Cách để tránh 5 sai lầm kiếm tiền từ lưu lượng truy cập

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 1/8/17.

Lượt xem: 4,309
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Top 7

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    122
    Việc kiếm được những đô la đầu tiên trong lĩnh vực thương mại điện tử là khá đơn giản chỉ cần bạn đang bán một sản phẩm. Nhưng nếu bạn sở hữu một ấn phẩm hoặc một trang web truyền thông thì sao?

    Để bắt đầu kiếm tiền bạn sẽ phải:

    - Tham gia vào affiliate marketing
    - Thuê không gian quảng cáo (trực tiếp hoặc thông qua AdSense)
    - Bán thông tin sản phẩm (ví dụ: e-book, khó học, hội thảo web)
    - Xuất bản nội dung trả tiền (guest posting)
    - Chấp nhận sự đóng góp từ người dùng

    Tất cả các tùy chọn này đều khó để thực hiện. Trước tiên, bạn nên tập trung vào việc lái lưu lượngtruy cập vào trang web của bạn – đây là một thách thức. Khi trang web của bạn nhận đủ lưu lượng truy cập, đây là thời gian để kiếm tiền từ lưu lượng truy cập và để bắt đầu kiếm tiền. Bạn cần thận trọng khi tiến hành.

    slide

    Kiếm tiền từ lưu lượng truy cập luôn có rủi ro. Nó có thể làm ảnh hưởng đến tính khả dụng, sự tương tác và thứ hạng tìm kiếm tự nhiên của bạn. Một sai lầm duy nhất có thể làm hỏng tất cả công việc khó khăn của bạn, do đó cần phải nghiên cứu SEO là gì và những sai lầm marketing cần tránh khi tiếp cận quá trình.

    Hãy nhìn vào 5 sai lầm phổ biến nhất bạn có thể thực hiện khi cố gắng biến lưu lượng truy cập thành một luồng doanh thu liên tục và không làm ảnh hưởng đến các nỗ lực SEO của bạn.

    1. Không sử dụng Intrusive Popups & Interstitials

    Điện thoại thông minh và máy tính bảng có thể là điểm tiếp xúc đầu tiên cho người dùng của bạn. Điều này có nghĩa là trang web của bạn phải có thứ hạng cao trong tìm kiếm di động. Với người mới bắt đầu, trang web của bạn phải mobile-friendly. Nhưng điều gì ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm di động?

    Nếu bạn có kế hoạch kiếm tiền từ lưu lượng truy cập di động, nhiệm vụ đầu tiên của bạn là kiểm tra xem trang web của bạn có pop-up, banner hay quảng cáo interstitial khác hay không. Mặc dù Google thưởng cho các trang web tránh xa intrusive interstitials, có nhiều cách để sử dụng pop-up mà không gây tổn hại đến SEO của bạn.

    Dưới đây là một ví dụ từ blog của Google Webmaster:
    [​IMG]
    Nhưng đôi khi rất khó để nói được sự khác biệt giữa user-friendly và intrusive popups. Theo Google, các loại pop-up hay quảng cáo interstitial sau đây được phép:

    - Xác minh Cookie
    - Xác minh tuổi
    - Xác minh liên quan đến pháp lý
    - Đăng nhập và đăng ký hộp thoại
    - Dễ dàng loại bỏ pop-up

    Mặc dù những điều này được cho phép bởi Google, tôi khuyên bạn nên loại bỏ càng nhiều quảng cáo interstitial càng tốt (trừ khi bạn có nghĩa vụ pháp lý để hiển thị chúng). Làm cho người dùng và Google hài lòng hơn là kiếm được vài xu từ quảng cáo gây phiền nhiễu.

    Lời khuyên SEO: nếu bạn sử dụng banner để bán sản phẩm hoặc chuyển đổi khách hàng tiềm năng, hãy đảm bảo rằng khách truy cập chỉ nhìn thấy chúng trên các trang cụ thể. Đây là những trang thể hiện sự quan tâm của người dùng đến sản phẩm của bạn. Một lựa chọn khác là hiển thị banner sau khi người dùng truy cập vào một số trang cụ thể, ví dụ 3 hoặc 4. Đừng giải phóng tất cả các pop-up của bạn, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự tương tác và tính khả dụng.

    2. Đừng phân bổ quá nhiều không gian cho quảng cáo

    Việc bán không gian quảng cáo trực tiếp cho các công ty hoặc thông qua Google AdSense là một cách khác để kiếm tiền từ lưu lượng truy cập. Vấn đề duy nhất là quảng cáo thường được coi là intrusive và và vô ích với cả người dùng và công cụ tìm kiếm.

    Hầu hết người dùng ghét quảng cáo - đặc biệt là những quảng cáo không có giá trị. Quảng cáo có thể làm cho trang web ít thân thiện hơn khi sử dụng không chính xác. Ví dụ: không ai muốn kéo xuống cuối trang để xem nội dung hoặc đợi trang được tải. Google chọn những chi tiết này và nếu bạn đẩy quá nhiều quảng cáo vào trang web của bạn, sớm muộn gì nó cũng làm tổn thương SEO của bạn. Đó là lý do tại sao Google giới thiệu thuật toán page layout năm 2012.

