1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Checklist SEO cho doanh nghiệp nhỏ: 11 cách để cải thiện thứ hạng ngày hôm nay

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi wtm, 19/7/18.

Lượt xem: 52,269
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    249
    SEO không dễ đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhưng SEO đặc biệt phức tạp khi bạn có thời gian, tiền bạc và các nguồn tài nguyên giới hạn. Đối với các doanh nghiệp nhỏ nó sẽ xoáy vào một câu hỏi: Chúng ta có thể làm gì để cải thiện thứ hạng của mình? Thứ hạng tự nhiên không xảy ra trong một đêm. Tuy nhiên, có ít nhất 11 thứ bạn có thể tập trung để bắt đầu di chuyển cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.

    slide

    Checklist SEO cho doanh nghiệp nhỏ sẽ giúp bạn ưu tiên các nhiệm vụ SEO. Nó bao gồm:

    - Giải quyết những gì?
    - Tại sao nó lại quan trọng?
    - Công cụ để sử dụng?
    - Cam kết về thời gian?

    1. Những vấn đề bạn giải quyết cho khách hàng là gì

    Trước khi bước chân vào SEO, trước tiên bạn cần phải hiểu bản chất của doanh nghiệp nhỏ của bạn.

    Ví dụ:

    - Khách hàng xác định họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như thế nào, khi nào và ở đâu?
    - Là khi họ ra khỏi nhà, sử dụng điện thoại di động của họ? Khi ở nhà, họ có sử dụng desktop hay tablet không?
    - Nó được thúc đẩy bởi một ham muốn cá nhân như thức ăn ngon để ăn hay một nơi tuyệt vời để tiêu tốn thời gian?

    Những câu hỏi này khách hàng của bạn sẽ sử dụng để tìm doanh nghiệp của bạn. Thông tin này sẽ thúc đẩy nghiên cứu từ khóa và tạo nội dung của bạn.

    - Công cụ sử dụng: Whiteboard
    - Thời gian tham gia: Trung bình

    2. Sửa chữa vấn đề SEO kỹ thuật

    Nhìn bề ngoài trang web của bạn có vẻ đẹp với đồ họa, màu sắc và phông chữ tuyệt vời. Nhưng nếu có vấn đề kỹ thuật, khả năng cao nó sẽ tác động đến thứ hạng và lưu lượng truy cập của bạn. Trước khi bắt tay vào một chiến dịch nội dung hoặc liên kết, hãy dành thời gian sửa chữa nó.

    Bạn cần một cấu trúc trang web vững chắc để công cụ tìm kiếm có thể crawlindex trang web của bạn đúng cách.

    Một số vấn đề SEO kỹ thuật phổ biến nhất phải làm với:

    - Tốc độ.
    - Nội dung trùng lặp.
    - Liên kết hỏng.
    - Sử dụng không đúng các yếu tố liên kết canonical.
    - Các trang chưa được tối ưu hóa.

    Để biết thêm thông tin về cách audit một trang web, hãy đọc bài viết này.

    - Công cụ để sử dụng: SEMRush, Google Search Console, GT Metrix, Siteliner và Screaming Frog.
    - Thời gian tham gia: Cao.

    3. Tối ưu hóa các trang của bạn

    Tối ưu hóa on-page không phải chỉ đơn giản là đặt từ khóa trên trang. Bạn phải phát triển nội dung chất lượng. Tận dụng mọi cơ hội (không phải spam) để thêm từ khóa mục tiêu một cách phù hợp vào trang web của bạn. Nếu không, bạn đang thiếu các tín hiệu xếp hạng quan trọng.

    Hay nói cách khác, bạn phải tối ưu hóa:

    - Tiêu đề (title).
    - Mô tả (Meta Description).
    - Nội dung ( Body Content).

    Khi bạn đang tối ưu hóa và xây dựng nội dung của mình, bạn nên suy nghĩ về các thuật ngữ hoặc ngôn ngữ để nói chuyện với khán giả của mình.

    Ví dụ, ở bang Washington bạn sẽ sử dụng “Tri-Cities” thay vì Kennewick, Richland và Pasco.

    Để biết thêm thông tin về tối ưu hóa on-page, hãy đọc bài viết này.

    - Công cụ để sử dụng: SEMRush, SpyFu, Google Search Console, Keywords Everywhere.
    - Thời gian tham gia: Cao.

