1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Cố định liên kết - bạn biết và làm những gì?

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 9/5/14.

Lượt xem: 1,335
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Tại sao bạn tìm kiếm các liên kết? Câu trả lời có thể cho bạn biết thêm những cơ hội trong tương lai để bạn thành công trong tìm kiếm tự nhiên (organic search).

    Các liên kết luôn là một chủ đề nóng trong SEO. Nhưng tại sao người ta thường tìm kiếm các liên kết tại nơi đầu tiên? Đã có một thời gian các liên kết là yếu tố cần thiết để được xếp hạng tốt. Trong những khoảng thời gian đầu của tìm kiếm (cách đây khoảng 5-10 năm) khi các thuật toán chưa được tinh chỉnh nhiều thì các liên kết vẫn được chú trọng.

    slide

    Các liên kết từ các trang web edu được tính nhiều hơn các liên kết đến từ các trang gov...​

    Gần đây, khi tôi tham gia vào một cuộc hội thảo về xây dựng liên kết và tôi cảm thấy nó khá thú vị. Đầu tiên, người dẫn chương trình đã giới thiệu tất cả các liên kết của công ty họ được xây dựng bằng cách liên hệ các trang web và yêu cầu liên kết hoặc cung cấp nội dung cho trang web. Mỗi ví dụ là một trang web có độ tin cậy cao như trang web .org, các trang web thương hiệu nổi tiếng...

    link co dinh

    Một vấn đề đặt ra là rất nhiều người đã thử các chiến thuật trước đây và đã lạm dụng chúng và chúng không có giá trị để được sử dụng một lần nữa.

    Các công ty lớn hiện giờ đã không còn theo đuổi các chiến thuật xây dựng liên kết. Hơn 6 năm trước, khi tôi làm SEO tại MSN, quyết định của tôi là từ bỏ tất cả các hoạt động xây dựng liên kết external bởi chỉ đơn giản là chúng không thực tế. Ngày càng có nhiều công ty đang hành động theo hướng này.

    Ngày nay, phía trước SEO là vách đá. Việc tích cực xây dựng liên kết để tăng thứ hạng tìm kiếm có thể nói là rất lãng phí tiền bạc, thời gian và nguồn lực vào một chiến thuật vô ích. Điều này có nghĩa là các liên kết đã chết? Hoàn toàn không. Các liên kết sẽ không bao giờ chết nhưng nó phải cung cấp những giá trị quan trọng hơn bao giờ hết.

    Các liên kết có thể sẽ vẫn là một phần nhỏ trong một thời gian ngắn. Nhưng các tín hiệu khác phát triển thì tầm quan trọng và sự tin cậy của các tín hiệu cũ có xu hướng không còn quan trọng. Họ tính tổng thể của "chiếc bánh ra quyết định" để đánh giá thuật toán khi xác định giá trị và xếp hạng.

    Vậy giá trị nằm ở đâu trong các liên kết?

    Nó luôn nằm trong lưu lượng truy cập được giới thiệu. Bây giờ nhiều người sẽ vạch lá tím sâu để kiểm chứng một sự thật SEO. Sự khác biệt là gì? Sự khác biệt là ở trong xu hướng và kết quả. Sự khác biệt là ở cảm nhận của doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ không thực sự quan tâm về các liên kết nhưng phát triển các liên kết từ các địa điểm có khả năng lái lưu lượng truy cập trực tiếp vào các trang chuyển đổi tốt và bạn sẽ phải quan tâm rất nhiều về điều đó. Hiện nay các doanh nghiệp đã dừng việc xây dựng các chiến thuật liên kết. Thuật ngữ "cố định mục tiêu" đề cập đến một tình huống mà một phi công tập trung quá nhiều vào kẻ thù mà anh ta đang cố gắng để bắn hạ mà không nhận thức được tình huống.

    Có quá nhiều SEO đã không còn nhận thức được các tình huống. Nếu bạn đang xây dựng các liên kết thì đây là một phần trong chiến lược mua lại lưu lượng truy cập trực tiếp mà không đẩy mạnh được thứ hạng.

    Chúng ta hãy cùng xem một số loại liên kết:

