1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Cách vượt qua đối thủ bằng chính sách giá của Hublin Inc

Thảo luận trong 'Chiến lược sản phẩm, giá' bắt đầu bởi letuananhnd, 18/8/14.

Lượt xem: 753,102
  1. letuananhnd

    letuananhnd Top 7

    Gia nhập:
    11/6/12
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    120
    Nơi ở:
    Công nghệ seo.com
    Hãng Hublin Inc.(Mỹ) được biết đến là hãng sản xuất rượu vốt ka Smirnoff chiếm 23% thị trường Mỹ. Vào những năm 60 đối thủ cạnh tranh của hãng là hãng rượu Volsmith quyết định mở đợt tấn công vào hãng Hublind để giành thị phần từ hãng này.

    Hãng rượu Volsmith đã dùng chiến lược cạnh tranh giá để cạnh tranh với đối thủ của mình là Hublin Inc. Có thể nói nếu doanh nghiệp dùng chiến lược giá để cạnh tranh thì đây là một chiến lược mạo hiểm và thường không đi đến thành công. Thông thường nó sẽ làm cho cả 2 bên đều bị tổn thất và người dùng được lợi.

    Chiến lược của hãng rượu Volsmith như sau :

    -Hãng rượu Volsmith đã bán một chai rượu Volsmith rẻ hơn chai Smirnoff của Hublin Inc là 1 USD với chất lượng mà họ cho rằng không thua kém gì.

    Thông thường thì ngày nay các đối thủ cạnh tranh thường ít sử dụng chiến lược cạnh tranh theo giá. Ở đây chiến lược cạnh tranh theo giá của Volsmith đã thất bại khi Hublin Inc đã thực hiện chính sách đa dạng hóa sản phẩm. Hublin Inc đã thực hiện chính sách này bằng cách :

    1.Tăng giá cho rượu Smirnoff thêm 1 USD/1 chai so với giá cũ.

    2.Cho ra đời nhãn hiệu rượu Relska có giá bán bằng giá rượu Volsmith.

    3.Tung tiếp ra thị trường nhãn rượu mới là Popov có giá bán thấp hơn Volsmith.

    Nhưng thực chất 3 loại rượu này đều cùng là rượu Smirnoff ban đầu.



    Hãng Hublin Inc đã lựa chọn 1 phương án thay thế vô cùng hiệu quả thay vì đưa ra chiến lược mà các doanh nghiệp khác thường dùng như :

    1.Giảm giá rượu Smỉnoff 1USD/1chai để giữ vững thi phần

    2.Giữ nguyên giá cũ nhưng tăng chi phí cho quảng cáo và khuyến mãi

    3.Giữ nguyên giá và không áp dụng một biện pháp nào để chống lại việc giảm thị phần

    Phân tích chiến lược giá của Hublin Inc
    Hãng rượu Hublin Inc tại thời điểm khi đó với loại rượu Smirnoff đang giữ 23% thị phần Mỹ vì vậy nếu đưa ra các phương án

    Phương án 1 : Giảm giá rượu

    Với việc giảm giá rươuj có thể giúp Hublin Inc cạnh tranh lại được chiến lược giảm giá của Volsmith thì cũng đồng nghĩa với việc Hublin Inc sẽ tự làm giảm đi lợi nhuận vốn có của mình và vô hình chung khiến cho người tiêu dùng cho rằng chất lượng rượu Smirnoff chỉ bằng với rượu Volsmith mà thành công của rượu Smirnoff đã rất nổi tiếng từ trước đến nay khiến cho chiến lược khác biệt hóa sản phẩm (chiến lược định vị sản phẩm) của loại rượu Smirnoff bị mất ưu thế trên thị trường rượu.

    Phương án 2 : Giữ nguyên giá cũ nhưng tăng chi phí quảng cáo.

    Điều này sẽ khiến làm tăng chi phí cho doanh nghiệp khiến cho lợi nhuận giảm điều này không thể giải quyết được vấn đề dài hạn cho công ty. Làm tăng chi phí quảng cáo chỉ khiến doanh nghiệp sẽ càng giảm lợi nhuận trong dài hạn chứ không thể giải quyết được bài toán về cạnh tranh.

