1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Cẩn thận với Google Analytics: số liệu bạn thấy .. là giả dối!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm Google Analytics' bắt đầu bởi seojqk, 17/5/13.

Lượt xem: 11,710
  1. seojqk

    seojqk Top 7

    Gia nhập:
    8/4/10
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    289
    Web:
    Nếu bạn là người thực hiện các hoạt động digital marketing cho thương mại điện tử, công cụ Google Analytics (sau đây tạm gọi là GA) có thể giúp bạn hoặc có thể hại bạn vì số liệu sai.

    [​IMG]

    1. Vì sao số click # số lượng visit?
    Nếu bạn từng chạy Adwords, PR hay thậm chí là chạy banner trên các website khác, số liệu giữa lượng click và số lượng visit chưa bao giờ là chính xác. Sai số 20% là chuyện thường ngày ở huyện. Google cung cấp một vài lý do dẫn đến sai lệch giữa lượng click của Adwords và số visit của Analytics

    1. Người dùng có thể đã click vào mẫu quảng cáo nhiều lần trong 1 session. Adwords tính nhiều click trong khi Analytics thì tính số Visit chỉ là 1. Một session được tính là 30 phút, đủ dài cho sự sai lệch. Bạn có thể hiểu thêm tại đây.
    2. Người dùng có thể đã click vào mẫu quảng cáo nhưng ngay lập tức rời khỏi trang web (tắt trình duyệt) khi trang chưa load xong, lúc đó Google Analytics Tracking Code (là một đoạn javascript) chưa được thực thi. Lúc đó Analytics sẽ tính 0 visit, trong khi Adwords sẽ tính 1 click.
    3. Người dùng có thể cài đặt, cấm cookies và javascript. Lúc đó GA không ghi nhận được visit trong khi Adwords vẫn tính 1 click.
    4. Landing Page (trang đích) của quảng cáo chưa gắn code theo dõi GA.
    5. Tính năng Adword auto-tagging đã bị tắt. Trường hợp này GA không ghi nhận được visit đến từ Google Adwords mà ghi nhận đó là Search Organic. Click =1, Paid search visit = 0
    Ngoài ra, còn một số lý do phức tạp hơn, các thông tin này dành cho bạn là người khá hiểu về kỹ thuật để hiểu được URL redirect, link giữa account Adwords và Analytics. Bạn có thể xem các lý do này tại đây. Các lý do này cũng có áp dụng cho một số trường hợp bạn đo lường lượng traffic đến từ banner, pr hoặc các hoạt động online khác.

    [​IMG]
    Nguyễn Hồng Phúc, SEO Expert at Lazada

    Nguyễn Hồng Phúc, SEO Expert at Lazada cho biết: " Độ chính xác của mọi công cụ đo lường độc lập là ở mức tương đối. Số liệu của Google có sự chính xác nhất trong số các công cụ đo lường 3rd party nhưng Google vì giới hạn của TOS của chính họ về bảo mật thông tin người dùng họ buộc phải loại bỏ một số dữ liệu không đưa vào dữ liệu thống kê chung. Ví dụ tại đây Google công nhận có sự sai khác dữ liệu giữa các công cụ đo lường của chính họ và nêu ra một số lý do kỹ thuật của chính họ."

    2. Ecommerce có nên dựa trên số liệu GA
    Ở vai trò Marketing Manager, chịu trách nhiệm thực hiện hầu hết các hoạt động marketing cho các website thương mại điện tử tại công ty, GA là một công cụ trợ giúp đắc lực cho tôi trong việc phân tích và ra quyết định. Sau thời gian phân tích và đào sâu về dữ liệu của GA, tôi chợt nhận ra có lúc chúng ta đang tự mình hại mình khi quá tin vào số liệu mà mình nhìn thấy trên GA. Các dữ liệu này dễ lầm lẫn, có khi là mâu thuẫn dẫn đến những những kết luận trớt quớt chỉ vì chúng ta thiếu hiểu biết.

