1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU ĐÁNH GIÁ SUY THOÁI KINH DOANH CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

Thảo luận trong 'Tổng quan Marketing chiến lược' bắt đầu bởi vislogo, 18/8/17.

Lượt xem: 72,171
  1. vislogo

    vislogo Top 9

    Gia nhập:
    18/1/16
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    3
    Mỗi doanh nghiệp cần cân nhắc việc đầu tư mạnh vào thương hiệu riêng của mình. Trong một thế giới cạnh tranh, có rất ít yếu tố khác biệt có thể tác động nhiều đến điểm mấu chốt của bạn như chiến lược thương hiệu. Xây dựng thương hiệu không chỉ dành cho các công ty lớn mà còn có cả những công ty nhỏ.

    Rất phổ biến đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ để xem thương hiệu như một mục tiêu lớn khi khởi chạy một công ty. Không có gì ngoài sự thật! Trừ khi bạn có một USP thật sự (điểm bán độc đáo), thương hiệu và hình ảnh công ty tốt có thể là công cụ duy nhất để đạt được lợi thế cạnh tranh. Bạn sẽ cần phải có một chiến lược thương hiệu để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn có thể vượt qua cơn suy thoái. Các doanh nghiệp nhỏ xây dựng thương hiệu một cách nghiêm túc mà vẫn không bị ảnh hưởng, phần lớn bởi sự kinh tế chậm chạp và thực tế vẫn tiếp tục phát triển mạnh trong những thời điểm khó khăn.



    Tại sao bạn cần xây dựng thương hiệu cho riêng mình?


    Các chủ doanh nghiệp có thể tin vào các tuyên bố như là tốt nhất hoặc rẻ nhất hoặc giá trị tốt nhất v.v... Nhưng những điều này đã không còn được ưu ái nữa. Với sự bão hòa thị trường, người tiêu dùng bây giờ hầu như không tin vào bất kỳ loại thông điệp quảng cáo nào.

    Khi họ đang phải đối mặt với sự lựa chọn của nhiều công ty khác. Khi tôi nói về sở thích thương hiệu, tôi không chỉ bao gồm vẻ ngoài của công ty mà còn cả về cách công ty tự khẳng định thương hiệu của mình tại mỗi điểm tiếp xúc với khách hàng tiềm năng. Nó bao gồm dịch vụ / sản phẩm tuyệt vời, dịch vụ khách hàng tuyệt vời và chiến lược thương hiệu toàn diện.



    [​IMG]


    5 yếu tố chính của một chiến lược thương hiệu toàn diện (đối với chủ doanh nghiệp nhỏ) là:

    + Sản phẩm / dịch vụ tuyệt vời

    Thương hiệu của bạn bắt đầu với một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời. Nó không phải là tốt nhất trên thế giới nhưng bạn cần phải đảm bảo cung cấp sản phẩm / dịch vụ của bạn là tốt nhất mà bạn có thể. Cần thận trọng khi đảm bảo rằng sản phẩm / dịch vụ của bạn là sản phẩm chính hãng, chất lượng cao và vì lợi ích tốt nhất của khách hàng.

    Để có lợi nhuận tốt nhất mà bạn phải cắt giảm đi dịch vụ cốt lõi hoặc sản phẩm của mình. Khi một dịch vụ - sản phẩm kém chất lượng sẽ không giúp bạn đứng vững được lâu trên thị trường. Những gì bạn nghĩ rằng bạn có thể tiết kiệm bằng cách cắt giảm bớt, sẽ không có lợi gì so với số tiền bạn sẽ mất do thiếu sự tin tưởng của thị trường mục tiêu của bạn.



    Dịch vụ khách hàng tuyệt vời


    [​IMG]



    Nhận thức thương hiệu được xác định bởi dịch vụ khách hàng tuyệt vời của bạn. Ngay cả khi bạn có một sản phẩm / dịch vụ tuyệt vời, nếu thiếu dịch vụ khách hàng tốt, tất cả đều sẽ trở nên vô ích.



    Xem và cảm nhận


    Mẫu thiết kế logo được thiết kế chuyên nghiệp sẽ là một điểm khởi đầu tuyệt vời. Thật ngạc nhiên bao nhiêu lần người tiêu dùng không có một cái nhìn tốt với một công ty chỉ vì họ có một logo không chuyên nghiệp và giá rẻ. Một thiết kế logo chuyên nghiệp biểu hiện một cảm giác về tính chuyên nghiệp và sự tin cậy. Điều này cho phép người tiêu dùng tiếp cận công ty một cách tự tin hơn.

