1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Chiến lược marketing online 2017

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi nampotter195, 17/5/17.

Lượt xem: 20,672
  1. nampotter195

    nampotter195 Top 10

    Gia nhập:
    18/4/16
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    4
    Vào 2017 này các quảng cáo truyền thồng sẽ đi về đầu khi mà càng ngày các marketer càng đa dạng hóa chiến lược marketing của mình ? Nếu bạn còn mông lung về yếu tố tiên quyết của chiến lược Facebook marketing hay bất cứ quảng cáo truyền thồng mới nào ? hãy thử lắng nghe đề xuất sau: tập trung vào những nhân tố mới trong kinh doanh – sales leads (khách hàng tiềm năng) và/hoặc thương mại điện tử. Dưới đây là những lợi ích từ đề xuất trên:


    § Những mục tiêu marketing như xây dựng hình ảnh thương hiệu, thu hút khách hàng và tạo dựng danh tiếng đều khá quan trọng, song nếu các hạng mục trên không mang lại lợi nhuận, doanh nghiệp nhỏ không nên nỗ lực đầu tư.


    § Cần xác định chính xác mục tiêu phát triển nhân tố mới trong kinh doanh. Nếu mục tiêu đặt ra quá dễ dàng hoặc chung chung (mức độ nhận biết thương hiệu của người dùng), chủ doanh nghiệp sẽ khó lòng đánh giá hiệu quả của chiến dịch marketing.


    § Đánh giá chính xác hiệu quả hoạt động của những nhân tố marketing mới. Cuối năm 2017, bạn cần tổng kết chi phí của chiến dịch marketing và những thành tựu đạt được nhờ khoản đầu tư đó.


    § Sau khi xác định và đánh giá chính xác hiệu suất hoạt động của những nhân tố kinh doanh mới, doanh nghiệp nhỏ cũng cần theo sát và hoàn thiện chiến dịch marketing năm 2017 thông qua các chương trình khảo giá, test kênh tiếp thị và nội dung website. Dù lựa chọn hình thức nào, phản hồi khách hàng và năng lực phân tích số liệu vẫn nắm giữ vai trò tiên quyết.


    Thiết lập mục tiêu, dự trù ngân sách và giá trị khách hàng


    Sau khi xác định mục tiêu cho chiến dịch marketing năm 2017, bạn cần phác thảo các bước tiến hành và dự trù kinh phí.


    Cân nhắc vòng đời giá trị khách hàng cũng vô cùng quan trọng. Ví dụ, bạn giữ chân được một khách hàng trong 5 năm và trung bình mỗi năm, người này “đóng góp” cho doanh nghiệp bạn 1000 đô. Vậy vòng đời giá trị của khách hàng này sẽ là 5000 đô.


    Một sai lầm khác các doanh nghiệp thường mắc phải là duy trì lối tư duy thực dụng.

    Ví dụ, chi phí sản xuất một chiếc widget là 10 đô nhưng kết thúc chiến dịch marketing, công ty này chỉ bán được 10 chiếc, với giá 1000 đô. Vì lẽ đó, marketing được cho là nguyên nhân chính gây thua lỗ. Tuy nhiên, khi xét giá trị vòng đời của 10 sản phẩm này, con số lợi nhuận sẽ lên tới 50.000 đô; vậy khoản đầu tư 1000 đô kia chẳng phải là một “món hời” sao?


    Trên đây chỉ là những yếu tố mang tính nền tảng của một chiến dịch marketing và còn vô số những chi tiết khác bạn cần phải cân nhắc. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất cần làm rõ ở bước này là: Chiến dịch marketing năm 2017 của chúng ta nhắm tới bao nhiêu khách hàng mới?


    Khi bạn có thể giải đáp câu hỏi này, dự trù ngân sách chỉ là “chuyện nhỏ”. Nếu muốn thu hút 50 khách hàng tiềm năng (theo ví dụ trên, giá trị vòng đời của họ tương đương 250.000 đô), bạn cần đầu tư cho marketing bao nhiêu? 10.000 đô/năm thì không đủ nhưng 200.000 đô thì quá nhiều.


