1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Cách hạn chế đối thủ "cướp" khách hàng trên Fanpage

Thảo luận trong 'Kỹ năng Facebook Marketing' bắt đầu bởi meoblog, 16/3/15.

Lượt xem: 4,018
  1. meoblog

    meoblog Top 7

    Gia nhập:
    15/6/10
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    1,286
    Gần đây tôi có một người bạn kêu rằng anh cứ chạy quảng cáo bài nào là đối thủ canh bài đó gọi điện cho khách hàng để lại số điện thoại hộ anh. Đã mất rất nhiều khách hàng như thế cảm giác thật ức chế, giống như cầm bát cơm lên có kẻ gian đạp đổ của mình vậy.

    Thiết nghĩ cạnh tranh trên thương trường đến một thời điểm đông người bán khác xảy ra tình trạng đấu đá là điều tất yếu không tránh khỏi nên tôi nghĩ thay vì trách đối thủ nên cảm ơn họ giúp mình có động lực để phát triển hơn nữa.

    1. Điều đầu tiên để khách hàng của bạn không bị tán tỉnh bởi kẻ khác thì tự thân sản phẩm bạn cung cấp nên là độc nhất, khác biệt đủ để khách hàng tin đấy là 1 sản phẩm chất lượng tốt nhất – khó có bên khác cung cấp, làm giả tương tự.

    Lấy ví dụ như quyển sách Quảng Cáo Facebook A – Z có một tờ mã để nhận các quà tặng kèm là kho dữ liệu mẫu quảng cáo, kiến thức update chính vì vậy. Rất ít bên có thể tạo được một giá trị bổ sung cho sản phẩm giống thế, khách hàng đi mua sản phẩm khi đó sẽ không muốn mua một sản phẩm nhái – không hoàn hảo vì sẽ bỏ lỡ phần quà tặng ý nghĩa, giá trị.

    Nếu sản phẩm của bạn không phải độc quyền thì hãy bổ sung thêm cái gì đó độc quyền bên bạn cung cấp để hấp dẫn hơn những bên khác. Cái gì đó nếu không thể độc quyền thì chí ít là cái mà bạn lợi thế tốt nhất so với bên khác.

    Ví dụ như bạn bán 1 cái váy, đối thủ bán cái váy tương tự. Tuy nhiên dịch vụ vận chuyển của bạn miễn phí, tặng kèm 1 thẻ giảm giá trang điểm/ làm tóc/nail …chẳng hạn. Khi ấy khách hàng có bị đối thủ liên hệ dù giá thấp hơn nhưng cũng chưa chắc đã đồng ý mua của đối thủ. Trong tương lai thì đối thủ có thể bắt chước giống y hệt bạn. Nhiệm vụ của bạn khi ấy là cập nhật sản phẩm tốt hơn, nhiều hơn cái mà đối thủ có thể bắt chước. Vì cạnh tranh là điều không tránh khỏi, khách hàng không thể trung thành suốt đời với 1 nhà cung cấp nên đừng hi vọng ấu trĩ là khách hàng luôn chỉ mua sản phẩm của mình vì quảng cáo.

    Trong kinh doanh thì không phải lúc nào cũng độc quyền được vì chúng ta – những nhà quảng cáo không can thiệp vào quá trình làm ra sản phẩm. Khi ấy sản phẩm chúng ta bán đôi khi vì trên ép, nhà cung cấp dồn hay vì công ty quá nhiều sản phẩm nên chưa kịp “biến hóa” cho nó. Khi đó chúng ta vẫn có thể làm các bước hạn chế sau đây.

    2. Ẩn tất cả bài quảng cảo của bạn không cho đối thủ nhìn thấy

    - Quét UID toàn bộ group công ty, bạn bè của đối thủ cho vào diện không nhìn thấy quảng cáo. Ví dụ ở đây tôi quảng cáo cho Frisomum, tôi đã loại trừ những nhân viên làm cho nhãn Anmum ra.

    group-doi-thu
    loai-tru-quangcao
    - Các bài quảng cáo bạn tạo nên là bài post ẩn (unpublic post)

    3. Ẩn tất cả bình luận đặt hàng có chứa email, số điện thoại của khách hàng

    Mục settings / Page Moderation bạn chặn những từ sau: điện thoại,đt,dien thoai,dt,sđt,sdt,đt:,dt:,sdt:sđt:,dc,đc,đia chỉ,dia chi,số,so,số:,so:,@, số đt

    Khi ấy các comment của khách hàng chứa số điện thoại sẽ ẩn đi chỉ có quản trị trang nhìn thấy. Chắc ăn hơn thì đội ngũ nhân viên sale trên page của bạn phải làm việc này, có ai đặt thì gọi cho khách xong là ẩn đi ngay.

    an-comment-tren-fanpage
    an-comment-tren-fanpage2

    Để chắc ăn hơn thì có thể yêu cầu khách hàng viết theo 1 đoạn mã riêng của bạn, ví dụ như trong hình trên là tôi viết #101 (mã sản phẩm khách đặt). Giả sử bạn yêu cầu khách đặt hàng chỉ cần để lai số điện thoại và mã sản phẩm. Họ viết: #101 0901234567 thì bình luận này cũng sẽ ẩn đi chỉ quản trị trang nhìn thấy.

