1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Câu chuyện của 8 phông chữ từ các hãng công nghệ thế giới

Thảo luận trong 'Hỗ trợ thiết kế - Đồ hoạ cho Seo' bắt đầu bởi alias123, 7/3/18.

Lượt xem: 4,337
  1. alias123

    alias123 Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/2/18
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Các thương hiệu công nghệ thường rất coi trọng vai trò của kiểu chữ lớn trong thiết kế logo. Những khách hàng hiện đại nhanh chóng nhận biết được nội dung bằng mắt của họ. Việc xây dựng thương hiệu không chỉ độc đáo và có liên quan, mà nó còn phải dễ đọc.

    Phông chữ phải mang lại sự rõ ràng cho từng ký tự trên mẫu thiết kế logo thương hiệu. Trong thế giới công nghệ, thường chuyển đổi sang các phông chữ nhỏ gọn để nhấn mạnh sự sạch sẽ. Và đây là các phông chữ nổi tiếng mà các thương hiệu công nghệ hàng đầu đang sử dụng.



    [​IMG]



    1. Phông chữ của logo Google: Product Sans

    Vào năm 2015, Google đã bỏ phông Catull BQ serif thay thế bằng một kiểu chữ được thiết kế theo kiểu hình học.

    Phông chữ biểu trưng của Google thể hiện tinh thần "càng đơn giản càng đẹp" trong xu hướng thiết kế đồ họa ngày nay. Product Sans mang đến sự cân bằng với các vòng tròn đều nhau.

    Ưu tiên hàng đầu của Google là sự linh hoạt - một điều mà tất cả các nhà thiết kế nên suy nghĩ. Tỷ lệ thống nhất làm cho kiểu chữ dễ dàng sử dụng để in ấn, web và phương tiện di động.



    [​IMG]

    2. Phông chữ của logo Intel: Neo Sans

    Đây là thiết kế huyền thoại của Sebastian Lester với các kiểu chữ tương lai Neo Sans và Neo Tech vào năm 2004 cho Intel. Năm sau đó, Intel đã tạo ra một phiên bản tùy chỉnh được đóng khung. Neo Sans sử dụng một chữ cái hình móng, hình vuông, đó là hình ảnh phổ biến cho các kiểu chữ tương lai.

    Tuy nhiên, điều quan trọng đối với Lester là giữ cho phông chữ tinh vi và dễ đọc, không bao giờ phức tạp. Phiên bản Intel pha trộn các chữ cái vuông và tròn.



    [​IMG]

    3. Phông chữ biểu trưng của Facebook: Klavika

    Thay vì chọn một cái nhìn hoàn toàn mới, nhiều công ty công nghệ lại tinh chỉnh các kiểu chữ hiện tại của họ. Cho đến năm 2014, Facebook đã sử dụng phông chữ mới là Klavika Bold. Trong những năm gần đây, Facebook đã làm việc với nhà thiết kế ban đầu, Eric Olson, để tạo ra thế hệ tiếp theo. Phông chữ được làm tròn hơn và có một câu chữ "a" nối với đường thẳng ngắn hơn.



    [​IMG]

    4. Phông chữ của Adobe: Myriad Pro

    Myriad Pro Semibold là một kiểu chữ humanist sans serif được thiết kế riêng cho Adobe. Thiết kế hoạt động tốt trong mọi thứ từ văn bản đến tiêu đề và từ ngữ.

    Hầu hết các wordmark Adobe là chữ thường, mang phong cách trẻ trung, trông rất đơn giản. Các chữ cái "d" và "b" tạo ra sự cân bằng thị giác bằng một cái tên ngắn, vì chúng có cùng một cạnh thẳng và một cạnh tròn. Adobe không phải là thương hiệu lớn duy nhất thể hiện cái nhìn này. LinkedIn cũng sử dụng phiên bản Myriad Pro Bold.



