1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Đánh giá độ khó từ khóa

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi Thi Phạm, 30/3/12.

Lượt xem: 3,769
  1. Thi Phạm

    Thi Phạm Cựu mod

    Gia nhập:
    8/10/11
    Bài viết:
    1,004
    Đã được thích:
    554
    Đánh giá độ khó từ khóa là giai đoạn có thể nói rất quan trọng trong khi SEO website. Sau bước chọn lựa từ khóa, bạn sẽ tiếp tục phân tích, đánh giá xem có nên chọn từ khóa để làm SEO không. Quá trình này được chia làm hai giai đoạn :
    1. Đánh giá độ khó từ khóa cơ bản
    2. Đánh giá độ khó từ khóa nâng cao
    Bài viết này xin trình bày phần thứ hai : đánh giá từ độ khó từ khóa nâng cao.

    Giai đoạn này bạn sẽ cần nhiều thông số của website hơn so với lúc đánh giá độ khó từ khóa cơ bản. Công việc chủ yếu là đánh giá các đối thủ ở top 10 và nếu bạn cảm thấy với tiềm lực hiện tại của bạn có thể vượt qua những đối thủ này, bạn hoàn toàn có thể theo đuổi từ khóa mà bạn đã lựa chọn.

    Sau đây là một số thông số cơ bản để phân tích đối thủ :
    [​IMG]
    1. Sitelink : Nếu bạn đang so sánh với một website mà đã có sitelink thì bạn đang phải cạnh tranh với một website được Google đánh giá rất cao ứng với từ khóa mà bạn đang nguyên cứu.

    2. Domain Keywords : Google coi tên miền là một phần quan trọng trong các yếu tố sếp hạng. Nếu tên miền có chứa từ khóa sẽ giúp ích cho quá trình SEO rất nhiều. Bạn có thể chia ra các trường hợp sau :

    Tên miền giống từ khóa
    Tên miền chứa từ khóa dính liền phía trước và có các ký tự khác
    Tên miền chứa từ khóa dính liền phía sau và có các ký tự khác
    Tên miền chứa từ khóa không dính liền
    Tên miền không chứa từ khóa.
    Độ ưu tiên: 1>2>3>4>5

    3. Title : Hãy nói đến title như là một yếu tố khá quan trọng trong SEO. Với định hướng title tốt website có thể win nhiều từ khóa. Sau đây là các yếu tố so sánh.

    Title có chứa từ khóa đặt đầu tiên
    Title có chứa từ khóa đặt phía sau
    Title có chứa từ khóa không dính liền nhau
    Title không chứa từ khóa
    Độ ưu tiên: 1>2>3>4

    4. Backlink numbers : Sử dụng http://siteexplorer.search.yahoo.com hoặc các tools khác để so sánh số lượng backlink của 2 site.

    5.Domain GEO : Yếu tố địa lý của tên miền cũng khá quan trọng. Hãy xem việc so sánh điểm nó như thế nào.

    Tên miền quốc gia
    Tên miền quốc tế
    Tên miền quốc gia khác
    Độ ưu tiên : 1>2>3

    6. Số lượng domain trỏ đến website : Nếu website của bạn càng được trỏ bởi nhiều domain khác thì độ tin tưởng của Google đến website của bạn cũng sẽ cao.

    7. PR : Mặc dù trước đây PR là một trong những yếu tố được đánh giá rất cao, nhưng càng ngày PR càng giảm độ ảnh hưởng của mình. Một web có PR cao hơn chưa chắc thứ hạng cao hơn. Tuy nhiên đây cũng là một yếu tố đánh giá của Google.

    8. Domain Age : Domain nào có tuổi nhiều hơn sẽ được đánh giá cao hơn.

    9. Hosting GEO :

    Server đặt trong nước
    Server đặt trong khu vực
    Server đặt ngoài nước khác khu vực
    Độ ưu tiên : 1>2>3

    10. URL keywords : URL có chứa keywords sẽ giúp ích trong việc nâng cao thứ hạng.

    11. URL Friendly : Cũng là một trong những yếu tố quan trọng.

    12. W3C : Nếu site bạn làm đúng chuẩn của W3C sẽ SEO dễ dàng hơn. Kiểm tra W3C tại : http://validator.w3.org/
    13. Update Content : Web nào có độ cập nhật website thường xuyên thường được Google index, crawl nhanh.

    14. Dmoz : Những site nằm trong thư mục này được Google khá chú ý.

    15. Speed : Site có tốc độ lẹ hơn được cho là tốt hơn.

    16. Rank Alexa : rank alexa thường liên quan đến độ truy cập, sự ổn định của lượng truy cập, đây cũng là một yếu tố trong SEO.

    Sau khi xác định được các yếu tố lose, chúng ta sẽ tiến hành phân tích xem trong thời gian sắp tới có thể cải thiện các yếu tố lose để trở thành win hay không, hoặc ít nhất cũng bằng website cạnh tranh. Nếu trong bảng so sánh trên các bạn win các yếu tố SEO ở những dòng đầu tiên thì độ khó từ khóa sẽ giảm dần. Bạn có thể tạo ra nhiều mặt trận trong chiến lược SEO. Do đó, công việc đề cao tính toàn diện hơn là tập trung vào một số yếu tố. Mấu chốt cơ bản trong việc đánh giá độ khó từ khóa chính là phân tích đối thủ cạnh tranh, và so sánh với tiềm lực hiện tại và trong tương lai của chính bạn để thấy được từ khóa đó khó đến đâu, có nên chọn hay không? Quỹ thời gian ra sao? Làm tốt bước này bạn hoàn toàn có thể thấy rằng SEO là một công việc dễ dàng và thú vị.