    Nếu bạn không cân bằng giữa nội dung và quảng cáo, Google sẽ hạ gục trang web của bạn. Cuối cùng, điều này sẽ dẫn đến lưu lượng truy cập ít hơn và doanh thu ít hơn. Nhưng đó chỉ là một phần của vấn đề.

    Google xem xét mức độ tương tác của trang web và thước đo trải nghiệm người dùng như thời gian tạm ngừng và trung bình thời lượng session. Vì vậy, nếu bạn chọn tiền thông qua UX, bạn có thể nhận thấy các số liệu như tăng tỷ lệ thoát trong khi các trang trên từng session và trung bình thời lượng session bị giảm. Điều này có thể báo hiệu với Google rằng trang web của bạn không cung cấp đủ giá trị cho người dùng. Cuối cùng, bạn có thể bị mất thứ hạng, lưu lượng truy cập và tiền.

    Lời khuyên SEO: tìm khoảng trung bình giữa nội dung và quảng cáo bằng cách tối đa đặt 1 đến 2 quảng cáo trên mỗi trang. Vị trí quảng cáo cạnh đầu trang hoặc bên phải nội dung của sidebar. Đồng thời, đảm bảo rằng bạn đã thử nghiệm quảng cáo hiển thị trong các trình duyệt khác nhau và các phiên bản khác nhau. Hãy nhớ rằng, quảng cáo không được che khuất nội dung. Đừng để người dùng báo cáo quảng cáo của bạn.

    3. Đừng tăng thời gian tải với các yếu tố dư thừa

    Mọi người sẽ không chờ đợi hơn một vài giây để tải trang web. Nếu mọi người không chờ đợi trang web của bạn thì bạn không thể mong Google thưởng nó với các vị trí tìm kiếm tự nhiên cao. Mọi người thiếu kiên nhẫn. Họ sẽ không đợi trong khi trang web của bạn tải tất cả các hình ảnh và các script không được tối ưu. Họ sẽ đi đến nơi khác.

    Nếu trang web của bạn chậm, hãy tiến hành kiểm tra tốc độ trang. Sau đó, tối ưu trang web của bạn càng sớm càng tốt để duy trì lưu lượng truy cập của bạn. Không có lưu lượng truy cập có nghĩa là không có tiền.

    Lời khuyên SEO: để kiếm tiền từ lưu lượng truy cập, bạn nên đảm bảo rằng khách truy cập có thể truy cập nhanh vào trang web của bạn. Dưới đây là cách bạn có thể cải thiện thời gian tải của trang web:

    - Loại bỏ các add-ons của bên thứ 3 và các plugin
    - Nén Flash, CSS và Javascript
    - Giảm kích thước và số lượng hình ảnh (nếu có thể)
    - Không sử dụng autoplay trên video, audio và ảnh động
    - Tối ưu hóa slider (hình ảnh và autoplay)
    - Loại bỏ các intrusive banner, pop-up và quảng cáo
    - Giảm thiểu số lần chuyển hướng
    - Sử dụng cache trình duyệt
    - Cải thiện thời gian phản hồi của máy chủ.

    4. Đừng chia nhỏ nội dung trên nhiều trang

    Chia nhỏ nội dung thành nhiều phần và đặt các phân đoạn trên các trang riêng lẻ không phải là lý tưởng khi quan tâm đến việc cung cấp tiện ích cho người dùng. Người dùng nhìn thấy chiến thuật này sẽ rất khó chịu. Tuy nhiên, nhiều trang web như Forbes và The New York Times vẫn làm điều này để tạo thêm doanh thu quảng cáo. Đừng ép người đọc của bạn đi qua nhiều trang chỉ để đọc một bài viết. Có lẽ họ sẽ không trở lại. Chắc chắn, bạn có thể nhận được nhiều pageviews và hiển thị nhiều quảng cáo hơn nhưng đây không phải là chiến lược dài hạn. Tập trung vào việc nuôi dưỡng khán giả trung thành bằng cách xuất bản nội dung thực sự tuyệt vời và giữ họ trở lại.

    Lời khuyên SEO: đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của thước đo tương tác. Tạo các trang gọn gàng và sạch sẽ với nội dung có giá trị có thể được truy cập tất cả cùng một lúc. Giúp mọi người dễ dàng truy cập và tiêu thụ nội dung thú vị của bạn.

    5. Đừng tạo ra nội dung sơ sài

    Không có nội dung có giá trị đồng nghĩa với việc trang web của bạn sẽ không được xếp hạng tốt, có nghĩa là ít lưu lượng truy cập và thậm chí là ít doanh thu. Nội dung sơ sài có thể làm hỏng các trang web có lưu lựng truy cập tốt. Nếu bạn thuê ngoài để sản xuất nội dung để tiết kiệm tiền, bạn có nguy cơ làm giảm chất lượng nội dung của bạn và mất khán giả.