    4. Tối ưu hóa Google My Business

    Google My Business phải là một tâm điểm cho bất kỳ doanh nghiệp nhỏ. Nó hoàn toàn miễn phí, dễ cập nhật và có thể tạo ra tác động lớn.

    Bước đầu tiên để tối ưu hóa danh sách Google My Business là xác minh nó: https://www.google.com/business.

    Đảm bảo điền vào nhiều trường nhất có thể và đưa hình ảnh và video để nâng cao danh sách của bạn. Lựa chọn danh mục là cực kỳ quan trọng. Đảm bảo chọn đúng danh mục cho doanh nghiệp của bạn.

    Nếu bạn muốn nâng cao hơn với Google My Business, hãy dành thời gian để tạo câu hỏi và câu trả lời. Điều đó nghĩa là gì? Trong kết quả tìm kiếm địa phương, bây giờ có một nơi mà mọi người đặt câu hỏi và nhận câu trả lời. Là một doanh nghiệp nhỏ, điều quan trọng là bạn luôn cập nhật những câu hỏi này. Tạo câu hỏi của riêng bạn và cung cấp câu trả lời.

    Dưới đây là cách các câu hỏi này xuất hiện trong kết quả địa phương:

    [​IMG]

    Mike Blumenthal đã viết một hướng dẫn tuyệt vời về những Q&A này.

    - Công cụ để sử dụng: Google My Business
    - Thời gian tham gia: thấp

    5. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh đang làm gì và làm tốt hơn họ

    Đối thủ cạnh tranh trực tuyến có thể khác với đối thủ cạnh tranh trong khu vực địa phương của bạn. Đối với mục đích SEO, chúng tôi quan tâm nhất đến các trang web hiển thị trong top 5 đến top 10 của kết quả tìm kiếm với các từ khóa được nhắm mục tiêu. Đó là những đối thủ mà bạn muốn phân tích.

    Khi thực hiện phân tích cạnh tranh, hãy sử dụng các công cụ để tìm hiểu:

    - Những trang web này đang xếp hạng gì?
    - Họ đã index bao nhiêu trang?
    - Cấu trúc trang web của họ.
    - Chất lượng backlink profile của họ

    Ngoài ra, chúng tôi biết tốc độ trang là một yếu tố trong thuật toán xếp hạng của Google. Vì vậy, hãy chạy các trang đích của họ thông qua page speed tools.

    Ví dụ: các trang của họ có chạy chậm không? Có những từ khóa nào họ đã bỏ lỡ mà bạn có thể nhắm mục tiêu không?

    Để biết thêm thông tin về những gì cần tìm khi thực hiện phân tích cạnh tranh, hãy đọc bài viết này.

    - Công cụ để sử dụng: SEMrush, SpyFu, Majestic

    - Thời gian tham gia: Trung bình.

    6. Quản lý danh sách doanh nghiệp địa phương và trích dẫn

    Ngoài Google My Business, bạn cần phải kiểm soát tính chính xác về dữ liệu doanh nghiệp địa phương của bạn. Tính nhất quán là rất quan trọng.

    Tập hợp dữ liệu (ví dụ: Neustar Localeze, Factual) chia sẻ thông tin về các doanh nghiệp địa phương, bao gồm tên, địa chỉ và số điện thoại (NAP).

    Đảm bảo thông tin NAP của doanh nghiệp của bạn là nhất quán và chính xác. Danh sách doanh nghiệp địa phương và trích dẫn (tức là các đề cập trực tuyến về doanh nghiệp) có thể giúp cải thiện sự hiện diện tại địa phương của bạn.

    Cách tiếp cận tốt nhất cho các thư mục và trích dẫn địa phương là đăng ký một dịch vụ để phân bổ thông tin NAP doanh nghiệp của bạn.

    - Công cụ để sử dụng: Yext, BrightLocal, WhiteSpark
    - Thời gian tham gia: Thấp

    7. Nhận liên kết từ các trang web trong khu vực địa phương của bạn

    Hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ không bao giờ nghĩ về các liên kết.

    Tuy nhiên, việc liên kết đến trang web của bạn có thể giúp cải thiện thứ hạng. Điều đó có nghĩa là doanh số bán hàng nhiều hơn và nhiều khách hàng hơn.

    Chúng ta có thể làm gì để truyền bá thông tin về doanh nghiệp, giáo dục người khác và tham gia vào cộng đồng của chúng ta?

    Để biết các ý tưởng để nhận được các liên kết địa phương, hãy xem bài viết này.