    - Các liên kết đối ứng: vẫn còn hữu ích cho việc lái lưu lượng truy cập nhưng nó là vô dụng đối với SEO.
    - Guest posting: hữu ích cho việc xây dựng danh tiếng, phần lớn nó là vô nghĩa đối với việc thúc đẩy thứ hạng.
    - Các liên kết Widget: có thể hữu ích đối với lưu lượng truy cập nhưng nó là ngõ cụt đối với SEO.
    - Các liên kết diễn đàn: phụ thuộc vào ngữ cảnh. Nếu bài viết được đăng bởi một người nào đó là một thành viên trong một diễn đàn, nó giống như là một phần của cuộc trò chuyện và nó có thể có một chút hữu ích đối với SEO. Nếu không, nó thường được triển khai đồng loạt và ngẫu nhiên dẫn đến một ngõ cụt.
    - Các comment blog: nó cũng phụ thuộc vào ngữ cảnh nhưng phần lớn nó là một ngõ cụt
    - Các liên kết nội dung: nó vẫn còn hữu ích, giả sử các liên kết là có thực trong các văn bản, trỏ đến một trang có liên quan và không thể hiện rõ các đặc tính "giá trị thấp". Liệu các nhà văn của CNN sẽ có một liên kết được trỏ đến trang bán hàng của bạn trong bài viết của họ? Điều đó khó có thể xảy ra.
    - Các liên kết thư mục: hữu ích cho lưu lượng truy cập nhưng hầu như nó không có giá trị trong bảng xếp hạng
    - Link schemes: không cần thiết
    - Các liên kết Footer/header: các liên kết footer là một ngõ cụt và lý do tại sao các công ty thường đặt một liên kết đến một trang web khác trong phần header của họ.
    - Các liên kết truyền thông xã hội: rất tuyệt vời trong việc lan truyền các từ và lái truy cập
    - Các liên kết ẩn, liên kết trả tiền… cần phải tránh.

    Bây giờ, với tất cả các nỗ lực xây dựng liên kết truyền thống ít hiệu quả hoặc không có giá trị vậy tại sao người ta vẫn tiếp tục đầu tư thời gian vào chúng trong khi thời gian có thể tạo ra những cái khác thực sự có giá trị?

    Liên kết mồi (Link bait) cuối cùng

    *** Link bait tạm hiểu là liên kết mồi hay câu liên kết.

    Nội dung hấp dẫn. Không có gì đáng ngạc nhiên sau 15 năm cố gắng tìm mọi cách để đánh lừa các chiến thuật tìm kiếm, SEO thấy mình cần phải quay trở lại ngay tại đây. Nội dung là những gì người dùng tìm kiếm. Nếu bạn hiểu những loại nội dung mà họ đang tìm kiếm và xây dựng nó cho họ thì bạn sẽ thành công hơn là theo đuổi các liên kết.

    Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Cố định liên kết - bạn biết và làm những gì?

    Last edited by a moderator: 10/5/14
    sadownanoAdmin thích bài này.
  2. kenvin29

    kenvin29 Top 9

    Gia nhập:
    17/3/14
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    11
    ếu êu, sơn móng tay màu đỏ kìa :D .
    Bác đánh giá cao liên kết mạng xã hội, nhưng theo em thì cần đánh giá cao hơn cho liên kết nội dung. Em không có nhiều lòng tin với liên kết xã hội cho lắm
  3. sadownano

    sadownano Top 10

    Gia nhập:
    26/10/13
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Web:
    Hình như bài này được dịch lại từ nước ngoài. nếu vậy thì đây là chia sẽ và kinh nghiệm của một dân seo nước ngoài đầy kinh nghiệm, nếu không phải thì đây là xu hướng seo mà bạn nên nghe theo, dần dần links sẽ mất đi giá trị của nó vốn có. tks bác đã chia sẽ
  4. xuantraum

    xuantraum Top 9

    Gia nhập:
    9/5/14
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    9
    Web:
    làm liên kết chất lượng thì vẫn còn giá trị chứ bỏ làm sao dc
  5. conboluoc

    conboluoc Top 9

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    11
    Web:
    Nếu liên kết mà mất giá trị thì chẳng lẽ SEOer còn cắm đầu vào cày liên kết làm gì hả bác, còn em đồng ý liên kết không còn quan trọng như trước, nhưng nó vẫn có tác dụng rất nhiều để lên top đấy ạ
  6. whiteboard

    whiteboard Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/5/14
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Đúng là tới hiện tại thì Content mình nghĩ là "KING" rồi. Còn backlink khá quan trọng trong việc cạnh tranh vì nó vẫn còn những ảnh hưởng nhất định. Nếu từ khóa cạnh tranh vẫn nên build link để duy trì thứ hạng. Vì nếu mình không làm thì đối thủ của mình sẽ làm điều đó mà
  7. tamtg2402

    tamtg2402 Top 8

    Gia nhập:
    21/9/11
    Bài viết:
    562
    Đã được thích:
    39
    Web:
    Mình cũng đang trên đường đi tìm liên kết chất lượng cho website, nhưng vấn đề luôn khó khăn là các đối thủ cũng update thường xuyên, vậy liên kết cốt lõi là ở nội dung thật tốt và hướng đến người dùng cuối.
  8. haiphamqn90

    haiphamqn90 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/13
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    14
    Liên kết mạng xã hội giờ tốt, liên kết từ forum giờ gần như chết do sự phát triển của facebook và mxh khác
  9. lanphuong2014

    lanphuong2014 Top 10

    Gia nhập:
    7/5/14
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Mình thì nghĩ nó tương tác cho nhau rất ổn.
  10. warmheartnbp

    warmheartnbp Top 9

    Gia nhập:
    15/5/13
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    6
    mình thấy liên kết nội dung được đánh giá cao hơn, các trang có cung nội dung có thể trao đổi liên kết mà ít bị phạt hơn.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...