1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Cách viết bài Quảng cáo Bất động sản hay cho Google Adword

Thảo luận trong 'Content Marketing' bắt đầu bởi xuanbaobrand, 13/4/20.

Lượt xem: 335
  1. xuanbaobrand

    xuanbaobrand Seo Newbie

    Gia nhập:
    26/10/12
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    Web:
    Trong hướng dẫn lần này mình chủ yếu nhắm đến 2 loại bài quảng cáo sử dụng thịnh hành hiện nay là Quảng cáo google adwords

    Thị trường bất động sản khó hơn rất nhiều thị trường khác, mình phải khẳng định như vậy. Bởi vì mình đã từng làm trong thị trường cạnh tranh khốc liệt này hơn 2 năm về marketing.

    Viết bài quảng cáo bất động sản có khó như mọi người nghĩ?

    Quảng cáo cho bất động sản giống như cái nồi không đáy vậy, rót tiền vào chạy chưa chắc đã có số gọi đừng nói là ra đơn.

    Bởi vậy cần kết hợp với content để cải thiện tình trạng hiện giờ khiến nó tốt lên. Hầu hết mọi người khi viết cho bất động sản đều không quan tâm đến thị trường đặc thù này nên bỏ qua nhiều chi tiết.

    Đầu tiên bạn cần:

    Xác định đối tượng nhận thông tin quảng cáo

    Bạn muốn truyền tải thông tin đến người bạn cần nhận biết được họ là ai, như thế nào. Rồi sau đó mới thực hiện các bước tiếp theo, để là được việc này bạn chỉ cần sử dụng 5W1H:

    WHAT – Họ muốn mua cái gì?
    WHERE – Họ muốn mua ở đâu?
    WHEN – Khi nào họ muốn mua?
    WHO – Ai muốn mua?
    WHY – Tại sao lại muốn mua?
    HOW – Họ sẽ mua như thế nào?

    Thu thập thông tin dự án

    Vị trí dự án: Nằm trong khu dân cư hiện hữu hay là câu chuyện tương lai?
    Giá bán dự án: Đây là dự án tầm thấp, trung hay cao?
    Chính sách tài chính: Dự án hỗ trợ cho vay như thế nào, ngân hàng nào cho vay
    Tiện ích đi kèm: Dự án có hồ bơi, công viên, siêu thị, nhà trẻ, v.v… hay không?
    Giai đoạn dự án: Dự án này khi nào sẽ hoàn thành? 6 tháng, 1 năm, 2 năm?
    Các dự án cạnh tranh: Gần đó có các dự án nào tương tự như vậy hay không?
    Dự án này có thể bán cho mấy nhóm khách hàng? Mua nhà để ở hay mua để đầu tư?
    Sự hiểu biết, kiến thức của bạn càng nhiều sức thuyết phục càng lớn.

    Lựa chọn kiểu bài viết

    Với mỗi kiểu viết bài khác nhau sẽ tiếp cận đến 1 đối tượng khác nhau. Lựa chọ các kiểu bài phù hợp với đối tượng khách hàng của mình là khó nhất.

    Hiện tại GAD sử dụng 5 kiểu viết cơ bản cho lĩnh vực này gồm:

    Kiểu BAB (Before – After – Bridge):
    – Before: Cuộc sống ở thì hiện tại.
    – After: Cuộc sống ở thì tương lai.
    – Bridge : Cách thức để cuộc sống hiện tại được cải thiện và cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn.
    Kiểu PAS (Problem – Agitate – Solve):
    – Problem: Những vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang gặp phải.
    – Agitate: Hậu quả có thể xảy ra nếu vấn đề đó không được giải quyết đúng cách.
    – Solve: Cách giải quyết vấn đề.
    Kiểu AIDA (Attention – Interest – Desire – Action):
    – Attention: Thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.
    – Interest: Những phương pháp độc đáo khiến khách hàng cảm thấy thích thú.
    – Desire: Những lợi ích và công dụng mà sản phẩm sẽ mang đến cho khách hàng.
    – Action: Kêu gọi, kích thích khách hàng đưa ra hành động.
    Kiểu The 4 U’s
    – Useful: Nội dung thông tin hữu ích với khách hàng.
    – Urgent: Những chi tiết khiến khách hàng khẩn trương.
    – Unique: Những giải pháp “độc nhất vô nhị” chỉ mình bạn có.
    – Ultra-Specific: Mô tả chi tiết các sản phẩm của bạn.
    Kiểu 3S (Star – Story – Solution)
    – Star: Nhân vật chính của câu chuyện
    – Story: Nội dung câu chuyện
    – Solution: Cách thức để nhân vật chính có một “Happy Ending”

    Bạn có thể lựa chọn 1 trong 5 kiểu này để viết, nhưng mình nhắc trước là nó không đơn gian như mình tóm tắt phía trên đâu nhé!

    Lựa chọn tiêu đề hấp dẫn

    Tiêu đề là phần rất quan trọng khi học cách viết content quảng cáo bất động sản, nó quyết định đến 45% người đọc có xem tiếp bài viết đó không. Còn 55% là do hình ảnh sinh động bắt mắt.

    Bạn hãy nghĩ ra từ 3-5 tiêu đề hấp dẫn sau đó sử dụng A/B testing để lựa chọn tiêu đề tối ưu. Ở đây mình có một số mẫu tiêu đề cho bài quảng cáo bất động sản, bạn có thể tham khảo:

  2. bạn cho mình xin info liên hệ được không nhỉ, mình muốn hỏi thêm nhiều thứ khác ạ!
  3. hoa dai

    hoa dai Top 7

    Gia nhập:
    31/10/18
    Bài viết:
    1,188
    Đã được thích:
    30
    Nơi ở:
    Bà rịa - vũng tàu
    Web:
    Không những có bất động sản không mà mình thấy các ngành khác bây giờ cũng có tính cạnh tranh khốc liệt quá, cho nên muốn làm ăn ngon lành là phải quan tâm đến seo
  4. chien2612

    chien2612 Top 8

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    31
  5. tulanh

    tulanh Top 8

    Gia nhập:
    17/9/15
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    30
    Nơi ở:
    Hà nội
    Web:
    Về lĩnh vực bất động sản thì mức độ cạnh tranh rất khốc liệt do đó viết quảng cáo google addword về lĩnh vực này mình nghĩ cũng sẽ rất khó khăn. Nhưng bạn đã nêu ra knih nghiệm viết bài mình thấy sẽ rất có ích cho những người chạy quảng cáo google về lĩnh vực bất động sản.
  6. nhatlang

    nhatlang Top 9

    Gia nhập:
    29/8/15
    Bài viết:
    452
    Đã được thích:
    19
    có cách nào viết bài cho lĩnh vực điều hòa hay không bạn

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...