    Nguồn : Giaiphaplienket.com

  2. wazomba

    wazomba Top 9

    Gia nhập:
    7/10/11
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    23
    Web:
    bài này nhớ có người post rồi mà , dù sao cũng thanks nhé
  3. fantasy810

    fantasy810 Top 9

    Gia nhập:
    21/12/11
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Cái tool check số lượng backlinks bạn có thể nói rõ hơn được ko vậy ?
  4. hungvu89

    hungvu89 Top 7

    Gia nhập:
    16/9/11
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    127
    Web:
    dùng tool nào check backlink thế bác, em dùng SEO spy glass mà sao thấy kết quả khác với trong Master tool, còn dùng backlinkwatch thì quá lâu :(
  5. loilove

    loilove Top 8

    Gia nhập:
    23/5/11
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    53
    Web:
    nếu chỉ dựa vào các yếu tố này thì chưa chắc đã đủ, keyword càng khó thì thời gian và công sức đầu tư càng nhiều... ko phải là ko thể vượt qua đc nếu chỉ so sánh các yếu tố trên.
    nói chung là theo kinh nghiệm và lựa sức mà chiến thôi :)>-
  6. hocvien

    hocvien Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/10/11
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Các bác đánh giá giúp từ khóa "seo service" khó thế nào nhỉ!
  7. vq_duy

    vq_duy Top 7

    Gia nhập:
    29/9/10
    Bài viết:
    1,172
    Đã được thích:
    80
    Web:
    http://www.backlinkwatch.com/
    http://www.checkbacklink.com/
    http://backlinkcheck.com/
    không có công cụ nào check chuẩn 100% đâu bạn ơi:( nhưng theo minh nghĩ webmaster là chuẩn nhất, nhưng với site của đối thủ thì check tạm seo spy cũng là ok rồi .
  8. trungbatigol

    trungbatigol Top 8

    Gia nhập:
    3/12/10
    Bài viết:
    739
    Đã được thích:
    52
    Web:
    Notes phát.
    Và góp các bác thêm 1 em check backlink và quản lý backlink khá ngon, đáng thử:
    http://ahrefs.com
    lilgf thích bài này.
  9. truongduong201

    truongduong201 Top 9

    Gia nhập:
    16/4/11
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    2
    Web:
    mình rất thích những bài share kinh nghiệm nhu vậy
  10. thanlancutduoi86

    thanlancutduoi86 Top 10

    Gia nhập:
    2/4/12
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Bài này cũng khá hay đó. Cám ơn bạn phtnpower nha.(^^)
  11. myvietnamvisa

    myvietnamvisa Top 9

    Gia nhập:
    25/3/12
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Bài viết phân tích rất hay, xin cám ơn giaiphaplienket
  12. 2dbrand

    2dbrand Top 9

    Gia nhập:
    15/3/12
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    23
    đây là đánh giá website đối thủ thì đúng hơn. Còn đánh giá về độ khó của từ khóa ko rắc rối thế đâu. Bây h, nếu khách hàng cần bạn báo giá từ khóa và thời gian lên top mà bạn lại ngồi phân tích từng tí một thế này với từng website top 10 thì có mà khách hàng đã sang bên khác ký hợp đồng rùi ;))
  13. mrphung

    mrphung Top 9

    Gia nhập:
    25/5/11
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    13
    Web:
    Mình chưa seo từ nào có mức độ cạnh tranh cao nên kô quan tâm độ khó ^^
  14. hangvnit

    hangvnit Top 9

    Gia nhập:
    4/4/12
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    thử test bài hì hì hì
  15. kenvinpham

    kenvinpham Top 10

    Gia nhập:
    4/4/12
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
  16. ngoquochoi

    ngoquochoi Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/4/12
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    rất hay cảm ơn nhiều
  17. Pikachu_fit

    Pikachu_fit Seo Newbie

    Gia nhập:
    24/3/12
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Cảm ơn bài viết, mình đang tìm hiểu :)
  18. phamconghung

    phamconghung Top 9

    Gia nhập:
    4/1/12
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    3
    2. Domain Keywords : Google coi tên miền là một phần quan trọng trong các yếu tố sếp hạng. Nếu tên miền có chứa từ khóa sẽ giúp ích cho quá trình SEO rất nhiều. Bạn có thể chia ra các trường hợp sau :

    Tên miền giống từ khóa
    Tên miền chứa từ khóa dính liền phía trước và có các ký tự khác
    Tên miền chứa từ khóa dính liền phía sau và có các ký tự khác
    Tên miền chứa từ khóa không dính liền
    Tên miền không chứa từ khóa.
    Độ ưu tiên: 1>2>3>4>5

    3. Title : Hãy nói đến title như là một yếu tố khá quan trọng trong SEO. Với định hướng title tốt website có thể win nhiều từ khóa. Sau đây là các yếu tố so sánh.

    Title có chứa từ khóa đặt đầu tiên
    Title có chứa từ khóa đặt phía sau
    Title có chứa từ khóa không dính liền nhau
    Title không chứa từ khóa
    Độ ưu tiên: 1>2>3>4

    cái này đúng là 2 cái mình thấy hay hơn cả
  19. TueIT

    TueIT Top 9

    Gia nhập:
    2/12/11
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    22
    Bài viết hay thật. Thank bạn !

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...