1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

CÁCH TRIỂN KHAI SEEDING HIỆU QUẢ MỚI NHẤT NĂM 2021

Thảo luận trong 'Kỹ năng Facebook Marketing' bắt đầu bởi namihate, 30/9/21.

Lượt xem: 65,429
  1. namihate

    namihate Top 9

    Gia nhập:
    8/2/18
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Seeding là một khái niệm quen thuộc đối với các bạn làm trong lĩnh vực Marketing. Trước khi đưa sản phẩm/dịch vụ mới đến gần hơn với công chúng, hay nâng cao nhận diện của thương hiệu, Seeding là một hoạt động không thể thiếu trong chiến dịch Marketing Online. Hãy cùng AZTECH đi sâu vào tìm hiểu về Seeding và cách triển khai hoạt động này hiệu quả nhất hiện nay.

    1.Seeding là gì?

    [​IMG]

    Định nghĩa

    Trong tiếp thị kỹ thuật số, Seeding là phương pháp tiếp cận đối tượng khách hàng để phân tán nội dung trên môi trường Internet. Người tạo nội dung lan truyền nội dung đó đến nhiều người hơn thông qua các nền tảng khác nhau (trang web, blog, mạng xã hội, diễn đàn,...), đảm bảo rằng thông tin có thể gây chú ý với nhiều đối tượng khác nhau.

    Để hoạt động truyền tải nội dung thành công, quan trọng là phải tiếp cận đúng tệp khách hàng của doanh nghiệp. Do đó, nếu xem nội dung là hạt giống thì người làm Forum Seeding, Seeding Facebook chính là người gieo mầm.

    Những kênh Seeding hiệu quả
    - Seeding Facebook: với hình thức này, đa số các bạn sẽ truyền tải thông tin lên các hội nhóm, đăng lên một chủ đề để kích thích bình luận, tranh luận và tìm hiểu các thông tin trong bài viết. Bạn có thể sử dụng các nick ảo để làm tăng độ tương tác, tạo hiệu ứng, xây dựng niềm tin, cũng như lôi kéo sự quan tâm của người dùng đến thương hiệu và sản phẩm.

    - Seeding trên diễn đàn, forum: giúp cho sản phẩm của bạn được đánh giá tốt hơn. Bởi diễn đàn là nơi mà mọi người có thể cùng nhau thảo luận, trao đổi ý kiến, chia sẻ kiến thức về một chủ đề nào đó cùng quan tâm. Một diễn đàn chứa nhiều chuyên mục, trong chuyên mục chứa nhiều các chủ đề bạn có thể lựa chọn để Seeding phù hợp với ngành hàng của mình.

    - Seeding trên các Blog tin tức: Blog tin tức ở đây có thể là một Website riêng hoặc nhật ký trực tuyến. Đây là nơi các Seeder có thể bày tỏ quan điểm về sản phẩm, thương hiệu, thu hút sự chú ý của người truy cập.

    2.Tư duy Seeding thông minh

    Hàng ngày, bạn có thể gặp rất nhiều bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội, nhưng liệu bạn có nhớ bao nhiêu thông tin được dung nạp vào đầu.
    Bản thân người Seeding nên hiểu hoạt động Seeding không chỉ cần đủ, mà phải cần đúng. Vậy làm sao để Seeding đúng cách?

    Khéo léo trong việc chèn link Seeding vào bài post
    Tuy mục đích cuối cùng của Seeding là quảng cáo, điều hướng người dùng bấm vào link hay Fanpage sản phẩm, nhưng không vì thế mà bạn có thể chèn link tùy ý. Nên tập trung vào Comment mồi để người đọc không chú ý và Seeding sẽ tự nhiên hơn.

    Tạo các nội dung tranh cãi
    Hầu hết cư dân mạng xu hướng hiện nay đều thích thú trước những topic gây tranh cãi, pha chút drama, sẽ giúp cho Seeding của bạn có sự thu hút nhất định. Nhưng nên nhớ là hạn chế Seeding tiêu cực, dễ gây ảnh hưởng xấu lắm nha.

    3.Kinh nghiệm để triển khai Seeding thành công

    [​IMG]

    Seeding đúng khách hàng
    Tùy vào chiến lược tiếp cận khách hàng đề ra ban đầu, nhóm khách hàng tiềm năng của mình để từ đó Seeding nội dung vào đúng khách hàng, mang lại hiệu quả truyền đạt thông điệp tốt.

