Chiến lược SEO 2018: Cách để nhận được nhiều hơn 502% traffic tự nhiên

Thảo luận trong 'Onpage Seo - Tối ưu các yếu tố trên trang web' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 9/2/18.

Lượt xem: 25,858
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    213
    Sử dụng một chiến lược SEO được thử nghiệm và chiến đấu để chống lại nó sẽ làm cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn. Đó là loại chiến lược tôi sẽ giới thiệu với bạn trong bài viết này. Chiến lược này không dễ, nó không lôi cuốn và nó không nhanh. Nó đòi hỏi nhiều công việc khó khăn, sự cống hiến và tầm nhìn dài hạn. Nếu bạn đang đối mặt với những thách thức và muốn tăng trưởng về lâu dài cho công việc kinh doanh của bạn, hãy tiếp tục đọc nó.

    slide

    Chiến lược SEO thực sự hoạt động

    Chiến lược tốt nhất là đơn giản. Einstein nói rằng: "Tất cả mọi thứ được thực hiện càng đơn giản càng tốt nhưng không đơn giản". Đó chính là cách chúng tôi tiếp cận chiến lược SEO của chúng tôi. Thông qua rất nhiều thử nghiệm, suy nghĩ và kinh nghiệm, chúng tôi đã phân chia chiến lược SEO của chúng tôi thành 4 điểm chính:

    - Tìm từ khóa mà bạn có thể xếp hạng
    - Tạo nội dung cho từ khóa của bạn
    - Quảng bá nội dung của bạn
    - Đảm bảo rằng người dùng thích trang web của bạn

    Chiến lược này đã giúp chúng tôi tạo ra hàng triệu khách truy cập mới. Dưới đây là một số ví dụ về sự tăng trưởng mà chúng tôi đã đạt được với chiến lược này:

    [​IMG]
    [​IMG]

    Bạn có thể nhìn thấy kiểu tăng trưởng này nếu bạn theo đuổi chiến lược này.

    Bước 1: Tìm từ khoá mà bạn có thể xếp hạng

    Có vô số cách để tìm từ khoá và ý tưởng nội dung. Trên thực tế, tôi đã trình bày trên 35 cách khác nhau để tìm kiếm ý tưởng trong khóa đào tạo SEO của chúng tôi. Nhưng bây giờ tôi sẽ chỉ ra một vài chiến thuật yêu thích của tôi:

    5 cách để tìm từ khóa

    1. Google Keyword Planner

    Google đã thay đổi cách bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner. Trước đây, tất cả những người đăng ký có thể thấy khối lượng tìm kiếm của các từ khóa. Bây giờ thì nó chỉ là ước lượng. Bây giờ bạn cần phải tạo chiến dịch Google Adwords. Số tiền bạn bỏ ra bao nhiêu không quan trọng. Sau khi bạn làm điều đó, bạn sẽ lấy lại quyền truy cập vào khối lượng tìm kiếm.

    Với cách đó, đây là các bước bạn cần thực hiện để tìm từ khóa bằng cách sử dụng Google Keyword Planner.

    - Click vào "Tools" và sau đó click vào “Search for new keywords using a phrase, website or category”:

    [​IMG]

    - Nhập ý tưởng của bạn vào trong box. Ví dụ: “how to use creatine”:

    [​IMG]

    - Sau khi bạn nhập từ khóa, hãy đi xuống và click “Get Ideas”

    - Click vào tab “Keyword Ideas”. Kéo xuống và lướt qua các ý tưởng từ khóa. Copy bất kỳ ý tưởng nào có liên quan đến trang web của bạn:

    [​IMG]

    Trong ví dụ của tôi, tôi sẽ copy "creatine reviews", "creatine loading", "does creatine work" và "creatine ethyl ester".

    Tất cả những gì bạn đang cố gắng làm ngay bây giờ là tìm ý tưởng. Bạn sẽ xác nhận ý tưởng thông qua các chiến thuật phân tích đối thủ cạnh tranh mà tôi sẽ giới thiệu sau. Nhưng bây giờ, hãy liệt kê tất cả các ý tưởng mà bạn có.

    2. UberSuggest

    UberSuggest là một trong những công cụ yêu thích của tôi để tìm kiếm các ý tưởng về nội dung. Đây cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho việc sử dụng Google Keyword Planner. Dưới đây là những gì bạn cần làm:

    - Vào UberSuggest và nhập ý tưởng từ khoá:

    [​IMG]

    - Click "View as Text" để copy tất cả các từ khóa có liên quan:

    [​IMG]
    - Highlight ý tưởng từ khóa và thêm chúng vào danh sách của bạn:

    [​IMG]

    Bạn cũng có thể lấy danh sách này và chạy nó với Google Keyword Planner để xem khối lượng tìm kiếm.