    Một bản sắc công ty được thiết kế chuyên nghiệp là điều bắt buộc. Điều này bao gồm danh thiếp được thiết kế chuyên nghiệp, giấy tiêu đề và các mặt hàng khác như phong bì, bìa fax ... Hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ không chú ý đến yếu tố này. Họ thường lựa chọn cho các dịch vụ thiếu chuyên hoặc được thiết kế cẩu thả.



    Có một Website & Blog cho doanh nghiệp


    [​IMG]



    8 lần trong số 10 người chủ doanh nghiệp nhỏ nói rằng vì họ không phải là công ty trực tuyến hoặc công ty dịch vụ hoặc sản phẩm của họ là địa phương và ngoại tuyến, sẽ không cần đến trang web. Nhưng một lần nữa, thời đại đã thay đổi. Người tiêu dùng mong đợi mỗi doanh nghiệp có một trang web và đó cũng là một cái nhìn đẩu tiên để đánh giá một doanh nghiệp. Nếu bạn không có một trang web, bạn đang thực sự đi sau rất nhiều so với đối thủ cạnh của mình. Trang web là một nơi tuyệt vời để kể câu chuyện về doanh nghiệp của bạn. Để kết nối với khách hàng tiềm năng và để thể hiện các giá trị của công ty bạn.

    Điều quan trọng là phải có một chuyên mục blog công ty trên trang web của bạn với nội dung mới không chỉ nói về công ty của bạn mà còn về những vấn đề liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn nhằm tạo ra giá trị tốt nhất cho họ. Đây là nơi bạn có thể cung cấp giá trị và giúp đỡ cho phân khúc thị trường của bạn.

    Cung cấp kiến thức miễn phí là cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu. Nó có lợi ích lâu dài và cho phép các công ty sở hữu một cơ sở khách hàng tiềm năng. Hãy viết về những tin tức, sự kiện, triển lãm thương mại hay những đổi mới trong ngành là cách tuyệt vời để xây dựng quyền lực cho thương hiệu khi bạn tạo ra được nội dung tốt.

    Nội dung mới và có liên quan trên blog cũng giúp bạn hiển thị tốt trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing. Ngay cả khi bạn không bán hàng trực tuyến, việc hiện thị trên công cụ tìm kiếm sẽ xây dựng được hồ sơ thương hiệu và sự nhận thức của khách hàng về bạn.



    Sự hiện diện của truyền thông xã hội


    [​IMG]



    Tiếp cận trực tuyến là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Ngay cả khi dịch vụ / sản phẩm của bạn là chỉ cung cấp ở góc độ địa phương, việc xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội là một yêu cầu cơ bản của tiếp thị trong kinh doanh. Những lợi ích của phương tiện truyền thông xã hội là:

    Đầu tiên và trên hết, các kênh truyền thông xã hội cho phép bạn tạo và duy trì niềm đam mê kinh doanh của mình. Niềm đam mê là một phần quan trọng trong kinh doanh mà bạn cần phải có để thành công. Các kênh truyền thông xã hội cho phép bạn chia sẻ niềm đam mê với thế giới. Mạng xã hội là nơi quan trọng để tìm kiếm lượng truy cập lớn cho website của bạn.

    Bạn có thể kết nối với khách hàng và tạo ra những người yêu thích dành cho thương hiệu của mình.

    Ở mức cơ bản nhất, bạn sẽ cần phải xây dựng hồ sơ của mình trên Twitter, Google+ và Facebook. Bạn không cần phải dành nhiều thời gian để cập nhật bài viết mới một cách thường xuyên, nhưng hãy dành ra 30 phút hoặc một vài giờ trong ngày để viết bài.

    Twitter cho phép bạn đăng các tin ngắn về bất kỳ sự kiện nào trong công ty hoặc ngành của bạn. Trang doanh nghiệp trên Google+ là nơi tuyệt vời để kết nối với những người đang theo dõi bạn, các lĩnh vực có liên quan và ngay cả đối thủ cạnh tranh của bạn. Một trang kinh doanh trên Facebook là nơi tuyệt vời để xây dựng một cơ sở khách hàng tiềm năng.



    Phần kết luận


    5 yếu tố then chốt này, nếu được thực hiện đúng cách, sẽ đảm bảo cho doanh nghiệp của bạn sẽ thành công và không bị suy thoái. Dành thời gian để suy nghĩ về những yếu tố này và đầu tư để có được hướng đi đúng. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ khó khăn nào trong những lĩnh vực đầy thách thức của mình, hãy thuê chuyên gia để giúp bạn bắt đầu.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...