    Triển khai tự nhiên
    Seeding không chỉ đơn giản là mang lại nội dung với mục đích quảng bá, mà nó còn được lồng ghép vào trong những bài viết mang lại những thông tin hữu ích với người đọc. Người dùng luôn có một sự “cảnh giác” nhất định với những bài quảng cáo. Đồng thời những người quản trị forum đều không thích để những bài quảng cáo xuất hiện “nhan nhản” trên diễn đàn và họ sẵn sàng vứt bỏ chúng vào “thư mục rác”. Vì vậy, Seeding đòi hỏi phải thật tự nhiên, khéo léo mới mang lại hiệu quả cao.

    Nắm bắt nhanh xu hướng
    Đôi khi Seeding vẫn phải làm thay việc của các content writer đó chính là tự tạo topic cho mình. Hãy tạo một heading thật tốt và thu hút nhờ vào khả năng bắt trend. Bạn có thể bắt trend ở bất cứ thời điểm nào và bất kì lĩnh vực nào. Ví dụ như lời bài hát đang hot, câu nói viral, sự kiện nổi tiếng,…

    Tạo nội dung gây tranh cãi
    Khi tạo một kịch bản Seeding để truyền thông, hãy khéo léo thêm thắt những cuộc đối thoại tạo các tình huống hơi gây tranh cãi, các giả thuyết nghi ngờ hoặc kích thích tranh luận để Seeding trong tự nhiên hơn.

    Quản lý khủng hoảng truyền thông
    Seeding tuy hiệu quả nhưng nó cũng là “con dao hai lưỡi”. Nếu bạn xây dựng được những nội dung hay, cuốn hút được mọi người thì sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

    Còn nếu bạn chỉ lặp đi lặp lại một nội dung sẽ khiến mọi người cảm thấy nhàm chán gây phản cảm cho người tiêu dùng. Thậm chí sẽ xảy ra những cuộc tranh cãi không mong muốn ảnh hưởng đến sản phẩm, thương hiệu của mình. Chính vì vậy, mục tiêu bạn làm Seeding là định hướng người tiêu dùng chứ không phải tranh cãi hơn thua với họ.

    Chăm chỉ và nhẫn nại
    Đây là công việc lặp đi lặp lại các tác vụ, vì vậy đòi hỏi bạn cần nhẫn nại và chăm chỉ, không ngại khó khăn mới gặt được thành quả. Đôi lúc việc Seeding quá đà sẽ bị xóa nick, xóa nội dung. Chính vì vậy, người làm Seeding Facebook hay Forum đòi hỏi sự chăm chỉ, thường xuyên, liên tục mới có thể thành công.

    Có thể trong thời gian tới, chúng ta sẽ thấy một hình thức khác nổi lên và nổi trội hơn hơn Seeding, nhưng hiện tại đây vẫn là một lựa chọn mà các doanh nghiệp đều thích ứng dụng vì nhiều tiện ích mà nó mang lại. Hi vọng với những thông tin trên các bạn đã có cái nhìn chi tiết nhất về Seeding và cách triển khai thành công cho doanh nghiệp của mình.

    Doanh nghiệp cần tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ Seeding uy tín để mang sản phẩm và thương hiệu đến gàn hơn với người dùng. Hãy liên hệ ngay AZTECH, chúng tôi sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường đến gàn hơn với khách hàng.


  2. tamtg2402

    tamtg2402 Top 8

    Gia nhập:
    21/9/11
    Bài viết:
    582
    Đã được thích:
    39
    Nơi ở:
    Rèm cửa Minh Đăng
    Web:
    Bài viết rất chi tiết, cảm ơn bạn nhiều nhé đã dành thời gian tâm huyết chia sẻ cho anh em!
  3. zimmypro88

    zimmypro88 Top 9

    Gia nhập:
    31/8/13
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    15
    Seeding giờ làm khó ghê, nguồn khan hiếm quá, có bác nào có không
  4. nguyenvthang8901

    nguyenvthang8901 Top 9

    Gia nhập:
    18/10/13
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    4
    Seeding là cả 1 công việc nghệ thuật đòi hỏi phải có nhiều tài khoản seeding, phải hiểu insight của khách hàng để seeding tự nhiên nhất.
  5. trantheanh89

    trantheanh89 Top 10

    Gia nhập:
    9/1/15
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    lại bảo không chuẩn
  6. hoangcf

    hoangcf Top 9

    Gia nhập:
    4/11/15
    Bài viết:
    438
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Seeding trên Facebook thì cần nhiều tài khoản . công việc cần sự kiên trì

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...