    3. SEMRush

    SEMRush.com là công cụ tuyệt vời để trích xuất từ khóa và ý tưởng nội dung từ đối thủ cạnh tranh. Đây là cách bạn thực hiện:

    - Vào SEMRush.com và nhập URL của đối thủ cạnh tranh

    [​IMG]

    - Click vào “Organic Research” và “Positions" và kéo xuống “Organic Search Positions”.

    [​IMG]

    - Phân loại theo "Pos" để tìm các từ khóa dài được xếp hạng tốt

    [​IMG]

    Thêm những ý tưởng này vào danh sách của bạn.

    4. Forums

    Forums là nơi để tìm kiếm ý tưởng nội dung. Dưới đây là cách tìm ý tưởng nội dung bằng cách sử dụng diễn đàn:

    - Vào Google và tìm kiếm “your niche forums”

    [​IMG]
    - Hãy lưu lại.
    [​IMG]

    - Click vào các danh mục và kiểm tra chủ đề. Ngay lập tức, tôi có thể tìm thấy một số ý tưởng nội dung tuyệt vời:

    [​IMG]

    Đi qua tất cả các diễn đàn bạn tìm thấy và thêm tất cả các ý tưởng nội dung vào danh sách chính của bạn.

    5. Google Search Console

    Google Search Console là kho báu để tìm những ý tưởng nội dung. Lưu ý rằng đây chỉ là một chiến thuật hiệu quả nếu bạn đã có được lưu lượng truy cập. Nếu không, sẽ không có bất kỳ dữ liệu nào để bạn trích xuất. Đây là những gì bạn cần làm:

    - Vào Google Search Console và phần "Search Traffic" và click vào “Search Analytics”.

    [​IMG]

    - Đánh dấu “Position” và kéo xuống và click vào hàng 500. Kéo xuống và sắp xếp danh sách để từ khóa xếp hạng tốt nhất nằm ở đầu.

    [​IMG]

    Bước tiếp theo là xác định những ý tưởng đó để đảm bảo rằng trang web của bạn có khả năng xếp hạng với những từ khóa đó. Nhắm mục tiêu vào các từ khóa đúng là một nửa trận chiến SEO. Nếu bạn xác định sai thì bạn sẽ không nhìn thấy ROI. Bạn phải đo lường trang web của mình với mỗi từ khóa mục tiêu.

    Phân tích đối thủ cạnh tranh/Xác nhận từ khóa

    Có 2 cách để phân tích đối hủ cạnh tranh:

    - Quick Analysis

    - Deep Analysis

    Quick Analysis chỉ mất vài phút. Chỉ chuyển sang Deep Analysis khi một từ khóa đã đi qua Quick Analysis.

    Phân tích nhanh đối thủ cạnh tranh

    Đây là cách bạn thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh:

    - Cài đặt Moz toolbar

    - Copy từ khóa mục tiêu và nhập từ khóa đó vào Google.com

    Ví dụ dưới đây tôi sẽ sử dụng "how to use creatine" làm từ khóa.

    Checkpoint #1: Trang web xếp hạng có DA dưới 50?

    Nếu bạn thấy các trang web có DA 50 hoặc thấp hơn thì đó có thể là từ khóa không cạnh tranh. Có 3 trang web có DA dưới 50 trong ví dụ dưới đây. Đây là một dấu hiệu tốt.

    [​IMG]

    Checkpoint #2: các thương hiệu lớn có xếp hạng cho từ khóa này?

    Hãy nhìn Amazon, Wikipedia, ESPN... Các trang web authority này không phải là không thể đánh bại nhưng nó là một thách thức. Lợi thế của bạn là nội dung của bạn sẽ tập trung vào từ khóa nhiều hơn. Các thương hiệu lớn xếp hạng hoàn toàn dựa vào authority trang web của họ chứ không hẳn là nội dung tuyệt vời.

    Trong ví dụ của chúng tôi, trang web authority lớn nhất là Health của Men, Bodybuilding.com và fitness của Men. Lưu ý rằng có ba kết quả bodybuilding.com. Đây là một dấu hiệu cho thấy họ đang xếp hạng vì authority trang web của họ chứ không phải vì độ sâu hay chất lượng nội dung của họ.