    Nguyễn Hồng Phúc, SEO Expert at Lazada cho biết: " Về thương mại điện tử, các chỉ số đo lường nên thực hiện kết hợp và đặt trọng số cao hơn vào các số liệu đến từ thực tế như số đơn hàng net ghi nhận từ bộ phận CS, các đo lường về Coversion rate của mục Ecommerce trong GA là tương đối và nên ưu tiên độ tin cậy thấp hơn so với việc lấy số liệu đơn hàng thuần, tính toán với số liệu traffic nói đơn giản hơn là dùng các số liệu thu thập thực tế trong quá trình vận hành kinh doanh để tính toán lại các con số mà GA tính toán. Từ đó thấy sự sai khác qua đó hình thành sai số chung của metric đó"

    Khi bạn có ý định dùng GA để phân tích về số lượng bán hàng, số liệu sẽ khó chính xác vì một số lý do sau:

    1. Số lượng đơn hàng thực sự được ghi nhận và số lượng transaction của tính năng ecommerce của GA chênh lệch vì code của GA hoạt động lúc được lúc không - tương tự như ở phần 1. Tôi từng gặp trường hợp có lần số lượng đơn hàng thực tế gấp đôi số lượng transaction của GA. Luôn kiểm tra và so sánh, kể cả khi bạn có một đội ngũ kỹ thuật tin cậy. Sẽ không có ai ở đó để so sánh và cho bạn biết số đơn hàng trong GA là đúng hay sai.
    2. Tại Việt Nam, hầu hết các đơn hàng được bán tại các website được dán nhãn "thương mại điện tử"có cách thanh toán là COD - Cash On Delivery - giao hàng và nhận tiền trực tiếp. Với nhiều website thương mại điện tử hiện nay, số lượng lên đến 90-100%. Điều này cũng hoàn toàn hợp lý với tâm lý chưa tin vào người bán sau quá nhiều vấn đề của mua hàng theo nhóm, cứ nhìn thấy sản phẩm, kiểm tra rồi trả tiền cho chắc ăn. Ngoài chuyện COD, người mua còn có thói quen đặt hàng bằng cách gọi điện, chat với nhân viên hỗ trợ hoặc hỏi han xong đi thẳng đến show room để lấy hàng - nếu có showroom/cửa hàng offline. Các đơn hàng này GA không có cách nào để ghi lại tự động. Nếu số lượng đơn đặt hàng này lớn, thì sai lệch trong số liệu GA và con số thực tế sẽ là khổng lồ. Khi đó, quyết định dựa trên GA là một quyết định không hoàn toàn chính xác.
    3. Khách hàng đặt hàng, nhưng sau đó muốn điều chỉnh. Thông thường quy trình sẽ là hủy đơn hàng cũ, đặt lại đơn hàng mới (re-order). Hai đơn hàng này thực ra chỉ có một. Nếu số lượng đơn hàng quá nhiều cũng dẫn đến sai lệch.
    4. Trong quá trình phát triển sản phẩm, việc kiểm tra thử (test) vẫn được GA ghi nhận như một đơn hàng bình thường.
    5. Các đơn hàng sau khi đặt vẫn có thể bị khách hàng hủy trong mọi giai đoạn của mua hàng:
      • Đặt hàng nhưng không nhập đúng thông tin, không thể liên lạc
      • Đội ngũ chăm sóc khách hàng gọi điện để xác nhận confirm: hủy
      • Giao hàng tận nơi, không liên lạc được dù nhiều lần gọi điện, không giao hàng thành công
      • Khách hàng xem sản phẩm, không vừa ý vì nhiều lý do: hàng không giống, giao hàng chậm, sản phẩm bị hư trong quá trình giao nhận..
      • Với các trường hợp này, GA không hề giảm số lượng đơn hàng của bạn đi. Nếu sau đó, bạn phân tích số liệu của GA mà không tính toán tới số lượng đơn hàng bị hủy thì bạn đang gặp vấn đề về độ chính xác.
      • Sau khi trao đổi với nhiều bên, tỉ lệ hủy ở Việt Nam vào khoảng 20-30%. Số liệu này khá chủ quan, vì tôi không có đủ số liệu thống kê cho toàn bộ thị trường, chưa kể là phụ thuộc vào đặc điểm ngành hàng, chất lượng dịch vụ, chất lượng của các hoạt động marketing nên chỉ mang tính tham khảo.
    6. Đọc hiểu sai các số liệu về Google Analytics. Không phải ai đọc số liệu hoặc bị bắt đọc số liệu GA cũng có đủ kiến thức sâu về GA. Hiểu sai những số liệu họ nhìn thấy dẫn đến quyết định sai khi căn cứ vào những dữ liệu sai đó. Chuyện đua fan cho Facebook vì chưa hiểu bản chất của social cũng một phần là từ việc chưa được các bên tư vấn, hoặc nhân viên có đủ khả năng hiểu thấu đáo vấn đề giải thích.

