1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Cách viết lời kêu gọi Call To Action trong SMS Marketing

Thảo luận trong 'Mobile marketing' bắt đầu bởi hoangson153, 17/4/21.

Lượt xem: 6,194
  1. hoangson153

    hoangson153 Top 9

    Gia nhập:
    20/3/18
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Lời kêu gọi hành động (Call to action) trong SMS Marketing có lẽ là một yếu tố không thể thiếu trong việc quyết định sự thành công của chiến dịch tiếp thị tin nhắn. Tuy nhiên để có một lời kêu gọi hành động (CTA) đủ sức thúc giục người dùng đưa ra quyết định mua sắm của mình là một điều không hề dễ dàng. Tham khảo nội dung bài viết sau để có cái nhìn tổng quát hơn nhé!


    1. Tại sao lời kêu gọi hành động (CTA) lại quan trọng trong SMS Marketing?

    [​IMG]
    Tầm quan trọng của Call to action trong SMS Marketing

    Lời kêu gọi hành động là một nhân tố cần thiết trong mỗi tin nhắn tiếp thị. Đây chính là la bàn chỉ dẫn cho phép người dùng biết nên làm gì tiếp theo. Nếu không có CTA rõ ràng thì có lẽ các bước mua sắm hay truy cập thông báo tiếp theo của campaign SMS sẽ không đạt hiệu suất cao như mong đợi.

    2. Một số phương pháp/cách thức/cách giúp tối ưu CTA trong tin nhắn
    Sự hài lòng tức thì

    [​IMG]
    Sự hài lòng tức thì của tin nhắn

    Chẳng ai muốn phải chờ đợi hay lắng nghe những lời giải đáp dài dòng cả; điều khách hàng muốn chính là sự hài lòng tức thì. Do đó, một lời kêu gọi hành động rõ ràng như một câu trả lời nhanh và mang đến sự giúp đỡ khiến người đọc cảm thấy như rằng nhu cầu mình đang được giải quyết. Qua đó, khách hàng sẽ hài lòng hơn cũng như dễ dàng đưa ra quyết định cuối cùng.

    Gợi được sự tò mò và/cũng như mong muốn được trải nghiệm

    [​IMG]
    Gợi sự tò mò cho người đọc

    Theo tâm lý học thì người ta thường sẽ không thích cái cảm giác bị bỏ qua một thứ gì đó mang lại giá trị cho họ. Nếu đội ngũ sale ứng dụng tốt nhân tố này trong lời kêu gọi hành động & khiến cho toàn bộ mọi người thấy rằng họ sẽ để tuột mất nhiều thứ thu hút nếu không sử dụng mặt hàng/dịch vụ của công ty. Và khi đó, họ sẽ chẳng có lý do gì để từ chối sản phẩm của công ty cả.

    Cần tập trung vào các tính năng
    Mỗi một sản phẩm hoặc dịch vụ đều có các tính năng riêng biệt của nó. Là một nhà tiếp thị thì bạn nên tập trung vào cái giá trị người dùng cần ở các sản phẩm. Vì vậy, sử dụng “Call To Action” tập trung vào tính năng sản phẩm là một giải pháp tuyệt vời trong bối cảnh thị trường cạnh tranh hiện nay. Đặc biệt, nếu sản phẩm của bạn có sự khác biệt hãy nhấn mạnh điều đó trong SMS Marekting.

    Tập trung vào các lợi ích
    Call to action tập trung vào các tính năng thì cũng không nên thiếu các lợi ích. Bên cạnh yếu tố giá cả thi lợi ích có lẽ là điều khách hàng cần và quan tâm một cách đặc biệt trước khi đưa ra quyết định mua.

    Trong nội dung kêu gọi, bạn bắt buộc truyền đạt rõ ràng và nhấn mạnh vào giá trị sản phẩm/dịch vụ đem lại cho người dùng. Một khi khách hàng đã cảm nhận những trải nghiệm tuyệt với này có thể đem lại trong tương lai thì họ sẽ quyết định mua và sử dụng chúng.

    CTA nhấn mạnh yếu tố tiết kiệm
    Mua sắm tiết kiệm đang dần trở thành xu hướng hiện nay. Bạn có thể tận dụng điều này kết hợp các chương trình khuyến mãi, cung cap các mức giảm giá phù hợp cho sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu. Việc này không chỉ thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn tạo ra được một phản ứng mạnh mẽ trong thị trường. Một ví dụ như: “Tiết kiệm hơn 100 triệu đồng khi mua căn hộ cao cấp Golden River ngay trong hôm nay!”

    Như trong CTA trên đây, trong khi căn hộ cao cấp này không nhất thiết phải mua, nhưng với khả năng tiết kiệm hơn 100 triệu đồng thì dường như người tiêu dùng cảm thấy bị kích thích mà muốn hành động ngay bởi sự tiết kiệm mà mình có được.

    Nói tóm lại thì một lời kêu gọi hành động hay Call To Action trong SMS Marketing cần phải có sự thu hút cũng như nhấn mạnh vào nhu cầu và thật sự thu hút khách hàng. Hy vọng rằng các thông tin giá trị trên có thể giúp doanh nghiệp áp dụng thành công vào các hoạt động tiếp thị tương lai.

    Nếu có thắc mắc về SMS Marketing hoặc cách thức triển khai thì hãy liên hệ với AZTECH qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.

    >> Tham khảo dịch vụ đầu số SMS Gateway của AZTECH tại: https://bit.ly/3gd6Z7m

  2. bangthuy001

    bangthuy001 Top 9

    Gia nhập:
    3/10/17
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Phan văn trị Bình Thạnh
    Web:
    Ngoài SMS thì Email MKT bên bạn có triển khai không

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...