    [​IMG]

    Checkpoint #3: Các trang pdfs, Q&A (yahoo answers, quora), forums, web 2.0s, press releases, Ezine articles, Hubpages có được xếp hạng không?

    Những trang này là một dấu hiệu tốt cho thấy từ khóa không có tính cạnh tranh. Trong ví dụ của chúng tôi, video Youtube xếp hạng.
    [​IMG]

    Nếu từ khóa mục tiêu vượt qua được những thử nghiệm này thì đây là lúc chuyên sang phân tích sâu hơn.

    Phân tích đối thủ cạnh tranh

    Bạn sẽ cần một vài công cụ như:

    - Moz Toolbar

    - Ahrefs, Majestic hoặc Open Site Explorer

    - Đây là template phân tích đối thủ cạnh tranh phân tích đối thủ cạnh tranh

    Đây là cách bạn thực hiện:

    - Đến Google và nhập vào từ khóa tiềm năng của bạn

    Trong ví dụ này tôi sẽ sử dụng "how to gain weight for women". Export 10 kết quả top đầu bằng cách sử dụng Moz Toolbar và mở tập tin.

    [​IMG]

    - Copy title, URL trang đích, PA và DA và paste nó vào sheet.

    [​IMG]

    - Vào Ahrefs, "Tools" và click vào "Batch Analysis". Nhập URL của bạn và đảm bảo rằng bạn chọn "URL" từ trình đơn thả xuống.

    [​IMG]
    - Export báo cáo

    [​IMG]

    - Copy và paste Referring Domains vào cột "RDs"

    [​IMG]

    - Copy và paste Google +, Facebook và LinkedIn vào cột tương ứng.

    [​IMG]

    - Sử dụng công cụ này để thu thập tuổi trang web của đối thủ cạnh tranh và paste kết quả vào sheet.

    [​IMG]

    - Sử dụng công cụ này để đếm số từ cho mỗi trang mục tiêu.

    [​IMG]

    - Bước tiếp theo là phân tích manual mỗi trang được xếp hạng.

    Trước tiên, hãy phân tích mức độ hiệu quả của phương tiện truyền thông xã hội trong nội dung của họ... "Media" bao gồm hình ảnh, video, infographics, templates... Ghi chú trong cột với từng đối thủ cạnh tranh.

    Trong ví dụ này, trang xếp hạng số 1 có hình ảnh nhưng nó không có video. Vì vậy, trong mẫu phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn nên viết "Không có video" dưới cột "M".

    - Bây giờ bạn muốn phân tích số lượng các liên kết outbound

    Chất lượng liên kết outbound mang lại sự tin cậy và chất lượng của nội dung. Nếu một đối thủ cạnh tranh xếp hạng mà không sử dụng liên kết nó sẽ trở thành đòn bẩy cho bạn. Kết quả # 1 cho cụm từ tìm kiếm mục tiêu của chúng tôi không có liên kết outbound.

    - Bây giờ bạn cần phải phân tích trang của đối thủ cạnh tranh được tối ưu hóa cho từ khoá cụ thể.

    Google luôn đánh giá trang liên quan cho truy vấn tìm kiếm. Như tôi đã đề cập trước đó, các trang sẽ xếp hạng do authority của trang web.

    - Tiếp theo là tính kịp thời của nội dung

    Nếu nội dung lỗi thời thì đặt "N" trong cột "Thời gian".

    - Yếu tố tiếp theo bạn cần đánh giá là thiết kế nội dung

    Nội dung của bạn có dễ tiêu hóa? Có các yếu tố phân tâm? Trang xếp hạng số 1 trong ví dụ của chúng tôi có quảng cáo ở màn hình đầu tiên. Đây là điều mà thuật toán Panda không thích do đó nó đẩy nội dung xuống dưới trang. Điều này làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Có một số quảng cáo khác trong nội dung và ở phần cuối nhưng chúng không ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng. Nội dung chính được định dạng tốt nhưng nó không tuyệt vời.

    [​IMG]
    Tốt cho quảng cáo CTR nhưng không tốt cho trải nghiệm người dùng

    - Yếu tố cuối cùng bạn cần làm là phân tích tính toàn vẹn của nội dung

    Nội dung của bạn có thể mở rộng? Bạn có nghiên cứu tình huống để cải thiện chất lượng nội dung? Trong ví dụ của tôi thì nó có thể cải thiện và tôi sẽ cho nó 6/10 điểm.

