kiến thức về marketing mỗi ngày nhé.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...