1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Chi tiết về quy trình một chiến dịch adwords

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm Google adwords' bắt đầu bởi meoblog, 23/4/14.

Lượt xem: 967
  1. meoblog

    meoblog Top 7

    Gia nhập:
    15/6/10
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    1,284
    Bạn đang tìm hiểu adwords? Đang loay hoay chưa biết quy trình để tạo ra một chiến dịch adwords ra sao? Hãy bắt đầu từ bài viết này để thấy việc tạo ra một chiến dịch adwords thật đơn giản.

    chien dich google adwords

    1. Startup (Bắt đầu)

    1.1

    - Xác định đối tượng KH
    - Nghiên cứu từ khóa
    - Lọc, lựa chọn từ khóa phù hợp
    - Nhóm các từ khóa liên quan đến nhau.
    - Nhóm các từ khóa liên quan đến sp dịch vụ
    - Thiết lập Case Study

    1.2
    - Cấu trúc tài khoản AdWords
    - Setup cơ bản (Thời gian / Địa điểm / Thiết bị)
    - Sắp xếp các chiến dịch liên quan đến nhau nằm cạnh nhau
    - Nhóm các từ khóa liên quan đến nhau lại thành 1 nhóm quảng cáo
    - Trong 1 chiến dịch đảm bảo các nhóm quảng cáo liên quan tới chiến dịch
    - Chia ra 3 loại chiến dịch cụ thể về đối sánh từ khóa (Chính xác , cụm từ , rộng).

    1.3
    - Tối ưu Mẫu quảng cáo.
    - Đảm bảo mẫu quảng cáo có chứa KeyWords.
    - Đảm bảo nội dung quảng cáo cung cấp thông tin chính xác về sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng. Ví dụ: Giá, thời hạn bảo hành sản phẩm, dịch vụ, đặc tính...
    - Mẫu quảng cáo có thể chứa các ký tự đặc biệt như @ , ! , & ,…
    - Sử dụng Tiện ích mở rộng Vị Trí, cuộc gọi, Liên kết trang web nhằm cung cấp thêm thông tin cho người dùng
    - Lập ít nhất 3 mẫu quảng cáo cho mỗi nhóm.

    1.4
    - Tối ưu điểm chất lượng ban đầu của từ khóa
    - Thiết lập danh sách từ khóa Chính (mang lại lợi nhuạn trực tiếp). Lưu ý: Từ khóa chính ko nhất thiết phải đứng thứ hạng cao. Mục đích chính là chi phí thấp + hiệu quả chuyển đổi CAO
    - Nhóm các từ khóa liên quan đến nhau vào 1 nhóm quảng cáo.
    - Đảm bảo các KeyWords đó xuất hiện trên mẫu quảng cáo ở các vị trí phù hợp
    - Các từ khóa liên quan trực tiếp tới nhau nằm trong 1 nhóm Q/c
    - Tách riêng các chiến dịch Cụm từ - Chính xác - Rộng
    - Tách riêng các keyWord theo địa lý nhằm quản lý CTR của từng vùng địa lý khác nhau
    - Phủ định từ khóa không phải khách hàng mục tiêu

    2. Quản Trị Tài Khoản (Từ khóa - Chiến Dịch)

    2.1
    - Quản trị Từ Khóa (phạm vi tìm kiếm - CTR - Tỷ lệ chuyển đổi)
    - Thiết lập sẵn danh sách từ khóa Phụ .
    - Thiết lập sẵn danh sách phủ định từ khóa.
    - Thiết lập danh sách từ khóa Thương Hiệu
    - Thiết lập danh sách từ khóa Đối thủ cạnh tranh.
    - Thiết lập Quy tắc tự động phù hợp với mục tiêu sử dụng từ khóa
    - Thiết lập Báo cáo Cụm từ tìm kiếm nhằm hạn chế key ko đem lại KH và thêm các key tiềm năng ( Quá trình xuyên suốt chu kỳ sống của TK thực hiện định kỳ)
    - Sử dụng Google Trends để đánh giá nhu cầu tìm kiếm đột biến ( nếu có )
    - Theo dõi CTR của từng từ khó. Tạm dừng các từ khóa có CTR <1% trong 1 tháng. Duy trì các từ khóa CTR cao + đem lại hiệu quả.
    - Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi từ Click sang Khách hàng của từng từ khóa.
    - Hạn chế sử dụng các từ khóa ngắn. Tăng cường sử dụng các từ khóa dài nhằm đi đến nhu cầu chi tiết của người tìm kiếm
    - Tạo các Tag cho các từ khóa nhằm thuận tiện cho việc chỉnh sửa sau này.

    2.2
    - Quản trị chiến dịch.
    - Phân chia - Bố cục rõ ràng.
    - Theo Dõi CTR cấp chiến dịch (CTR trung bình của tất cả từ khóa trong 1 chiến dịch).
    - Theo dõi CPC cấp chiến dịch. Đảm bảo chi phí ở mức chấp nhận đc. (CPC trung bình của tất cả các từ khóa trong chiến dịch).
    - Giảm CPC trung bình của chiến dịch (Add thêm các Key trong Báo cáo cụm từ tìm kiếm).
    - Đánh giá CTR theo địa lý, thời gian, thiết bị.
    - Cài đặt báo cáo định kỳ theo dõi hiệu suất Chiến dịch.

    3. Tiếp thị Chuyên Sâu

    - Sử dụng quảng cáo văn bản + Hình ảnh trên mạng hiển thị nhằm tăng tần suât xuất hiện. Trên các Trang web có chủ đề, nội dung liên quan.
    - Sử dụng tiếp thị lại trên mạng hiển thị. Tạo Quảng cáo Banner + text với nội dung "kêu gọi hành động" Ví dụ: Bạn đã mua được giày chưa ? Khuyến mãi dành riêng cho bạn…
    - Sử dụng tiếp thị lại trên search với mục đích đưa ra nội dung quảng cáo mới + vị trí phù hợp đối với đối tượng quảng cáo lần 2.
    - Thiết lạp các danh sách tiếp thị lại cho từng sản phẩm, dịch vụ. Định nghĩa thời hạn thành viên theo thói quen mua hàng của khách hàng.
    - Sử dụng tối ưu hóa chuyển đổi nhằm tăng hành động cụ thể trên website Ví dụ : Đặt hàng online , điền form đăng ký khuyến mãi.

    Theo blog tonghopmarketing.blogspot.com

  2. khatv0ng

    khatv0ng Top 9

    Gia nhập:
    14/3/14
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Bác có thể cho 1 ví dụ cụ thể được không ạ

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...