    - Sau khi bạn nhập chi tiết vào template, bạn cần phải lấy ra các cột

    Lý do để làm điều này là vì nó tạo ra mục tiêu cho bạn.

    [​IMG]

    Đây là một cách tiếp cận toàn diện nhưng nó là cần thiết để hiểu sự cạnh tranh của bạn.

    Chiến lược nhắm mục tiêu từ khóa

    Có 2 chiến lược nhắm mục tiêu từ khóa hoạt động tốt:

    - Tập trung vào từ khóa dài

    - Tập trung từ khóa trong phần body

    Tập trung vào từ khóa dài

    Tập trung vào từ khóa dài là khi bạn tạo nội dung quanh các từ khóa dài. Sau đó, bạn tập trung vào việc xây dựng authority của trang web. Khi authority trang web của bạn phát triển sẽ xếp hạng từ khóa dài của bạn.

    [​IMG]

    Tạo nội dung cho từng từ khóa dài

    Chiến lược tập trung từ khóa dài rất nguy hiểm nếu sử dụng sai. Đó là nội dung sơ sài. Bạn cần tránh nó vì nó sẽ không xếp hạng và thuật toán Panda ghét nó.

    Tập trung từ khóa trong phần thân nội dung

    Chiến lược này là khi bạn tạo nội dung tập trung vào các từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao hơn. Sự khác biệt là bạn sẽ không tạo các trang cá nhân. Thay vào đó, bạn sẽ tạo ra một trang chủ. Trang chủ này sẽ xếp hạng các từ khóa dài liên quan khác.

    Ví dụ: bạn sẽ tạo trang nhắm mục tiêu vào cụm từ khóa "how to use creatine". Trong nội dung, bạn sẽ muốn chèn các từ khóa dài và từ khóa LSI liên quan như "is creatine dangerous for teens", "what is the best time to use creatine" hoặc "where can I buy creatine".

    [​IMG]

    Cách tiếp cận yêu thích của tôi là tập trung tất cả các nỗ lực của mình vào việc tạo ra nội dung tuyệt vời sau đó bạn có thể dành thời gian còn lại để quảng bá nó.

    Một yếu tố quan trọng khác của chiến lược này là bạn có thể cải tiến và cập nhật nội dung. Không có nội dung nào là hoàn hảo ngay sau khi bạn xuất bản nó, luôn có chỗ cho sự cải tiến.

    Bước 2: Tạo nội dung

    Sau khi bạn đã xác định từ khoá mục tiêu của mình, bạn cần phải tạo nội dung. Nếu bạn thành công, nội dung của bạn sẽ tạo ra các chia sẻ xã hội, comment và thu hút backlink. Về lý thuyết điều này sẽ giống như một miếng bánh. Nhưng trong thực tế thì nhiều người không thành công. Tại sao? Bởi vì họ sử dụng chiến lược không đúng. Có 2 cách để tạo nội dung nhắm mục tiêu vào từ khóa:

    - Tạo nội dung tốt hơn những gì hiện đang ở trang đầu tiên của Google với từ khóa mục tiêu của bạn.

    - Tạo nội dung khác biệt so với những gì hiện đang ở trang đầu tiên của Google với từ khóa mục tiêu của bạn.

    Kết hợp cả hai chiến thuật sẽ giúp bạn có được kết quả tốt nhất. Chúng ta hãy đi sâu vào hai chiến lược này.

    Ý nghĩa của việc tạo ra một nội dung tốt hơn là gì? Từ tốt hơn ở đây có nghĩa là nó sẽ tốt hơn gấp 10 lần. Ví dụ: nếu độ dài trung bình của 10 trang xếp hạng top đầu là 2.000 từ thì bạn nên tăng gấp đôi con số đó và tạo ra một nội dung có 4.000 từ.

    Viết nội dung dài hơn chỉ là bước đầu tiên. Để đưa nội dung của bạn đến một cấp độ khác bạn nên quảng bá trên các phương tiện truyền thông, nghiên cứu tình huống, các liên kết external hữu ích và đảm bảo nội dung của bạn dễ đọc bằng cách sử dụng các dấu gạch đầu dòng, đánh số và chia đoạn. Một nơi tốt để bắt đầu hiểu khái niệm là này Skyscraper Technique của Brian.

    Làm thế nào để tạo ra một nội dung có sự khác biệt đáng kể? Nếu mỗi trang xếp hạng là toàn diện, mới mẻ và cập nhật thì bạn sẽ cần có một góc nhìn khác về chủ đề/từ khóa.