    Phương án 3: Giữ nguyên giá và không áp dụng một biện pháp nào để chống lại việc giành thị phần. Thực hiện phương án này thì coi như hãng đã cam chịu phá sản

    Yếu tố giúp phương án thay thế của Hublin Inc thành công

    -Việc tăng 1 USD cho 1 chai rượu Smirnoff đã giúp Hublin Inc khẳng định được giá trị của sản phẩm rượu Smirnoff của mình trên thị trường giúp tăng cường chiến lược khác biệt hóa sản phẩm của nhãn rượu Smirnoff so với nhãn rượu Volsmith và tăng được giá trị trong tâm trí của khách hàng giúp khách hàng có niềm tin hơn vào nhãn hiệu Smirnoff.

    -Cho ra đời nhãn hiệu Relska có giá rượu bằng giá của Volsmith nhằm khẳng định chất lượng rượu của Volsmith chỉ bằng nhãn hiệu rượu của hãng mà thôi

    - Cho ra đời nhãn hiệu Popov có giá thấp hơn rượu Volsmith giúp Hublin Inc tiếp cận phân khúc thị trường dành cho những người thu nhập thấp điều này giúp mở rộng thị trường thay vì tập trung vào thị trường cao cấp trước đó.

    Với việc sử dụng chiến lược mới này Hublic Inc đã thực hiện chính sách đa dạng hóa sản phẩm và giữ vững chiến lược định vị sản phẩm cho thương hiệu rượu Smirnoff điều này giúp Hublic Inc mở rộng thêm phân khúc thị trường của mình và tái khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường.

    Phương án này thành công phải nói đến người đã nghĩ ra 1 kế hoạch vô cùng ấn tượng này, người này đã biết vận dụng lợi thế thương hiệu khi đó của mình và nhấn mạnh với thị trường rằng: ”Nhãn rượu Smirnoff sẽ và vẫn là nhãn hiệu cao cấp được nhiều người biết đến” đồng thơi đưa ra tuyên bố “Nhãn rượu giá rẻ Popov có chất lượng tốt hơn hẳn rượu Volsmith” khiến cho hãng rượu của Volsmith bị đòn Gậy ông đập lưng ông. Đồng thời giúp hãng rượu Hublic Inc mở rộng thêm thị trường giúp công ty gia tăng lợi nhuân.

    Tại sao người lên ý tưởng cho phương án này đã mạo hiểm khi sử dụng kế hoạch với cùng 1 loại rượu cho vào 3 cái chai khác nhau bán với 3 cái giá khác nhau nếu như người dùng phát hiện được sự tương đồng của 3 loại rượu này thì chắc chắn rằng họ sẽ tẩy chay sản phẩm của Bublin Inc vì họ cảm thấy bị lừa nhưng chắc chắn rằng để đưa ra 1 phương án kế hoạch mạo hiểm này Bublin Inc đã tạo 1 cuộc khảo sát lớn để thăm dò về cảm nhận của người dùng xem họ có thể cảm nhận được sự khác biệt của 3 thương hiệu khác nhau nhưng chất lượng tương đương nhau hay không.

    Vì vậy sự thắng lợi của 1 chiến dịch marketing rất quan trọng nhờ việc khảo sát thị trường và phân tích thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới.
    Nguồn bài viết
    Lammarketing.com.vn

    shinchao thích bài này.
  2. BKAII

    BKAII Top 9

    Gia nhập:
    3/4/14
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Bài toán cạnh tranh giá trong trường hợp này được giải quyết khá hay. Nhưng quay lại đặt vấn đề, trong lĩnh vực công nghiệp hoặc hàng tiêu dùng, các nhà phân phối hoặc bán lẻ, họ đều không sản xuất được hàng hóa ( tức là họ không thể dùng ruột rượu cho vào 3 cái bình như trên), khi đối thủ cùng bán mặt hàng đó ( cùng là nhãn hiệu A) thì các bác có cao kiến gì không ạ? Em xin đặt gạch để nghe ạ....
  3. Meoconhaui

    Meoconhaui Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/12/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Web:
    thêm 1 bài học hay về marketing , :)
  4. NguyenPhuc.PTL