    4. Xây dựng thói quen đặt hàng theo ý muốn của mình

    Tạo cho khách hàng thói quen đặt thông qua inbox / google form

    Với mỗi bài quảng cáo bạn có thể chèn link: http://fb.com/messages/username_page vào để khách hàng trực tiếp nhắn cho bạn. Để trông đẹp mắt hơn các bạn có thể rút gọn link dạng bit.ly

    dat-hang-qua-inbox

    Với form Google các bạn cũng làm tương tự.

    Cuối cùng chúng ta hãy cùng cảm ơn các đối thủ đã ép chúng ta phải nghiên cứu thêm nhiều vấn đề để quy trình đặt hàng hoàn thiện hơn. Sản phẩm theo đó cũng cập nhật tốt hơn. Cạnh tranh là tất yếu, hạn chế chỉ là 1 phần nếu bạn không cập nhật được sản phẩm tốt hơn thì đừng than vãn vì sao khách hàng mua của đối thủ trên quảng cáo của bạn.

    Theo thanhbobber​

    Last edited by a moderator: 16/3/15
    vuhongan, khongloive and banchanto like this.
  2. vocam

    vocam Top 9

    Gia nhập:
    6/8/14
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    10
    Có khi đối thủ cạnh tranh giả danh là khách hàng của mình để tiếp cận, cho dù mình ẩn thế nào đối thủ cũng có cách để biết được các thông tin.
  3. capquangvnpt

    capquangvnpt Top 9

    Gia nhập:
    20/8/14
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    khách hàng trên facebook mình không thấy tiềm năng lắm
  4. banchanto

    banchanto Top 9

    Gia nhập:
    5/6/12
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    11
    Khách hàng trên face giờ mua bán không còn mặn nồng nhiều so với trước đây nữa rồi, ra website mua uy tín hơn hẳn. Dù sao cũng nên kết hợp thì tốt nhất :D
  5. anhchienang

    anhchienang Top 9

    Gia nhập:
    27/2/14
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Việc mua bán hàng trên facebook giờ càng nhiều vụ lừa đảo, rồi tranh giành khách các kiểu. Mình thấy cách thứ 3 khá họp lý, tránh pulic thông tin để đối thủ lấy
  6. hancaonhan

    hancaonhan Seo Newbie

    Gia nhập:
    16/3/15
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Dù sao mình cũng phải để ý đến chất lượng sản phẩm là tốt nhất , cái này cũng hay nhưng chưa phải cần thiết :)
  7. hoaphat486

    hoaphat486 Seo Newbie

    Gia nhập:
    28/2/13
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Việc này đòi hỏi phải tâm huyết và chăm chút từng tí 1 cho fanpage, tránh để các đối thủ ăn cắp mất khách hàng mà mình mất công, tốn sức để tìm kiếm
  8. khongloive

    khongloive Top 9

    Gia nhập:
    17/10/12
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    23
    Web:
    Cảm ơn bạn nhé, mình chạy Fanpage ads không nhiều và cũng chưa bao giờ biết cách ẩn sdt, đc của khách hàng đi như bạn bảo.
  9. s-eleven

    s-eleven Top 9

    Gia nhập:
    14/2/15
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    2
    cái ẩn bài quảng cáo khỏi đối thủ hơi khó, vì nhiều đối thủ ngầm mình không thể biết được
  10. HuyThiHa

    HuyThiHa Top 9

    Gia nhập:
    16/3/15
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    trên facebook có rất nhiều các dịch vụ mang tính chất lừa đảo, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên
  11. damynghe030

    damynghe030 Seo Newbie

    Gia nhập:
    14/3/15
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ninh Bình
    Web:
    Fanpage của facebook không hay lắm, trên face hầu hết là teen thôi
  12. vuhongan

    vuhongan Top 9

    Gia nhập:
    4/11/14
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đúng là sáng tạo thật. Hiện tại thì việc cướp khách hàng trên FB FP sảy ra khá là thường xuyên. Có khi fá giá hoặc giá thành nhỏ hơn vì ít chịu chi phí fát sinh hơn làm cho việc buôn bán cũng khó khăn

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...