    Nội dung của bạn sẽ cần phải hoàn toàn khác. Cách duy nhất để đánh bại nội dung tuyệt vời là làm một việc hoàn toàn khác biệt. Ví dụ: giả sử bạn muốn xếp hạng cho cụm từ khóa "how to use creatine?"

    Truy cập Google và nhập cụm từ. Trong vài giây bạn sẽ thấy rằng trang đầu tiên là "how to's" và các hướng dẫn:

    [​IMG]

    Đây là những gì bạn mong đợi cho loại cụm từ khóa này. Chú ý xem video với truy vấn tìm kiếm này. Mặc dù nó xếp hạng ở vị trí thứ 6 nhưng nó nhận đượcCTR tuyệt vời vì nó hoàn toàn khác biệt.

    Do vậy, nếu bạn muốn xếp hạng cho cụm từ khóa này, bạn có thể tạo một Infographic hoặc thậm chí là một nghiên cứu tình huống.

    Chiến lược 80/20

    Hai quy tắc trên áp dụng cho nội dung nhắm mục tiêu vào từ khóa. Nhưng điều này có nghĩa là mọi phần nội dung trên trang web của bạn cần phải được nhắm mục tiêu vào từ khóa? Không, đó là lý do tại sao tôi đề xuất chiến lược 80/20 cho nội dung của bạn. 80% nội dung của bạn nên được nhắm mục tiêu theo từ khóa và 20% nội dung của bạn không phải là như vậy. Lưu ý: mục tiêu của bạn là tạo nội dung để thu hút backlink. Hãy luôn tự hỏi bản thân "nội dung này có đáng để nhận được backlink hay không?".

    Các loại nội dung thu hút backlink

    Dưới đây là một vài loại nội dung bạn nên xem xét:

    Phương pháp Lazy Man

    Phương pháp "Lazy Man" là khi bạn sử dụng các nguồn tài nguyên hiện có. Dưới đây là một số ví dụ:
    Một loại khác đó là việc tái sử dụng nội dung của bạn và của các blogger khác. Một ví dụ tuyệt vời về việc này là hướng dẫn xây dựng liên kết của Brian Dean. Như bạn thấy, Brian liên kết với nguồn tài nguyên chất lượng nhưng ông cũng liên kết đến các nguồn tài nguyên trên trang web của riêng mình.

    Kỹ thuật đảo ngược nội dung

    Rất may là với các công cụ như Buzzsumo và Ahrefs, bạn không cần phải phát minh lại bánh xe. Bạn có thể sử dụng các công cụ này để tìm nội dung nào đã làm tốt nhất cho đối thủ cạnh tranh của bạn. Sau đó, bạn có thể tạo ra một cái gì đó tốt hơn.

    Tên duy nhất cho các chiến lược

    Bạn đã bao giờ đọc các bài viết của tôi về Kỹ thuật merge? Tôi tạo ra cụm từ này biết rằng nó sẽ không cạnh tranh trong SERPs. Nếu bạn làm đúng, mọi người sẽ kết thúc tìm kiếm với cụm từ duy nhất của bạn trong Google. Ngoài ra, nó làm cho nội dung của bạn đáng để liên kết.

    Ví dụ: giả sử ai đó muốn liên kết đến hướng dẫn của Brian Dean. Thật dễ dàng để nói: "see Backlinko's Skyscraper technique for more information" thay vì nói "see Backlinko's article that explains how to find content that has already performed well and create a similar piece of content that is 10x better".

    Các kết quả

    Mọi người thích đọc kết quả. Đó là một trong những cách tốt nhất để học. Bạn có thể đọc thông tin cả ngày nhưng kết quả cho bạn thấy những ứng dụng thực tế của thông tin.

    Các nghiên cứu tình huống

    Kết quả và nghiên cứu tình huống đi liền nhau. Nghiên cứu tình huống có thể khác nhau. Chìa khóa để tạo ra một nghiên cứu hiệu quả là làm cho nó càng chi tiết càng tốt. Dưới đây là một số ví dụ:
    Infographics

    Infographics là một trong những hình thức của link bait. Chúng bị lạm dụng trong ngành công nghiệp marketing nhưng vẫn có những cơ hội trong các ngành công nghiệp khác. Dưới đây là một số infographics tuyệt vời tạo cảm hứng:
    Expert Roundups

    Expert roundups đã bị lạm dụng trong ngành công nghiệp Marketing Internet nhưng chúng có hiệu quả vì nhiều lý do. Đầu tiên là bạn không phải tạo nội dung. Tất cả các nội dung đều là do các chuyên gia tạo. Thứ 2, nó là một miếng mồi. Bất kỳ ai tham gia vào roundups có thể chia sẻ nó với khán giả của họ. Cuối cùng, đó là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng.