    NguyenPhuc.PTL Top 8

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    30
    lên mạng kiếm các câu chuyên ngắn về kinh doanh nói về các mẹo kinh doanh rất hay và ý nghĩa :)
  5. shinchao

    shinchao Top 9

    Gia nhập:
    7/7/14
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Câu chuyện này hay, quả thật bên kinh doanh luôn có những đường lối "hơi khác người" để tạo những bước nhảy, điểm nhấn. .. nhưng không phải lúc nào áp dụng cũng thành công, làm kinh doanh rất mệt mỏi .
  6. khongcamxuc

    khongcamxuc Top 9

    Gia nhập:
    20/4/14
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    2
    Web:
    cách này có vẻ khó đúng không bác
  7. tuanks1988

    tuanks1988 Seo Newbie

    Gia nhập:
    9/6/15
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    bài viết rất hay và bổ ích thanks chủ thớt nhé
  8. yenngoc

    yenngoc Seo Newbie

    Gia nhập:
    24/11/15
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    marketing quá ảo
  9. hoangcf

    hoangcf Top 9

    Gia nhập:
    4/11/15
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    8
    Web:
    ah, cái bài này đọc ở đâu rồi, cũng hay đó nhưng mà chỉ áp dụng cho các nhãn hàng sản phẩm thôi chứ lĩnh vực khác thì phải chiêu khác
  10. tungka4

    tungka4 Top 8

    Gia nhập:
    8/3/12
    Bài viết:
    696
    Đã được thích:
    47
    Web:
    hay nhỉ. Đúng là có rất nhiều chiến lược
  11. gamehayst

    gamehayst Top 9

    Gia nhập:
    19/3/13
    Bài viết:
    461
    Đã được thích:
    23
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Đúng là trong kinh doanh nhiều chiến lược thật, nếu không thì cũng khó có thể cạnh tranh vượt qua được các thương hiệu cũ tồn tại đã lâu
  12. heartless

    heartless Top 9

    Gia nhập:
    2/6/12
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Bạn chủ thớt để nguồn về làm ma két tinh nhưng trong bài nguồn lại ko có nguồn chính thức của bài viết? Mình đang thắc mắc là chiến thuật của Bublin Inc là do nội bộ công ty làm lộ ra (cái này khả năng rất thấp) hay mấy ông phân tích tài chính, doanh nghiệp tự đánh giá nhỉ?
  13. khoimy9x

    khoimy9x Top 9

    Gia nhập:
    1/12/14
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    12
    Web:
    Chính sách này hay và hiệu quả đấy anh em áp dụng thử xem sao
  14. mr.tmax

    mr.tmax Top 9

    Gia nhập:
    30/1/13
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Có được Khách hàng rồi, làm thế nào để giữ chân được khách hàng và khiến KH quyết định mua SP lại là bài toán đau đầu của doanh nghiệp. Bài viết hữu ích !
  15. trinhcuong

    trinhcuong Top 9

    Gia nhập:
    11/6/15
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    học thêm được bài học về chính sách chiến lược maketting ,trong kinh doanh thật sự đó là chiến lược sống còn của người làm kinh doanh
  16. haiduong1701

    haiduong1701 Top 9

    Gia nhập:
    4/3/12
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Mình vừa xem xong cũng khá hay. Nên áp dụng làm thử coi sao.
  17. nguyenkhang91

    nguyenkhang91 Top 9

    Gia nhập:
    2/10/15
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    3
    cách giải quyết rất hay, có nhiều nét mới so với đối thủ
  18. thaiha_azami

    thaiha_azami Seo Newbie

    Gia nhập:
    3/12/15
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    bài toán cạnh tranh về giá luôn là bài toán cần tính toán kỹ
  19. Đoàn Văn Quyết

    Đoàn Văn Quyết Top 9

    Gia nhập:
    25/5/15
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    1
    Đáng học hỏi, quan trọng vẫn là câu tiêu đề, tiêu đề hấp dẫn thì đánh lừa được người dùng
  20. anhtuanhn15388

    anhtuanhn15388 Top 8

    Gia nhập:
    17/3/16
    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    28
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    theo các bạn thi marketing truyền thống khác với marketing online là gì? cái nào vất vả hơn ? cái nào hiệu quả hơn?

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...