“SEO” ngắn gọn, đơn giản, và hot là cái mà tôi cảm nhận tại thời điểm này. Vào năm 2010 khi mà SEO chưa được nhiều doanh nghiệp biết đến và tận dụng thì chỉ sau 2 năm (2012), SEO đã trở thành Topic nóng trong các cuộc họp về chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Mục tiêu của SEO là gì? Thật dễ dàng trả lời về mục tiêu sử dụng dịch vụ SEO của các doanh nghiệp, nhưng câu hỏi mà tôi đặt ra lại muốn chúng ta liên tưởng về vị trí của SEO trong mục tiêu của chiến dịch marketing. SEO phải là một phần trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Do đó, để tăng cường hiệu quả về SEO bạn phải lập kế hoạch rõ ràng cho chiến dịch marketing của mình, để SEO đi theo đúng mục tiêu mà bạn đặt ra. SEO phải làm những gì? Tôi đã đặt câu hỏi này cho nhiều ứng viên nhận vị trí SEOer tại PBS và tất nhiên họ đều cung cấp cho tôi rất nhiều kiến thức chuyên ngành về SEO. Tuy vậy trong dự án thực tế, SEO không làm hết tất cả kỹ thuật bạn có nhưng lại làm nhiều hơn những thứ kỹ thuật không cần, vì SEO gắn liền với marketing. Nói cho rõ ràng một chút thì quay lại câu hỏi 1 “Mục tiêu của SEO là gì?” thì SEO làm hết những điều đó. Đối với một người SEOer chuyên nghiệp thì đẩy từ khóa lên vị trí cao trên Google không hẳn là SEO. Làm SEO như thế nào thì hiệu quả? Để chiến dịch SEO của bạn có hiệu quả, thì việc xác định được mục tiêu của chiến dịch SEO, xác định được công việc phải làm trong chiến dịch SEO đó là điều quan trọng nhất. Bạn cần hiểu được thị hiếu và phân tích được tâm lý khách hàng sử dụng dịch vụ trong dự án SEO bạn đang thực hiên. - Seo găn liền với website, do đó bạn cần phải đánh giá lại website và xây dựng cho mình một website tốt, có thẩm mỹ cao, tiện ích cho người dùng. Đừng bao giờ “xây nhà trên cát”. - SEO cần cung cấp cho người dùng nội dung tốt về dịch vụ, sản phẩm dự án bạn thực hiện, do đó việc chuẩn bị cho mình kiến thức tốt về nghiệp vụ của khách hàng trước khi bạn thực hiện dự án là điều quan trọng để nâng cao chất lượng nội dung. - Để SEO bền vững và an toàn cho khách hàng, hãy tránh xa các công cụ spam, và làm công việc của chú ong chăm chỉ cẩn mẫn. Đừng quên mục tiêu của Google là gì? – “cung cấp cho người dùng nhiều nội dung chất lượng nhất.” - Đừng chủ quan về bản thân trong suốt dự án, google thường xuyên thay đổi giải thuật để trừng phát các website vi phạm, vậy nên hãnh dành thời gian để kiểm tra website của mình có mắc lỗi gì trước khi shutdown your computer. - Thương xuyên kiểm tra tiến độ dự án SEO của mình với chiến dịch marketing tổng thể của doanh nghiệp, hiệu quả doanh số từ việc triển khai dự án SEO để kịp thời điều chỉnh chiến thuật tiếp thị.