1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Chính sách phân phối sản phẩm trong marketing

Thảo luận trong 'Chiến lược phân phối' bắt đầu bởi buonghuy, 6/4/16.

Lượt xem: 561,161
  1. buonghuy

    buonghuy Seo Newbie

    Gia nhập:
    1/8/15
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Nội dung cơ bản của chính sách phân phối trong marketing sản phẩm mới là thiết kế và quản lý mạng lưới bán hàng trong giai đoạn đầu doanh nghiệp tung sản phẩm ra thị trường.

    Mạng lưới bán hàng đó là tập hợp các kênh với sự tham gia của các chủ thể khác nhau có sức mạnh và uy tín khác nhau để đưa hàng hoá từ doanh nghiệp sản xuất đến các khách hàng một cách thành công.Việc thiết kế và quản lý các kênh bán hàng hoá mới của doanh nghiệp phải bảo đảm các yêu cầu cơ bản sau đây:

    · Phù hợp với tính chất của sản phẩm.

    · Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong việc tiếp cận và tìm mua sản phẩm một cách dễ dàng.

    · Xem xét kênh phân phối của đối thủ cạnh tranh.

    · Các kênh phân phối cần đảm bảo tăng doanh số bán của công ty và thiết lập mối quan hệ bền vững với các trung gian.

    Thế nào là một đại lý của nhà sản xuất?

    Đó là một hãng bán buôn trung gian bán một phần hoặc tất cả dòng sản phẩm của doanh nghiệp ở một vùng lãnh thổ định trước. Một đại lý của nhà sản xuất rất có ích trong ba tình huống dưới đây:

    · Một doanh nghiệp nhỏ với một số loại sản phẩm nhất định và không có lực lượng bán hàng. Như vậy, đại lý là người đảm nhiệm công tác bán hàng.

    · Một doanh nghiệp muốn thêm một sản phẩm hoàn toàn mới hoặc có thể không có liên quan vào dòng sản phẩm sẵn có của mình. Nhưng đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm đối với sản phẩm mới hoặc đối với một phần thị trường mới. Phân phối sản phẩm mới này có thể giao cho đại lý đảm trách.

    · Một doanh nghiệp muốn thâm nhập vào một thị trường mới nhưng đội ngũ bán hàng của họ chưa đủ phát triển để có thể đảm nhiệm. Doanh nghiệp có thể sử dụng một nhà đại lý quen thuộc với mảng thị trường đó.

    Có ba loại kênh phân phối chính:

    · Phân phối đặc quyền:

    · Hạn chế số nhà phân phối trung gian

    · Nhà trung gian không bán hàng của đối thủ cạnh tranh;

    · Doanh nghiệp hy vọng khách hàng có đủ kiến thức và năng động để mua sản phẩm;

    · Tăng cường ấn tượng của sản phẩm và có lãi cao

    · Chọn một địa điểm để bán sản phẩm.

    · Phân phối có chọn lọc:

    là phương thức trong đó số doanh nghiệp sản xuất nhiều hơn số nhà phân phối và doanh nghiệp sản xuất không tốn nhiều chi phí để kiểm soát các địa điểm bán hàng.

    · Phân phối rộng rãi:

    doanh nghiệp sẽ tìm nhiều địa điểm bán hàng tạo thuận lợi cho khách hàng tìm kiếm sản phẩm nhưng sẽ mất khả năng kiểm soát hệ thống bán hàng.


    Chính sách truyền thống và xúc tiến bán hàng Khi một sản phẩm mới được giới thiệu trên thị trường, mục tiêu chính của chính sách truyền thông và xúc tiến bán hàng là:

    · Thông báo với khách hàng tiềm năng rằng hiện nay đã có một sản phẩm mới, sản phẩm mới được sử dụng thế nào và những lợi ích của sản phẩm mới.

    · Bán trực tiếp cần được tăng cường nhằm vào cả người phân phối và người tiêu dùng.

    · Thay vì gọi điện hay gặp gỡ từng khách hàng, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm mới tại hội chợ thu hút được các khách hàng có quan tâm.

  2. Van Cuong

    Van Cuong Top 10

    Gia nhập:
    6/5/16
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Chiến lược phân phối tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp và loại hình sản phẩm. Riêng ở VN thì còn sáng tạo ra nhiều kênh phân phối đặc biệt lắm
  3. hoa tuyet roimaimai

    hoa tuyet roimaimai Top 9

    Gia nhập:
    6/7/16
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    6
    Web:
    sản phẩm mới, sản phẩm mới được sử dụng thế nào và những lợi ích của sản phẩm mới.
  4. buonghuy

    buonghuy Seo Newbie

    Gia nhập:
    1/8/15
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Đó chỉ là cái chung còn phụ thuộc vào từng loại sản phẩm sẽ có những chính sách riêng
  5. adtop1

    adtop1 Top 9

    Gia nhập:
    1/8/16
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    lên cho ai cần nhé
  6. gamehayst

    gamehayst Top 9

    Gia nhập:
    19/3/13
    Bài viết:
    461
    Đã được thích:
    24
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Cái này dúng thật, bây giờ marketing đóng vai trò qtrọng trong việc seo và phân phối sản phẩm. Nếu làm tốt thì sẽ có được nhiều view chất lượng đấy
  7. pyhnly

    pyhnly Top 9

    Gia nhập:
    22/3/16
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    11
    Web:
    Cũng còn phụ thuộc vào yếu tố sản phẩm nữa chứ. Cái này chỉ là kiến thức chung chung thôi
  8. tramy_94

    tramy_94 Top 7

    Gia nhập:
    29/7/15
    Bài viết:
    772
    Đã được thích:
    126
    Mã:
    Các kênh phân phối cần đảm bảo tăng doanh số bán của công ty và thiết lập mối quan hệ bền vững với các trung gian.
    
    cái này e rằng hơi khó thực hiện
  9. Pea+

    Pea+ Seo Newbie

    Gia nhập:
    29/6/15
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Cảm giác như vừa học lại môn marketing đại cương. =]]
  10. nguyenbionline

    nguyenbionline Seo Newbie

    Gia nhập:
    17/8/16
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Web:
    không cho cái giá lên thì ai mà biết được thế nào chứ
  11. no name

    no name Top 9

    Gia nhập:
    7/9/16
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Hội chợ bây giờ đi các tỉnh còn đc quan tâm chứ hội chợ tại hà nội gần như ko còn sự thu hút
  12. luukytam

    luukytam Top 9

    Gia nhập:
    4/8/16
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Bài viết dành cho những ai chưa biết.
  13. duykhoa1

    duykhoa1 Top 8

    Gia nhập:
    10/5/16
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    73
    Nơi ở:
    Nam Định
    Web:
    bây giờ hội chợ chưa chắc đã là hình thức quảng cáo sản phẩm mới, theo mình đó là quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đó là cách tốt nhất

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...