    - Công cụ sử dụng: Majestic, Ahrefs, SpyFu
    - Thời gian tham gia: Cao

    8. Thêm Schema Markup

    Schema markup gửi các tín hiệu đến cho công cụ tìm kiếm như:

    - Tên doanh nghiệp
    - Địa chỉ
    - Số điện thoại
    - Xếp hạng
    - Giờ kinh doanh

    Điều này có thể dẫn đến rich snippet trong SERPs.

    JSON-LD markup được ưu tiên cho SEO. Bạn có thể thấy rich snippets hoạt động bên trong SERP bên dưới.
    [​IMG]
    Kiểm tra schema cho các doanh nghiệp địa phương tại đây: https://schema.org/LocalBusiness.

    - Công cụ sử dụng: Google Structured Data Testing Tool
    - Thời gian tham gia: Trung bình

    9. Tập trung vào các đánh giáo

    Đánh giá là một trong những yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương hàng đầu trong năm 2017. Ngoài ra, bạn có thể cải thiện chuyển đổi của mình bằng cách cố gắng đưa nhận xét và phản hồi từ khách hàng của mình.

    Các nền tảng có thể giúp bạn tổ chức và quản lý chiến dịch đánh giá. Hoặc, bạn khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trên các trang web đánh giá trực tuyến.

    - Công cụ sử dụng: GetFiveStars.com, Yext
    - Thời gian tham gia: Cao

    10. Tạo video và hình ảnh cho các từ khóa cạnh tranh

    Các trang web cần nội dung có nghĩa là các từ mà công cụ tìm kiếm có thể hiểu. Tuy nhiên, nội dung nên đưa hình ảnh và video vào nội dung.

    Trong thực tế, nếu bạn đang cố gắng để hiển thị các từ khóa cạnh tranh thì tại sao không thử một video hay một hình ảnh được tối ưu hóa?

    Đây là điểm mà Gary Illyes đưa vào tweet:
    [​IMG]
    - Công cụ để sử dụng: Keywordtool.io, SEMRush, SpyFu
    - Thời gian tham gia: trung bình.

    11. Kết hợp trả tiền với tự nhiên

    Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với SEO có thể mất một lúc để xem kết quả.

    SEO là một cuộc chơi dài hạn nhưng đôi khi bạn cần bắt đầu tạo khách hàng tiềm năng ngay lập tức. Đó là nơi tìm kiếm trả tiền thực sự hữu ích. Trong khi bạn đang xây dựng công việc SEO của bạn, hãy dành ngân sách để trả tiền để bạn có thể tiếp tục dẫn đầu.

    Ngay cả sau khi bạn có lưu lượng truy cập tự nhiên ổn định, bạn vẫn có thể xem xét chạy một chiến dịch tìm kiếm trả tiền.

    - Công cụ sử dụng: Google Auction Insights, Bing Ads Keyword Planner Tool
    - Thời gian tham gia: Cao

    Tổng kết

    Danh sách này là một phiên bản hợp nhất những gì bạn có thể giải quyết để cải thiện thứ hạng của bạn. Hãy đặt mục tiêu và bắt đầu làm việc theo cách của bạn. Nếu bạn gặp khó khăn, có các nguồn tài nguyên trực tuyến sẽ giúp bạn đi đúng hướng.


  2. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    Không chỉ cải thiện thứ hạng mà còn phải cải thiện doanh thu bởi doanh nghiệp nhỏ họ không đủ thời gian chờ đợi cho một chiến dịch dài hơi và họ luôn nhầm tưởng rằng Lên thứ hạng phải có doanh thu
  3. namtuoctuxedo

    namtuoctuxedo Top 10

    Gia nhập:
    19/9/12
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Nen tối ưu hoá các liên kết liên quan đến mạng xác hội nữa. Vì nó làm tăng uy tín của web len rất nhiều
  4. nguyensonrs

    nguyensonrs Top 8

    Gia nhập:
    2/7/13
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    70
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến thứ 1, bạn phải hiểu doanh nghiệp của mình. Doanh nghiệp của bạn có gì nổi bật, giá có rẻ nhất, chất lượng tốt nhất, phục vụ tốt nhất, hay một cái gì đấy nhất/
  5. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    vấn đề doanh nghiệp nhỏ cũng phải có chút thời gian kiên trì chờ đợi để thứ hạng tăng dần đều,

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...