1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Cách giành chiến thắng trong cuộc đua Marketing

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi meoblog, 7/8/14.

Lượt xem: 1,206
  1. meoblog

    meoblog Top 7

    Gia nhập:
    15/6/10
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    1,286
    Thật bất hạnh cho chúng ta, những marketers sinh ra trong thời đại bùng nổ thông tin. Mỗi ngày người tiêu dùng phải tiếp nhận hàng trăm, hàng ngàn quảng cáo, thư điện tử, thư truyền thống và những bảng báo giá của nhiều công ty chào mua, dùng thử hàng hoá, sản phẩm của họ. Do có quá nhiều hình thức marketing nên người tiêu dùng sẽ cố tình lờ đi những thông tin quảng cáo mà chúng ta gửi tới họ. Kết quả, hai trong những thách thức lớn nhất để marketing thành công cả trong và ngoài mạng Internet đó là (1) thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng và (2) thuyết phục họ rằng khi thử sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng ta, họ sẽ được lợi rất nhiều mà chẳng mất gì cả.

    chien thang trong marketing

    Vậy làm thế nào để có thể xâm nhập vào ý thức của người tiêu dùng khi họ tự động loại bỏ tới 95% thông tin quảng cáo mà họ cho là vô ích? Chỉ có một cách là “Hãy có những ý tưởng độc đáo”.

    Tìm ra những ý tưởng độc đáo

    Có lần tôi nhận được một hộp bánh pizza giao tận nhà và trên vỏ hộp có in hình quảng cáo sản phẩm kem dưỡng da Nivea dành cho nam giới. Thông điệp trên nắp hộp bánh viết: “Tin tốt ư? Khuôn mặt bạn không phải là chiếc bánh pizza. Tin xấu ư? Khuôn mặt bạn không phải là chiếc bánh pizza. (Có nghĩa là bạn không thể mua một khuôn mặt mới. Do vậy hãy biết cách chăm sóc nó.)” Trên năm cạnh của chiếc hộp in logo của sản phẩm Nivea for Men và khẩu hiệu: “Kem dưỡng da luôn được nghiên cứu, đổi mới” và địa chỉ Internet của sản phẩm cũng được in trên nắp hộp.

    Tôi không biết đây có phải là xu hướng mới của ngành quảng cáo hay nó chỉ là một cách tiếp thị táo bạo của một công ty quảng cáo sáng tạo, nhưng điều quan trọng nhất là nó khiến tôi chú ý và thông tin tiếp thị tác động trực tiếp vào tiềm thức của tôi mà không thể bỏ qua được. Nếu nó là một quảng cáo trên báo chí, truyền hình hoặc trên Internet thì nó sẽ không thể có được tác động lớn tới vậy.

    Tất nhiên, tôi không cho rằng nếu bạn quảng cáo sản phẩm của mình trên nắp hộp pizza sẽ là bước đột phá trong chiến lược marketing của bạn, nhưng điều tôi muốn nói là cách tiếp thị của công ty bạn phải khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh và tạo ra yếu tố độc đáo trên thị trường. “Hãy đừng nhốt ý nghĩ trong một chiếc hộp” (cả về nghĩa đen và nghĩa bóng) có thể giúp doanh nghiệp của bạn thành công trong cuộc đua marketing.

    Đừng trở thành “kẻ tầm thường”

    George Carlin là một danh hài nổi tiếng nước Mỹ trong suốt 40 năm qua. Khi phóng viên tạp chí TIME hỏi vì sao ông không lấy Tổng thống ra để giễu cợt, ông nói: “Tôi không thích những mục tiêu dễ dàng và tôi không muốn mình giống như bao người khác”. Có lẽ câu nói của ông cũng đã rút ra được cốt lõi để tiến hành marketing hiệu quả.

    Hãy làm cho tôi cười (chứ không phải nhăn nhó)

    Tôi không phải là người ham thích trượt tuyết, nhưng nếu tôi thích chắc hẳn tôi đã rẽ vào một cửa hàng xe trượt tuyết có treo băng rôn: “Vợ bạn đang gọi! Cô ấy bảo nó được đấy”.

    Nếu đó không phải là cách nói hiệu quả nhằm trực tiếp vào một nhóm đối tượng, thu hút sự chú ý của họ và khiến họ cười thì nó là cái gì? Phải lưu ý rằng việc sử dụng ngôn ngữ hài hước trong marketing có thể dễ dàng mang lại kết quả ngoài sự mong đợi hoặc khiến bạn thất bại. Nếu bạn đã nghĩ ra một khẩu hiệu lôi cuốn có thể khiến mọi người cười phá lên, đứng bật dậy và chú ý tới địa chỉ website của bạn hay đổ xô tới cửa hàng của bạn thì hãy nhớ đừng có tung chúng ra thị trường ngay lập tức. Hãy đợi cho tới khi bạn có cơ hội thử nghiệm nó trong một nhóm người để họ đóng góp những ý kiến thẳng thắn và trung thực cho ý tưởng của bạn. Sau đó hãy đưa ra thị trường.