    Dưới đây là một số ví dụ:
    Các ứng dụng hoặc công cụ hữu ích

    Bất kỳ loại ứng dụng hoặc công cụ nào cũng làm cho cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng hơn, có thể thu hút backlink. Một số ví dụ bao gồm Moz Open Site Explorer, Asana và Google.com. Có nhiều loại nội dung nhưng đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

    Cách để tối ưu hóa nội dung của bạn

    Một nội dung tốt có thể hoạt động tốt trong Google mà không phải tối ưu nhiều. Nhưng nó sẽ thực hiện tốt hơn nếu bạn tối ưu hóa nó tốt. Dưới đây là những gì bạn cần làm:

    - Đặt từ khóa của bạn vào title

    - Đặt từ khóa của bạn vào câu đầu tiên và câu cuối cùng của nội dung

    - Viết tự nhiên và cố gắng duy trì mật độ từ khóa từ 1-3%.

    Bước 3: Quảng bá nội dung

    Như bạn đã biết chỉ tạo nội dung thôi là không đủ. Bạn cần phải quảng bá nội dung. Trước tiên tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số chiến thuật quảng bá nội dung. Sau đó, tôi sẽ giải thích cho bạn những điều cần biết về việc mua liên kết.

    6 chiến thuật quảng bá nội dung một cách dễ dàng

    Có hàng trăm cách để quảng bá nội dung của bạn nhưng tôi sẽ chỉ cho bạn một số chiến thuật yêu thích của tôi:

    1. Đẩy mạnh danh sách email của bạn

    Nếu bạn không cố gắng để phát triển danh sách email thì bạn đang bỏ lỡ cơ hội. Tôi khuyên bạn nên ưu tiên phát triển danh sách email của bạn.

    2. Quảng bá với PushCrew

    PushCrew gửi thông báo tới máy tính để bàn của người đăng ký. Tất cả những gì bạn phải làm là cài đặt mã PushCrew và nó sẽ thêm nút này vào trang web của bạn.

    [​IMG]
    Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, PushCrew tạo ra CTR cao hơn email. Đó là bởi vì nó loại bỏ bước mở hộp thư điện tử. Chúng tôi đã gửi ra tổng cộng 6 thông báo cho blog Seo của chúng tôi và CTR trung bình khoảng 25%.

    Lưu ý: PushCrew không phải là một sự thay thế cho email. Email là vua khi nói đến marketing nhưng PushCrew là một cách hay để khuyếch đại nỗ lực content marketing của bạn.

    3. Xây dựng liên kết internal

    Một trong những chiến thuật bị bỏ qua nhiều nhất là sử dụng authority từ các phần khác của trang web. Bạn nhận được điều này thông qua internal linking. Internal link có thể giúp nội dung mới của bạn có được authority ngay lập tức. Điều này sẽ giúp tăng tìm kiếm tự nhiên.

    4. Tái tạo lại

    Việc tái tạo lại nội dung của bạn theo các định dạng khác nhau là cách bạn có thể tiếp cận. Ngoài video và audio, bạn cũng nên cân nhắc đến việc tái tạo lại và định dạng lại nội dung của mình vào infographic, PDFs, webinars, slide. Sau khi định dạng lại nội dung của mình, bạn có thể thêm nó vào nội dung để nâng cấp. Điều này sẽ giúp cải thiện chất lượng nội dung của bạn.

    5. Quảng bá trong các nhóm truyền thông xã hội

    Nhiều nhóm truyền thông xã hội giúp chia sẻ nội dung chất lượng. Nhưng trước khi bạn nhảy vào và bắt đầu tự quảng bá, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ tự giới thiệu mình, tham gia thảo luận và thêm nhiều giá trị.

    Nếu bạn tham gia nhóm và bắt đầu spam nội dung của mình, bạn sẽ: A) bị đuổi ra khỏi nhóm hoặc B) bạn sẽ có tương tác thấp đối với việc quảng bá nội dung của bạn.