    3. Tôi không biết đó là nửa nào

    John Wanamaker, người được mệnh danh là "cha đẻ của quảng cáo hiện đại", "nhà tiếp thị tiên phong" đã nói một câu rất kinh điển: "Tôi biết rằng một nửa số tiền quảng cáo của tôi là lãng phí. Chỉ có điều tôi không biết đó là nửa nào." - I know that half of my advertising dollars are wasted … I just don’t know which half" với nhiều biến thể tại đây

    Một trong những đặc điểm của thương mại điện tử là các số liệu sẽ rất nhiều, rất chi tiết: từ việc quảng cáo, số liệu người mua, đơn hàng, số lượng đơn hàng bị hủy. Câu hỏi đặt ra là với khả năng tracking ngày một cao, digital marketing có giải quyết được chuyện "một nửa còn lại" hay không? Liệu có biết được tiền đổ vào kênh nào thực sự hiệu quả, kênh nào tệ hại, nhất là với sự trợ giúp của GA?


    4. Chọn kênh quảng cáo nào cho hiệu quả

    Đầu tiên, hãy tích hợp tính năng tracking ecommerce của Google Analytics với hướng dẫn chi tiết về kỹ thuật tại đây. Với một số website đặc biệt, không track bằng kiểu này được thì có hướng giải quyết về tracking riêng, đây chỉ là một cách phổ biến và dễ dàng nhất.


    Sau khi có số liệu, hãy xem chúng ta có gì từ số lượng thống kê đơn hàng của GA




    [​IMG]

    Nhìn số liệu này, chúng ta có thể kết luận: direct là tốt nhất, CPC - Adwords, Facebook, SEO và các hoạt động khác đúng là quá tệ. Xem nào, direct chiếm hơn 60% đơn hàng. Nếu đơn hàng toàn đến từ direct, theo bạn chúng ta có nên cắt ngân sách của các kênh không hiệu quả?


    Hãy xem số liệu từ "Multi-Channel Funnels" của GA



    [​IMG]
    Thống kê số lượng conversion từ nhiều kênh của Google Analytics sẽ giúp bạn nhìn thấy sự giao nhau (overlap) giữa các kênh


    [​IMG]
    Chi tiết về từng kênh

    Bạn có nhận thấy số liệu có sự thay đổi từ 65% -> 93%. WTF? Cùng một khoảng thời gian, sao lại có sự chênh lệch lớn như thế?

    Đó là vì cách tính này sẽ gộp cả goal mà bạn định nghĩa với số lượng mua hàng của tính năng ecommerce. Hãy luôn nhớ uncheck cho phần Goal của bạn khi xem số liệu từ "Multi-Channel Funnels" của GA, đây chính là một trong những nguyên chính dẫn đến sai sót.



    [​IMG]
    Multi-Channels Funnels sẽ tính luôn cả số Goal của bạn, chứ không chỉ về đơn hàng

    Bạn có thể đọc thêm một số kiến thức liên quan để hiểu thêm tại đây, đâyđây. Theo bạn Nguyễn Hồng Phúc: "Để phân loại kênh marketing hiệu quả thì doanh nghiệp nên tự dùng 1 hệ thống tracking riêng - như piwik - không bị giới hạn bởi Google TOS thì tracking đúng. Để tracking các kênh người ta thường dùng UTM tracking code, đó là cách tracking tốt nhất và chính xác nhất do nó đi theo đường referral. Tuy nhiên số liệu đó đến GA lại có sai số là vì: 1. GA sẽ lọc bỏ số liệu đến từ các kết nối ssl. 2. Quá trình sử dụng UTM Tracking code không đúng.