    Khi chất lượng nội dung giảm, lưu lượng truy cập và doanh thu cũng sẽ giảm. Nội dung mới, chất lượng cao là rất tốt cho SEO. Nội dung hiển thị trên trang web của bạn với các trang bổ sung, từ khóa và liên kết sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Làm hài lòng người dùng của bạn với nội dung có giá trị và Google sẽ thưởng cho trang web của bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn và từ đó bạn có thể kiếm tiền.

    Lời khuyên SEO: nội dung làm cho trang web của bạn trở nên đặc biệt. Nó tốt cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Sản xuất nội dung quan trọng là một công việc phức tạp nhưng nếu bạn thực sự muốn kiếm tiền từ lưu lượng truy cập, bạn sẽ phải đi thêm một dặm với việc sản xuất nội dung của bạn. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, suy nghĩ sáng tạo các ý tưởng, tạo kế hoạch nội dung, phân tích kênh chuyển đổi của bạn và sau đó bắt đầu viết.

    Tóm lại

    Tập trung vào ý định của người dùng. Google muốn giúp người tìm kiếm tìm thấy nội dung đáp ứng nhu cầu của họ tại thời điểm đó. Bạn có thể cung cấp nội dung tuyệt vời đó. Bạn càng làm nhiều, bạn càng có nhiều lưu lượng truy cập. Khi bạn có khán giả, hãy nhớ tiếp tục các chiến thuật kiếm tiền từ lưu lượng truy cập của bạn. Đừng ngại kiếm tiền từ trang web của bạn. Thử nghiệm với nhiều chiến lược.

    Chỉ cần nhớ đừng làm hỏng SEO của bạn với 5 chiến thuật thảo luận trong bài viết này. Đừng sử dụng quảng cáo intrusive pop-up và banner, cân bằng giữa giá trị nội dung và quảng cáo, cải thiện thời gian tải trang, đảm bảo các bài viết chất lượng cao của bạn được xuất bản trên các trang của riêng họ và tạo nội dung chất lượng cao.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Cách để tránh 5 sai lầm kiếm tiền từ lưu lượng truy cập.
    hinhanhdephd thích bài này.
  2. chu6saigon

    chu6saigon Top 9

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    8
    Web:
    :D mình lại thấy nên chia nhỏ nội dung để quảng cáo hiện nhiều hơn miễn là trang web phải load nhanh và quảng cáo không gây phản cảm
    seominhtritechvietnam thích bài này.
  3. seoaboyit

    seoaboyit Top 9

    Gia nhập:
    26/10/16
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    website bây giờ có amp load khá nhanh thì khi khác nó click vào quảng cáo thời gian load time của web thấp thì khách còn ở lại xem chứ chậm thì nó uot ra tìm chổ khác
  4. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,456
    Đã được thích:
    135
    Web:
    Nếu trong tất cả quảng cáo, thì cái làm hại site vừa mất khách nhất là nhảy tap liên tục ra quảng cáo. Vừa làm khách truy cập khó chịu còn làm giảm đi thời gian view trang.
    techvietnam thích bài này.
  5. techvietnam

    techvietnam Top 9

    Gia nhập:
    27/3/12
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    http://lioa.net.vn
    Web:
    mình ghét nhất là kiểu quảng cáo click vào 1 trag nhây sang 2 trang,rất phản cảm và muốn tắt bỏ hết
  6. phuonghuyenhuyen

    phuonghuyenhuyen Top 9

    Gia nhập:
    12/12/16
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Loại quảng cáo ấn 1 trang xong nhây sang trang 2 trang 3 là nhằm mục đích lấy backlink hay gì đó hả?
  7. nganguyen108

    nganguyen108 Seo Newbie

    Gia nhập:
    1/3/17
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    http://characontent.com/
    Web:
    Đúng là không nên sử dụng cái loại quảng cáo nhảy một lần 2, 3 trang, vừa khó chịu vừa không có hiệu quả
  8. LamSeo_az

    LamSeo_az Top 10

    Gia nhập:
    6/5/17
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    ghét nhất là kiểu quảng cáo click vào 1 trang rồi nhảy sang 2 trang, rất phản cảm và muốn tắt bỏ hết:confused::confused::confused:
  9. hinhanhdephd

    hinhanhdephd Top 10

    Gia nhập:
    25/1/17
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Những quảng cáo nhảy tab tùm lum, hoặc click chuôt kiểu nào cũn dính quảng cáo là ức chế với trang web đó
  10. thanhphonghup

    thanhphonghup Top 10

    Gia nhập:
    18/7/17
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Gét nhất mấy thể loại cứ đặt pop up quảng cáo bực mình kinh dị, chỉ muốn report cho google phạt banh xác
  11. Tiến Anh

    Tiến Anh Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/8/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    thành phố hồ chí minh
    Web:
  12. lamlehang

    lamlehang Top 9

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Tham khảo thêm để có nhiều kinh nghiệm nhưng mỗi người sẽ có kỹ thuật và năng lực seo khác nhau.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...