1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Chiến dịch kết hợp SMS Marketing và Email Marketing hiệu quả

Thảo luận trong 'Mobile marketing' bắt đầu bởi otakusama, 26/1/21.

Lượt xem: 904
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    2
    SMS Marketing và Email Marketing được xem là 2 kênh tiếp thị hiệu quả mà chi phí lại vô cùng hợp lý. SMS Marketing đang chiếm lợi thế với tỷ lệ mở tin nhắn khá cao. Tuy nhiên để có thể tối ưu hiệu quả cách thức tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu thì email Marketing là một giải pháp phù hợp. Tuy nhiên có những cách ứng dụng và chiến lược nào cần phải lưu ý khi kết hợp 2 kênh tiếp thị này? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra lời giải đáp chi tiết nhất dành cho doanh nghiệp.

    1. Lý do nên kết hợp SMS Marketing và Email Marketing vào các chiến lược tiếp thị

    Một số vấn đề khi triển khai nhiều lần một chiến dịch tiếp thị trên cùng một kênh Marketing đó chính là lượng thông tin đến khách hàng không được tiếp cận tối ưu. Điều này khiến doanh nghiệp luôn phải đặt ra những câu hỏi như liệu danh sách khách hàng của mình có đủ tốt, nội dung trong email có soạn đúng định dạng HTML hay nội dung tin nhắn có thực sự hữu ích và hấp dẫn….

    Và do thói quen sử dụng điện thoại cũng như check mail của mỗi người thường khác nhau. Có người kiểm tra tin nhắn 5 phút một lần nhưng họ họ có thể mất 2 tuần mới kiểm tra email của họ. Cũng có người rảnh rỗi đến mức kiểm tra thư một vài lần trong ngày… Mỗi người mỗi kiểu, bạn sẽ chẳng biết họ tương tác lúc nào và ở đâu. Do đó, để có sự chú ý của khách hàng, doanh nghiệp phải bỏ ra khá nhiều công sức.


    2. Một số phương pháp kết hợp SMS Marketing và Email Marketing

    Dùng SMS để tăng hiệu suất của chiến dịch Email Marketing


    Doanh nghiệp có thể sử dụng sms để thông báo thông tin đến khách hàng sau khi triển khai xong một chiến dịch email marketing. Tin nhắn có thể chứa các thông tin hữu ích và quan trọng. Việc áp dụng thường thấy ở mọi tin nhắn khi thực hiện chiến thuật này đó chính là câu “Mọi chi tiết xin quý khách vui lòng kiểm tra email”. Điều này không chỉ cải thiện tương tác đối với những khách hàng nằm trong danh sách chưa mở thư của bạn cũng như khách hàng đã mở thư nhưng chưa tương tác.


    Dùng kênh email để bổ trợ SMS và ngược lại

    [​IMG]
    Sử dụng email để bổ trợ cho sms và ngược lại

    Danh sách dữ liệu khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp xây dựng nền tảng phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Một khi doanh nghiệp đã nắm trong tay danh sách này thì việc triển khai các chiến thuật dưới đây sẽ dễ dàng thu hút khách hàng và tăng hiệu quả chiến dịch lên nhiều lần.

    Một chiến dịch Email call to action với nội dung: reply email để nhận được tin nhắn sms có mã khuyến mãi, giảm giá đặc biệt dành riêng cho khách hàng. Nhớ là doanh nghiệp cần đính từ khóa quan trọng là mã giảm giá “dành riêng cho khách hàng”.

    Ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể áp dụng call to action vào nội dung với thông tin phản hồi như gửi tin nhắn kèm địa chỉ email để được nhận tài liệu miễn phí (ebook, catalogue, giáo trình, tạp chí,…) qua email của khách hàng.

    Dựa trên dữ liệu của kênh SMS Marketing và Email Marketing để phân loại khách hàng

    Việc phân loại khách hàng dựa trên dữ liệu của kênh tiếp thị khá là quan trọng. Vì thông qua yếu tố này, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn hành vi của từng đối tượng khách hàng khác nhau. Chẳng hạn như việc một số khách hàng không cảm thấy thoải mái khi nhận được nhiều email cùng lúc hay quá nhiều tin nhắn sms cũng khiến khách hàng cảm thấy không thoải mái. Một lưu ý khi gửi một chiến dịch sms mà doanh nghiệp cần biết để đạt hiệu quả đó chính là căn cứ vào phân vùng khách hàng dựa trên lượt mở, click để đưa ra phân tích “Liệu có phù hợp với A khi gửi nội dung B hay không?”

    Doanh nghiệp cần phân tích khả năng tương tác của khách hàng dựa trên những dữ liệu của các chiến dịch Email Marketing. Sau đó, doanh nghiệp có thể phân vùng khách hàng dựa trên các tiêu chí như lượt mở, lượt click để đưa ra đáp án cho các phân tích “Liệu gửi nội dung này phù hợp với anh A có phù hợp gửi cho anh B hay không?”

    Thống nhất tần số gửi SMS và Email phù hợp

    [​IMG]
    Tần suất gửi SMS và Email cần phù hợp

    Dù là SMS Marketing và Email Marketing thì tần suất gửi tin cũng cần phải có mức độ. Tần suất gửi tin nhắn cần phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Có những khách hàng lại không ưa thích gì với các chiến dịch email marketing và cũng có khách hàng không thích phải nhận quá nhiều tin nhắn quảng cáo. Ngoài ra, khoảng thời gian giữa một tin sms và email cũng cần phải có sự hợp lý.

    Nói tóm lại thì với các chiến lược kết hợp SMS Marketing và Email Marketing ở bài viết trên thì chúng tôi hy vọng doanh nghiệp có thể áp dụng hiệu quả hình thức này vào hoạt động kinh doanh.

    Liên hệ ngay với AZTECH chúng tôi thông qua Hotline: 0903 858 865 nếu có thắc mắc về các dịch vụ Mobile Marketing.

  2. linhlinhlanlan

    linhlinhlanlan Top 9

    Gia nhập:
    19/12/14
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    dùng SMS marketing và Email marketing có rủi ro gì không bác:D
  3. hoa dai

    hoa dai Top 7

    Gia nhập:
    31/10/18
    Bài viết:
    1,339
    Đã được thích:
    46
    Nơi ở:
    Bà rịa - vũng tàu
    Web:
    việc kết hợp giũa sms marketing và email marketing sẽ đem lại hiệu quả tiếp thị khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn
  4. ngantran90

    ngantran90 Top 9

    Gia nhập:
    8/5/17
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Web:
    SMS marketing mang đến hiệu quả cao tối đa khi bạn đánh trúng khách hàng mình đang cần.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...