    Ngoài ra nên hướng dẫn các bộ phận marketing sử dụng UTM tracking code đúng thì số liệu tracking sẽ đúng. Việc lấy số liệu về phân loại kênh marketing hiệu quả đem về nhiều traffic nhất là chuyện ... dễ nhất của tracking traffic. Cái khó hơn 1 bước là tracking ecommerce với các metric: Product Performance, Sales Performance, Transactions, Time to Purchase"

    5. Những con số bạn thấy .. đều là giả dối!
    Cùng nhìn lại một lần nữa các thông tin này lần nữa, bạn hãy để ý số lượng transactions của từng kênh.

    [​IMG]

    Có một sự thật là không phải ai vào website cũng mua ngay sản phẩm mình thích, họ mất rất nhiều thời gian, có khi hơn tháng để quyết định mua một đơn hàng, đặc biệt là đơn hàng đầu tiên.

    Nếu là bạn thích một chai nước hoa có giá 2 triệu tại website Lamdieu.com, bạn có mua ngay lúc đó hay sẽ cân nhắc, so sánh rất lâu mới mua?

    [​IMG]
    Bạn có mua sản phẩm nước hoa của Lancôme nếu bạn biết chắc sản phẩm này là chính hãng?

    Thời gian từ lúc vào website lần đầu tiên cho tới lúc mua tùy thuộc vào từng ngành hàng. Bạn sẽ không chờ 30 ngày sau mới quyết định mua bỉm cho con bạn nhưng bạn có thể chờ hơn 30 ngày nếu bạn định mua điện thoại hay một chiếc xe mới.

    Tính năng "Time lags in day" của GA sẽ giúp bạn biết thời gian trễ bao lâu. Ở hình ảnh bên dưới, bạn sẽ thấy sau khi vào website lần đầu tiên, 29 ngày sau mới có khách hàng quyết định mua.



    [​IMG]

    Con đường dẫn dắt họ tới quyết định mua hàng có khi là rất dài và khó khăn. Sau rất nhiều suy nghĩ, cân nhắc, khách hàng sẽ vào lại website trực tiếp (direct) và đặt mua sản phẩm. Lúc đó doanh số sẽ được tính cho kênh direct.


    [​IMG]
    Nghiên cứu từ Google: The Customer Journey to Online Purchase



    [​IMG]
    Các hoạt động hỗ trợ trước khi diễn ra hành động mua hàng trong ngành Ô Tô (Auto)


    [​IMG]
    Nghiên cứu về ngành bán lẻ

    Đến đây, bạn hãy nghĩ xem, người dùng trực tiếp này ở đâu ra? Có phải đến từ các kênh còn lại không? Người dùng vào website lần đầu tiên để biết đến website (awareness), xem sản phẩm, cân nhắc, so sánh rồi sau đó vào lại website để mua hàng.


    Sai số sẽ lớn hơn nữa khi bạn chọn thời gian để xem theo ngày hoặc theo tuần, lúc đó các khách hàng đã vào website 29 ngày trước sẽ không được GA ghi nhận.


    [​IMG]
    Có thể bắt đầu bằng rất nhiều cách khác nhau, nhưng kết thúc bằng việc mua trực tiếp là chuyện dễ hiểu

    Trường hợp 1 trong hình có lẽ thuộc trường hợp này. Khách hàng có thể đã vào website hơn một tháng trước đây bằng một kênh khác, sau đó họ ghi nhớ tên website, quay lai so sánh và mua hàng. Đây chính là khu vực các kỹ năng về xây dựng thương hiệu có cơ hội thể hiện. Hãy nghĩ bài toán lâu dài, bền vững chứ không chỉ mang lại traffic, khuyến mãi mua hàng rồi thôi.

    Sai số có thể lớn đến đâu, hãy kéo dài thời gian để thống kê ra hơn một chút nữa, liệu CPC có yếu kém như số liệu mình đã nhìn thấy hay không.


    [​IMG]
    Đóng góp của Adwords vào số lượng đơn hàng. Số liệu này có lẽ tương đối khác biệt so với con số bạn đã nhìn thấy.