    6. Tiếp cận với các Blogger được đề cập

    Bất cứ khi nào bạn liên kết với một blogger, hãy đảm bảo bạn tiếp cận và cho họ biết. Đây là một ví dụ:
    [​IMG]
    Lưu ý một số yếu tố chính của email này:

    - Luôn luôn sử dụng tên của người đó

    - Khen ngợi họ về nội dung của họ (vì bạn đã liên kết đến nó)

    - Cho họ một lý do để xem xét nội dung của bạn (sử dụng từ "vì" - nó là một động lực thuyết phục mạnh mẽ)

    - Đừng hỏi gì cả! Nếu đây là lần đầu tiên bạn tương tác với một blogger, hãy nghĩ đến nó như là ngày đầu tiên của bạn.

    Mua liên kết

    Tôi đã tạo một hướng dẫn đầy đủ về backlink nhưng tôi sẽ cho bạn thấy các yếu tố quan trọng nhất ở đây.

    Sự liên quan là vua

    Nỗ lực của bạn nên tập trung vào việc mua backlink có liên quan. Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên sử dụng Relevancy Pyramid để xác định cơ hội liên kết.

    Authority là nữ hoàng

    Do Google không cập nhật PageRank nên bạn phải dựa vào số liệu của bên thứ 3. Tôi khuyên bạn nên sử dụng Domain Authority (DA) từ Open Site Explorer, Domain Rate (DR) từ Ahrefs hoặc Trust Flow từ Majestic để xác định cơ hội liên kết của bạn. Bạn nên sử dụng cả ba công cụ nếu có thể.

    Các liên kết theo ngữ cảnh là tốt nhất

    Có nhiều loại backlink khác nhau nhưng không có gì mạnh bằng backlink theo ngữ cảnh. Việc có được các liên kết theo ngữ cảnh trên các trang web có liên quan là quá trình mất nhiều thời gian. Dịch vụ tiếp cận blogger của chúng tôi có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian.

    Các vấn đề anchor text

    Bạn có thể nhận được cả 3 yếu tố chính xác ở trên nhưng bạn vẫn sẽ thấy ít kết quả nếu bạn nhận được anchor text sai.

    Bạn cần mối quan hệ

    Việc mua backlink chất lượng liên quan đến việc tiếp cận và xây dựng mối quan hệ. Nó không phải dễ dàng nhưng nó có giá trị. Dưới đây là một số hướng dẫn tuyệt vời để giúp bạn tiếp cận:
    Bước 4: Đảm bảo người dùng thích trang web của bạn

    Chất lượng nội dung là yếu tố quan trọng nhất của trải nghiệm người dùng. Hãy làm theo các chiến lược tôi đã đưa ra và nội dung của bạn sẽ tạo ra ấn tượng tốt đối với người dùng.

    Bây giờ bạn cần phải đảm bảo rằng các yếu tố kỹ thuật của trang web không làm hỏng trải nghiệm người dùng. Trải nghiệm người dùng chất lượng xuất hiện khi người dùng không phải nghĩ đến bất cứ thứ gì khác ngoài nội dung và sản phẩm/dịch vụ của bạn.

    Một số vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng bao gồm:

    - Tốc độ tải trang web chậm

    - Non-mobile friendliness

    - Các liên kết hỏng và các trang 404

    Đó là những vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng của bạn. Dưới đây là một số vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến lưu lượng tìm kiếm tự nhiên của ban:

    - Nội dung trùng lặp

    - Nội dung sơ sài

    - Chuyển hướng chuỗi, 302s

    - Vấn đề crawl

    Bạn nên audit SEO để xác định các vấn đề kỹ thuật này và khắc phục chúng càng sớm càng tốt.

    Tóm lại

    Mặc dù chiến lược SEO này đơn giản nhưng mỗi bước cũng có sự phức tạp riêng của nó. Khi bạn tham gia vào blog Seo của tôi, bạn sẽ biết được chính xác làm thế nào để có kết quả SEO phù hợp. Chiến lược của chúng tôi đã tạo ra hàng triệu khách truy cập tìm kiếm tự nhiên, các trang web chuyên biệt...