    [​IMG]

    5. Phông chữ logo của Sony: Clarendon

    Theo đuổi mốt có thể bị thụt lùi và làm suy yếu thương hiệu của một doanh nghiệp lâu đời. Sony đã bị mắc kẹt với kiểu chữ Clarendon serif trong nhiều năm, bất chấp những cơn sốt serif. Nó có từ năm 1845 - từ sản phẩm trí tuệ của nhà thiết kế người Anh Robert Besley.

    Là họ phông serif, Clarendon là phông có chân ở cuối các chữ cái. Serif tạo ra một hình dạng ngang đẹp mắt. Sony đã sử dụng những phông chữ mỏng, nhưng nhìn tổng thể trông rất mạnh mẽ và vô tận. Một phông serif đơn giản có thể thêm cấu trúc và tác động vào một wordmark ngắn, đặc biệt đối với một thương hiệu mạnh.



    [​IMG]

    6. Phông chữ tùy chỉnh của Instagram

    Một thời gian, công ty công nghệ này đã bỏ qua các xu hướng của ngành công nghiệp để quảng bá thương hiệu. Phông chữ logo của Instagram lệch khỏi phông chữ hiện đại. Thay vào đó, Instagram đã chọn cách giữ đúng tinh thần của thương hiệu và người sử dụng với phong cách viết tay. Một người đánh máy người Mỹ Mackey Saturday đã tạo ra kịch bản thiết kế tự do cho thương hiệu này.

    Instagram ban đầu được sử dụng Billabong, có khả năng lấy cảm hứng từ kiểu chữ cập nhật. Phông chữ mới có vẻ nhẹ nhàng hơn với các đường thẳng liên tục, không bị gián đoạn, thay vì các chuyển tiếp khó khăn. Các từ nối liền nhau từ trái sang phải. Với tư cách là người quản lý hình ảnh đồ họa, nó phù hợp để Instagram sử dụng phông chữ nghệ thuật.



    [​IMG]

    7. Phông chữ của Microsoft: Segoe UI

    Segoe UI là phông chữ sử dụng cho thương hiệu và truyền thông của Microsoft. Phông chữ được lấy cảm hứng từ thiết kế của Adrian Frutiger vào những năm 1970. Giống như Myriad Pro, Segoe là một serif humanist được tối ưu hóa cho khả năng sử dụng trong một loạt các phương tiện truyền thông.

    Các đường nét mảnh mai và chắc chắn được làm rõ hơn, chứ không phải là sự hấp dẫn nghệ thuật. Không gian mở bên trong chữ cái lớn và sắc nét, trong khi tỷ lệ của đường được làm rõ ràng ở các kích cỡ khác nhau.

    Trong năm 2012, Microsoft đã làm lại logo công ty trong một kiểu chữ Segoe. Bây giờ, hầu hết các phần mềm và biểu tượng thương hiệu phụ của Microsoft đều có kiểu chữ Segoe.



    [​IMG]

    8. Phông chữ của Samsung: DDT

    Một phông chữ đậm tạo ra một hình ảnh nổi bật trong thiết kế. Samsung sử dụng một phiên bản tuỳ chỉnh của phông chữ DDT Condensed Semibold cho biểu trưng tương lai của mình.

    Các phông chữ lớn, đậm rất khó để đọc, nhưng nhanh chóng để lại nhiều sự chú ý hơn. Tuy nhiên, chúng rất phù hợp với các từ viết tắt cần làm nổi bật trên các sản phẩm và bao bì.

    Samsung cân bằng lại thiết kế với chiều rộng của phông chữ có kích cỡ hơi hẹp. Một tính năng đáng chú ý là chữ "A", không có thanh ngang. Chữ cách điệu đó ngay lập tức thu hút ánh mắt người xem, làm cho biểu tượng thiết kế đơn giản hơn.

    Chọn các họ phông chữ rõ ràng và thân thiện trong bản in hoặc trên màn hình. Và quan trọng nhất, đảm bảo rằng kiểu chữ của bạn phản ánh hình ảnh mà bạn muốn nói cho khách hàng biết.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...