    [​IMG]
    Trương Văn Quý - CEO at EQVN

    Anh Trương Văn Quý, CEO at EQVN chia sẻ một trường hợp thực tế: "Vấn đề của mục tiêu của Marketing là: Tăng nhận biết, tăng hưởng ứng (tin tưởng), tăng mức độ chấp nhận, dùng thử, mua, trung thành. Nên muốn làm tăng lượng bán hàng, người ta phải tăng lượng dùng thử. Ví dụ một chiến dịch tuyển sinh kéo dài thường là 4 tuần thì sẽ KPIs theo từng giai đoạn:

    1. Tuần 1 sẽ tập trung tăng traffic để gia tăng độ nhận biết. Tuần 1 sẽ chưa tập trung vào việc đăng ký.
    2. Tuần 2: Lúc này có thể đặt mục tiêu lead, tức là số lượng người quan tâm, để lại thông tin, đăng ký học thử, đăng ký nhận học bổng, voucher. Tuần 2 mình đo về số lượng data mình lấy được, để có thể convert trong tuần tiếp theo
    3. Tuần 3: Push sales, tập trung vào việc đăng ký học. Tuần này KPIs quan trọng nhất là sales. Ở đây có thể cho đăng ký online hoặc qua SDT tùy mình.
    Vì thế, đánh giá bằng số lượng đăng ký hoặc số lượng cuộc gọi đến chưa phản ánh được nhiều. Thông thường, một người đăng ký khi họ vào website đó nhiều hơn 7 lần nên một chiến dịch phải đánh giá theo giai đoạn và đầy đủ. Thời gian cân nhắc chọn lựa tùy từng ngành hàng; tuyển sinh ngắn hạn như bên anh thì thời gian đó là 4 tuần, nhưng tuyển sinh đại học lại là 4 tháng, sản phẩm tuor du lịch là 21 ngày từ khi lên kế hoạch đến khi quyết định. Với người làm marketing, câu hỏi đặt ra là làm thế cho người ta quay lại sau khi vào website và mua hàng lúc cần ra quyết định. Đó là lý do GDN đưa ra dịch vụ Remarketing."

    Kết luận: Mặc dù Google Analytics là một công cụ mạnh và hữu ích, bạn hãy luôn thận trọng khi đọc số liệu từ đó. Hãy tránh biến mình thành con vẹt, nói những chỉ số mà chính mình cũng không hoàn toàn hiểu rõ. Điều này sẽ càng đáng quan tâm hơn khi bạn phải đưa ra quyết định liên quan đến tiền của doanh nghiệp hay định hướng marketing cho sản phẩm, dịch vụ.

    Ai cũng đọc được những chỉ số to lớn nhưng họ sẽ khác nhau vì chi tiết nhỏ nhặt của con số. Có khi đó cũng là ranh giới giữa người chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp.

    Theo blog chamxanh

    tidusvu, naenewlife, zumaz and 9 others like this.
  2. ocsen57

    ocsen57 Seo Newbie

    Gia nhập:
    24/1/13
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Cái gì cũng chỉ là tương đối. Các công cụ chỉ để mình tham khảo chứ không thể tin tưởng hoàn toàn được. Google Analytics cũng vậy thôi.
  3. chimotvamot

    chimotvamot Top 9

    Gia nhập:
    11/4/13
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Có những thứ chỉ analytics, có những thứ ở hãng khác.. Dùng 2,3 bộ đếm để lọc dữ liệu.
  4. akirazoo

    akirazoo Top 9

    Gia nhập:
    30/10/12
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    3
    giữa blogpost google và GA số liệu trong 1 ngày cũng khác nhau , chả hiểu được
  5. dungcao

    dungcao Top 10

    Gia nhập:
    25/4/13
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    2
    mấy có đó chỉ là tương đối thôi bạn à :D
  6. notx88

    notx88 Seo Newbie

    Gia nhập:
    17/5/13
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Mình thấy Ana thống kê khá tốt mà, chuẩn xác hơn WTM và các chương trình thống kê khác nhiều
  7. fxholding

    fxholding Top 9

    Gia nhập:
    12/3/13
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    10
    Web:
    cái ad là tính tiền nên click vào cái là mất tiền luôn đương nhiên nó phải tính ngay lập tức rồi, con GA là để đo chất lượng website, những người vào xem thực nên có chênh lệch với ad là điều dễ hiểu
  8. moriator

    moriator Top 8

    Gia nhập:
    8/12/12
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    79
    Cảm ơn bài viết quá hoành tráng của bác :) Đúng là cái gì cũng có tính tương đối, và bây giờ đã hiểu hơn tại sao nó lại tương đối :D
  9. Wpsignaltracker