    Last edited by a moderator: 9/2/18
    phan thin thanh thích bài này.
  2. DUCHUY14

    DUCHUY14 Seo Newbie

    Gia nhập:
    30/1/18
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thừa Thiên Huế
    Web:
    Một bài viết rất nhiều nội dung cần học hỏi. Chủ yếu vẫn tâp trung vào nghiên cứu từ khoá. Ngay từ đầu là phải như vậy rồi
  3. meocon91

    meocon91 Top 9

    Gia nhập:
    24/4/17
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    19
    Bài viết rất hay, đưa ra tổng quát cách seo luôn ấy chứ. Cảm ơn bạn.
  4. huutinhclick

    huutinhclick Seo Newbie

    Gia nhập:
    17/7/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Cảm ơn bạn đã chia sẽ. quá nhiều kiến thức để học hỏi
  5. hoanglananh

    hoanglananh Seo Newbie

    Gia nhập:
    25/11/17
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà NỘi
    Web:
    Mình mới dùng 2,3 công cụ ở trên thôi, mấy cái còn lại nhìn lạ quá, cũng chưa biết sử dụng
  6. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    165
    Web:
    Muốn có traffic thì đầu tiên phải có thứ hạng, nhưng bây giờ google ưu tiên ads quá nên nhiều khi key lên top mà traffic thì ko có dc bao nhiêu hết.
  7. dinhngoclam113

    dinhngoclam113 Top 9

    Gia nhập:
    28/12/16
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    23
    Nơi ở:
    Hanoi
    Web:
    Chà, chủ thớt quả là tâm huyết khi viết bài này, toàn cảnh thị trường seo luôn, kiếm được hoặc thuê được đơn vị nào làm outsource cho mình mà đi theo form này thì quá tuyệt vời luôn.
  8. taynguyenem

    taynguyenem Top 9

    Gia nhập:
    23/9/13
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Mình cũng hay dùng một cách nữa để tìm từ khóa là keywordtool.io hoặc gõ từ khóa cần tìm kiếm trên google và tự google suggest ra. Đây có thể nói là những từ khóa phổ biến và được Google cung cấp.
  9. Duy Khánh Marketer

    Duy Khánh Marketer Seo Newbie

    Gia nhập:
    7/2/18
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    bài viết rất hay và chi tiết cảm ơn bạn
  10. hocon84

    hocon84 Top 9

    Gia nhập:
    29/5/12
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Chiến lược seo để hút traffic như thế này đỏi hỏi có 1 team từ 3-4 người bắt đầu setup khi chạy
  11. thanvietbbq

    thanvietbbq Seo Newbie

    Gia nhập:
    16/10/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    An Thượng - Hoài Đức- Hà Nội
    Web:
    Cảm ơn sự chia sẻ của bạn. Là một newbi - bài viết của bạn rất ý nghĩa
  12. nguyentranlife

    nguyentranlife Top 9

    Gia nhập:
    25/12/17
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    rất hữu ích, nhưng đọc xong chia sẽ trên thấy làm seo chua quá.
  13. deptraithangkhongcan

    deptraithangkhongcan Seo Newbie

    Gia nhập:
    22/2/18
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội / Việt Nam
    Web:
    rất nhiều kiến thức mới. Mình sử dụng 2-3 công cụ phân tích đã đủ mệt rồi. nhưng đáng để thử xem cái nào tối ưu hơn thì dùng.
  14. Duy Khánh Marketer

    Duy Khánh Marketer Seo Newbie

    Gia nhập:
    7/2/18
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    lưu lại ngay bài viết của bác, cảm ơn chủ thớt đã chia sẻ
  15. anhlucky2

    anhlucky2 Top 9

    Gia nhập:
    29/9/12
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    13
    Bài viết chi tiết quá. mình mới làm được 1,2 cái trong đây. cần phải cố gắng nhiều hơn
  16. dreamme458

    dreamme458 Top 9

    Gia nhập:
    14/3/11
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Làm được như thớt viết thì bá đạo rồi. Phân tích xong là đầu óc bị lẫn luôn khỏi phải làm!
  17. phuonghuyenhuyen

    phuonghuyenhuyen Top 9

    Gia nhập:
    12/12/16
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    kinh quá, làm được hết đống này mỗi ngày thì cho top luôn không nói nhiều :D
  18. seonhanhlentop

    seonhanhlentop Top 9

    Gia nhập:
    2/4/15
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    2
    Cảm ơn bác đã chia sẻ thật là tâm huyết, em đọc phê luôn ^^
    Thấy hay và hiệu quả để áp dụng liền ^^
  19. khachai94

    khachai94 Top 9

    Gia nhập:
    6/12/15
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    liệu theo cái này có thực sự ổn, hôm trước mình đã tham khảo qua website https://tadc.vn/ không biết có nên ký chưa? cam kết quá đảm bảo chất lượng dịch vụ bên mình

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...