    Lưu ý: Sử dụng ngôn ngữ hài hước trong quảng cáo luôn tiềm ẩn những rủi ro có thể khiến một nhóm người cảm thấy như bị xúc phạm, có thể mắc sai lầm về mặt chính trị hoặc là câu nói không hoàn chỉnh.

    Do vậy, trong khi marketing chưa phải là ngành khoa học tên lửa thì nó cũng đòi hỏi những tài năng và sự hiểu biết sâu sắc thì mới thành công. Để đạt được những hiệu quả cao, cần phải có nhiều sáng tạo, quyết tâm và hiểu biết rõ đối tượng mà quảng cáo nhắm tới là ai, họ muốn gì và những trở ngại có thể khiến họ chưa thực hiện được điều họ muốn.

    Theo BWportal.com

    thanh12345 thích bài này.
  2. AsiaMan

    AsiaMan Top 8

    Gia nhập:
    17/10/13
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    35
    Web:
    Để giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh trong cuộc đua này tiếp thị, bạn phải có phong cách riêng của bạn để cung cấp nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn và bạn phải nghiên cứu hành vi của họ để có thể đưa ra một ý tưởng sáng tạo sẽ tạo ra một nội dung hấp dẫn cho người sử dụng.
    thanh12345 thích bài này.
  3. lumdongtien

    lumdongtien Top 9

    Gia nhập:
    15/7/14
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Theo em thì ở cách maketing nào thì thị trường ngách cũng là thế mạnh cho mỗi chúng ta
  4. khoangtroixua

    khoangtroixua Top 9

    Gia nhập:
    25/6/13
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    14
    Web:
    làm marketing đôi khi cũng phải trai mặt và biết vượt qua thất bại để thành công
  5. xuanhai123

    xuanhai123 Seo Newbie

    Gia nhập:
    25/7/14
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    những ý tưởng độc đáo, táo bạo đóng góp một phần không hề nhỏ trong marketing. điều quan trọng để lôi kéo khách hàng chính là đây. :):):)
  6. steave

    steave Top 9

    Gia nhập:
    30/7/14
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    em nghĩ nếu nói về Marketing thì Cocacola với Pepsi em thấy họ làm cực tốt
    như đợt vừa rồi Coca ra chiến lược gắn tên lên chai Coca đã tạo nên thành công lớn cho hãng này
  7. hunghv63

    hunghv63 Top 9

    Gia nhập:
    4/8/14
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    18
    có phải chăm chỉ năng động là sẽ thành công không vậy các bác?
  8. toibanchungcu

    toibanchungcu Top 10

    Gia nhập:
    21/6/14
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Phải làm được những điều ít người làm được mới thắng đc người khác.
    thanhxuan395 thích bài này.
  9. thanhxuan395

    thanhxuan395 Top 9

    Gia nhập:
    4/8/13
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    15
    Web:
    Phải chạy theo Cocacola dài dài.... Ý tưởng của họ thật là tuyệt vời
  10. thienlonghn

    thienlonghn Seo Newbie

    Gia nhập:
    17/1/14
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Phải nói là hãng nước ngọt cocacola làm về phần này cực tốt. còn mình thì vẫn cứ thế thôi. haizzz
  11. wpk88

    wpk88 Top 9

    Gia nhập:
    19/2/14
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Marketing giờ là chiến lược sống còn của các doanh nghiệp
  12. haiphamqn90

    haiphamqn90 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/13
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    14
    Marketing đòi hỏi sự sáng tạo tuyệt vời, và phải luôn luôn thay đổi, đưa ra hướng mới, và dường như ý tưởng của nó là vô tận

    Như vụ Cocacola á, thực ra mình chả thích tí nào nhưng mà nó đã làm được 1 chiến dịch quá hoàn hảo. Ngay từ những ngày đầu mình đã đoán được sự lan rộng của chiến dịch này, người người nhà nhà đăng hình về cái lon

    Sau chiến dịch này, thương hiệu Coca lên thêm 1 bậc luôn. Không biết doanh số bán hàng của nó tăng như thế nào nhỉ?
  13. tumap.it

    tumap.it Top 9

    Gia nhập:
    31/10/13
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    4
    hì. có vẻ hơi chung chung nhỉ. nhưng về cơ bản là phải như thế. :3
  14. giant.haboob

    giant.haboob Top 9

    Gia nhập:
    9/11/12
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    http://www.bin.vn/
    Web:
    là người có thể kết hợp đầy đủ adwods, quảng cáo facebook, quảng cáo youtube
  15. mcbooks

    mcbooks Top 9

    Gia nhập:
    27/8/14
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Muốn chiến thẳng trong thời buổi cạnh tranh như bây giờ chỉ còn cách tạo ra một điều gì đó khác biệt thể hiện sự đầu tư sáng tạo và làm mọi thứ hướng tới người dùng.
  16. lemai

    lemai Seo Newbie

    Gia nhập:
    7/8/14
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    làm marketing phải có yếu tố chăm chỉ, kiên trì, chai lì và chịu được áp lực
  17. hongtrinh.it

    hongtrinh.it Top 8

    Gia nhập:
    11/6/14
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    42
    Web:
    nói thì nói vậy nhưng mà thật khó mà để tạo ra phong cách riêng được

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...