    Wpsignaltracker Seo Newbie

    Gia nhập:
    16/5/13
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Công cụ chỉ cho những kết quả tương đối thôi, chứ làm gì có chuẩn xác 100% được chứ.
    Quan trọng vẫn là kinh nghiệm của seoer mà thôi
  10. milanplaza

    milanplaza Top 9

    Gia nhập:
    26/1/11
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Nhưng Google Analytics em thấy là tuyệt nhất rồi dùng công cụ của hãng khác chán mà cũng chả chính xác là mấy
  11. freelancervn

    freelancervn Top 9

    Gia nhập:
    16/5/13
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    9
    Mình nghĩ công cụ nó thống kê chính xác chứ, vì nó là sự tính toán của máy tính đã được lập trình sẵn, nếu lập trình chuẩn thì ko thể sai lệch đc, nếu google sai lệch thì sẽ mất uy tín
  12. onlinemarketing

    onlinemarketing Top 8

    Gia nhập:
    21/8/11
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    35
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Nói túm lại là Google Analytic vẫn rất quan trọng. Ở cuối bài tác giả có nói
    Nếu biết tận dụng kết quả từ Analytic nó sẽ tạo cho ta chiến lược đúng đắn và chính xác nếu phân tích sai thì sẽ ngược lại.
    linhevermind thích bài này.
  13. toi1em

    toi1em Top 9

    Gia nhập:
    21/2/12
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    5
    Cái gì cũng có 2 mặt của nó nếu bạn không biết dùng thì sẽ lãnh lấy hậu quả.

    Nhưng ngoài GG Analytics thử hỏi bạn dùng cái gì tốt hơn để ra kết quả thống kê? Chắc là đếm tay rồi đưa ra kết quả chính xác?
  14. thegioisa

    thegioisa Guest

    Ô google cũng lừa mình được à ? chả hiểu luôn
  15. blackmonkey

    blackmonkey Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/4/13
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    mấy cái này đúng là khó hiểu thật
  16. nongtinh3

    nongtinh3 Top 9

    Gia nhập:
    17/3/13
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    11
    Web:
    Nói chung chỉ tương đối em o sài gòn mà thằng google nó đo vị trí ở nha trang thế mới haizzz.
  17. phuongphuongminh

    phuongphuongminh Top 9

    Gia nhập:
    5/3/13
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    3
    Web:
    hih đúng rồi mình cũng theo dõi nhưng chỉ là tương đối thôi, ko có tuyệt đối đâu, các pm cũng đều thế cả
  18. Trung Harry

    Trung Harry Top 8

    Gia nhập:
    27/2/13
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    63
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Google cung cấp 2 sản phẩm đó miễn phí, nên chúng ta cũng không nên mong chờ vào 1 điều gì đó quá hoản hảo.
    Đọc phân tích của chủ thớt mới biết Analytics có sự sai sót như vậy. Tuy nhiên, cho tới khi có 1 công cụ mạnh hơn thì Google Analytics vẫn là số 1.

    P/s : Kết câu "đừng biến mình thành con vẹt..."
  19. anhlucky2

    anhlucky2 Top 9

    Gia nhập:
    29/9/12
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    13
    Đâu gì là hoàn toàn được, số liệu chỉ mang tính tham khảo thôi. mình thì trước h ko để ý lắm đến visit. miễn sao vẫn trong top 1 - 3 kèm theo bán được nhiều sp là ok
  20. tanle

    tanle Top 9

    Gia nhập:
    1/4/13
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    7
    Bài viết cụ thể và chi tiết quá, nhưng mà đọc thì hiểu được ko nhiều lắm. Tiêu chí đánh giá chưa thống nhất. Mà chỉ đánh giá được khách hàng mua online thôi. Tại VN đa số là tham khảo rồi gọi điện hoặc tới tận nơi, nên những cái này còn chưa áp dụng được nhiều

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...