1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Content writing - viết cho ai đọc?

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi huumanh, 14/12/18.

Lượt xem: 746
  1. huumanh

    huumanh Seo Newbie

    Gia nhập:
    21/11/18
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Nếu hướng tới “đám đông” chung chung về một topic chung chung, số lượng tương tác sẽ cho thấy bài viết có thực sự có hiệu ứng tốt hay không. Nhưng đối với viết content có mục đích phục vụ kinh doanh, hiệu ứng bề nổi của những nút like không phải bao giờ cũng là mục tiêu cuối cùng.

    [​IMG]

    Có hai cách tiếp cận viết content.


    Viết cho khách hàng đọc. Một điều hiển nhiên. Vì "content for business" là sứ mệnh của các copywriter.

    Nhưng có cách tiếp cận nào khác không? Viết cho chính mình đọc trước thay vì chạy theo người đọc.

    Nhiều bài content hay, hấp dẫn, phục vụ rất tốt cho mục đích kinh doanh. Và động cơ của người viết không phải vì mục tiêu bán hàng hay điều tương tự. Họ đang muốn trải lòng, muốn chia sẻ, muốn nói điều họ muốn nói. Thay vì chạy theo những điều khách hàng đang muốn được nghe, theo gu có sẵn của họ.

    Nhiều bài content dạng này, rất chất. Dù có thể không hấp dẫn với số đông đại trà.

    Like, comment & share thường là tiêu chí để đo lường hiệu quả của một bài content?


    Không phải khi nào cũng vậy. Dù đây là những mục tiêu các content writer khao khát.

    Nếu hướng tới “đám đông” chung chung về một topic chung chung, số lượng tương tác sẽ cho thấy bài viết có thực sự có hiệu ứng tốt hay không. Nhưng đối với viết content có mục đích phục vụ kinh doanh, hiệu ứng bề nổi của những nút like không phải bao giờ cũng là mục tiêu cuối cùng.

    Nếu một bài viết vì mục đích bán hàng cho nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể, nhiều like không đồng nghĩa hiệu quả. Và ngược lại. Thực tế có những bạn content writer viết bài like không lớn nhưng inbox hỏi đơn hàng lại nhiều. Tất nhiên số lượng like, comement, share nhiều cũng là tác động cộng sinh mang lại sự quan tâm của khách hàng mục tiêu.

    Bài viết chuyên môn mang tính chất chia sẻ chuyên môn là một tình huống khác. Viết tầm 1000 chữ mất 01 ngày để viết và vô số ngày để nghĩ. Post lên chỉ cỡ trăm like. Ngược lại viết vui vui về vấn đề ai cũng thích bàn luận số like gấp vài lần tới cả chục lần. Nhiều người chắc gặp tình huống này rồi. Nhạc chính thống và nhạc thị trường khác nhau chỗ đó.

    Thiếu động lực từ phía trong, rất dễ dàng chạy theo sự dễ dãi.

    Bài càng sâu càng có giá trị ứng dụng sẽ càng ít like và comment. Không gì ngạc nhiên cả. Vì không nhiều người đọc thẩm hết được giá trị của những kiến thức sâu đó. Nhưng mỗi comment hay share với dạng bài viết này giá trị gấp 10, thậm chí gấp 100 bài viết bình thường. Với dạng bài viết giàu chất xám, chất lượng người tương tác quan trọng hơn số lượng người tương tác.Một người cực thích và hữu dụng với họ sẽ kèm theo 1000 cái nhìn hờ hững khác. Nhưng 1 order giá trị hơn 1000 likes.

    Content writing viết cho chính mình đọc trước. Khi thực sự chuyển tải những nội dung hữu ích là những bài content được người đọc nồng nhiệt đón nhận.

    Branding cũng như content, không phải khi nào cũng chạy theo khách hàng. Sứ mệnh cao hơn là mang lại những điều thú vị khách hàng chưa hề biết.


    Đức Sơn - Brand Strategy Content Writer

    Theo Nhịp Sống Kinh Tế
    Xem thêm
    Content marketing là gì và 3 chiến thuật content marketing hiệu quả cho năm 2018

  2. nguyensonrs

    nguyensonrs Top 8

    Gia nhập:
    2/7/13
    Bài viết:
    523
    Đã được thích:
    69
    Để viết một bài tâm huyết, có chiều sâu cần phải đầu tư rất nhiều thời gian và kiến thức nên không ít các Content writing không đủ kiên nhẫn để viết một bài như thế nhất là những người thuê viết lại càng không đủ chuyên môn để viết những bài chuyên sâu.
    huumanh thích bài này.
  3. tlpgroup

    tlpgroup Seo Newbie

    Gia nhập:
    26/10/18
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Content cũng đang là vấn đề khá đau đầu với cty mình, tuyển mãi mà chưa đc
  4. quyenngoc_vmp

    quyenngoc_vmp Top 9

    Gia nhập:
    22/8/18
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    1
    content viết cho người dùng đọc là chủ yếu con bot google nó crowl vòng ngoài và các từ khóa được chèn vào trong đó. Cho nên đầu tư về mặt content là được rồi đừng quá nhồi nhét
  5. timlai84

    timlai84 Top 9

    Gia nhập:
    15/10/18
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Giờ viết content thì gần như cạn kiệt ý tưởng rồi, khó viết lắm các bác ơi.
  6. lamlehang

    lamlehang Top 8

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    34
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Viết content khá là quan trọng và viết ra những ý chính mang đầy đủ ý nghĩa cũng giúp tăng thêm một số khách hàng và cũng gia tăng một phần thứ hạng trong seo.
  7. hoaquytu

    hoaquytu Top 9

    Gia nhập:
    16/11/18
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Can Tho
    Web:
    Một khi đã cạn thì ngồi cả buổi trời vẫn viết chả được mấy dòng

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...