    Khi đặt mục tiêu cho hạng mục khách hàng tiềm năm mới, hãy thực tế. Nếu ngân sách không cho phép, con số 50 có vẻ không khả thi. Nếu bản thân vẫn cảm thấy mơ hồ, hãy đặt mục tiêu ở mức trung bình – bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh khi mảng marketing hoạt động tốt.


    Hoạch định chiến dịch năm 2017


    [​IMG]

    Với mục tiêu kinh doanh cụ thể, bây giờ chính là thời điểm thích hợp để nhìn lại năm 2016 và giải quyết những vấn đề tồn đọng của chiến dịch marketing cũ. Hãy cùng xem xét những câu hỏi sau đây:


    § Truyền thông mạng xã hội rất thú vị, và chúng ta đã cố gắng hòa nhập, song lợi nhuận thu được không nhiều. Chúng ta nên dừng lại, hay thay đổi định hướng nội dung tiếp thị sang tạo sale lead hoặc thương mại điện tử? Tập trung thúc đẩy quảng cáo trên Twitter liệu có hiệu quả hơn?


    § Chiến dịch SEO giúp tăng lưu lượng người truy cập, nhưng số khách hàng chịu “chốt sale” trực tuyến vẫn còn hạn chế. Chúng ta có nên thay đổi từ khóa tìm kiếm và sử dụng những thuật ngữ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, như những từ khóa dài?



    § Chiến dịch email marketing được đông đảo người dùng hưởng ứng bởi nó cung cấp những thông tin hữu ích. Song nếu trực tiếp đề nghị giao dịch, chúng ta sẽ có nguy cơ mất khách cao. Vậy chúng ta cần chốt sales thế nào cho khéo léo?

    Mục đích của những câu hỏi này là hoàn thiện chiến dịch – đưa mọi nỗ lực marketing về một hướng: thu hút khách hàng tiềm năng. Hãy loại bỏ những hoạt động vô nghĩa và dồn tâm phát triển các mảng marketing khả thi.


    Đánh giá định kỳ là một khâu cực kỳ quan trọng: hãy mạnh dạn thử các phương pháp mới, song nếu bạn bỏ mặc quá trình hoạt động của chúng, những hậu quả đáng tiếc rất có thể xảy ra. Bên cạnh đó, theo sát dự án còn giúp khắc phục và sửa đổi những chi tiết nhỏ mà trước đó bạn vô tình lãng quên.


    Những bước cuối cùng của hành trình đi tới vinh quang năm 2017

    [​IMG]


    § Hãy đảm bảo rằng bạn có thể lưu trữ đầy đủ mẫu đơn đăng ký website và số điện thoại của khách hàng. Bạn cần dựa vào tần suất online, email và chất lượng nhóm khách hàng tiềm năng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch marketing. Marketer nhận định kiểm soát cuộc gọi là bước khó khăn nhất.


    § Hãy đảm bảo rằng bạn có thể phân loại lead; quá trình này được gọi là lead validation (thẩm định chất lượng lead). Ví dụ: Nhiều mẫu đơn đăng ký (khoảng một nửa) là đơn rác, các câu hỏi chăm sóc khách hàng một chiều, thay vì những thắc mắc thực sự từ người dùng. Nếu đánh giá một cách hời hợt, thủ thuật marketing của bạn chỉ thành công trong vọng tưởng mà thôi. Nên hãy quản lý cửa hàng của thật chu đáo, để thu hút nhiều khách hang tiêm năng hơn.



    § Hãy đảm bảo rằng bạn đánh giá marketing lead dựa trên toàn bộ quá trình. Điều này đặc biệt quan trọng với những công ty có bề dày phát triển; với họ, quá trình chuyển đổi từ lead sang khách hàng trung thành mất khá nhiều thời gian (có thể mất tới 10 tháng). Hơn nữa, tính chính xác là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình đánh giá.


    Hãy xác định mục tiêu rõ ràng, dự trù ngân sách và xây dựng chiến lược phù hợp. truy cập amdotblog.com để cập nhật tin mới nhất cho SEOmarketing online.

  2. Mr_Pi

    Mr_Pi Top 9

    Gia nhập:
    27/8/15
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    17
    Nơi ở:
    LTTK
    Web:
    Marketing giờ cần nhiều kiến thứ quá nhỉ? Làm thực tế sẽ tự rút ra những kinh nghiệm quý báu và cách làm hiệu quả nhất.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...